Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

lookati

Xe tải
Biển số
OF-23590
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
375
Động cơ
496,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Thủ đô các cụ nhé.
:)) em nghe kụ chủ giải thích mà buồn cười quá :))
Ko có ý chê kụ chủ đâu ah, cũng là thói quen và tư duy của từng người thôi.
Cá nhân em cho rằng lái 1 chân là tuân theo kỹ thuật sản xuất và "lệ" của muôn đời rồi, chắc cũng ko có gì là sai, cụ chủ nhỉ!?
 

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Chả lẽ đầu năm lại đi mời rượu phạt cụ chủ thớt. Bên Tây người ta đi AT vẫn chỉ 1 chân (phải). Chỉ có thanh niên càn quấy mới đi 2 chân kiểu thể hiện thôi. Dân thường chả ai đi thế cả.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Ạ cụ. Cụ có thể nghĩ thêm về phương pháp nào phù hợp cho người thuận chân trái cái nhể. Nhà cháu toàn phải khoanh chân phải lên ghế rồi nghiêng người đưa chân trái sang. Mỏi phết cụ ạ.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Quan sát em có đôi lời thế này:
Quan điểm của cụ mang tính sáng tạo cải lùi đồng thời ngược hoàn toàn với tư thế điều khiển và vận hành xe theo thông lệ Quốc tế đã quy định.
Trải qua 1 giai đoạn lịch sử lâu đời trong thiết kế và sản xuất trong ngành công nghiệp ôtô đã và sẽ có rất nhiều thứ phải thay đổi và cải tiến cho hợp lý, dễ dàng hơn cho người sử dụng nhưng có mỗi 1 cái không thay đổi là bố trí vị trí đặt chân ga, phanh,ly hợp cũng như cách điều khiển và vận hành nó cũng không hề thay đổi từ xưa cho đến nay.Bản thân khi TÂY họ thiết kế hộp số tự động chỉ cho phép dùng chân phải để điều khiển, ngớt ga là phải chuyển sang chân phanh - cũng giữ nguyên tác phong như khi sử dụng xe số sàn chỉ hơi khác là khi này chân trái được nghỉ ngơi hoàn toàn, còn tại sao ngớt ga và chuyển sang chân phanh thì không phải diễn giải nữa, các cụ đều rõ rồi. Đối với xe sử dụng tay lái nghịch TÂY nó cũng DẠY là chỉ dùng chân PHẢI để điều khiển.
Cách bố trí cân đối vị trí chân ga và chân phanh cũng như chân côn trên MT hay như thiết kế 1 bàn để chân trái nghỉ rất to trên AT cũng đã thể hiện rất rõ điều đó.
Ngoài lề:
Cách lý giải nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh thành xe điên chỉ có thể hiểu được là do phản xạ thần kinh của người điều khiển xe với các tình huống đột biến và xung đột khi tham gia giao thông(có người phản ứng nhanh, có người thì chậm thành cuống, người thì giật mình và phân tâm) và thói quen cũng như tác phong chưa thuần thục và đúng cách ngay từ những lần đầu tiên mới sử dụng xe có trang bị hộp số tự động. Xe nó chẳng có tội gì cả, nó chỉ hành động theo người điều khiển nó mà thôi.Chạy xe nào cũng vậy chẳng ai nói HAY điều gì, hãy BÌNH TĨNH & TẬP TRUNG như lúc chia xiền thì mới hy vọng giảm sự rủi ro cho mình và người khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

4eyes10

Xe buýt
Biển số
OF-52275
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
648
Động cơ
459,540 Mã lực
Đọc xong em vẫn ^:)^ cụ. Đối với xe nào cũng thế thôi, bất kể AT hay MT, chân ga và chân phanh luôn phải được điều khiển bằng 1 chân (phải) thôi. Muốn phanh được thì bao giờ cũng phải bỏ chân ga ra, đấy là nguyên tắc an toàn. Đồng ý với cụ là về một khía cạnh nào đó thì xe MT có an toàn hơn xe AT vì khi người lái xe hoảng hốt đạp lung tung thì thường xe sẽ bị chết máy và ko bị lồng lên như xe AT. Còn 1 khi người lái xe đã ko làm chủ được xe, ko làm chủ được tốc độ hoặc đang trong tình trạng thần kinh không ổn định (say rượu chẳng hạn) thì lái xe gì cũng có thể gây tai nạn được.
Vodka cụ này cái
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
E thử dùng 2 chân rồi, dưng tờ rym bị kẹo đau wa nên cứ đi 1 chân cho nó lành =))
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Nói có sách , mách có chứng... các cụ hãy giải thích tại sao 1 chân lại an toàn hơn 2 chân, hay chỉ đơn giản chỉ là các cụ nghĩ như vậy.
Còn chuyện đi 1 chân AT là do thói quen từ lúc MT chuyển sang AT thôi, và lái 1 chân là dễ nhất cho kể cả những người mới học lái. đó là vì sao khi thầy giáo dạy AT đi bằng 1 chân, và nữa thầy giáo dạy lái xe của mình cũng từ thói quen MT mà thôi.
 

