[Funland] Nên xem lại hiệu quả của tuyến BRT Hà Nội

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Em cũng mất 30 phút đoạn Thái Hà - Chùa Bộc :D
Cha tiên sư anh BRT chứ lại :))
Hê hê, cụ thâm nho quá đê, em không phải thành phần auto chửi nhé. Em chỉ muốn người ta xem lại, ít ra cũng nên tổ chức lại giao thông đoạn cuối tuyến. Cụ chưa chứng kiến thì bên bố trí thời gian đi một lần cho biết chứ đừng lấy đoạn Chùa Bộc - Thái Hà ra so sánh.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,865
Động cơ
523,222 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Hê hê, cụ thâm nho quá đê, em không phải thành phần auto chửi nhé. Em chỉ muốn người ta xem lại, ít ra cũng nên tổ chức lại giao thông đoạn cuối tuyến. Cụ chưa chứng kiến thì bên bố trí thời gian đi một lần cho biết chứ đừng lấy đoạn Chùa Bộc - Thái Hà ra so sánh.
Nói thật với cụ là gần đây cứ giờ cao điểm là em chả biết cái làn cho BRT nó năm ở đâu luôn vì kín đặc như nhau cả :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,404
Động cơ
523,712 Mã lực
Cũng éo ăn thua cụ ạ. Chỗ nhà chờ Văn Phú, em thấy BRT đi qua mấy cái, mỗi cái chở 3 ÷ 4 người. Chứng tỏ rằng chúng nó vẫn éo chịu trèo lên xe bus.
vâng, thì vẫn túc tắc đi đc mà.
nói chung cũng ko nên chửi Tp, chuyện đớp hít dự án ko bàn, còn chuyện đầu tư e thấy là đúng, ko thì cứ lòng vòng như chuyện quả trứng hay con gà có trước thì đến đ.éo bao giờ HN mới thành 1 đô thị văn minh. Dân thì đòi là có ptgt cc tốt dồi mới bỏ xe máy (mà em nghĩ có tốt nó cũng éo bỏ đâu, văn hóa xe máy nó tiện quá, đa năng quá, hợp quá với nền văn minh lúa nước, sau phát triển thành nền văn minh xe máy đặc sản VN, hô hố, có nó cũng éo có đi đâu, lười bỏ cụ, phi xe máy tận đầu giường đang sướng), NN thì bảo đông quá, ptgtcc éo chạy đc, éo có tiền, dân éo đi, lỗ....
nên việc đầu tư ông BRT với tuyến riêng đường riêng là những viên gạch đầu tiên cho xây dựng đô thị hiện đại, tiếc là dân ta đông và nguy hiểm, nó chửi cho sml, NN non mặt éo dám ép đủ mạnh để cho chúng nó éo dám lên xe máy mà đi nữa, éo dám đập chết ăn thịt đứa nào dám thò chân vào làn BRT vvv , chịu nhượng bộ thì éo bao giờ cấm đc xe máy, éo bao giờ đòi đc vỉa hè cho ng đi bộ, éo bao giờ văn minh, vàng vẩu mãn cmn mãi mà thôi
giờ dù éo ai đi vẫn xây, kết nối mạng lưới, vắng thì giảm xe xuống, thi thoảng lượn giữ chỗ, đcm lấy tiền phạt bọn đi vào làn BRT bù lỗ, cứ để đường trống trơn đó dụ bọn vàng vẩu đi vào=)). lúc dần dần xây dựng kết nối đủ thành 1 mạng lưới rồi, dù sơ khai, nâng cấp lệnh cấm cmn cả đường, cứ thế loang ra mới có ngày cấm xe máy. Chứ than khóc đòi giác ngộ, tuyên truyền thì có cấm cccc
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,238
Động cơ
749,580 Mã lực
Dân thì lười đi bộ, đẹo chịu bỏ xe máy, vỉa hè lại lôm nhôm cho bọn bán hàng để xe, cho bọn thị trường bán chỗ, có thêm vài cái phương án phương tiện công cộng cũng chưa chắc được đón nhận.
Thôi thì thằng đớp cứ đớp, thằng khổ cứ chịu khổ đi vại, chửi bới cái gì ;))
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,381
Động cơ
351,268 Mã lực
Dọc đường có BRT là cấm dừng cấm đỗ đúng không các cụ? Vậy mà toàn tuyến vẫn đầy xe đậu đố nên cái đường đã bé lại còn bé hơn. Mỏ vàng của xxx mà các anh í chẳng khai thác mấy nhỉ: D
Có lần em đi từ Dương Nội về ngã tư KDT, có em BRT đi cùng riêng một đường nhưng chẳng thấy nhanh hơn em là mấy. Vì vậy nên bà con vẫn phi 2b ầm ầm, nhanh hơn nhiều. BRT vẫn có người sử dụng nhưng chủ yếu vào giờ sáng và chiều. Tầm giữa trưa thì vắng thật.
Nên chăng các sở ban nghành thống kê và chia giờ để xe khác được đi vào cho hợp lý.
 

