[Funland] Ngã tư khổ Sở và ngã tư thất Vọng

Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Chăc chắn là sẽ tắc hơn bây giờ rất nhiều. nếu phá bớt giải phân cách cứng ở đoạn trên cao xuống để hướng đi từ Ngã Tư Vọng về times có thể rẽ phải vào khu times luôn thì may ra còn đỡ.
Chắc là xuống từ chỗ Vọng xong đi bên dưới thôi, lên trên thì xuống mệt hơn :)
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Ngày xưa đội cao điểm nhất trường giao thông là đội cầu đường nhưng bảo gì làm đó thôi chứ đội quy hoạch đô thị lại là đội kém điểm nhất. Vậy nên giao thông như kẹc dù việc đơn giản nhất là đi học mót 100% trước khi hiểu biết mà sáng tạo cũng lmf ko nên thân.
Vấn đề thằng quy hoạch có được làm đâu, thành phố 10 tr dân, Tất cả dồn cho đường bộ thì phải 30% đất dành cho Giao thông động và giao thông tĩnh mới đủ. do lịch sử để lại có 5-7% thì cấm ô tô may ra không tắc đường.

Toàn kiểu làm đường rõ to nhưng nút giao thì toàn làm nút giao nhỏ xíu, đồng mức thì chả tắc lòi mắt. Chưa thấy nút giao nào ở VN làm phức tạp nhiều nhánh được như các nước khác, phần lớn là hoa thị.
Trừ thằng TQ nó làm nút giao nhiều tầng nhiều nhánh trong nội đô, còn các nước nó vẫn nút giao đồng mức, thậm trí ko còn ko cái là cầu vượt thép ý. Có điều đất dành cho giao thông toàn 20%, trục chính có metro rồi thì tắc kiểu gì? Việt nam do lịch sửa để lại toàn đường làng ngõ xóm 1-2m, đưởng mở tới đâu dân lấn luôn ra đến mặt đường tý đấy, chỗ nào cũng đấu nối đc vào đường.
Em mà có quyền em cấm bán hàng mặt phố cái cũng giảm đc ách tắc 20%
 

KNT195

Xe hơi
Biển số
OF-205014
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
151
Động cơ
321,311 Mã lực
Bẩm các cụ, đoạn xoay chỗ ngõ 622 Minh khai bình thường đã ùn rất đông bây giờ gánh thêm lưu lượng phương tiện muốn vào TimesCity từ Ngà tư Sở, dốc Minh khai đổ xuống thì chắc khỏi phải đi luôn. Theo tôi nếu làm được mấy phương án sau hy vọng sẽ đỡ: 1-Giải phóng bãi đỗ xe dưới gầm cầu mở lưu lượng cho xe quay đầu. 2-Mở 1 lối thẳng từ dốc Minh khai vào ngõ 622 cho xe máy( qua việc giải phóng gầm cầu). 3-Mở luồng liên tục không dừng bằng cách bỏ đèn đỏ đoạn giao cắt Minh khai với ngõ đoạn hết Imperial, (các phương tiện trong ngõ ra chỉ được rẽ phải) thì may ra giảm tải được cho đoạn trước Imperial để các phương tiện từ các luồng đổ về đây lưu thông được nhanh( tôi ở trong TimesCity và ngày nào cũng vật vã để về từ hướng Láng-Ngã Tư sở nên mong chờ chỗ này thông thoáng nhất).Cảm ơn các cụ !
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,018
Động cơ
454,016 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Với giao thông hiện tại em kiến nghị tạm thời đường trên cao chuyển đổi công năng thành PHỐ ĐI BỘ (theo trào lưu hiện nay :D) cho đến khi có giải pháp giải tỏa giao thông lối xuống Ngã Tư Khổ
 
Biển số
OF-699799
Ngày cấp bằng
15/9/19
Số km
46
Động cơ
96,675 Mã lực
Tuổi
51
45C4B227-3DFE-4351-A2F6-0FAA3F89F84A.jpeg
2B6BA82E-8AD3-4C73-9B55-6FF19DD25E92.jpeg

Em không hiểu mục đích cái ảnh thứ 2 lắm, tại sao hướng NT tới NTS muốn quay đầu dưới gầm cầu lại không cho?
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
11/1 sẽ thông xe đường vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy, chờ đúng ngày hoàng đạo mới thông xe :D
View attachment 7613675

