Ngồi trong ô tô thì cần gì giữ thăng bằng, cụ nhẩy!Nó thiết kế thế mà có người lái bằng 2 chân thì em cũng chịu .Nếu để lái đc 2 chân cùng 1 lúc ,e nghĩ đ ít sẽ phải quay ra cánh cửa bên lái .Ngồi chéo vẹo thế mà lái đc thì chịu rồi
Ngồi trong ô tô thì cần gì giữ thăng bằng, cụ nhẩy!Nó thiết kế thế mà có người lái bằng 2 chân thì em cũng chịu .Nếu để lái đc 2 chân cùng 1 lúc ,e nghĩ đ ít sẽ phải quay ra cánh cửa bên lái .Ngồi chéo vẹo thế mà lái đc thì chịu rồi
Ý cụ là sao ợBác này chắc chưa nhìn thấy cái bàn đạp phanh xe AT bao giờ.
Cái bàn đạp phanh AT nó to đùng, nằm cân đối ngay dưới trụ lái nên đăt chân nào cũng được mà chả phải vặn vẹo thân hình. Thậm chí có thể đặt 2 chân lên bàn đạp cùng một lúc.Ý cụ là sao ợ
Em nói sao ợ??
Vậy cụ là thánh rồiCái bàn đạp phanh AT nó to đùng, nằm cân đối ngay dưới trụ lái nên đăt chân nào cũng được mà chả phải vặn vẹo thân hình. Thậm chí có thể đặt 2 chân lên bàn đạp cùng một lúc.
Tuy nhiên, nếu người lái xe MT quen rồi, lên xe AT mà đạp phanh bằng chân trái thì cái chân trái quen với đạp côn nhanh và mạnh rồi nên phanh xe sẽ bị giật trong khi đó chân phải quen với việc điều khiển ga nhẹ nhàng êm ái nên phanh bằng chân phải hợp lý hơn.
Thánh thần giề hả cụVậy cụ là thánh rồi
Có lẽ cụ nhầm hoặc cụ chơi cầu mây bị lệch chân nên mới thấy nó cân đối. Đây, nhà cháu đang ngồi nhờ cái AT đây... tính điểm giữa cái bàn đạp ga và bàn đạp phanh thì nó bố trí lệch tâm về bên phải, cụ nhá!Cái bàn đạp phanh AT nó to đùng, nằm cân đối ngay dưới trụ lái nên đăt chân nào cũng được mà chả phải vặn vẹo thân hình. Thậm chí có thể đặt 2 chân lên bàn đạp cùng một lúc.
Tuy nhiên, nếu người lái xe MT quen rồi, lên xe AT mà đạp phanh bằng chân trái thì cái chân trái quen với đạp côn nhanh và mạnh rồi nên phanh xe sẽ bị giật trong khi đó chân phải quen với việc điều khiển ga nhẹ nhàng êm ái nên phanh bằng chân phải hợp lý hơn.
Ấy, đấy... nó lệch tâm về bên phải, cụ nhề?Làm tý ảnh cho nó xôm:
Cụ ngắm thêm ảnh MT nhé:Ấy, đấy... nó lệch tâm về bên phải, cụ nhề?
MT thì sở trường, nhà cháu khỏi phải nhìn... cực cân. Còn sở dĩ cái bàn đạp phanh AT to vậy bởi vì thiết kế thế nó mới an toàn, tránh... "điên" khi phản xạ tức thời của người lái lúc cuống sẽ đạp kịch sàn bất cứ cái cần nào to nhất!Cụ ngắm thêm ảnh MT nhé:
Cứ so sánh hình dáng, kích thước của bàn đạp phanh AT vs bàn đạp phanh MT là rõ thôi.