vietdungth

Xe buýt
Biển số
OF-49276
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
663
Động cơ
464,400 Mã lực
Nơi ở
Số 2/167,phố Gia Quất,Thượng Thanh, Long Biên, Hà
Website
www.truongduongsat.edu.vn
The moi thay nguoi VN minh that la thuoc chu nghia Mac Le Nin: van dung sang tao voi dieu kien thuc te Viet Nam. Ca the gioi san xuat xe AT deu cho dung chan phai, chan trai nguoi ta thiet ke ca 1 cho de chan cao len de nghi ngoi. Nhung nguoi VN minh sang tao : dung ca 2 chan, dung la danh thang de quoc thi lam gi cung duoc cac c nhay. SR vi may em hong mat bo go khong danh duoc dau
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Đi xuyên Việt cũng được, nhưng an toàn HƠN thì nó khác cụ ạ. Tài xế già 10 năm tai nạn nó cũng không tránh đâu. Có thể cụ là người lái phủi đã quen rồi, nhưng ko nên phổ biến cách này. Các trường lái xe trên TG họ cũng đánh trượt những ai dùng AT 2 chân. Chắc phải có lý đúng ko ợ ?
Cụ làm ơn mở mắt cho em 1 cái link official về việc này được không ạ, theo như em được biết cụ đang chạy MT cho nên khi nào cụ chạy AT thường xuyên và gặp nhiều tình huống thì cụ phán sẽ chuẩn hơn ạ :) Trong một số tình huống vẫn bắt buộc dùng 2 chân, em đã nêu 1 ví dụ ở trên rồi, mong các cụ nào kinh qua thì bổ sung thêm để a e rút kinh nghiệm, em thì theo quan điểm sử dụng 1 chân theo lẽ thường tình chủ động hơn vì chỉ khi cần gia tốc mới dùng chân ga còn không là chân phải trở về dự lệnh ở vị trí phanh ngay, tuy nhiên em cũng đã đọc 1 bài báo (không nhớ link) là vẫn có 2 trường phái chạy xe trên TG chứ không chỉ ở Úc, lúc nào kiếm lại được link hoặc các minh chứng tương tự thì em sẽ xin hầu các cụ sau, vấn đề là đừng bắt người khác phải đi giống mình nếu cái đó không thành quy định hay được cụ thể hóa về mặt pháp lý các cụ ạ :)
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,574
Động cơ
918,625 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Từ đông sang tây iem chả thấy ai lái xe AT 2 chân bao giờ,có chăng chỉ là của những lái mới sợ vọt nên mới vậy !
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,169
Động cơ
427,969 Mã lực
Cơ mà các xe sản xuất ra bao giờ người ta cũng cố gắng làm cho khoang lái xe rộng hơn, to hơn, ngồi thoải mái hơn có thể.

Cái tư thế ngồi 1 chân vắt lên cửa sổ, 1 chân điều khiên phanh và ga nhìn nó cũng oách đấy chứ nhỉ.

Nhưng mà ngồi kiểu khúm lúm, khép 2 chân vào nó kiểu gì ấy, cưỡi con xe cả tỷ bạc mà ngồi kiểu ấy trông chán lắm.

Em không thích kiểu ngồi này lắm :))
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em thấy lái mấy chân cũng được, tất cả chỉ là thói quen cả thôi. Lái MT lâu năm mà chuyển sang AT thì đi 2 chân chắc dễ chịu hơn 1 chân vì chân phải chân trái cái ra cái vào quen rồi mà.
VN mình mọi thứ đều do người Pháp dậy cho nên theo kiểu Pháp thì cũng dễ hiểu! Riêng em, chạy AT em vẫn đi 1 chân thôi :D
1 số xe AT em thấy parking brake dùng chân trái để đạp đấy, chắc cũng ko đến nỗi chân toa chân bié :P
 
Chỉnh sửa cuối:

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
Bác chủ thớt nói cũng không hẳn là vô lý đâu. Em chưa đi AT bao giờ, nhưng theo em nghĩ, nếu lái theo kiểu xe đồ chơi (hoặc các máy chơi game), tập hẳn cho chân trái phản xạ đạp phanh thì dù có cuống cũng không thể đạp nhầm chân được. Có khi lúc ấy lại an toàn hơn lái xe 1 chân ấy chứ.
 

toucam

Xe hơi
Biển số
OF-60024
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
135
Động cơ
443,749 Mã lực
Em thì em thấy vãi chưởng, chấp nhận chân phải to thôi :D
 

Film LLumar

Xe điện
Biển số
OF-54236
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
2,699
Động cơ
477,758 Mã lực
Nơi ở
96 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
llumar.com.vn
em thì cũng quen đi MT, còn đi AT thì em thường đi 1 chân. đang đi chân ga chuyển sang phanh sao mà nhầm được hả bác ngdanthanh.
Nói chung là do thói quen thôi. Nhưng theo quan điểm của em thì đi 1 chân có vẻ thích hơn.
 

hydiep

Xe buýt
Biển số
OF-74966
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
891
Động cơ
431,571 Mã lực

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Các cụ hình dung 1 tý nhé

2 tay ôm vô lăng, 2 chân dấn vào ga và phanh, tư thế có thoải mái ko? trông chẳng khác gì mấy mợ mới lấy bằng chạy xe nhìn nét mặt căng cứng, tay ôm chặt vô lăng trông rõ khổ.

E chạy đường trường ghế ngả vừa tầm, đầu có thể tựa, 1 chân đi vi vu, khá thoải mái, ko mỏi lưng, ko mỏi chân, ko mỏi cổ.

Với lại lái 2 chân, khi gặp gờ giảm tốc và ổ gà ổ trâu, chân phanh các cụ kiểu gì chả bị dấn sâu
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải
Top