[Funland] Nên xem lại hiệu quả của tuyến BRT Hà Nội

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Các cụ đừng nóng vội kết án thế, cái này là do ông WB chủ trương, học theo mô hình ở Brazil. Chứ không phải là tác phẩm của Hà Nội đề xuất.
Chắc vậy không cụ? Thường dự án do chủ đầu tư đề xuất rồi tìm nhà tài trợ (có thuê tư vấn cũng là do chủ đầu tư).
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Chắc vậy không cụ? Thường dự án do chủ đầu tư đề xuất rồi tìm nhà tài trợ (có thuê tư vấn cũng là do chủ đầu tư).
Chắc chắn cụ ạ. WB vốn rất tâm đắc với dự án BRT thành công ở Brazil nên muốn cho VN vay tiền để triển khai BRT vào Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng. Hà Nội triển khai trước với dự án 2 tuyến BRT. Tuy nhiên do nhiều bất cập nên tuyến BRT số 2 từ Bờ Hồ đi Văn Điển không triển khai nữa.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,089
Động cơ
629,918 Mã lực
Kết cục được báo trước từ khi làm rồi, giờ để chạy 1-2 năm nữa rồi sẽ bỏ thôi, lãng phí xã hội ghê ghớm quá..
 

dungnguyen1227

Xe máy
Biển số
OF-395385
Ngày cấp bằng
5/12/15
Số km
70
Động cơ
234,790 Mã lực
Tuổi
33
Bản chất của BRT là khiến đường tắc hơn, mà làn BRT lại trống. Nên sẽ kích thích người dân thay đổi, mà đi BRT thay vì 4 bánh hay xe máy

Nhưng mà em cứ thấy kiểu gì ấy
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đám phò Bus Rửa Tiền chết cả đâu rồi ???
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
BRT chỉ hiệu quả khi nó là cả một mạng lưới liên kết với nhau , chứ chỉ có 1 ,2 tuyến thì chả để làm gì
 

Sonyentrangminh

Xe điện
Biển số
OF-193905
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,098
Động cơ
352,307 Mã lực
Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
E từ ngày có tuyến brt đi làm thông thoáng hẳn,hôm nào hứng nên thì e đua xe tí cho đỡ quên
 

Ndchung

Xe buýt
Biển số
OF-12935
Ngày cấp bằng
30/1/08
Số km
705
Động cơ
483,495 Mã lực
E mới nhận được thư mời của XXX. Hóa ra của Ông anh. Bị dính làn BRT Đoạn ngã 4 Tố hữu Trung Văn. Ngã 4 này bịt rồi . Đẩy xuống điểm quay đầu . Tại đây các Cụ Cẩn thận Vòng hẳn ra giữa rồi quay đầu nhé không dính vào CAM lắp ngay đèn Xanh đỏ .Thiệt hại : 1TR + Giữ bằng 2 tháng.





 

Grand 2016

Xe tăng
Biển số
OF-477871
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
1,744
Động cơ
213,077 Mã lực
Tuổi
47
Ác mộng của em, èn èn ngày *** nào cũng phải qua chỗ LTT đó. BRT chúng nó giải ngân mua xe xong rồi, hiệu quả hay hậu quả kệ cụ dân lành
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,358 Mã lực
Vớ vẩn !!!!!
Xem xét cái gì? chia chác xong từ đời rồi sao xem đc nữa
Lạc hậu ....
 

mr.wine

Xe điện
Biển số
OF-190593
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
2,435
Động cơ
346,557 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Lần trước bàn luận về cái này. Có anh ba củ bảo bọn Hàn nó cũng làm xe bus giữa đường. Em chỉ muốn đấm vào mõm 3 củ.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cực kỳ hiệu quả và là điển hình cần nhân rộng như BOT.

Còn hiệu quả với ai? Thì em not sure.


Ai tin thì tin, ai không tin thì thôi :D
Link đây

Ít nhất là Zing nó thấy hiệu quả. :))
https://news.zing.vn/buyt-nhanh-ha-noi-dang-co-dau-hieu-qua-tai-post778663.html

Buýt nhanh Hà Nội đang có dấu hiệu quá tải
12:30 11/09/2017
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.

