Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chưa bao giờ phải dùng đến 2 chân để cho xe ko bị tụt kể cả khi off the road dốc đất cao trơn bác ạ :D

Đi At 2 chân chắc 1 thời gian chân trái " lô xiên " chân phải , rồi lại chân bôi chân xóa mất :)) giời hành!
Bất đắc dĩ mới phải dùng đến chân trái đè phanh thôi cụ ơi. Chắc mỗi loại xe nó 1 khác chứ xe em (ESC) thì em bị tụt ở nhều chỗ dốc cao rồi (sườn đê Long Biên, đầu dốc Vạn Kiếp...)


Em đã từng lái xe container số tự động, phanh dừng giữa dốc mà chả bị tụt tí nào cả
Phanh thì làm sao tụt được, vấn đề là nhả phanh mà ko ga kịp thời nó mới tụt chứ cụ. Với lại cơ cấu côn của xe tải trọng lớn cũng khác xe nhỏ. 1 số là côn Ngâm Dầu (bán Thủy Lực) chứ chưa hẳn là Côn Thủy Lực. Với động cơ công xuất lớn lực ép côn ở galanti có thể vẫn đủ thắng không cho xe tụt dốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tap lai xe

Xe máy
Biển số
OF-17057
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
94
Động cơ
509,030 Mã lực
Đi xe AT mà = 2 chân thì người ta sẽ thiết kế chân phanh dịch sang vị trí chân côn như xe MT để đỡ bị kẹp bi
Vừa ga vừa phanh thì nguy hiểm lắm dễ bị drift
 

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
672
Động cơ
512,715 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
Thớt này có 2 ngày mà đã tận 20 trang chứng tỏ rất nhiều anh em OF quan tâm đến thớt này. Ở đây có nhiều anh em mới lái, chưa lái và cũng rất nhiều anh em đã và đang lái xe. Vấn đề có dùng 2 chân lái xe hay không sẽ liên quan đến kiến thức, kĩ năng lái xe mà tất cả những ai lái xe phải trang bị để tham gia giao thông. Tôi thấy có nhiều anh em mù mờ trong việc này, còn những anh em có kinh nghiệm đều khẳng định chỉ dùng 1 chân lái xe AT

Cái này là rất quan trọng, đi học lái xe các thày cũng đã dạy rồi mà bác nào còn lái xe AT bằng 2 chân thì không những gây họa cho bản thân mà còn họa cho cả những người phía trước vô lăng của các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Thớt này có 2 ngày mà đã tận 20 trang chứng tỏ rất nhiều anh em OF quan tâm đến thớt này. Ở đây có nhiều anh em mới lái, chưa lái và cũng rất nhiều anh em đã và đang lái xe. Vấn đề có dùng 2 chân lái xe hay không sẽ liên quan đến kiến thức, kĩ năng lái xe mà tất cả những ai lái xe phải trang bị để tham gia giao thông. Tôi thấy có nhiều anh em mù mờ trong việc này, còn những anh em có kinh nghiệm đều khẳng định chỉ dùng 1 chân lái xe AT

