Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói tóm lại là cái gì cũng có thể xẩy ra. Hôm rồi em xem trên TV thấy có bà người châu Phi đánh đàn ghi ta bằng 2 tay, nhưng 2 tay bà ấy lại để cùng từ 1 bên, kiểu như đánh đàn organ ấy. Thế mà vẫn hay chứ lị, thậm chí chạy gam ở dưới khá là dễ vì ko bị vướng. Nhưng có lẽ cả thế giới chỉ 1 mình bà ấy chơi kiểu như vậy.
Các cụ đã quen với việc đi AT bằng 2 chân thì cứ thế, nhưng nếu chưa biết thì ko nên học theo kiểu phủi, vì chắc chắn sẽ không lên tay nghề bằng kiểu cơ bản, tức là đi AT bằng 1 chân phải (em ấy kiến thức bóng bàn ra để minh họa đấy ạ).
 

ngoanhson

Xe tải
Biển số
OF-1966
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
288
Động cơ
570,768 Mã lực
Hôm nay em bắt ông lái xe ngồi thử lên xe và đặt cả 2 chân vào chân ga và chân phanh của xe AT chạy thử em coi thì thấy như con cóc cụ ấy các bác ợ, đi ra khỏi gara được 10m chưa tới 20km/h ông ấy phanh 1 phát mà dây bảo hiểm hự cho 2 anh em một phát điếng người, tưởng cắm đầu vào kính, nghĩ lại mới thấy dại.
Bản thân nhà sản xuất họ cũng thiết kế chân phanh và chân ga của xe AT lệch hẳn sang bên phải của TR .... YM nên nếu cố ngồi lệch dúm sang bên phải để đi xe AT bằng 2 chân thì quả là vãi hàng.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
EM thấy khi đi xe chỉ có 2 trường hợp, 1 là cần đi nhanh lên thì đạp vào ga, đi chậm lại thì đạp phanh. Thế thì dùng 1 chân là đủ rồi còn gì vì lúc không phanh thì mới cần ga, lúc không ga thì mới cần phanh. Dùng 2 chân để vừa phanh vừa ga làm cái gì nhể.
 

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
143
Động cơ
417,470 Mã lực
Chắc cụ chủ thớt muốn tìm người có khả năng đi như cụ mà vẫn an toàn, đi như vậy có bị cấm đâu..!! :-?? Nhà cháu cũng đi như cụ...nhưng là lái xe nâng ợ ...8-} (xe nâng côn kèm phanh luôn ợ :)))
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Em thấy nhiều cụ khẳng định là cả đời chưa bao giờ dùng 2 chân nhưng đấy là từ quá khứ đến hiện tại chứ đã hết đời lái đâu mà kết luận sớm thế, nếu có tình huống xảy ra chắc chắn sẽ có cụ phải dùng đến 2 chân thì phải cảm ơn cụ chủ thớt về nội dung này đấy nhé :)
 

Film LLumar

Xe điện
Biển số
OF-54236
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
2,699
Động cơ
477,758 Mã lực
Nơi ở
96 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
llumar.com.vn
vấn đề này thực ra rất đơn giản chẳng qua cũng chỉ là cái để các bác THƯ GIÃN.
Đi AT hay MT thì cũng chỉ 1 chân phải cho cả phanh và ga. Còn trường hợp phải dùng 2 chân ( kẹp cờ him ) là trong trường hợp lợn rừng hoặc đỗ giữa dốc ( cho những bác không dùng quen phanh tay ).

