- Biển số
- OF-83499
- Ngày cấp bằng
- 22/1/11
- Số km
- 204
- Động cơ
- 414,264 Mã lực
Em thấy các bác phản đối thường là lấy kiểu lái MT áp vào xe AT nên nó thế. Hồi nhỏ em chạy go-kart toàn chân trái phanh, chân phải ga rất thoải mái, nhẹ nhàng.
Lái xe AT thì em không bao giờ làm như bác!em chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj)
Vậy là mợ vẫn đang ngồi đợi ở cuối con đườngLái xe AT thì em không bao giờ làm như bác!
Còn lái vợ thì em không biết vì em không phải làm chồng!
Em nói ở trên là khi phanh tay không ăn lắm thì đương nhiên lúc đó phải dùng thêm phanh chân và phải dùng chân trái đè phanh. Cụ nào cao siêu lắm mới có thể vừa đè phanh vừa ga bằng 1 chân hoặc chuyển thật nhanh từ chân phanh sang chân ga.Cụ có phanh tay để làm gì, ko lẽ nó được thiết kế thừa ?
Chắc cụ chưa thử leo dốc cao rồi, dốc khoảng 10% mà không ga to là nó tụt ngay. Nguyên do là côn AT là côn thủy lực, ma sát sinh ra là do bơm thủy lực nén dầu vào khoang tua bin, khi dừng ở dốc cao trọng lực lớn kéo tụt xe xuống, muốn giữ được xe đứng yên hoặc tiến thì bơm thủy lực cần 1 công suất đủ lớn để thắng lại lực kéo tụi lùi. Lúc này phải ga to mới giữa được xe khỏi trôi lùi. Cụ đi bình thường ga đều cho xe lên thì thấy bình thường, nếu cụ dừng lại giữa dốc và bỏ chân ga, đạp phanh để giữ, lúc tiếp tục leo lên, nếu ko kéo phanh tay hoặc phanh tay lởm không ăn mấy chỉ rời chân phanh là xe tụt lùi ngay. Lúc đó rất dễ hoảng nhấn ga quá đà, cụ nên biết điều này để đề phòng.Sao đi AT lại phải đề pa hở cụ 3 Bụt - trừ khi dốc quá trơn trượt? (kiểu phanh chết mà vẫn trôi thôi)
Em tưởng làm vợ thì cũng phải biết lái tàu hỏa chứ.Lái xe AT thì em không bao giờ làm như bác!
Còn lái vợ thì em không biết vì em không phải làm chồng!
Cụ hình như là bảo hành của Mẹc đang phán nguyên nhân cho xe của em hở ? còn nếu không phải thì cụ lạc đề rồi.Kụ chủ đi AT = cả 2 chân bảo sao kụ đi Merc mà xe kụ cứ bị hỏng, báo đủ các lỗi và đang lập thớt kêu ca "đi tìm niềm tin cho thương hiệu Merc"
Đây ạ: http://www.otofun.net/threads/217340-dai-ky-di-tim-lai-niem-tin-cho-thuong-hieu-mercedes?p=4937035#post4937035
Cụ này luyện rồi nên mới biết MÔNG CỔ có cái giề ! heeeeeeeeeỞ Mông Cổ cũng toàn chạy AT bằng 2 chân, cơ mà vắt chéo, chân phải phanh, chân trái ga cơ. Các cụ thử luyện xem!
Em vưỡn chỉ đồng tình đi 2 chân khi gặp phải tình huống khó (đề pa dốc cao, lùi vỉa cao...) còn bình thường dứt khoát ko dùng chân trái.kính thưa các cụ ! em đọc hết các comment của các cụ rồi và em xin được trả lời chung như sau:
1- XE ĐIÊN: trường hợp này xảy ra khi cà cuống, nhưng tại sao phanh không đạp mà lạ đạp ga.em xin trả lời rằng đó là lý do đi AT 1 chân. vì sao ư, xin thưa rằng đúng như các cụ đã nói khi phanh gấp hoặc cà cuống đều đạp cả 2 chân theo thói quen.vậy nếu lúc đó chân trái các cụ đang đặt ở phanh thì có an toàn hơn không ah.câu trả lời là rất an toàn.vì theo cơ chế hoạt động của hộp số AT khi đạp phanh tức là tốc độ xe giảm đồng nghĩa với việc về số nhỏ, dù cho lúc đó chân ga vân đạp thốc, nhưng đó chỉ là tiếng gầm máy của động cơ.
