[Funland] Nên xem lại hiệu quả của tuyến BRT Hà Nội

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Em ủng hộ BRT, nhưng cần phải làm thêm vài tuyến nữa hiệu quả mới đạt vì cần đi một vài địa điểm nào đó chỉ cần BRT + 1 đoạn Uber/Grab, dù em hay phải đi đường này toàn phải chạy Đại lộ TL.
Gần nhà họ hàng nhà em có ít nhất hai chục người lớn và trẻ em đi BRT hàng ngày nhé.

Với ý thức lái xe như ccc của nhiều cụ mợ trên đường Tố Hữu, ô tô dàn 3 hàng hết sạch cả đường xe máy, thì BRT hay không vẫn tắc như thường, có khi nhờ BRT xe máy còn đi được dưới đường chứ không thì chỉ có cách leo vỉa hè mà đi.

Cụ mợ nào ném đá em xin nhận, nhưng trước khi ném nên mục sở thị đường TH 1 lần xem em nói có đúng không.
Chúng nó bảo là đường ko phân làn oto xe máy, dù chúng nó đi chậm hơn nhưng éo việc j phải nhường thằng đi nhanh hơn là xe máy, cứ dàn hàng ngang ra mặt đường, tất cả đi sau đít chúng và chúng gọi thế là theo luật mới văn minh.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
Cả nước, cả thành phố (những người làm ăn chân chính) thì bảo nó vô tích sự chỉ làm ùn tắc thêm nhưng thằng ngậm tiền nó bảo tốt thế là vẫn tốt.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
Lê Trọng Tấn hay tắc đoạn giao với Quang Trung? (Hà Đông), làn BRT chỉ là 1 phần, còn do yếu tố khác như: 1. đèn đỏ được rẽ phải nhưng có xe đi thẳng dừng chắn lối rẽ phải (cần có biển phân làn từ xa + vạch kẻ rõ ràng và CSGT phạt dùng sai làn); 2. xe ô tô dừng đỗ hai bên đường (làm nghiêm là hết); 3. xe máy phi lên, xuống vỉa hè tuỳ thích làm chậm tốc độ lưu thông (gom lại theo từng điểm lên xuống vỉa hè);....em chả liên quan gì đến ngành giao thông cũng thấy đấy là mấy điểm em thấy góp phần làm ùn tắc chứ không chỉ riêng làn BRT. Đường Nguyễn Trãi tương đối rộng nhưng không vạch kẻ, xe ô tô đi 5-6 làn, đường quay đầu qua dải phân cách thì không biển báo rẽ từ xa, xe đến gần mới cắt mặt xe khác,...vẫn ùn như thường. Chính quyền làm nửa vời, chả đồng bộ gì cả nên lúc nào cũng ùn với tắc, BRT chỉ là 1 phần.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Không có BRT thì chả biết sẽ đổ lỗi cho cái gì gây tắc đường ;))
Chuẫn. Có BRT thì tắc mỗi đường xe thường, dừng BRT hoặc cho xe thường đi vào BRT thì tất cả cùng đứng nhìn nhau trên đường cho vui :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
vâng, thì vẫn túc tắc đi đc mà.
nói chung cũng ko nên chửi Tp, chuyện đớp hít dự án ko bàn, còn chuyện đầu tư e thấy là đúng, ko thì cứ lòng vòng như chuyện quả trứng hay con gà có trước thì đến đ.éo bao giờ HN mới thành 1 đô thị văn minh. Dân thì đòi là có ptgt cc tốt dồi mới bỏ xe máy (mà em nghĩ có tốt nó cũng éo bỏ đâu, văn hóa xe máy nó tiện quá, đa năng quá, hợp quá với nền văn minh lúa nước, sau phát triển thành nền văn minh xe máy đặc sản VN, hô hố, có nó cũng éo có đi đâu, lười bỏ cụ, phi xe máy tận đầu giường đang sướng), NN thì bảo đông quá, ptgtcc éo chạy đc, éo có tiền, dân éo đi, lỗ....
nên việc đầu tư ông BRT với tuyến riêng đường riêng là những viên gạch đầu tiên cho xây dựng đô thị hiện đại, tiếc là dân ta đông và nguy hiểm, nó chửi cho sml, NN non mặt éo dám ép đủ mạnh để cho chúng nó éo dám lên xe máy mà đi nữa, éo dám đập chết ăn thịt đứa nào dám thò chân vào làn BRT vvv , chịu nhượng bộ thì éo bao giờ cấm đc xe máy, éo bao giờ đòi đc vỉa hè cho ng đi bộ, éo bao giờ văn minh, vàng vẩu mãn cmn mãi mà thôi
giờ dù éo ai đi vẫn xây, kết nối mạng lưới, vắng thì giảm xe xuống, thi thoảng lượn giữ chỗ, đcm lấy tiền phạt bọn đi vào làn BRT bù lỗ, cứ để đường trống trơn đó dụ bọn vàng vẩu đi vào=)). lúc dần dần xây dựng kết nối đủ thành 1 mạng lưới rồi, dù sơ khai, nâng cấp lệnh cấm cmn cả đường, cứ thế loang ra mới có ngày cấm xe máy. Chứ than khóc đòi giác ngộ, tuyên truyền thì có cấm cccc
Eo ôi bậy quá :)) \m/
 

MotoG

Xe tăng
Biển số
OF-498660
Ngày cấp bằng
18/3/17
Số km
1,594
Động cơ
201,634 Mã lực
Không có BRT thì chả biết sẽ đổ lỗi cho cái gì gây tắc đường ;))
Cụ nói đúng. Đợt tới mời các cụ mợ ngó đường Võ Chí Công, không có BRT xem có tắc ko nhé
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,924
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cảm ơn BRT. Vì 2 bánh có đường riêng :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chuẫn. Có BRT thì tắc mỗi đường xe thường, dừng BRT hoặc cho xe thường đi vào BRT thì tất cả cùng đứng nhìn nhau trên đường cho vui :))
Sai !
Có BRT chạy là tắc tất cả các loại xe nhá :))


BRT không chạy nó chỉ tắc xe thường thôi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Sờ sờ ra đấy rồi xem xét gì nữa.
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
14,255
Động cơ
1,036,187 Mã lực
Hiệu quả cao quá còn gì, tiêu tận xx triệu mẽo của nhà nước còn giè. =))
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,858
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chuẩn, đã biết tắc thế còn làm thêm BRT để tắc thêm
BRT vẫn đang chạy như xe khách chứ đã chiếm được làn riêng nào đâu mà bảo nó làm cho tắc thêm ;))
Chuẩn là tháo dạ thì cũng phải đổ vạ cho BRT :))
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Kể không có mấy cửa hàng bánh mỳ phục vụ nhiệt tình dọc tuyến Lê Văn Lương Tố Hữu thì chắc cũng đỡ tắc hơn tý .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top