Oạch. đúng ngày thành lập gia đình nhỏ của em..... :D
 

ongcua

Xe đạp
Biển số
OF-441021
Ngày cấp bằng
28/7/16
Số km
33
Động cơ
211,581 Mã lực
Chăc chắn là sẽ tắc hơn bây giờ rất nhiều. nếu phá bớt giải phân cách cứng ở đoạn trên cao xuống để hướng đi từ Ngã Tư Vọng về times có thể rẽ phải vào khu times luôn thì may ra còn đỡ.
Phá dải phân cách để rẽ thẳng được từ đường trên cao xuống thì ko khả thi đâu cụ ạ, vì nó quá gấp. Và xung đột với làn đi thẳng phía dưới ngay.
Thông đường trên cao này em dự là chiều đi qua Imperia vào Times sẽ đỡ tắc, vì lượng xe đi thẳng từ cầu VT hoặc phía dưới sẽ lên đường trên cao chạy 1 lèo chứ ko dồn hết vào đèn đỏ cửa Imperia như hiện nay nữa. Nhưng chiều từ NTS về Times thì đúng là khả năng chết nặng ở vòng xuyến gầm cầu thật. Mà sao cái gầm cầu đấy + ngõ 622 giờ thành đường 2 chiều, xe máy xe đạp thỉnh thoảng có cả oto ngang nhiên ngược chiều mà ko ai giải quyết được. Nhưng em vẫn có phần hi vọng phần lớn xe từ NTS về đấy là sẽ lên cầu VT. Thôi thì chờ xem mấy ngày nữa ra răng vậy.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,755
Động cơ
627,749 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ngã tư càng ngày càng khổ
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,504
Động cơ
228,269 Mã lực
Vấn đề thằng quy hoạch có được làm đâu, thành phố 10 tr dân, Tất cả dồn cho đường bộ thì phải 30% đất dành cho Giao thông động và giao thông tĩnh mới đủ. do lịch sử để lại có 5-7% thì cấm ô tô may ra không tắc đường....
Hồi những năm 96-97, e cũng nghe nói về vấn đề này từ 1 ông ngồi hàng nước chỗ vườn hoa con cóc, hôm ý đánh cầu lông xong ngồi nghỉ.
Ngày đó chả có từ nào nói về "tĩnh" hay "động" gì. Chỉ thấy ông ý nói nhiều nước tầm nhìn và quy hoạch tốt, nên HongKong, Đài Loan dù nhà cao tầng nhưng tắc đường rất ít. Mình sau này mà có ô tô là tắc đường hết. Vì không có tỷ lệ đường dành cho ô tô hoạt động và dừng đỗ
Mà hồi đó mới chỉ có xe máy thôi đấy.
Ông ý bảo bên bển nó làm tàu điện ngầm từ rất sớm, trước cả phương tiện cá nhân, để nhằm hạn chế và không khuyến khích sở hữu xe cộ cá nhân, xe máy thì giá thành chế tạo rất rẻ, ai cũng có thể có 1 cái, nhưng ngta không thích dùng, thực sự là rất hợp lý.

E lúc đó tròn mắt, vì chỉ ước những năm đó có con Dream đi ve gái, mà lại bảo hạn chế phương tiện cá nhân.
Nhưng sau này mới biết là có 1 tỷ lệ "giao thông tĩnh" cực quan trọng được các nước nó đẩy xuống hầm ngầm các cao ốc, thực sự là giải quyết tốt việc này, thì giao thông động với vận hành được
Nước mình tầm này em nghĩ bế cmn tắc rồi, giờ chỉ có xây các khu vệ tinh, mạnh mẽ kéo bớt dân ra.
Vùng lõi dần cấm ptien cá nhân, chỉ còn pt công cộng hoạt động thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,563 Mã lực
Cụ làm em giật hết cả mình. Đang ở topic Ngã Tư Sở mà
Ô hay, topic ngã tư sở nhưng cụ lại kết luận Vin ko làm hạ tầng nữa, vì giờ ko còn BT.
Chẳng nhẽ vẫn còn thêm ngã tư sở để làm ah? Và làm cách nào? Vì cđt ko thể làm công trình hạ tầng tặng thành phố đc, còn làm kinh doanh thì hạ tầng trong nội đô sẽ ko thu phí? Vậy chẳng phải Vin, mà tất cả các cđt khác cũng vậy thôi.
Một cái là đương nhiên, thì ko nên kết luận vậy, còn kinh doanh BOT thì họ vẫn đang đề xuất làm mấy dự án ko hề nhỏ.
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Ai bảo cụ là Vin ko làm hạ tầng nữa?
Ko làm mà họ đề xuất BOT đối với đường vành đai 4 của HN (đi qua HN, HY và BN) và đường cao tốc đoạn Đăk Nông- Bình Phước ah???
Để đảm bảo tính khả thi tài chính, liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông xem xét có thể giảm quy mô, khối lượng ở một số các hạng mục của dự án, hoặc chia ra đầu tư phân kỳ ở các giai đoạn sau.

Liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất cắt giảm (bỏ) đoạn tuyến nối 8,1km; giảm quy mô mặt cắt ngang từ 4 làn xe hoàn chỉnh (4 làn xe chạy, 2 làn khẩn cấp, mặt cắt ngang 24,75m) xuống thành 4 làn xe hạn chế (gồm 4 làn xe chạy và thiết kế các điểm dừng khẩn cấp 2-3km/1 điểm, mặt cắt ngang 17m); rà soát các đoạn đường gom thực sự cần thiết mới đầu tư; giai đoạn đầu ranh giới dự án đến đâu thực hiện GPMB đến đó.

Liên danh Vingroup – Techcombank cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông làm rõ việc áp dụng chỉ số giá trên địa bàn 2 tỉnh để tính chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá của dự án sẽ thực hiện dự kiến từ năm 2023-2024 trở đi.
Screenshot_2023-01-09-20-51-11-07_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Cụ vặn vẹo ghê nhỉ? Cắt câu của người ta xong tự cho là mình đúng là sao?
Mời cụ xem lại đoạn comment của em
Ô hay, topic ngã tư sở nhưng cụ lại kết luận Vin ko làm hạ tầng nữa, vì giờ ko còn BT.
Chẳng nhẽ vẫn còn thêm ngã tư sở để làm ah? Và làm cách nào? Vì cđt ko thể làm công trình hạ tầng tặng thành phố đc, còn làm kinh doanh thì hạ tầng trong nội đô sẽ ko thu phí? Vậy chẳng phải Vin, mà tất cả các cđt khác cũng vậy thôi.
Một cái là đương nhiên, thì ko nên kết luận vậy, còn kinh doanh BOT thì họ vẫn đang đề xuất làm mấy dự án ko hề nhỏ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,563 Mã lực
Cụ vặn vẹo ghê nhỉ? Cắt câu của người ta xong tự cho là mình đúng là sao?
Mời cụ xem lại đoạn comment của em
Có lẽ mỗi người hiểu một nghĩa, ko nên làm mất thời gian tranh luận cái này làm gì nữa.
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Ô hay, topic ngã tư sở nhưng cụ lại kết luận Vin ko làm hạ tầng nữa, vì giờ ko còn BT.
Chẳng nhẽ vẫn còn thêm ngã tư sở để làm ah? Và làm cách nào? Vì cđt ko thể làm công trình hạ tầng tặng thành phố đc, còn làm kinh doanh thì hạ tầng trong nội đô sẽ ko thu phí? Vậy chẳng phải Vin, mà tất cả các cđt khác cũng vậy thôi.
Một cái là đương nhiên, thì ko nên kết luận vậy, còn kinh doanh BOT thì họ vẫn đang đề xuất làm mấy dự án ko hề nhỏ.
Em cũng không để bụng đâu. ý toàn bộ câu của em là Vin là hạ tầng thì nhanh, chất lượng nhưng giờ BT hết đổi lấy đất nên không mong đợi Vin có thêm dự án trong nội đô nữa.
Tuy nhiên dễ dàng thấy Vin làm hạ tầng để kết nối những dự án của mình nhằm tăng giá trị BĐS chứ không phải cho tặng free đâu. Những dự án BOT kia cũng vậy
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,563 Mã lực
Để đảm bảo tính khả thi tài chính, liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông xem xét có thể giảm quy mô, khối lượng ở một số các hạng mục của dự án, hoặc chia ra đầu tư phân kỳ ở các giai đoạn sau.

