[Funland] Nên chăng thay đổi phương thức đào tạo lái xe ?

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Vừa lý thuyết xong phi ngay ra đường là oan gia. Kể cả khi có ông thầy ngồi cạnh. Bây giờ nhiều cụ còn tập lái trên cao tốc nữa. Cháu chịu ý tưởng của cụ.
Thế ông thầy ngồi cạnh làm cảnh à cụ? Trách nhiệm của thầy là quan sát đánh giá khả năng, tâm lý...của học viên, để rồi áp cách học vào nó. Ông nào tâm lý tốt, phản xạ tốt cho chạy ra đường khó học tiếp. Ông nào tâm lý kém, nhiều ngáo ngơ thì cứ chạy đường vắng, ít tình huống cho quen đã.
Tập lái xe trên cao tốc với thầy thì có gì sai ?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Em muốn hỏi ( không kháy ), là đào tạo chạy bãi đất trống, chạy sa hình, chạy hình chữ S, đi theo hàng đinh...nó rèn kỹ năng gì cho lái xe sau này, trong khi cũng tốn khá khá thời gian vào việc học nó?
Mợ ơi, ở VN giờ thì đỡ hơn chứ cách đây chục năm thì có khi người học lx là lần đầu tiên trèo lên cái oto đấy.
Thế nên việc lái trong bãi trống là việc làm quen với cái oto vốn xa lạ với nhiều người.
.
Em phân biệt thế này: ở tây là học để lấy Giấy phép lái xe (vì có khi ở đâu đó họ đã học lái rồi-ở ngoại ô có khi bố mẹ cho con thực hành rồi, làm quen rồi, giờ chính thức làm các thủ tục để được phép lx thôi), còn ở VN thì đúng nghĩa là học lái xe rồi thi lấy giấy phép lx. Ngược lại đối với xe máy, ở VN người trẻ (thanh niên) biết lái xe rồi chỉ đi thi để lấy giấy phép thôi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Sao chưa chắc đỗ mà đã có bằng lái vậy cụ ?
Nếu vậy ở ta nó sẽ đơn giản hơn nhiều: 2 thầy trò đánh xe ra quán, làm vài ve rồi thầy cầm phong bì ra về :))
Bằng dù in sẵn thì chỉ thi đỗ họ mới giao cho mình.
Giao ngay lúc vẫn ngồi trong xe!
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Phương pháp của cụ hay nhưng không ổn. Vì 99% sẽ bỏ tiền mua bằng mà không mất 1 phút đi học :(
Sao chưa chắc đỗ mà đã có bằng lái vậy cụ ?
Nếu vậy ở ta nó sẽ đơn giản hơn nhiều: 2 thầy trò đánh xe ra quán, làm vài ve rồi thầy cầm phong bì ra về :))
Thầy dạy là một người kinh doanh bình thường. Thầy giám thị thuộc công chức nhà nước. Cụ tính mua cả hai ?
Để rồi một ông vào tù. Một ông vừa vào tù vừa mất việc mà nhiều người mơ ước ? mà thằng học viên nào đủ ngu đê vác một số tiền nhiều hơn giá trị cả một chỗ làm trong công sở để mua bằng lái thay vì học nghiêm túc cho xong ?
Bắt đầu từ lúc khởi hành đi thi ở cổng sở giao thông cho đến khi thi xong quay về đúng chỗ xuất phát, cụ không phạm bất cứ lỗi nào, thì giám thị buộc phải xòe bằng ra cho cụ thôi. Cụ nên nhớ là lúc thi có tới ba người, chứ không chỉ có mỗi thầy với trò. Và ông giám thị mới là người quyết định, "quen biết" gì mà phong bì, phong bèo.
 