Ah quên, chị em mặc minijiup có thể đi 2 chân cho nó...an toàn
 

hieu_giant

Xe hơi
Biển số
OF-81917
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
154
Động cơ
415,468 Mã lực
Nơi ở
24h/7ngày trên xe
theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
CỤ phát biểu như vậy nguy hiểm quá. Người ta thiết kế xe AT để lái xe thoải mái an nhàn hơn tuy nhiên họ không thiết kế chân phanh và chân ga ở 2 bên riêng biệt là vì lý do an toàn. Cụ thao tác trong trường hợp khẩn như vậy lại càng nguy hiểm vì:
- thứ nhất: trường hợp của cụ là không khẩn vì cụ chủ định thử dùng cả hai chân. Nói là dùng hai chân nhưng chỉ đạp 1 chân thôi (đạp cái này thì nghỉ cái kia).
- Thứ hai: Đa số trong trường hợp khẩn cấp người ta khó làm chủ thao tác của mình do vậy rất nhiều trường hợp người ta đạp cả chân ga và chân phanh cùng lúc...--> hậu quả của việc này thì tự bác cũng nghĩ được.
Còn khi ở dốc hay ở chỗ hẹp thì lại càng OK với xe AT vì xe AT thiết kế hệ thống hãm (treo) tự động thay cho việc bạn phải đỡ côn hay đề-pa ở xe MT. Xe AT không bao giờ bị trôi dốc là vì vậy nên ko bao giờ phải dùng 2 chân cả phanh cả ga khi leo dốc.

Nguyên tắc an toàn của xe AT là không bao giờ sử dụng chân phải đạp ga, chân trái đạp phanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

ds2k

Xe hơi
Biển số
OF-27965
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
114
Động cơ
485,540 Mã lực
Em chỉ sử dụng một chân, đúng theo sách hướng dẫn sử dụng xe. Càng đi càng thấy nhà sản xuất nói đúng.

Những phát minh vĩ đại ít được số đông hiểu đúng hay đón nhận ngay từ đầu. Tuy nhiên ko phải trường hợp phát minh lái xe AT bằng 2 chân này đâu ợ :D :D
 

Pajero0291

Xe buýt
Biển số
OF-46673
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
967
Động cơ
471,030 Mã lực
Nơi ở
miền bắc
khi lùi xuống dốc thì phải đạp cả 3 chân kụ ạ
 

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,167
Động cơ
548,570 Mã lực
Thói quen thôi các cụ ạ, ai quen lái thế nào thì lái thế ấy thôi. Em có anh bạn bị tật chân phải nên chỉ dùng chân trái thôi ạ=))
 

hle3personal

Xe hơi
Biển số
OF-26887
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
194
Động cơ
489,064 Mã lực
đi 2 chân nghe hơi kinh. Sau này chuyển sang MT lại khó lái đấy!!!
 

Fiatter

Xe đạp
Biển số
OF-13390
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
11
Động cơ
518,710 Mã lực
Hi các bác,

em thấy các bác bàn luận về đề tài này rôm rả quá. Việc lái bằng 2 chân hay 1 chân ở đây có liên quan đến an toàn nên cho phép em mạo muội đưa ra ý kiến còm của em:

Khi đạp phanh, có 2 trường hợp sau xảy ra:
- Chân ga không đạp (nếu các bác dùng 1 chân): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống phanh và ngắt côn truyền lực, xe đứng lại và hãm bởi phanh
- Chân ga có đạp nhiều (nếu các bác dùng 2 chân cùng nhau): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống ga bởi vì nó nghĩ lúc đó các bác đang vượt chướng ngại vật. Bác càng đạp phanh và ga mạnh thì hệ thống điều khiển sẽ về số và tăng công suất sao cho xe thắng được lực phanh và lao đi. Đó chính là nguyên nhân dính chân ga của chú Toy: càng đạp phanh xe càng lao nhanh khiển phanh mất tác dụng dẫn đến tai nạn

Sau vụ dính chân ga, hãng Toy (vầ tất cả các hãng khác) đã phải lập trình lại và ưu tiên chân phanh, nghĩa là nếu phanh và ga cùng đạp thì ưu tiên xử lý phanh, ngắt truyền lực. Tất nhiên kèm theo đó hãng phải giải quyết một loạt các vấn đề về tối ưu, cần nhiều thời gian để hoàn thiện nếu không khi các bác lên dốc thì hệ thống đỡ hoạt động sẽ sai, hay khi vượt chướng ngại vật sẽ không đảm bảo được công suất (hiệu suất động cơ giảm),...v...v. Giải pháp hiện giờ của Toy mới chỉ là tạm thời.
Các bác tham khảo 1 số bài viết sau:
http://www.baomoi.com/GM-mo-rong-ung-dung-he-thong-uu-tien-phanh/145/4089432.epi
http://hoanggiaauto.com/?name=news&op=viewDetailNews&id=1464&mid=446&cmid=448
http://baotintuc.vn/133N20101207094509775T0/con-ac-mong-cua-toyota-ky-cuoi.htm

thì thấy các hãng cũng đang nghiên cứu và sẽ đưa vào các serie năm 2012.

