e phục cụ lắm
bấy giờ nó còn là hai mấy trang đây này cụ này.Cái thớt vớ vẩn mà chỉ vài giờ đã 4 trang!
CỤ phát biểu như vậy nguy hiểm quá. Người ta thiết kế xe AT để lái xe thoải mái an nhàn hơn tuy nhiên họ không thiết kế chân phanh và chân ga ở 2 bên riêng biệt là vì lý do an toàn. Cụ thao tác trong trường hợp khẩn như vậy lại càng nguy hiểm vì:theo em được biết gần như toàn bộ lái xe ở ÚC đều đi AT bằng 2 chân, cụ nghĩ xem khi đang ở dốc,hoặc lùi vào chỗ chỗ hẹp có gờ. những lúc như vậy rất cần 2 chân.
trong quá trình phanh khẩn cẩn không mất thêm thời gian để chuyển chân.em đã phải phanh gấp 3 trường hợp và đều an toàn tránh được.cụ cứ nghiên cứu thử xem.
Đó! bảo sao MT an toàn hơn ATHi các bác,
em thấy các bác bàn luận về đề tài này rôm rả quá. Việc lái bằng 2 chân hay 1 chân ở đây có liên quan đến an toàn nên cho phép em mạo muội đưa ra ý kiến còm của em:
Khi đạp phanh, có 2 trường hợp sau xảy ra:
- Chân ga không đạp (nếu các bác dùng 1 chân): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống phanh và ngắt côn truyền lực, xe đứng lại và hãm bởi phanh
- Chân ga có đạp nhiều (nếu các bác dùng 2 chân cùng nhau): hệ thống điều khiển sẽ ưu tiên hệ thống ga bởi vì nó nghĩ lúc đó các bác đang vượt chướng ngại vật. Bác càng đạp phanh và ga mạnh thì hệ thống điều khiển sẽ về số và tăng công suất sao cho xe thắng được lực phanh và lao đi. Đó chính là nguyên nhân dính chân ga của chú Toy: càng đạp phanh xe càng lao nhanh khiển phanh mất tác dụng dẫn đến tai nạn
Sau vụ dính chân ga, hãng Toy (vầ tất cả các hãng khác) đã phải lập trình lại và ưu tiên chân phanh, nghĩa là nếu phanh và ga cùng đạp thì ưu tiên xử lý phanh, ngắt truyền lực. Tất nhiên kèm theo đó hãng phải giải quyết một loạt các vấn đề về tối ưu, cần nhiều thời gian để hoàn thiện nếu không khi các bác lên dốc thì hệ thống đỡ hoạt động sẽ sai, hay khi vượt chướng ngại vật sẽ không đảm bảo được công suất (hiệu suất động cơ giảm),...v...v. Giải pháp hiện giờ của Toy mới chỉ là tạm thời.
Các bác tham khảo 1 số bài viết sau:
http://www.baomoi.com/GM-mo-rong-ung-dung-he-thong-uu-tien-phanh/145/4089432.epi
http://hoanggiaauto.com/?name=news&op=viewDetailNews&id=1464&mid=446&cmid=448
http://baotintuc.vn/133N20101207094509775T0/con-ac-mong-cua-toyota-ky-cuoi.htm
thì thấy các hãng cũng đang nghiên cứu và sẽ đưa vào các serie năm 2012.
Do đó, từ bây giờ đến 2012, các bác nên dùng 1 chân thôi, hi hi
Chúc các bác vững vàng tay lái
Rgs
Dưng từ nay có khi thôi, không đi Đồ Sơn nữamay anh em mình ở HN