Cái này là rất quan trọng, đi học lái xe các thày cũng đã dạy rồi mà bác nào còn lái xe AT bằng 2 chân thì không những gây họa cho bản thân mà còn họa cho cả những người phía trước vô lăng của các bác
bác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
Cỡ 3 ngày nữa thớt này sẽ nổi lắm, có khi còn được mang đi truyền bá ở nhiều forum khác nữa, bỗng dưng cụ 333 tạo xì căng đan để nổi tiếng thì sao nhờ :))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Em nghĩ bác chủ thớt đã có câu trả lời của đại đa số các bác trên OF quan tâm vấn đề này, túm lại là nên sử dụng 1 chân ạ, còn em cùng quan điểm với bác chủ thớt và bác Tribute là trong trường hợp cần thiết vẫn phải dùng 2 chân, bản thân em cũng có lần đã phải sử dụng PA này - cũng chỉ là bất đắc dĩ mà thôi, còn đào sâu phân tích thì em nghĩ cũng chả cần thiết, vấn đề chính bác làm sao mà ngồi sau vô lăng đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh là được ạ :)
PS:
CQ em có ông bằng D vẫn chạy AT bằng 2 chân nhé.
Ông anh em là phi công nhưng không biết đi xe máy, không biết lái oto, đi đâu cũng phải có người đèo :D
Ông bạn em lái xe chuyên nghiệp , lái vô tư nhưng nêu rời tay lái ngồi sang ghế hành khách là say chết thôi :D
Cho nên là có khối thứ chẳng phải ai cũng giống ai được cả các cụ nhỉ :)
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Cỡ 3 ngày nữa thớt này sẽ nổi lắm, có khi còn được mang đi truyền bá ở nhiều forum khác nữa, bỗng dưng cụ 333 tạo xì căng đan để nổi tiếng thì sao nhờ :))
cảm ơn cụ , em sắp trở thành người của công chúng rồi cũng nên.....:(
 

Mr_Che

Xe buýt
Biển số
OF-17746
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
672
Động cơ
512,715 Mã lực
Nơi ở
FUNS
Website
www.vaidep.com.vn
bác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.
nếu bác đã đọc hết 20 trang thì rất nhiều bác đã comment có ví dụ minh họa rồi đấy ạ
 

mrkey

Xe buýt
Biển số
OF-53071
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
914
Động cơ
459,761 Mã lực
Em thấy lý thuyết thì kêu nguy hiểm, xong đôi lúc cũng cần phải đi 2 chân đấy các cụ nhỉ :D
 

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,488
Động cơ
469,955 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này mà Mod dọn thì cụ chủ lại về "đi bộ" :))
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
bác cho em xin ví dụ trong trương hợp như thế nào thì gây họa cho bản thân và gây họa cho người phía trước vôlăng.
Nếu cụ nào trót gây họa bằng cách này chắc chẳng dám lên đây Report đâu, vì như thế sẽ bị ném đá cho thúi đầu.
 

doimayti

Xe hơi
Biển số
OF-54269
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
188
Động cơ
452,186 Mã lực
đọc bài của bác hôm nay em thử làm cái phanh = chân trái đoạn Kim Mã ( rất nhẹ và khẽ )và kết quả nhận đc là 1 cái dúi, điện thoại , khăn ăn dính hết vào gương trước riêng bản thân thì giật mình kĩnh hãi , từ lúc đó tới giờ vẫn còn run và suy ra 1 điều đi AT = 2 chân là cả 1 nghệ thuật và nghệ thuật đó thì em chả dám dù chỉ 1 lần thử lại.
 

vsmarthome

Xe máy
Biển số
OF-4603
Ngày cấp bằng
9/5/07
Số km
62
Động cơ
548,220 Mã lực
Em thấy dùng 1 chân vẫn chuẩn hơn. Nhưng mà cái này hoàn toàn là do sở thích cá nhân thôi bác ạ. Bác thấy kiểu gì thoải mái hơn thì chọn thôi.
 

shrek_coi

Xe hơi
Biển số
OF-51092
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
112
Động cơ
456,270 Mã lực
Lái xe AT bằng 2 chân, tiếng anh là two footed driving (hoặc driver), bác nào google phát thì ra cả đống. Cái này ko phải là mới, và có người lái như vậy từ rất lâu rồi. Thường những người đó thấy thoải mái hơn khi dùng 2 chân, ví dụ dùng 1 chân thì họ hay bị đau cơ chẳng hạn. Nếu cụ chủ thấy ok với cách lái đó thì cứ tiếp tục. Hiện giờ chưa có nghiên cứu nào được thực hiện một cách nghiêm túc để xem lái xe bằng 2 chân tốt hơn hay ko.