Do đó, từ bây giờ đến 2012, các bác nên dùng 1 chân thôi, hi hi

Chúc các bác vững vàng tay lái
Rgs
 
Chỉnh sửa cuối:

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
Hôm nọ em đi đền sóc, xe 1.6, AT, 5 người, đường đông, dốc cao, vẫn đi 1 chân và 1 tay dùng phanh tay để depa
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,391
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Hi các bác,

em thấy các bác bàn luận về đề tài này rôm rả quá. Việc lái bằng 2 chân hay 1 chân ở đây có liên quan đến an toàn nên cho phép em mạo muội đưa ra ý kiến còm của em:

Khi đạp phanh, có 2 trường hợp sau xảy ra:
- Chân ga không đạp (nếu các bác dùng 1 chân): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống phanh và ngắt côn truyền lực, xe đứng lại và hãm bởi phanh
- Chân ga có đạp nhiều (nếu các bác dùng 2 chân cùng nhau): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống ga bởi vì nó nghĩ lúc đó các bác đang vượt chướng ngại vật. Bác càng đạp phanh và ga mạnh thì hệ thống điều khiển sẽ về số và tăng công suất sao cho xe thắng được lực phanh và lao đi. Đó chính là nguyên nhân dính chân ga của chú Toy: càng đạp phanh xe càng lao nhanh khiển phanh mất tác dụng dẫn đến tai nạn

Sau vụ dính chân ga, hãng Toy (vầ tất cả các hãng khác) đã phải lập trình lại và ưu tiên chân phanh, nghĩa là nếu phanh và ga cùng đạp thì ưu tiên xử lý phanh, ngắt truyền lực. Tất nhiên kèm theo đó hãng phải giải quyết một loạt các vấn đề về tối ưu, cần nhiều thời gian để hoàn thiện nếu không khi các bác lên dốc thì hệ thống đỡ hoạt động sẽ sai, hay khi vượt chướng ngại vật sẽ không đảm bảo được công suất (hiệu suất động cơ giảm),...v...v. Giải pháp hiện giờ của Toy mới chỉ là tạm thời.
Các bác tham khảo 1 số bài viết sau:
http://www.baomoi.com/GM-mo-rong-ung-dung-he-thong-uu-tien-phanh/145/4089432.epi
http://hoanggiaauto.com/?name=news&op=viewDetailNews&id=1464&mid=446&cmid=448
http://baotintuc.vn/133N20101207094509775T0/con-ac-mong-cua-toyota-ky-cuoi.htm

thì thấy các hãng cũng đang nghiên cứu và sẽ đưa vào các serie năm 2012.

Do đó, từ bây giờ đến 2012, các bác nên dùng 1 chân thôi, hi hi

Chúc các bác vững vàng tay lái
Rgs
Đó! bảo sao MT an toàn hơn AT :)
phụ thuộc công nghệ quá nó dễ toai nhể :D
nói là công nghệ, chứ thực ra là phụ thuộc vào người thiết kế mà công nghệ càng mới thì càng có nguy cơ làm chuột bạch :(
Em có bảo thủ quá ko ta :-?
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Hôm vừa rồi ngồi xe thằng em lái, em cũng mới phát hiện là nó đi xe AT bằng 2 chân các cụ ạ.
Tranh cãi với nó 1 hồi mà nó cứ nhất quyết cho được là nó đi thế hay hơn là em đi AT 1 chân. :D
 

haidangdo

Xe hơi
Biển số
OF-82088
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
160
Động cơ
415,290 Mã lực
em thử ngồi bằng 2 chân ... đi thì đi vẫn okie ( trong tình trạng đường vắng :D ) nhưng người cứ lệch lệch ... 2 chân thì bó sát khó chịu điên ...
tóm lại là em ko khoái
 

New Driver

Xe máy
Biển số
OF-20702
Ngày cấp bằng
2/9/08
Số km
97
Động cơ
500,230 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói cho vui thôi chứ, lái thế thì quá nguy hiểm cho xã hội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top