[Funland] Nếu không có clip của camera hành trình để xác định lỗi, thì người lái xe phạm lỗi gì ạ ?

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
Có người viết được có duyên (ví dụ như bác), có người không viết được có duyên, có người viết câu nào cũng vô duyên (ví dụ như cháu). Cho nên căn cứ: không vi phạm quy định diễn đàn là được ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
Được nhưng không hay. Nên thay việc mát mẻ người khác có duyên bằng việc học cách viết tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

zZGloryJackZz

Xe tải
Biển số
OF-731013
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
335
Động cơ
73,890 Mã lực
Thỉnh thoảng, đi qua chỗ có công trường, nó cắm cái biển 5km/ giờ, hỏu thật là có bố nào chấp hành đúng biển ko? :)) =))
À, vụ đó thì nó là di chứng của lịch sử cụ nhé, khi mà toàn dân lúc ấy đang đi xe đạp với vận tốc khoảng 12km/h, đến công trường thì giảm tốc đến 5km/h.
Bọn đần nó vẫn giữ nguyên cái form biển đó cho đến giờ mà ko có chút suy nghĩ gì, áp dụng máy móc cụ ạ! :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Được nhưng không hay. Thay bằng việc mát mẻ người khác có duyên thì mình có thể học cách viết tốt hơn.
1. Đây là cách viết cháu đã cố gắng hết sức "tốt hơn" tới thời điểm này ạ.
2. Nếu cách viết của cháu vẫn chưa được coi là "tốt hơn" theo quan điểm của bác, thì cháu tôn trọng quan điểm của bác, và bác cần phải chờ đợi thêm thời gian để cháu viết "tốt hơn".
3. Nếu bác không thể cho cháu thêm thời gian để cháu viết "tốt hơn" thì cháu đành bỏ qua quan điểm của bác ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thỉnh thoảng, đi qua chỗ có công trường, nó cắm cái biển 5km/ giờ, hỏu thật là có bố nào chấp hành đúng biển ko? :)) =))
Biển P127 Tốc độ tối đa cho phép, theo Quy chuẩn 41:2016.
Nếu con số trên biển P127 là con số 5, và biển này được Giao thông công chính cắm theo đúng quy định, thì phải tuân thủ.
Nếu biển này không được Giao thông công chính cắm theo đúng quy định, thì chỉ cần giảm tốc độ là đủ ạ.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
1. Đây là cách viết cháu đã cố gắng hết sức "tốt hơn" tới thời điểm này ạ.
2. Nếu cách viết của cháu vẫn chưa được coi là "tốt hơn" theo quan điểm của bác, thì cháu tôn trọng quan điểm của bác, và bác cần phải chờ đợi thêm thời gian để cháu viết "tốt hơn".
3. Nếu bác không thể cho cháu thêm thời gian để cháu viết "tốt hơn" thì cháu đành bỏ qua quan điểm của bác ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
Tập viết ý 1, 2, 3 trên thành 1 câu ngắn ko quá 1 dòng và ko cần cay cú.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tập viết ý 1, 2, 3 trên thành 1 câu ngắn ko quá 1 dòng và ko cần cay cú.
1. Cách viết 1 2 3 có thể "vô duyên" nhưng khó gây hiểu nhầm.
2. Cách viết không 1 2 3 có thể "có duyên" nhưng dễ gây hiểu lầm.
3. Cách viết theo (1) mang lại lợi ích cho cháu trong thực tế cuộc sống.
4. Cách viết theo (2) có thể mang lại lợi ích cho cháu trên OF (cụ thể là làm bác hài lòng), nhưng sẽ gây thiệt hại cho cháu trong cuộc sống.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
1 lời khen đểu còn tệ hơn 1000 lời chê thật, logic đủ để đọc hiểu và tổng hợp những gì đã có không phải là logic đủ để tranh luận. Đừng giết chết một mầm non có tương lai bằng cách đưa ra những lời khen vô trách nhiệm để hình thành sự ảo tưởng sức mạnh :))
À, em có sống thay người khác đâu mà phải băn khoăn, khen là quan điểm cá nhân :))
Còm này là để cày nhứ!:)
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,761
Động cơ
342,618 Mã lực
1. Cách viết 1 2 3 có thể "vô duyên" nhưng khó gây hiểu nhầm.
2. Cách viết không 1 2 3 có thể "có duyên" nhưng dễ gây hiểu lầm.
3. Cách viết theo (1) mang lại lợi ích cho cháu trong thực tế cuộc sống.
4. Cách viết theo (2) có thể mang lại lợi ích cho cháu trên OF (cụ thể là làm bác hài lòng), nhưng sẽ gây thiệt hại cho cháu trong cuộc sống.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
Không cần 1, 2, 3 mà vẫn không gây hiểu lầm là cái cần hướng tới
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Không cần 1, 2, 3 mà vẫn không gây hiểu lầm là cái cần hướng tới
1. Đây là cách viết cháu đã cố gắng hết sức "cần hướng tới" tới thời điểm này ạ.
2. Nếu cách viết của cháu vẫn chưa được coi là "cần hướng tới" theo quan điểm của bác, thì cháu tôn trọng quan điểm của bác, và bác cần phải chờ đợi thêm thời gian để cháu viết "cần hướng tới".
3. Nếu bác không thể cho cháu thêm thời gian để cháu viết "cần hướng tới" thì cháu đành bỏ qua quan điểm của bác ạ.