Nhưng thiển ý của em là vẫn nên điều khiển ga + phanh bằng 1 chân vì các lý do sau đây:
1. Thiết kế chân ga và phanh của ô tô đều là dùng cho 1 chân. Nếu cụ dùng 2 chân thì có thể xẩy ra những trường hợp ko có trong thiết kế. Ví dụ trong trường hợp khẩn cấp (nhất là với phái nữ), tài xế sẽ nhấn cả hai chân ga + phanh. Khi đó khoảng cách cần thiết để cho ô tô dừng hẳn lại sẽ dài hơn với trường hợp chỉ dùng 1 chân phanh (do chân ga vẫn bấm). Sau sự cố tăng tốc chân ga của Toyto năm ngoái thì giờ xe toyota đều trang bị tính năng override brake, tức là khi ga +phanh cùng được nhấn thì chân ga sẽ bị vô hiệu hóa. Nhưng tính năng này hiện nay phần lớn các xe đều ko có :D.

2. Việc dùng hai chân lái xe đòi hỏi phải có sự phối hợp thành thạo giữa hai chân, khi ga thì ko phanh và khi phanh thì ko ga vv. Luyện tập cho hai chân phối hợp thành thạo với nhau sẽ phức tạp hơn việc chỉ dùng 1 chân cho ga + phanh.

3. Lập luận của những người lái hai chân là họ sẽ lợi hơn trong trường hợp khẩn cấp thật ra ko chính xác dựa và ý 1 của em ở trên. Hơn nữa theo các nghiên cứu thì thời gian trung bình để lái xe phản ứng với sự cố trên đường là từ 1,8 - 2s. Trong khi thời gian để chuyển chân phải từ ga sang phanh chỉ mất 0.2s, vì vậy nếu nói rằng dùng 2 chân sẽ phản xạ nhanh hơn ko được vững lắm.

4. Ko phải tài xế nào cũng như tài xế nào. Cụ chủ thớt có thể phối hợp 2 chân rất tốt, nhưng chưa chắc các cụ khác đã có khả năng như cụ. Thế nên ta cứ truyền thống mà đi thôi, ko dại gì mà tự nhiên lôi tính mệnh mình và mọi người trên đường ra làm chuột bạch thí nghiệm phải ko các cụ?
 

leprowind

Xe buýt
Biển số
OF-11629
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
559
Động cơ
530,537 Mã lực
Nơi ở
Otofun.net
Em chỉ biết đi bằng 1 chân thì nhàn 2 chân, đi bằng 2 chân thì khổ cả 3 chân. Em xin hết.
 

thanhtung5186

Xe hơi
Biển số
OF-64894
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
125
Động cơ
-74,345 Mã lực
Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, các bác sẽ thoải mái lựa chon đi xe AT bằng 2 chân hay 1 chân nhé.

Đỡ phải cãi nhau.

"Toyota đã cung cấp không giới hạn mã chương trình điều khiển cho các kỹ sư NASA. Mọi tình huống giả định về tăng tốc đột ngột đã được mô hình hóa, nhưng không có liên hệ nào. Sau sự cố, Toyota nâng cấp phần mềm với chức năng "Brake Overdrive". Khi cả chân ga và phanh cùng được đạp, máy tính sẽ tự động giảm công suất động cơ.

NHTSA cũng cho biết sẽ trình dự luật yêu cầu tất cả xe mới bán ra ở Mỹ phải có tính năng "Brake Overdrive". Ngoài ra, nút khởi động Start/Stop cũng sẽ được chuẩn hóa và gắn thêm hộp đen, ghi lại các thông số vận hành của ga và phanh."


nguồn đây ạ:

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2011/02/loi-tang-ga-dot-ngot-cua-toyota-khong-co-yeu-to-dien-tu/
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,245
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Em thì đi cùng 4-5 người lái AT bằng 2 chân rồi, tàu có , tây có . Chân phanh , ga rất nhịp nhàng không có vấn đề gì .