còn như các cụ nói nhả ga và vào phanh thì an toàn hơn, điều đó hoàn toàn đúng. nhưng lúc đó thì các cụ không phải là cà cuống nữa mà lúc đó các cụ rất bình tĩnh để xử lý chuyển chân phải từ ga sang phanh.mà khi bình tĩnh thì người đi xe AT bằng 2 chân như chúng em lại không bao giờ đạp cả 2 chân cùng 1 lúc cả.
Và trường hợp xe điên hoàn toàn do chân phải của các cụ ấy gây ra trong khi chân trái đang chơi với sàn xe.
2- ĐỀ PA: có cụ nói dùng phanh tay. em xin thưa dùng phanh tay không an toàn bằng dùng 2 chân vì sao ư. Vì khi dùng phanh tay các cụ phải tăng ga lên vòng tua máy lớn hơn mức thông thường để thắng được phanh hãm (Rất khó đẻ kiểm soát chân ga và phanh tay vì cơ chế phanh hãm không như phanh thông thường, khi nhả phanh là nhả hết không thể nhả từ từ )và đến khi qua được rồi các cụ cà cuống chưa giảm hết ga đã nhả phanh tay thì thôi ơi===đó mới là XE ĐIÊN.
còn dùng 2 chân thì khi đó chiếc xe của các cụ lên rất từ từ hiền hòa và êm ái luôn trong trạng thái kiểm soát được.
3-MẶT HÔN TAPLO: Trường hợp này xảy ra rất nhiều vì các cụ toàn đi từ MT lên AT luôn và chân trái luôn trong tình trạng hưng phấn muốn được làm việc mạnh.
Điều này lý giải vì chúng ta không có đào tạo lái xe MT và AT riêng biệt. Khi các cụ lai AT bằng 2 chân có nghĩ các cụ đã điều tiết được khả năng hoạt động của chân trái.và điều này không phải là dễ theo cách nghĩ của nhiều người nhưng em cho răng điều đó hoàn toàn dễ dàng. nếu tập luyện 1 chút.
Sau khi đọc xong theo các cụ 2 chân an toàn hay không an toàn.
Em chưa bao giờ phải dùng đến 2 chân để cho xe ko bị tụt kể cả khi off the road dốc đất cao trơn bác ạEm nói ở trên là khi phanh tay không ăn lắm thì đương nhiên lúc đó phải dùng thêm phanh chân và phải dùng chân trái đè phanh. Cụ nào cao siêu lắm mới có thể vừa đè phanh vừa ga bằng 1 chân hoặc chuyển thật nhanh từ chân phanh sang chân ga.
Chắc cụ chưa thử leo dốc cao rồi, dốc khoảng 10% mà không ga to là nó tụt ngay. Nguyên do là côn AT là côn thủy lực, ma sát sinh ra là do bơm thủy lực nén dầu vào khoang tua bin, khi dừng ở dốc cao trọng lực lớn kéo tụt xe xuống, muốn giữ được xe đứng yên hoặc tiến thì bơm thủy lực cần 1 công suất đủ lớn để thắng lại lực kéo tụi lùi. Lúc này phải ga to mới giữa được xe khỏi trôi lùi. Cụ đi bình thường ga đều cho xe lên thì thấy bình thường, nếu cụ dừng lại giữa dốc và bỏ chân ga, đạp phanh để giữ, lúc tiếp tục leo lên, nếu ko kéo phanh tay hoặc phanh tay lởm không ăn mấy chỉ rời chân phanh là xe tụt lùi ngay. Lúc đó rất dễ hoảng nhấn ga quá đà, cụ nên biết điều này để đề phòng.