Liên danh Vingroup – Techcombank đề xuất cắt giảm (bỏ) đoạn tuyến nối 8,1km; giảm quy mô mặt cắt ngang từ 4 làn xe hoàn chỉnh (4 làn xe chạy, 2 làn khẩn cấp, mặt cắt ngang 24,75m) xuống thành 4 làn xe hạn chế (gồm 4 làn xe chạy và thiết kế các điểm dừng khẩn cấp 2-3km/1 điểm, mặt cắt ngang 17m); rà soát các đoạn đường gom thực sự cần thiết mới đầu tư; giai đoạn đầu ranh giới dự án đến đâu thực hiện GPMB đến đó.

Liên danh Vingroup – Techcombank cũng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước và UBND tỉnh Đắk Nông làm rõ việc áp dụng chỉ số giá trên địa bàn 2 tỉnh để tính chi phí dự phòng cho yếu tố trượt giá của dự án sẽ thực hiện dự kiến từ năm 2023-2024 trở đi.
Screenshot_2023-01-09-20-51-11-07_40deb401b9ffe8e1df2f1cc5ba480b12.jpg
Giờ Vingroup khó khăn là đúng rồi, xoay sở đc tiền để làm đã tốt quá.
Làm BĐS thì nguy cơ ko bán đc hàng (nhiều chủ đầu tư bđs còn đối mặt nguy cơ phá sản).
Làm ô tô thì cần vốn lớn, vốn vay nhiều, nên giờ phải căn ke từng đồng ấy chứ.
Trc đây cứ kêu HPG là ông vua tiền mặt, sp làm ko đủ bán (chủ DN phát biểu vậy), giờ cũng khó khăn chồng chất, ai mà ngờ đc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,833
Động cơ
314,563 Mã lực
Em cũng không để bụng đâu. ý toàn bộ câu của em là Vin là hạ tầng thì nhanh, chất lượng nhưng giờ BT hết đổi lấy đất nên không mong đợi Vin có thêm dự án trong nội đô nữa.
Tuy nhiên dễ dàng thấy Vin làm hạ tầng để kết nối những dự án của mình nhằm tăng giá trị BĐS chứ không phải cho tặng free đâu. Những dự án BOT kia cũng vậy
DN họ thường một mũi tên trúng nhiều đích, vừa là làm hạ tầng, nhưng nhắm đến sp của dự án triển khai. Thành phố cũng muốn dự án triển khai nhanh.
Trước Vin còn đề xuất làm đường sắt đô thị đoạn Liễu Giai- Hòa Lạc bằng hình thức BT, nhưng dừng BT nên họ cũng thôi. Kể hơi tiếc, kể có DN đứng ra làm nhanh, thì người dân cũng đc hưởng lợi.
Cũng là BT, nhưng đường vđ 2.5 mấy chục năm ko xong, và ko biết bao giờ mới xong.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
DN họ thường một mũi tên trúng nhiều đích, vừa là làm hạ tầng, nhưng nhắm đến sp của dự án triển khai. Thành phố cũng muốn dự án triển khai nhanh.
Trước Vin còn đề xuất làm đường sắt đô thị đoạn Liễu Giai- Hòa Lạc bằng hình thức BT, nhưng dừng BT nên họ cũng thôi. Kể hơi tiếc, kể có DN đứng ra làm nhanh, thì người dân cũng đc hưởng lợi.
Cũng là BT, nhưng đường vđ 2.5 mấy chục năm ko xong, và ko biết bao giờ mới xong.
Đường 2.5 ko biết ai ký và ký kiểu gì mà 20 năm ko được cái hình con đường trong khu Định Công. Chỉ dân hứng chịu bụi, dự án treo khổ như tuất mà ko có ai nói gì, hoà cả làng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,356
Động cơ
80,504 Mã lực
Hồi những năm 96-97, e cũng nghe nói về vấn đề này từ 1 ông ngồi hàng nước chỗ vườn hoa con cóc, hôm ý đánh cầu lông xong ngồi nghỉ.
Ngày đó chả có từ nào nói về "tĩnh" hay "động" gì. Chỉ thấy ông ý nói nhiều nước tầm nhìn và quy hoạch tốt, nên HongKong, Đài Loan dù nhà cao tầng nhưng tắc đường rất ít. Mình sau này mà có ô tô là tắc đường hết. Vì không có tỷ lệ đường dành cho ô tô hoạt động và dừng đỗ
Mà hồi đó mới chỉ có xe máy thôi đấy.
Ông ý bảo bên bển nó làm tàu điện ngầm từ rất sớm, trước cả phương tiện cá nhân, để nhằm hạn chế và không khuyến khích sở hữu xe cộ cá nhân, xe máy thì giá thành chế tạo rất rẻ, ai cũng có thể có 1 cái, nhưng ngta không thích dùng, thực sự là rất hợp lý.