Cavaho

Xe tăng
Biển số
OF-530671
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,839
Động cơ
316,689 Mã lực
Tuổi
43
Hình như Hội người mù là tác giả của cái tác phẩm BuRaiTao đấy hay sao ý...... tổng cóc mà sờ đến lại có thàng vào Lò quay.
 

dungdt46

Xe hơi
Biển số
OF-82591
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
123
Động cơ
414,190 Mã lực
Trót lấy tiền dự án thì phải nghiệm thu thôi
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
Cập nhật tình hình BRT cho các cụ:
1. Cuối tuần rình nhiều hơn trong tuần, đứng chủ yếu ban ngày, tối rất ít
2. Ngã 3 Thái Thịnh - Láng Hạ dạo này ko thấy đứng
3. Đoạn ngã tư Trung Văn - Tố Hữu, Lê Trọng Tấn - Hà Đông, Láng Hạ đoạn hồ Thành Công, đoạn Ngã tư Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, ngã tư Giảng Võ - Đê La Thành
4. Hạn chế đi vào làn BRT nếu ko cần thiết, còn nếu cần thì tránh các đoạn trên ra.
 

boeing888

Xe tải
Biển số
OF-77130
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
464
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
One Flew Over the Cuckoo's Nest
Giờ mà giải tán thì cả mớ thằng đớp nghìn tỉ ở dự án này thành củi hết à?

Chúng nó có chết cũng phải bảo là rất thành công nhé.

Đội DLV ăn lương 3 củ của chúng hoạt động trên này cũng ghê lắm.

Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ngày thứ 7 tuần trước em đi vào nhà người bạn ở Hà Đông theo trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - Lê Trọng Tấn. Vì là buổi trưa ngày nghỉ nên đoạn Lê Văn Lương - Tố Hữu thì tạm ok, chỉ ùn ở khu vực các nút giao. Tuy nhiên đoạn đường Lê Trọng Tấn thì ùn tắc kinh hoàng. Cả đoàn xe nối đuôi nhau nhích từng mét một. Trong khi đó làn phía trong thỉnh thoảng mới có một xe BRT chở vài ba người chạy qua. Nghe em nói chuyện, anh bạn em ngán ngẩm bảo: "Ngày nào mà chả thế, trục đường ấy là ác mộng của cả nhà tôi bao lâu nay rồi".
Tuyến BRT sinh ra là để góp phần giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội. Nhưng với tình trạng hiện nay thì chắc chắn mục tiêu này là không đạt được. Xét cục bộ đoạn đường Lê Trọng Tấn thì có thể thấy ngay rằng những thiệt hại do ùn tắc giao thông của các phương tiện khác lớn hơn rất nhiều so với hiệu quả của BRT mang lại.
Đã đến lúc Hà Nội nên xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án BRT. Ít nhất là cũng nên nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức giao thông của một số đoạn tuyến, một số nút giao có BRT chạy qua.
Để giải quyết ách tắc, chỉ có cách giảm phương tiện cá nhân, tăng phương tiện công cộng. Để làm được việc này phải tước bớt ưu thế của phương tiện cá nhân và tăng thêm ưu thế cho phương tiện công cộng.
Trước mắt Hà Nội cần tăng thêm các tuyến đường có làn đường dành riêng cho xe buýt (không chỉ BRT, tất cả các loai xe buýt đi làn riêng, cấm các loại xe xe máy và ô tô cá nhân đi vào), sao cho đi xe buýt phải nhanh hơn đi xe máy và ô tô cá nhân (đi xe buýt không bị tắc đường, đi xe cá nhân dễ bị tắc đường)
 

kirimaru.

