Nên hay không nên đi với vợ 2 AT bằng cả 2 chân ?

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,169
Động cơ
427,969 Mã lực
Vâng, thôi thì đến đây thì tùy các cụ thôi vậy, ai thấy đi thế nào tốt thì đi.

Nhưng mà em khuyên cụ vấn nên đi bằng 1 chân thôi cho nó đỡ vẹo cột sống :D
 

oakes

Xe đạp
Biển số
OF-39627
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
13
Động cơ
469,330 Mã lực
bác chủ có làm chục cái thớt thì anh em vẫn ném đá thôi.
Nếu bác thấy bác lái xe hai chân an toàn thì bác cứ lái thế đi ạ, giống như em gái Hà Nội chạy xe máy bằng chân còn an toàn cơ mà. Em không trách bác đâu bác yên tâm, bác mà đi một chân thì có khi bác cà cuống lên đụng phải em thì khổ.

Dù sao nhìn hai cái pedan là hiểu nó được sản xuất để sử dụng bằng chân phải, trừ khi nhìn bị lé một tí.
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra đọc 2 thớt của cụ cu bốn số 3 thì bản thân em là thằng đã chạy cho nát mông cả AT và MT thì em vẫn phải nói câu là phục cụ chủ vì bất kể lý thuyết hay thực tế cụ có chạy như thế hay không?! :-o
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài ra, đi AT bằng 2 chân còn có thêm nhược điểm:
1. Vì chân trái luôn để lên bàn phanh, đèn phanh sẽ hay đỏ. Chưa kể tới việc hại phanh như đã nói ở phần trước mà điều đó sẽ làm xe sau đi rất khó chịu. Tới lúc phanh thật thì họ lại ngỡ là ta phanh nháy ! Đương nhiên là tăng thêm độ nguy hiểm
2. Khi bị cuống ở những tình huống khẩn cấp, 2 chân sẽ rất khó phối hợp.
3. Chắc hẳn phải có lý do nào đó mà ở nước ngoài khi họ tổ chức thi lấy bằng AT (dễ hơn MT), nếu ai sử dụng chân trái là bị loại luôn !
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,841
Động cơ
584,032 Mã lực
thế là bác này phát minh ra 1 cách lái mới, muốn làm bang chủ nên đang kêu gọi các môn đồ à???
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Hay ! em phải học cụ mấy được, bấy lâu nay em tuyền đi 1 chưn. thảo nào nó không bốc...ke ke
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
Để chạy được thì ko có gì, còn để chạy cho an toàn, không bị lúng túng thì khác đấy.
vậy cụ muốn ngồi xe MT hay AT bất kỳ lúc nào mà cụ bảo em đổi sang để em lái, có thể đi xa, hay gần trong pho đông hay đương trường dều ok.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đại loại là thế này: mọi người Việt Nam đều nói tiếng Việt, nhưng chưa chắc người nói tiếng Việt đã là người Việt Nam. Nói chung theo em, trong các cụ đi AT bằng 2 chân thì cũng có cụ tay lái cứng và có thể là đi an toàn nữa. Nhưng số đó ít và để phổ biến thì rất ko nên. Nó cũng như tập bóng bàn (môn em yêu thích). Có 2 loại: tập cơ bản và tập truyền tay kiểu phủi. Người chơi cơ bản bóng lên rất nhanh, còn chơi phủi thì hầu như ít lên, đó là chưa kể kiểu đánh bóng rất xấu.
Cụ nào quen đi 2 chân rồi thì cứ thế mà đi nếu đã quá quen đến mức ko đổi lại được. Còn mới tập thì cứ kiểu cơ bản mà chơi. Kể các cụ ko tin chứ thằng em em nó đi xe tải. Nó kể có ông tài già đi IFA toàn để chân phải vừa đạp ga vừa đạp phanh, nhưng ông ấy đặt gót vào bàn phanh, mũi chân vào bàn ga (để ngang chân). Thế mà ông ấy vẫn đi và bao nhiêu năm rồi !
 

zeromanvp

Xe tăng
Biển số
OF-27399
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
1,346
Động cơ
498,927 Mã lực
Em cũng đến ạ cụ chủ thớt. Người Việt nhiều khi toàn tự sướng là thông minh, nhiều sáng kiến. Những sáng kiến như cụ chủ cũng góp phần vào vài trăm nhân mạng mỗi tháng vì giao thông đấy ạ.