Còm này cháu trao đổi với bác qhhp thôi ạ.
Các bác có thể bỏ qua và không cần tranh luận với cháu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Thế 1 ô đã vào 1/2 giao lộ, vẫn phải nhường 1ô ở bên phải, dù ô kia còn cách giao lô 30 m à cụ? Đặt trong th cả 4 ô, chả ô nào nhường, vẫn phi đúng tốc độ cho phép, ko vi phạm gì khác thì sao?
Bác không nên đặt 1 tình huống Giao thông tĩnh vào 1 tình huống giao thông động như thế.
Khi 1 xe đi đến, thấy 1 xe ưu tiên cách đó 1 đoạn, họ phải tính toán: Mình đi thì ông Ưu tiên kia có bị ảnh hưởng không?
Nếu Có thì bác sẽ phải dừng lại.
Nếu Không thì bác cứ đi thôi.
Còn tính toán thế nào, thày giáo họ dạy cả rồi.

Còn cái vụ "Đặt trong th cả 4 ô, chả ô nào nhường, vẫn phi đúng tốc độ cho phép, ko vi phạm gì khác": thế là bác đang vi phạm vì cướp đường của ông bên phải.
Và, nhấn mạnh lại là, cái giả định của bác, nó cực ít xảy ra trong thực tế, hoặc họ phải đảm bảo rằng nó cực ít xảy ra trong thực tế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Vạch người ta chỉ kẻ trước hệ thống đèn giao thông hay trước biển Stop, để tránh xung đột (cướp, lấn đường) giao thông thôi, chứ ai kẻ vạch ở đường đồng cấp làm gì? ( phản khoa học ) hả các cụ ?

Quốc lộ hay tỉnh lộ thì luôn là đường chính và đường chính thì có quyền ưu tiên. Các nhánh từ đường liên huyện, liên xã nhập vào đường quốc lộ, dĩ nhiên là đường phụ thì phải chờ ( ưu tiên ) xe đang lưu thông trên quốc lộ chạy qua, mới được nhập vào quốc lộ. Chứ ai lại xe đang chạy trên đường chính lại nhường xe đường phụ (mặc dù tới từ bên phải)? Giao thông vậy thì làm sao mà thông suốt, giảm tai nạn và tới mục tiêu nhanh được em nhỉ ?
Còn nếu như hai quốc lộ hay tỉnh lộ cắt nhau thì phương án làm cầu vượt là hợp lý nhất. Nếu mật độ giao thông vừa phải thì dựng đèn giao thông hay làm đảo giao thông cũng hợp lý .
Ở #1, họ đặt 1 biển đồng cấp bác ạ.
Có thể, sự đặt biển này là ngu xuẩn, nhưng họ đã đặt thì mình phải tuân thủ.
Còn chuyện Đường nhánh phải nhường Đường chính, họ phải thể hiện bằng 1 cặp biển báo, chứ không phải định nghĩa Liên huyện là nhánh và Quốc lộ là chính được.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em đọc vài cmt của cụ, thấy ý cụ đang áp dụng “luật tay phải” phải không ạ?
Tức là xe máy phải nhường vì ô tô đang bên phải.
Nhưng vấn đề giao lộ, khi xét xe nào vào giao lộ trước, cụ thể vụ này (không camera nhé), thì cụ có thấy xe máy đã vượt qua tâm giao lộ trước không ạ? (Điểm va chạm thuộc phần đường xe hơi, tức là xe máy đã qua tâm giao lộ trước rồi)!
Xe hơi chạy đúng làn, đâm ngang xe máy, thì có phải là xe máy chiếm giao lộ trước không?!
Chắc chắn là xe máy đã qua tâm giao lộ, đi sang gần hết giao lộ; còn xe hơi chưa tới tâm giao lộ, tức là chưa vượt qua 1/2 giao lộ!
Vậy xe nào được ưu tiên khi 1 xe đã chiếm giao lộ trước hẳn nửa quãng đường giao lộ?
Gớm, các bác cứ đem Nhất chớm ra dọa.
Thế, cái sự " khi xét xe nào vào giao lộ trước", để xem xe nào được ưu tiên, phỏng ạ?
Bác làm ơn cho xin cái link thể hiện điều này ạ.

