Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Em thấy các bác phản đối thường là lấy kiểu lái MT áp vào xe AT nên nó thế. Hồi nhỏ em chạy go-kart toàn chân trái phanh, chân phải ga rất thoải mái, nhẹ nhàng.
 

namdh5

Xe máy
Biển số
OF-77902
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
95
Động cơ
419,662 Mã lực
Nơi ở
Đa Tốn - Gia Lâm
Trong tài liệu hướng dẫn lái xe của Trường Hải (đi kèm với xe AT) thì ghi rõ là chỉ nên lái bằng chân phải. Tuy nhiên tôi thấy trong một số trường hợp như bánh xe vướng phải cục gạch hay lên vỉa hè lái bằng 1 chân rất không an tâm.
 

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
em chào các bác ! em lập thớt này mong muôn chia sẻ kinh nghiệm lái vợ AT bằng 2 chân.
Em đang lái vợ 2 AT bằng cả 2 chân và thấy rất sướng và an toàn, nhưng tìm hiểu thì thấy đa phần các bác đều lái vợ 2 AT bằng 1 chân.
các bác đóng góp ý kiến nha!
Và em xin phép có nhã ý thành lập hội những ông chồng lái vợ 2 bằng cả 2 chân.
( Sướng lắm đấy các bác ợ ! hjjjjjj:)):)):)):)):)))
Lái xe AT thì em không bao giờ làm như bác!
Còn lái vợ thì em không biết vì em không phải làm chồng! :D
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,262
Động cơ
513,014 Mã lực
đi thì cũng được nhưng hơi tốn xăng vừa đi vừa phanh mà
 

hoanglavie

Xe tải
Biển số
OF-38778
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
459
Động cơ
474,831 Mã lực
Ở Mông Cổ cũng toàn chạy AT bằng 2 chân, cơ mà vắt chéo, chân phải phanh, chân trái ga cơ.:)) Các cụ thử luyện xem!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ có phanh tay để làm gì, ko lẽ nó được thiết kế thừa ?
Em nói ở trên là khi phanh tay không ăn lắm thì đương nhiên lúc đó phải dùng thêm phanh chân và phải dùng chân trái đè phanh. Cụ nào cao siêu lắm mới có thể vừa đè phanh vừa ga bằng 1 chân hoặc chuyển thật nhanh từ chân phanh sang chân ga.

Sao đi AT lại phải đề pa hở cụ 3 Bụt - trừ khi dốc quá trơn trượt? (kiểu phanh chết mà vẫn trôi thôi)
Chắc cụ chưa thử leo dốc cao rồi, dốc khoảng 10% mà không ga to là nó tụt ngay. Nguyên do là côn AT là côn thủy lực, ma sát sinh ra là do bơm thủy lực nén dầu vào khoang tua bin, khi dừng ở dốc cao trọng lực lớn kéo tụt xe xuống, muốn giữ được xe đứng yên hoặc tiến thì bơm thủy lực cần 1 công suất đủ lớn để thắng lại lực kéo tụi lùi. Lúc này phải ga to mới giữa được xe khỏi trôi lùi. Cụ đi bình thường ga đều cho xe lên thì thấy bình thường, nếu cụ dừng lại giữa dốc và bỏ chân ga, đạp phanh để giữ, lúc tiếp tục leo lên, nếu ko kéo phanh tay hoặc phanh tay lởm không ăn mấy chỉ rời chân phanh là xe tụt lùi ngay. Lúc đó rất dễ hoảng nhấn ga quá đà, cụ nên biết điều này để đề phòng.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Kụ chủ đi AT = cả 2 chân bảo sao kụ đi Merc mà xe kụ cứ bị hỏng, báo đủ các lỗi và đang lập thớt kêu ca "đi tìm niềm tin cho thương hiệu Merc" >:)
Đây ạ: http://www.otofun.net/threads/217340-dai-ky-di-tim-lai-niem-tin-cho-thuong-hieu-mercedes?p=4937035#post4937035
Cụ hình như là bảo hành của Mẹc đang phán nguyên nhân cho xe của em hở ? còn nếu không phải thì cụ lạc đề rồi.
hoặc có lẽ cụ không biết nhìn đèn báo lỗi trên xe nên phán linh tinh, lung tung.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Ở Mông Cổ cũng toàn chạy AT bằng 2 chân, cơ mà vắt chéo, chân phải phanh, chân trái ga cơ.:)) Các cụ thử luyện xem!
Cụ này luyện rồi nên mới biết MÔNG CỔ có cái giề ! heeeeeeeee
 

REW

Xe đạp
Biển số
OF-53323
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
45
Động cơ
452,250 Mã lực
Nơi ở
số 10 phố Downing
Em thiết nghĩ cụ chủ thớt có lẽ nên dừng chuyện bàn luận 1 chân 2 chân ở đây thì là vừa tầm rồi. Cụ cứ bàn mãi anh em OF người ta lại ném đá nhiều thì khổ thân cụ.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
Không biết cụ chủ thớt có chân giữa không nhỉ, lái kiểu này đi 1 thời gian có khi bị teo mất chân giữa, lệch mông ấy nhỉ?
 