Em mong cụ bỏ ngay cái sáng kiến này nếu cụ không muốn hại mình và hại những người tham gia giao thông cùng lúc với cụ
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cứ chạy AT bằng 2 chân là bị ném đá trên OFF. Bất kể điều đó đúng hay sai.
Cụ chủ thớt nên kiêng vấn đề này.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
^:)^^:)^^:)^. Chạy xe như cụ 3 tháng Vẹo xương sườn, lệch cột sống. Cụ có hiểu tại sao NSX lại để Ga và Phanh gần nhau và về một phía chân Phải không? Xe MT thì thêm cái Chân côn phía chân Trái, Còn AT nó làm cả cái bản to tướng để gác chân Trái không?. Phát minh của cụ em không đồng tình. Không phải đầu năm mới em Vot - cụ đấy.
 

cu_3333

Xe buýt
Biển số
OF-83532
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
914
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó mà có .....
thực ra đọc 2 thớt của cụ cu bốn số 3 thì bản thân em là thằng đã chạy cho nát mông cả AT và MT thì em vẫn phải nói câu là phục cụ chủ vì bất kể lý thuyết hay thực tế cụ có chạy như thế hay không?! :-o
tất cả lời giải thích của em đều từ thực tế đây cụ ah.còn việc chạy hay không thì có lẽ cần phải có 1 buổi giao lưu về việc này cụ nhỉ, lúc đó cụ sẽ không còn phải lăn tăn về em nữa.em nói có phải không cụ...?hjjjjjjjjjjjjjjjjj
 

Accent1110

Xe tăng
Biển số
OF-77395
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
1,444
Động cơ
433,682 Mã lực
Xin kính cẩn nghiêng mình với phát minh của cụ chủ thớt ^:)^, nhưng e vẫn nhất quyết không học theo cụ đâu
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,993
Động cơ
48,389 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Lạy hồn, em chỉ cứ một chân mà đi AT thôi.
 

oakes

Xe đạp
Biển số
OF-39627
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
13
Động cơ
469,330 Mã lực
Em thì thấy là sẽ không ai lăn tăn về cụ cả.... nếu cụ không nói nữa ạ.
kính cụ 1 ly
 

dongcasper_2

Xe tăng
Biển số
OF-44097
Ngày cấp bằng
22/8/09
Số km
1,379
Động cơ
477,343 Mã lực
mỗi năm thế giới xuất xưởng khoảng 10 triệu xe AT của hàng trăm hãng khác nhau, dưng mà chẳng nhà thiết kế nào đặt chân phanh và chân ga sang 2 bên cho tiện theo sáng kiến của chủ thớt (không vẹo lưng mất hic) hehe
 

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Cháu thấy đội tổ lái của Nhật bửn nó chạy AT toàn đi 2 chân.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Bác nào muốn đi 2 chân thì tập khoảng 1 tiếng là chạy quen quen thôi mà. Cùng lắm là vỡ tý mông :D

Về nguyên tắc càng dùng nhiều chi để điều kiển càng an toàn, lái 2 tay chắc an toàn, chính xác hơn 1 tay. Chân cũng vậy

Các bác tài xe tải đôi khi xuất phát, quay đầu ở chỗ dốc vẫn dùng cả 2 chân để điều kiển cùng lúc 3 cần Côn, Phanh, Ga bằng cách quay ngang chân phải gót đạp phanh mũi chân đạp ga để đề pha. Giá mà cái chân thứ 3 nó dài bằng 2 cái chân kia thì lúc đó tốt nhỉ :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vậy cụ muốn ngồi xe MT hay AT bất kỳ lúc nào mà cụ bảo em đổi sang để em lái, có thể đi xa, hay gần trong pho đông hay đương trường dều ok.
Đi xuyên Việt cũng được, nhưng an toàn HƠN thì nó khác cụ ạ. Tài xế già 10 năm tai nạn nó cũng không tránh đâu. Có thể cụ là người lái phủi đã quen rồi, nhưng ko nên phổ biến cách này. Các trường lái xe trên TG họ cũng đánh trượt những ai dùng AT 2 chân. Chắc phải có lý đúng ko ợ ?
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
2,991
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Em ạ cụ chủ thớt cả nón ạ^:)^...

Cà cuống khi chạy xe AT hả, đấy là do lái mới hoặc có thể là tài già nhưng chạy MT thành bản năng rồi, mới chuyển qua lái AT nhưng thời gian chưa lâu.

Còn em vừa chạy AT, vừa chạy MT nhưng chưa bao giờ cà cuống cả đến nỗi đạp nhầm (xe của em và của ông anh). Còn em đã thử cái cảm giác chạy AT bằng 2 chân (em chạy ở đường khu công nghiệp vắng vẻ) nhưng chịu, không thể đưa cái chân trái sang bên phải để đạp phanh được. Vì cái chân phải của em nó thành bản năng dùng ga và phanh rồi. Chỉ có điều thi thoảng khi hôm nào chạy MT nhiều, khi vừa chuyển sang AT thì cái chân trái của em khi chân phải phanh thì nó lại dật dật thôi :))

Đềpa, em chưa bao giờ có khái niệm phải dùng phanh tay khi đề pa AT cả, xe AT khi chuyển từ phanh sang ga bao giờ cũng có độ trễ nhất định, chả sợ tụt.. Hay là em chưa bao giờ đi những cái dốc dựng đứng đến nỗi nhả phanh ra là xe tụt ngay nhỉ :))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top