Ngày 10/9, đoàn đại biểu HĐND Hà Nội cùng lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đi thực tế tuyến buýt nhanh số 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa).

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), 8 tháng kể từ ngày BRT Hà Nội chính thực vận hành đã thực hiện được hơn 82.000 lượt xe, vận chuyển trên 3,2 triệu lượt khách.

Mỗi ngày bình quân có 13.000 lượt hành khách đi buýt nhanh, trung bình 70 khách/lượt xe. Ngày cao điểm có 18.000 hành khách, 120 hành khách/xe. Vào các khung giờ cao điểm, buýt nhanh có dấu hiệu quá tải.

Sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đã đạt thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách như: cán bộ công chức, người cao tuổi, trẻ em.


Buýt nhanh BRT đang có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Lê Hiếu.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, cho biết tuyến BRT đi vào hoạt động, một bộ phận không nhỏ người dân đã chủ động chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng.

Kết quả khảo sát cho thấy 23% hành khách sử dụng BRT hiện nay chuyển từ phương tiện cá nhân sang.

Tuy nhiên, với mặt bằng chung tại Hà Nội, lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng đã sụt giảm đáng kể. Năm 2014 đạt 506 triệu lượt, sang năm 2015 giảm xuống còn 469 triệu lượt, năm 2016 còn 436 triệu lượt và 2017 dự kiến đạt 450 triệu lượt.


Lượng người sử dụng phương tiện công cộng tại Hà Nội. Đồ họa: Văn Chương.
“Hiện nay buýt nhanh vẫn tồn tại một số bất cập như các phương tiện vẫn lấn làn BRT. Việc trung chuyển hành khách giữa BRT và buýt thường chưa phù hợp; một số nhà chờ chưa thuận tiện cho người khuyết tật”, ông Hải nói.

Trước thực trạng này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội tiếp tục kiến nghị lực lượng công an, thanh tra giao thông tiếp tục xử lý vi phạm trên hành lang BRT. Bên cạnh đó, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy phục vụ hành khách gửi xe trung chuyển sang sử dụng buýt nhanh.

Sau khi trải nghiệm BRT, ông Phạm Đình Đoàn, đại biểu HĐND TP cho rằng hiện nay hiệu quả sử dụng làn đường dành riêng của buýt nhanh chưa cao.

Sở GTVT phải nghiên cứu để cho buýt thường và phương tiện khác chạy vào, tăng tần suất buýt nhanh vào các khung giờ cao điểm và giảm tần suất ở giờ thường.

Trước đó, ngày 28/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh BRT và nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác vì việc buýt nhanh một mình một đường là chưa hợp lý.


Lộ trình tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa.
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Cực kỳ hiệu quả và là điển hình cần nhân rộng như BOT.

Còn hiệu quả với ai? Thì em not sure.


Ai tin thì tin, ai không tin thì thôi :D
Link đây

Ít nhất là Zing nó thấy hiệu quả. :))
https://news.zing.vn/buyt-nhanh-ha-noi-dang-co-dau-hieu-qua-tai-post778663.html

Buýt nhanh Hà Nội đang có dấu hiệu quá tải
12:30 11/09/2017
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.

Ngày 10/9, đoàn đại biểu HĐND Hà Nội cùng lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đi thực tế tuyến buýt nhanh số 01 (Kim Mã - Yên Nghĩa).

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội), 8 tháng kể từ ngày BRT Hà Nội chính thực vận hành đã thực hiện được hơn 82.000 lượt xe, vận chuyển trên 3,2 triệu lượt khách.

Mỗi ngày bình quân có 13.000 lượt hành khách đi buýt nhanh, trung bình 70 khách/lượt xe. Ngày cao điểm có 18.000 hành khách, 120 hành khách/xe. Vào các khung giờ cao điểm, buýt nhanh có dấu hiệu quá tải.

Sau 8 tháng hoạt động, buýt nhanh BRT đã đạt thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách như: cán bộ công chức, người cao tuổi, trẻ em.


Buýt nhanh BRT đang có dấu hiệu quá tải. Ảnh: Lê Hiếu.
Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, cho biết tuyến BRT đi vào hoạt động, một bộ phận không nhỏ người dân đã chủ động chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng.