Xe nhà cụ nó thế thôi chứ xe khác nó lại khác đấy cụ ợ, xe em cái phanh nó k to như thế kia đâu và nó cũng k đặt như thế. Từ 1 xe mà cụ quy nạp lên thế thì chếtLàm tý ảnh cho nó xôm:
MT thì bàn đạp phanh nó nhỏ là đúng rồi, cái ảnh của cụ phải so với cai ảnh MT của nhà cháu chứ.Xe nhà cụ nó thế thôi chứ xe khác nó lại khác đấy cụ ợ, xe em cái phanh nó k to như thế kia đâu và nó cũng k đặt như thế. Từ 1 xe mà cụ quy nạp lên thế thì chết
Tặng cụ cái ảnh 1 xe MT nhé:
Từ cái phần đo đỏ ở trên em dự là cụ chưa lái xe AT bao giờ, D là D, N là N, làm sao cụ đã chuyển số D mà nó lại về N cho cụ được!!!cu_3333 nói:em xin trich đẫn cho bác về nguyên lý của hộp số AT:
".... theo cấu tạo của số tự động, tốc độ của bơm thuỷ lực phụ thuộc vào vòng tua máy, tốc độ vòng tua máy càng cao thì bơm thuỷ lực càng mạnh tuy nhiên van thuỷ lực điều chỉnh chuyển số lại phụ thuộc vào tốc độ thứ cấp của hộp số (phụ thuộc vào tốc độ xe). Do đó lúc mới khởi động nếu bạn đạp thắng thì dù bạn có rồ ga cỡ nào xe cũng không chuyển động bởi vì van thuỷ lực không đủ điều kiện chuyển số (đây là điều kiện "và" (and), (bác nào học nghành tự động sẽ hiểu điều này). Nếu vòng tua máy cao, tốc độ xe cao thì xe sẽ chuyển số lớn và ngược lại.
Do đó nếu bạn vừa đạp ga vừa đạp thắng cũng chẳng sao cả, thắng sẽ làm tốc độ xe giảm van thuỷ lực sẽ tự điều chỉnh về số thấp (cho dù lúc đó vòng tua máy cao bơm thuỷ lực bơm mạnh) và cuối cùng là về số 0 giống như lúc đầu bạn khởi động xe, giả sử lúc đó bạn nhả ga ra thì tốt (đỡ tốn xăng ) còn không ga rú ầm ầm sẽ chỉ hao xăng mà thôi....."
nếu đúng thế này thì... cụ giải thích cho em xem tại sao khi kẹt chân ga mấy em Toy bên Mỹ, người ta không đạp phanh cho nó dừng lại mà tai nạn lại xảy ra ở vận tốc 150km/h?cu_3333 nói:...vì theo cơ chế hoạt động của hộp số AT khi đạp phanh tức là tốc độ xe giảm đồng nghĩa với việc về số nhỏ, dù cho lúc đó chân ga vân đạp thốc, nhưng đó chỉ là tiếng gầm máy của động cơ.
Cái này k minh họa cho cái chân phanh to hay bé, mà nó minh họa cho việc chân phanh rất sát chân ga và lệch về bên phải cụ ợ (tất nhiên đi MT thì chả ai phanh bằng chân trái rồi). Nói chung là MT hay AT thì phanh và ga vẫn cùng 1 chân thôiMT thì bàn đạp phanh nó nhỏ là đúng rồi, cái ảnh của cụ phải so với cai ảnh MT của nhà cháu chứ.
Vậy thì đây ảnh minh họa cho AT:@hakkinen:
Lý do bàn đạp phanh của MT lệch về phía bàn đạp ga là do nó cần không gian để bố trí bàn đạp côn phía bên trái.
AT không có bàn đạp côn nên nó có thể bố trí bàn đạp phanh to rông, cân xứng 2 bên.
Các bức ảnh chứng tỏ điều đó.
Em chưa bao giờ phanh bằng chân trái trong cái cuộc đời này, dù là AT hay MT. Em chả hiểu phanh bằng chân trái thì phanh ra răng? Cục có nhầm không ợ?Cái này k minh họa cho cái chân phanh to hay bé, mà nó minh họa cho việc chân phanh rất sát chân ga và lệch về bên phải cụ ợ (tất nhiên đi MT thì chả ai phanh bằng chân trái rồi). Nói chung là MT hay AT thì phanh và ga vẫn cùng 1 chân thôi
Cái này chuận ợ Các hãng nếu đã đăng ký sở hữu trí tuệ về kiểu dáng thì ông khác không được copy, cho đến khi hết hạn bảo hộVậy thì đây ảnh minh họa cho AT:
Không phải xe nào cái chân phanh cũng to tổ chảng và thường là đặt lệch về bên phải