Xe hơi
Biển số
OF-126510
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
145
Động cơ
378,710 Mã lực
BRT ở nước ngoài nó triển khai trên các đường to, 8-10 làn nên bỏ ra 2 làn thì ổn. VN thì ...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Nghe bảo hiệu quả cao. Đang định nhân rộng ra các tuyến khác, thành phố khác
 

anchoisadoa

Xe tăng
Biển số
OF-141145
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,409
Động cơ
374,082 Mã lực
..........
Ông Khuất Việt Hùng, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho biết, theo một nghiên cứu của cơ quan này năm 2004, trên một mặt cắt của đường Kim Mã với 2,5 làn, trong một giờ có 16.000 lượt xe máy lưu thông qua, vận chuyển khoảng 26.000 người. Nếu quy đổi ra thì phải cần đến 200 chuyến xe buýt (chở 130 người/chuyến) và 13 làn đường dành cho xe ô tô con mới có thể tải hết số người đó. ....
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,865
Động cơ
523,222 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
vâng, thì vẫn túc tắc đi đc mà.
nói chung cũng ko nên chửi Tp, chuyện đớp hít dự án ko bàn, còn chuyện đầu tư e thấy là đúng, ko thì cứ lòng vòng như chuyện quả trứng hay con gà có trước thì đến đ.éo bao giờ HN mới thành 1 đô thị văn minh. Dân thì đòi là có ptgt cc tốt dồi mới bỏ xe máy (mà em nghĩ có tốt nó cũng éo bỏ đâu, văn hóa xe máy nó tiện quá, đa năng quá, hợp quá với nền văn minh lúa nước, sau phát triển thành nền văn minh xe máy đặc sản VN, hô hố, có nó cũng éo có đi đâu, lười bỏ cụ, phi xe máy tận đầu giường đang sướng), NN thì bảo đông quá, ptgtcc éo chạy đc, éo có tiền, dân éo đi, lỗ....
nên việc đầu tư ông BRT với tuyến riêng đường riêng là những viên gạch đầu tiên cho xây dựng đô thị hiện đại, tiếc là dân ta đông và nguy hiểm, nó chửi cho sml, NN non mặt éo dám ép đủ mạnh để cho chúng nó éo dám lên xe máy mà đi nữa, éo dám đập chết ăn thịt đứa nào dám thò chân vào làn BRT vvv , chịu nhượng bộ thì éo bao giờ cấm đc xe máy, éo bao giờ đòi đc vỉa hè cho ng đi bộ, éo bao giờ văn minh, vàng vẩu mãn cmn mãi mà thôi
giờ dù éo ai đi vẫn xây, kết nối mạng lưới, vắng thì giảm xe xuống, thi thoảng lượn giữ chỗ, đcm lấy tiền phạt bọn đi vào làn BRT bù lỗ, cứ để đường trống trơn đó dụ bọn vàng vẩu đi vào=)). lúc dần dần xây dựng kết nối đủ thành 1 mạng lưới rồi, dù sơ khai, nâng cấp lệnh cấm cmn cả đường, cứ thế loang ra mới có ngày cấm xe máy. Chứ than khóc đòi giác ngộ, tuyên truyền thì có cấm cccc
Dọc tuyến BRT ô-tô, xe máy dừng đỗ hết cmn hơn 1 làn thế mà mỗi thằng BRT ăn chửi SML :))
Mà thằng BRT cũng có được đi riêng đéu đâu, chen nhau với ô-tô, xe máy bỏ cụ ra ấy chứ =))
 

DoTien_89

Xe tải
Biển số
OF-467045
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
214
Động cơ
202,480 Mã lực
Tuổi
35
Nói chung nếu k có việc gì phải vào tuyến LH-LVL thì k bgio em đi xe vào đấy.
 

tùng tổng

Xe điện
Biển số
OF-394110
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
2,000
Động cơ
247,784 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
không biết đi 2b vào làn BRT có bị phạt nguội không ạ, em thấy hôm nào cao điểm nhiều người đi vào lắm:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top