antisino

Xe máy
Biển số
OF-57898
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
68
Động cơ
445,610 Mã lực
Em dự cụ chủ nếu nhìn thẳng từ trước mặt hoặc sau lưng có hình chữ C
 

cukiss

Xe điện
Biển số
OF-52094
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
2,155
Động cơ
474,623 Mã lực
Nơi ở
cột điện
Thực ra lái AT bằng 2 chưn là cả 1 nghệ thuật, mà nghệ thuật đôi khi khiến chung ta phải hy sinh 1 số bộ phận trên cơ thể, thậm chí cả đôi BI :D
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
kính thưa các cụ ! em đọc hết các comment của các cụ rồi và em xin được trả lời chung như sau:
1- XE ĐIÊN: trường hợp này xảy ra khi cà cuống, nhưng tại sao phanh không đạp mà lạ đạp ga.em xin trả lời rằng đó là lý do đi AT 1 chân. vì sao ư, xin thưa rằng đúng như các cụ đã nói khi phanh gấp hoặc cà cuống đều đạp cả 2 chân theo thói quen.vậy nếu lúc đó chân trái các cụ đang đặt ở phanh thì có an toàn hơn không ah.câu trả lời là rất an toàn.vì theo cơ chế hoạt động của hộp số AT khi đạp phanh tức là tốc độ xe giảm đồng nghĩa với việc về số nhỏ, dù cho lúc đó chân ga vân đạp thốc, nhưng đó chỉ là tiếng gầm máy của động cơ.
còn như các cụ nói nhả ga và vào phanh thì an toàn hơn, điều đó hoàn toàn đúng. nhưng lúc đó thì các cụ không phải là cà cuống nữa mà lúc đó các cụ rất bình tĩnh để xử lý chuyển chân phải từ ga sang phanh.mà khi bình tĩnh thì người đi xe AT bằng 2 chân như chúng em lại không bao giờ đạp cả 2 chân cùng 1 lúc cả.
Và trường hợp xe điên hoàn toàn do chân phải của các cụ ấy gây ra trong khi chân trái đang chơi với sàn xe.
2- ĐỀ PA: có cụ nói dùng phanh tay. em xin thưa dùng phanh tay không an toàn bằng dùng 2 chân vì sao ư. Vì khi dùng phanh tay các cụ phải tăng ga lên vòng tua máy lớn hơn mức thông thường để thắng được phanh hãm (Rất khó đẻ kiểm soát chân ga và phanh tay vì cơ chế phanh hãm không như phanh thông thường, khi nhả phanh là nhả hết không thể nhả từ từ )và đến khi qua được rồi các cụ cà cuống chưa giảm hết ga đã nhả phanh tay thì thôi ơi===đó mới là XE ĐIÊN.
còn dùng 2 chân thì khi đó chiếc xe của các cụ lên rất từ từ hiền hòa và êm ái luôn trong trạng thái kiểm soát được.
3-MẶT HÔN TAPLO: Trường hợp này xảy ra rất nhiều vì các cụ toàn đi từ MT lên AT luôn và chân trái luôn trong tình trạng hưng phấn muốn được làm việc mạnh.
Điều này lý giải vì chúng ta không có đào tạo lái xe MT và AT riêng biệt. Khi các cụ lai AT bằng 2 chân có nghĩ các cụ đã điều tiết được khả năng hoạt động của chân trái.và điều này không phải là dễ theo cách nghĩ của nhiều người nhưng em cho răng điều đó hoàn toàn dễ dàng. nếu tập luyện 1 chút.
Sau khi đọc xong theo các cụ 2 chân an toàn hay không an toàn.
Em vưỡn chỉ đồng tình đi 2 chân khi gặp phải tình huống khó (đề pa dốc cao, lùi vỉa cao...) còn bình thường dứt khoát ko dùng chân trái.8->
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
lúc mơí chuyển từ MT sang AT iem toàn nhầm 2 chân, và rất khó đi nhưng ít ngày sau chuyển sang được 1 chân thì thấy quá ổn không muốn quay trở lại.
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Em cũng phục cụ chủ thớt thật, gần như một mình một chiến tuyến mà cụ vẫn bảo vệ lý lẽ được. Ngoài đời cụ cũng như thế này thì hay phaỉ biết
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
Em nói ở trên là khi phanh tay không ăn lắm thì đương nhiên lúc đó phải dùng thêm phanh chân và phải dùng chân trái đè phanh. Cụ nào cao siêu lắm mới có thể vừa đè phanh vừa ga bằng 1 chân hoặc chuyển thật nhanh từ chân phanh sang chân ga.



Chắc cụ chưa thử leo dốc cao rồi, dốc khoảng 10% mà không ga to là nó tụt ngay. Nguyên do là côn AT là côn thủy lực, ma sát sinh ra là do bơm thủy lực nén dầu vào khoang tua bin, khi dừng ở dốc cao trọng lực lớn kéo tụt xe xuống, muốn giữ được xe đứng yên hoặc tiến thì bơm thủy lực cần 1 công suất đủ lớn để thắng lại lực kéo tụi lùi. Lúc này phải ga to mới giữa được xe khỏi trôi lùi. Cụ đi bình thường ga đều cho xe lên thì thấy bình thường, nếu cụ dừng lại giữa dốc và bỏ chân ga, đạp phanh để giữ, lúc tiếp tục leo lên, nếu ko kéo phanh tay hoặc phanh tay lởm không ăn mấy chỉ rời chân phanh là xe tụt lùi ngay. Lúc đó rất dễ hoảng nhấn ga quá đà, cụ nên biết điều này để đề phòng.
Em chưa bao giờ phải dùng đến 2 chân để cho xe ko bị tụt kể cả khi off the road dốc đất cao trơn bác ạ :D

Đi At 2 chân chắc 1 thời gian chân trái " lô xiên " chân phải , rồi lại chân bôi chân xóa mất :)) giời hành!
 
Chỉnh sửa cuối:

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Em đã từng lái xe container số tự động, phanh dừng giữa dốc mà chả bị tụt tí nào cả
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top