Và, giả sử có cái link đó, nó dẫn tới việc Tranh cướp nhau về nhất, bác thấy thế có hợp lý không??
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Chuẩn rồi bác à, em sai vì nhớ cái nhất chớm mà quên tra lại luật :)) Cái này là sau để rút kinh nghiệm đi đúng luật. Cám ơn bác.
Lão Trâu Buê đê tào lao quá cơ!



Thế trong vụ này, theo bác thì nếu bên Châu Âu ô tô có bị tù hay đền xe máy không? Hay xe máy đền ô tô?
Còn ở ta chắc chắn ô tô no đòn rồi!
Tôi giải thích ở trên rồi mà: Ở bển, chị SH đền cái mũi ô tô, và bỏ tiền sửa xe mình + bỏ tiền xin ô tô bãi nại.
Họ (ô tô) rủ lòng thương thì tốt, không thì ra tòa, kể cả đã hy sinh.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,556 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Gớm, các bác cứ đem Nhất chớm ra dọa.
Thế, cái sự " khi xét xe nào vào giao lộ trước", để xem xe nào được ưu tiên, phỏng ạ?
Bác làm ơn cho xin cái link thể hiện điều này ạ.
Và, giả sử có cái link đó, nó dẫn tới việc Tranh cướp nhau về nhất, bác thấy thế có hợp lý không??
Đấy có phải là "quy tắc" được phổ biến của lái xe Việt Nam không ạ ?

Nhất chớm: xe chớm qua vạch, tức đã vào nơi giao nhau trước thì được đi trước, nếu cùng "chớm" thì xét đến "nhì ưu".
Nhì ưu: xe ưu tiên được đi trước. Xe ưu tiên theo luật định là các xe đi theo thứ tự sau: Chữa cháy - Quân đội - Công an - Cứu thương - Hộ đê... Sau xe ưu tiên xét đến "tam đường".
Tam đường: xe ở đường chính, đường ưu tiên thì được đi trước. Cuối cùng đến "tứ hướng"
Tứ hướng: thứ tự ưu tiên theo hướng đi, xe rẽ phải ưu tiên đi trước, sau đó tới đi thẳng, rẽ trái.
Nguồn: https://vnexpress.net/nhung-khau-quyet-khi-lai-xe-tai-xe-viet-can-nho-3475011-p5.html

Ghi chú: nội dung Nhất chớm trong link trên hoàn toàn không được đảm bảo bằng một quy định của bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Gớm, các bác cứ đem Nhất chớm ra dọa.
Thế, cái sự " khi xét xe nào vào giao lộ trước", để xem xe nào được ưu tiên, phỏng ạ?
Bác làm ơn cho xin cái link thể hiện điều này ạ.