E lúc đó tròn mắt, vì chỉ ước những năm đó có con Dream đi ve gái, mà lại bảo hạn chế phương tiện cá nhân.
Nhưng sau này mới biết là có 1 tỷ lệ "giao thông tĩnh" cực quan trọng được các nước nó đẩy xuống hầm ngầm các cao ốc, thực sự là giải quyết tốt việc này, thì giao thông động với vận hành được
Nước mình tầm này em nghĩ bế cmn tắc rồi, giờ chỉ có xây các khu vệ tinh, mạnh mẽ kéo bớt dân ra.
Vùng lõi dần cấm ptien cá nhân, chỉ còn pt công cộng hoạt động thôi.
Ở rất nhiều toppic em đã nói, Hà nội, Sài gòn nên bỏ qua cái nội đô đi, dừng hết các dự án nội đô lại tập trung xây dựng hẳn một hoặc 2 thành phố mới khoảng 2 tr dân thì mới hết tắc được. Hoặc cách hay nhất là dừng các dự án mở rộng đường bộ lại, mạnh dạn thay đổi quy hoạch như anh Thái lan, thay các tuyến metro thành monorail với giá thành chỉ vài trăm triêu $ tuyển, nhà nước bỏ vốn mồi, các Doanh nghiệp góp tiền xây dựng và kinh doanh
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Ở rất nhiều toppic em đã nói, Hà nội, Sài gòn nên bỏ qua cái nội đô đi, dừng hết các dự án nội đô lại tập trung xây dựng hẳn một hoặc 2 thành phố mới khoảng 2 tr dân thì mới hết tắc được. Hoặc cách hay nhất là dừng các dự án mở rộng đường bộ lại, mạnh dạn thay đổi quy hoạch như anh Thái lan, thay các tuyến metro thành monorail với giá thành chỉ vài trăm triêu $ tuyển, nhà nước bỏ vốn mồi, các Doanh nghiệp góp tiền xây dựng và kinh doanh
Còn lâu và ko bao giờ bỏ cụ nhé. Vì đơn giản là cái gì dễ cho dân thì ko bao giờ đc ưu tiên. Đường càng tắc mớu thấy tầm quan trọng của bộ thông chứ thông thoáng thì coi bộ thông ra cái gì.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,504
Động cơ
228,269 Mã lực
Ở rất nhiều toppic em đã nói, Hà nội, Sài gòn nên bỏ qua cái nội đô đi, dừng hết các dự án nội đô lại tập trung xây dựng hẳn một hoặc 2 thành phố mới khoảng 2 tr dân thì mới hết tắc được. Hoặc cách hay nhất là dừng các dự án mở rộng đường bộ lại, mạnh dạn thay đổi quy hoạch như anh Thái lan, thay các tuyến metro thành monorail với giá thành chỉ vài trăm triêu $ tuyển, nhà nước bỏ vốn mồi, các Doanh nghiệp góp tiền xây dựng và kinh doanh
có nhiều công trình, mà Vin nó làm tiến độ tốt. Giống bên TQ cứ 2-3 năm là có 1 khu độ thị
E nghĩ cứ tích cục khoảng 10 năm là quyết đc
Nhưng có vẻ bài toán xã hội có vẻ còn nhiều vấn đề, như khu Việt Hưng, giãn dân phố cổ năm nào
Nhiều cụ bảo "tôi sang đó rồi lên tầng 6-7 ngồi, lấy gì sống. Hưu không có, ngồi phố bán chén nước, tháng cũng dc 6-7tr, đủ 2 vợ chồng già"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top