Để đảm bảo tính khả thi tài chính, liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông xem xét có thể giảm quy mô, khối lượng ở một số các hạng mục của dự án, hoặc chia ra đầu tư phân kỳ ở các giai đoạn sau.
Liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất cắt giảm (bỏ) đoạn tuyến nối 8,1km; giảm quy mô mặt cắt ngang từ 4 làn xe hoàn chỉnh (4 làn xe chạy, 2 làn khẩn cấp, mặt cắt ngang 24,75m) xuống thành 4 làn xe hạn chế (gồm 4 làn xe chạy và thiết kế các điểm dừng khẩn cấp 2-3km/1 điểm, mặt cắt ngang 17m); rà soát các đoạn đường gom thực sự cần thiết mới đầu tư; giai đoạn đầu ranh giới dự án đến đâu thực hiện GPMB đến đó.
Liên danh Vingroup – Techcombank cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông làm rõ việc áp dụng chỉ số giá trên địa bàn 2 tỉnh để tính chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá của dự án sẽ thực hiện dự kiến từ năm 2023-2024 trở đi.