- Biển số
- OF-41950
- Ngày cấp bằng
- 30/7/09
- Số km
- 516
- Động cơ
- 471,295 Mã lực
Chí phải.Thực ra lái AT bằng 2 chưn là cả 1 nghệ thuật, mà nghệ thuật đôi khi khiến chung ta phải hy sinh 1 số bộ phận trên cơ thể, thậm chí cả đôi BI
Chí phải.Thực ra lái AT bằng 2 chưn là cả 1 nghệ thuật, mà nghệ thuật đôi khi khiến chung ta phải hy sinh 1 số bộ phận trên cơ thể, thậm chí cả đôi BI
Bất đắc dĩ mới phải dùng đến chân trái đè phanh thôi cụ ơi. Chắc mỗi loại xe nó 1 khác chứ xe em (ESC) thì em bị tụt ở nhều chỗ dốc cao rồi (sườn đê Long Biên, đầu dốc Vạn Kiếp...)Em chưa bao giờ phải dùng đến 2 chân để cho xe ko bị tụt kể cả khi off the road dốc đất cao trơn bác ạ
Đi At 2 chân chắc 1 thời gian chân trái " lô xiên " chân phải , rồi lại chân bôi chân xóa mất giời hành!
Phanh thì làm sao tụt được, vấn đề là nhả phanh mà ko ga kịp thời nó mới tụt chứ cụ. Với lại cơ cấu côn của xe tải trọng lớn cũng khác xe nhỏ. 1 số là côn Ngâm Dầu (bán Thủy Lực) chứ chưa hẳn là Côn Thủy Lực. Với động cơ công xuất lớn lực ép côn ở galanti có thể vẫn đủ thắng không cho xe tụt dốc.Em đã từng lái xe container số tự động, phanh dừng giữa dốc mà chả bị tụt tí nào cả
bác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.Thớt này có 2 ngày mà đã tận 20 trang chứng tỏ rất nhiều anh em OF quan tâm đến thớt này. Ở đây có nhiều anh em mới lái, chưa lái và cũng rất nhiều anh em đã và đang lái xe. Vấn đề có dùng 2 chân lái xe hay không sẽ liên quan đến kiến thức, kĩ năng lái xe mà tất cả những ai lái xe phải trang bị để tham gia giao thông. Tôi thấy có nhiều anh em mù mờ trong việc này, còn những anh em có kinh nghiệm đều khẳng định chỉ dùng 1 chân lái xe AT
Cái này là rất quan trọng, đi học lái xe các thày cũng đã dạy rồi mà bác nào còn lái xe AT bằng 2 chân thì không những gây họa cho bản thân mà còn họa cho cả những người phía trước vô lăng của các bác
cảm ơn cụ , em sắp trở thành người của công chúng rồi cũng nên.....Cỡ 3 ngày nữa thớt này sẽ nổi lắm, có khi còn được mang đi truyền bá ở nhiều forum khác nữa, bỗng dưng cụ 333 tạo xì căng đan để nổi tiếng thì sao nhờ
nếu bác đã đọc hết 20 trang thì rất nhiều bác đã comment có ví dụ minh họa rồi đấy ạbác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.
Nếu cụ nào trót gây họa bằng cách này chắc chẳng dám lên đây Report đâu, vì như thế sẽ bị ném đá cho thúi đầu.bác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.
Em có thể khẳng định thông tin này là hoàn toàn vô căn cứ.theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
Em đồng tình với í kiến của cụ. Rất chính xác là rõ ràng. Thực tế là do thói quen thôi, có người chân trái nhạy cảm, nhưng có người thì không dùng chân trái được, cũng như là phối hợp 2 chân. Thế nên với số đông thì nhà thiết kế vẫn chủ yếu hỗ trợ người đi một chân phải. Và số người có thể đi 2 chân một lúc nhịp nhàng rất là hiếm nhưng cũng không phải là không nên.Lái xe AT bằng 2 chân, tiếng anh là two footed driving (hoặc driver), bác nào google phát thì ra cả đống. Cái này ko phải là mới, và có người lái như vậy từ rất lâu rồi. Thường những người đó thấy thoải mái hơn khi dùng 2 chân, ví dụ dùng 1 chân thì họ hay bị đau cơ chẳng hạn. Nếu cụ chủ thấy ok với cách lái đó thì cứ tiếp tục. Hiện giờ chưa có nghiên cứu nào được thực hiện một cách nghiêm túc để xem lái xe bằng 2 chân tốt hơn hay ko.
Nhưng thiển ý của em là vẫn nên điều khiển ga + phanh bằng 1 chân vì các lý do sau đây:
1. Thiết kế chân ga và phanh của ô tô đều là dùng cho 1 chân. Nếu cụ dùng 2 chân thì có thể xẩy ra những trường hợp ko có trong thiết kế. Ví dụ trong trường hợp khẩn cấp (nhất là với phái nữ), tài xế sẽ nhấn cả hai chân ga + phanh. Khi đó khoảng cách cần thiết để cho ô tô dừng hẳn lại sẽ dài hơn với trường hợp chỉ dùng 1 chân phanh (do chân ga vẫn bấm). Sau sự cố tăng tốc chân ga của Toyto năm ngoái thì giờ xe toyota đều trang bị tính năng override brake, tức là khi ga +phanh cùng được nhấn thì chân ga sẽ bị vô hiệu hóa. Nhưng tính năng này hiện nay phần lớn các xe đều ko có .
2. Việc dùng hai chân lái xe đòi hỏi phải có sự phối hợp thành thạo giữa hai chân, khi ga thì ko phanh và khi phanh thì ko ga vv. Luyện tập cho hai chân phối hợp thành thạo với nhau sẽ phức tạp hơn việc chỉ dùng 1 chân cho ga + phanh.
3. Lập luận của những người lái hai chân là họ sẽ lợi hơn trong trường hợp khẩn cấp thật ra ko chính xác dựa và ý 1 của em ở trên. Hơn nữa theo các nghiên cứu thì thời gian trung bình để lái xe phản ứng với sự cố trên đường là từ 1,8 - 2s. Trong khi thời gian để chuyển chân phải từ ga sang phanh chỉ mất 0.2s, vì vậy nếu nói rằng dùng 2 chân sẽ phản xạ nhanh hơn ko được vững lắm.
4. Ko phải tài xế nào cũng như tài xế nào. Cụ chủ thớt có thể phối hợp 2 chân rất tốt, nhưng chưa chắc các cụ khác đã có khả năng như cụ. Thế nên ta cứ truyền thống mà đi thôi, ko dại gì mà tự nhiên lôi tính mệnh mình và mọi người trên đường ra làm chuột bạch thí nghiệm phải ko các cụ?