Và, giả sử có cái link đó, nó dẫn tới việc Tranh cướp nhau về nhất, bác thấy thế có hợp lý không??
Đứa nào tranh cướp thì đứa đó sai nhưng không vì nó sai thì mình được phép sai theo. Giống như vụ cont chỉ khác là khi đến đường giao nhau việc giảm tốc độ đã có mục đích rõ ràng (theo Luật) là nhường đường chứ không phải chỉ chung chung :))
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Bác không nên đặt 1 tình huống Giao thông tĩnh vào 1 tình huống giao thông động như thế.
Khi 1 xe đi đến, thấy 1 xe ưu tiên cách đó 1 đoạn, họ phải tính toán: Mình đi thì ông Ưu tiên kia có bị ảnh hưởng không?
Nếu Có thì bác sẽ phải dừng lại.
Nếu Không thì bác cứ đi thôi.
Còn tính toán thế nào, thày giáo họ dạy cả rồi.

Còn cái vụ "Đặt trong th cả 4 ô, chả ô nào nhường, vẫn phi đúng tốc độ cho phép, ko vi phạm gì khác": thế là bác đang vi phạm vì cướp đường của ông bên phải.
Và, nhấn mạnh lại là, cái giả định của bác, nó cực ít xảy ra trong thực tế, hoặc họ phải đảm bảo rằng nó cực ít xảy ra trong thực tế.
Bác lại lẩn tránh câu hỏi rồi, không hề tĩnh tí nào em đặt câu hỏi" 1 xe đã vào 1/2 giao lộ, có phải nhường cho xe đến từ bên phải mình mà còn cách 30 m hay không?", vấn đề đặt ra ở đây là người lái xe phải quan sát, tùy vị trí của họ trên đường, chứ không phải là quy tắc auto nhường bên phải là đúng, nó chỉ đúng khi 2 xe ở cùng cấp , cùng vị trí như nhau, và lái xe lái đủ chậm để nhận biết được tình huống, vị trí của mình và của lái xe kia. Em không hề ủng hộ xe máy, xe máy thiếu quan sát, và đã trả giá khá đắt, nhưng nói xe máy sai 100 % và ô tô không có trách nhiệm như quan điểm của bác là quá chủ quan
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Đấy có phải là "quy tắc" được phổ biến của lái xe Việt Nam không ạ ?

Nhất chớm: xe chớm qua vạch, tức đã vào nơi giao nhau trước thì được đi trước, nếu cùng "chớm" thì xét đến "nhì ưu".
Nhì ưu: xe ưu tiên được đi trước. Xe ưu tiên theo luật định là các xe đi theo thứ tự sau: Chữa cháy - Quân đội - Công an - Cứu thương - Hộ đê... Sau xe ưu tiên xét đến "tam đường".
Tam đường: xe ở đường chính, đường ưu tiên thì được đi trước. Cuối cùng đến "tứ hướng"
Tứ hướng: thứ tự ưu tiên theo hướng đi, xe rẽ phải ưu tiên đi trước, sau đó tới đi thẳng, rẽ trái.
Nguồn: https://vnexpress.net/nhung-khau-quyet-khi-lai-xe-tai-xe-viet-can-nho-3475011-p5.html

Ghi chú: nội dung Nhất chớm trong link trên hoàn toàn không được đảm bảo bằng một quy định của bất kỳ văn bản quy phạm pháp luật nào.
Bạn không cần nhắc đâu.
Mấy bác tài ở ta, đi học toàn đem câu ca dao đó từ mấy ông thày cũ, không cập nhật gì cả.
Tất nhiên là những Quy định đó không tồn tại, nên khi tôi hỏi lại, các bác lảng hết, không bác nào chịu giải thích tử tế, thế nào là Thông tư Nhất chớm.

Tuy nhiên cái phổ biến hơn là Quan niệm: Thằng nào ĐÂM, thằng đó LỖI chính.
Tại sao à: Không giữ khoảng cách, không làm chủ tốc độ, không ....

Ví dụ ở #1, ô tô lỗi, vì ĐÂM. Và họ không thèm quan tâm đến việc khác.
Ở Thái Nguyên, cũng vậy.
Nếu ở #1, SH đâm ô tô, thì SH lại sai lè.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thỉnh thoảng, đi qua chỗ có công trường, nó cắm cái biển 5km/ giờ, hỏu thật là có bố nào chấp hành đúng biển ko? :)) =))
Cái biển công trường là do họ tự đưa ra cảnh báo, không giảm tốc độ cũng không bị phạt nhưng xảy ra tai nạn họ đc miễn trừ trách nhiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top