Em có tại sao lại đi thế, điểm chung là họ trả lời là quen đi như thế từ ngày mới lái và thấy rất an toàn, thoải mái và sẽ không đi được MT nữa :))
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
923
Động cơ
445,774 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
Em có thể khẳng định thông tin này là hoàn toàn vô căn cứ.

Bác chủ thread có thể trích dẫn nguồn chính thống đc ko? Còn nói bừa với những vẫn đề nhạy cảm này, theo em là ko nên, dù với dụng ý đùa hay ko.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,388
Động cơ
447,960 Mã lực
Lái xe AT bằng 2 chân, tiếng anh là two footed driving (hoặc driver), bác nào google phát thì ra cả đống. Cái này ko phải là mới, và có người lái như vậy từ rất lâu rồi. Thường những người đó thấy thoải mái hơn khi dùng 2 chân, ví dụ dùng 1 chân thì họ hay bị đau cơ chẳng hạn. Nếu cụ chủ thấy ok với cách lái đó thì cứ tiếp tục. Hiện giờ chưa có nghiên cứu nào được thực hiện một cách nghiêm túc để xem lái xe bằng 2 chân tốt hơn hay ko.

Nhưng thiển ý của em là vẫn nên điều khiển ga + phanh bằng 1 chân vì các lý do sau đây:
1. Thiết kế chân ga và phanh của ô tô đều là dùng cho 1 chân. Nếu cụ dùng 2 chân thì có thể xẩy ra những trường hợp ko có trong thiết kế. Ví dụ trong trường hợp khẩn cấp (nhất là với phái nữ), tài xế sẽ nhấn cả hai chân ga + phanh. Khi đó khoảng cách cần thiết để cho ô tô dừng hẳn lại sẽ dài hơn với trường hợp chỉ dùng 1 chân phanh (do chân ga vẫn bấm). Sau sự cố tăng tốc chân ga của Toyto năm ngoái thì giờ xe toyota đều trang bị tính năng override brake, tức là khi ga +phanh cùng được nhấn thì chân ga sẽ bị vô hiệu hóa. Nhưng tính năng này hiện nay phần lớn các xe đều ko có :D.

2. Việc dùng hai chân lái xe đòi hỏi phải có sự phối hợp thành thạo giữa hai chân, khi ga thì ko phanh và khi phanh thì ko ga vv. Luyện tập cho hai chân phối hợp thành thạo với nhau sẽ phức tạp hơn việc chỉ dùng 1 chân cho ga + phanh.

3. Lập luận của những người lái hai chân là họ sẽ lợi hơn trong trường hợp khẩn cấp thật ra ko chính xác dựa và ý 1 của em ở trên. Hơn nữa theo các nghiên cứu thì thời gian trung bình để lái xe phản ứng với sự cố trên đường là từ 1,8 - 2s. Trong khi thời gian để chuyển chân phải từ ga sang phanh chỉ mất 0.2s, vì vậy nếu nói rằng dùng 2 chân sẽ phản xạ nhanh hơn ko được vững lắm.

4. Ko phải tài xế nào cũng như tài xế nào. Cụ chủ thớt có thể phối hợp 2 chân rất tốt, nhưng chưa chắc các cụ khác đã có khả năng như cụ. Thế nên ta cứ truyền thống mà đi thôi, ko dại gì mà tự nhiên lôi tính mệnh mình và mọi người trên đường ra làm chuột bạch thí nghiệm phải ko các cụ?
Em đồng tình với í kiến của cụ. Rất chính xác là rõ ràng. Thực tế là do thói quen thôi, có người chân trái nhạy cảm, nhưng có người thì không dùng chân trái được, cũng như là phối hợp 2 chân. Thế nên với số đông thì nhà thiết kế vẫn chủ yếu hỗ trợ người đi một chân phải. Và số người có thể đi 2 chân một lúc nhịp nhàng rất là hiếm nhưng cũng không phải là không nên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top