Kết quả khảo sát cho thấy 23% hành khách sử dụng BRT hiện nay chuyển từ phương tiện cá nhân sang.

Tuy nhiên, với mặt bằng chung tại Hà Nội, lượng hành khách sử dụng phương tiện công cộng đã sụt giảm đáng kể. Năm 2014 đạt 506 triệu lượt, sang năm 2015 giảm xuống còn 469 triệu lượt, năm 2016 còn 436 triệu lượt và 2017 dự kiến đạt 450 triệu lượt.


Lượng người sử dụng phương tiện công cộng tại Hà Nội. Đồ họa: Văn Chương.
“Hiện nay buýt nhanh vẫn tồn tại một số bất cập như các phương tiện vẫn lấn làn BRT. Việc trung chuyển hành khách giữa BRT và buýt thường chưa phù hợp; một số nhà chờ chưa thuận tiện cho người khuyết tật”, ông Hải nói.

Trước thực trạng này, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội tiếp tục kiến nghị lực lượng công an, thanh tra giao thông tiếp tục xử lý vi phạm trên hành lang BRT. Bên cạnh đó, tổ chức các điểm trông giữ xe đạp, xe máy phục vụ hành khách gửi xe trung chuyển sang sử dụng buýt nhanh.

Sau khi trải nghiệm BRT, ông Phạm Đình Đoàn, đại biểu HĐND TP cho rằng hiện nay hiệu quả sử dụng làn đường dành riêng của buýt nhanh chưa cao.

Sở GTVT phải nghiên cứu để cho buýt thường và phương tiện khác chạy vào, tăng tần suất buýt nhanh vào các khung giờ cao điểm và giảm tần suất ở giờ thường.

Trước đó, ngày 28/4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo thí điểm cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh BRT và nghiên cứu mở rộng thêm các phương tiện khác vì việc buýt nhanh một mình một đường là chưa hợp lý.


Lộ trình tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã - Yên Nghĩa.
Quá tải thật mà cụ, em đi hơn chục lần rồi, lần nào cũng ko đủ chỗ nằm
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,644
Động cơ
626,096 Mã lực
Các cụ nào mà hay phải đi qua Lê Trọng Tấn này thì nên tìm hiểu các con đường tránh mà đi, chống tắc. Có 2 đường:
1. Đi qua cầu vượt đường sắt rồi quay đầu đi vào Dịc vụ khu C rồi đi qua đường sắt đi vào cụm CN Yên nghĩa, sẽ đi ra ngã chỗ quá ngã 3 Ba La 1 tí (đường này đi lối sau ĐH Thành Tây cũng ra chỗ đó, có cái cầu)
2. Đi hẳn lên đê rồi đi ra đướng 6.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Đoạn tuyến Lê Trọng Tấn tắc lòi tòi phòi. Nếu ngày nào cũng tắc như hôm em đi thì thiệt hại do ùn tắc giao thông là quá lớn. Thiệt hại do tổn thất thời gian của người tham gia giao thông, về tiêu hao nhiên liệu, về hao mòn phương tiện, về ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Ngoài ra chưa kể đến những thiệt hại không lượng hóa được như là làm người tham gia giao thông bị xì trét, ...
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,326
Động cơ
322,639 Mã lực
Em ủng hộ BRT, nhưng cần phải làm thêm vài tuyến nữa hiệu quả mới đạt vì cần đi một vài địa điểm nào đó chỉ cần BRT + 1 đoạn Uber/Grab, dù em hay phải đi đường này toàn phải chạy Đại lộ TL.
Gần nhà họ hàng nhà em có ít nhất hai chục người lớn và trẻ em đi BRT hàng ngày nhé.

Với ý thức lái xe như ccc của nhiều cụ mợ trên đường Tố Hữu, ô tô dàn 3 hàng hết sạch cả đường xe máy, thì BRT hay không vẫn tắc như thường, có khi nhờ BRT xe máy còn đi được dưới đường chứ không thì chỉ có cách leo vỉa hè mà đi.

Cụ mợ nào ném đá em xin nhận, nhưng trước khi ném nên mục sở thị đường TH 1 lần xem em nói có đúng không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top