Thachlaw

Xe hơi
Biển số
OF-383471
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
142
Động cơ
243,440 Mã lực
Nơi ở
Sao Hỏa
Không biết chỗ các cụ dạy lái xe thế nào. Chỗ em nộp hồ sơ, tầm 3 ngày sau tới chỗ học, buổi đầu tiên lên xe chạy luôn. Thầy ngày nào cũng dạy, sáng từ 6h đến 11h, chiều từ 16h đến 21h. Chạy lúc nào bản thân cảm thấy tự tin thì chuyển qua học lùi chuồng dọc ngang. Sau 3 tháng là thi, lý thuyết thầy chỉ mẹo tự học. Em thấy học kiểu này khá là nhanh lên tay và tự tin lúc lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,819
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Theo các cụ có nên thay đổi phương thức đào tạo lái xe chủ yếu trong sa hình như hiện nay, thì nên đào tạo hoàn toàn trực tiếp ngoài đường phố ?
Em thấy Tây lông nó đào tạo như này :
Lý thuyết thì dĩ nhiên bắt buộc tất cả phải học nghiêm túc, khỏi cần bàn cãi.
Còn đến phần thực hành, thầy giáo đưa cho học viên cái xe, chỉ các bộ phận quan trọng của xe, cách điều chỉnh, vận hành hay bật tắt. Sau đó kêu học viên nổ máy và dong thẳng ra đường vừa lái vừa học luôn.
Sẽ có các tiếng học bắt buộc như: Chạy trong phố, chạy ngoài phố, chạy đường chỉ có hai làn xuôi ngược, chạy đường nhiều làn xe. Chạy xe trên đường có hai làn xuôi, ngược nhưng không có vạch phân làn. Chạy đường nông thôn, chạy đường quốc lộ. Chạy đường một chiều, chạy xe trong phố đi bộ. Chạy ban đêm, chạy rạng sáng, chạy trời mưa. Chạy xe trên cao tốc, chạy xe trong bãi đậu xe siêu thị, chạy xe trong đường hai bên có hàng cây xanh tốt trùm bóng. Đậu xe ngang, dọc, trên dốc....Cách tạo làn cứu hộ, cứu thương như thế nào khi có tai nạn hay ùn tắc lớn xảy ra.
Em thấy ưu điểm của cách đào tạo này là rất thực tế và học viên nhớ lâu. Vì trên đường có hàng trăm biển báo, giao cắt có đèn tín hiệu, không đèn tín hiệu, đường chính, đường phụ, đảo giao thông....Thầy giáo ngồi cùng uốn nắn và chỉ lỗi cho học viên, vì trên đường luôn có hàng ngàn tình huống giao thông phát sinh bất ngờ. Mỗi một tình huống giao thông là một bài học giá trị. Đâu là lỗi của chính người đang lái xe? Đâu là lỗi của người tham gia giao thông khác? Phản xạ và phản ứng hợp lý, đúng luật như nào đối với mỗi tình huống.
Ông nào tiếp thu kém thì phải học dài hơn, ông nào tiếp thu tốt thì có thể rút ngắn và cho thi.
Tổ chức thi sát hạch cũng diễn ra trực tiếp trên đường phố luôn.
Nếu đào tạo theo cách này, em nghĩ lái xe sẽ có bằng thực chất hơn và chất lượng đào tạo sẽ tăng lên đáng kể.

Theo các cụ, có còn ưu nhược điểm nào khác của phương thức đào tạo này không ?
Trước mình đào tạo và thi như này rồi, sau phải bỏ đó cụ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Em muốn hỏi ( không kháy ), là đào tạo chạy bãi đất trống, chạy sa hình, chạy hình chữ S, đi theo hàng đinh...nó rèn kỹ năng gì cho lái xe sau này, trong khi cũng tốn khá khá thời gian vào việc học nó?
Bài này quan trọng ghê lắm bác ạ, quan trọng nhất luôn.
Nó cho bác 1 kỹ năng rất chi là cần thiết sau này: Thi đỗ.

Hết ạ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Thầy dạy là một người kinh doanh bình thường. Thầy giám thị thuộc công chức nhà nước. Cụ tính mua cả hai ?
Để rồi một ông vào tù. Một ông vừa vào tù vừa mất việc mà nhiều người mơ ước ? mà thằng học viên nào đủ ngu đê vác một số tiền nhiều hơn giá trị cả một chỗ làm trong công sở để mua bằng lái thay vì học nghiêm túc cho xong ?
Bắt đầu từ lúc khởi hành đi thi ở cổng sở giao thông cho đến khi thi xong quay về đúng chỗ xuất phát, cụ không phạm bất cứ lỗi nào, thì giám thị buộc phải xòe bằng ra cho cụ thôi. Cụ nên nhớ là lúc thi có tới ba người, chứ không chỉ có mỗi thầy với trò. Và ông giám thị mới là người quyết định, "quen biết" gì mà phong bì, phong bèo.
Phong bì thì cần gì quen biết đâu cụ.
Quan trọng là chống tiêu cực trong học và thi chứ nội dung học và thi lái xe hiện nay dù chưa phải là đẩy đủ nhưng nếu học nghiêm chỉnh thì cũng đã tốt lắm rồi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Theo các cụ có nên thay đổi phương thức đào tạo lái xe chủ yếu trong sa hình như hiện nay, thì nên đào tạo hoàn toàn trực tiếp ngoài đường phố ?
Em thấy Tây lông nó đào tạo như này :
Lý thuyết thì dĩ nhiên bắt buộc tất cả phải học nghiêm túc, khỏi cần bàn cãi.
Còn đến phần thực hành, thầy giáo đưa cho học viên cái xe, chỉ các bộ phận quan trọng của xe, cách điều chỉnh, vận hành hay bật tắt. Sau đó kêu học viên nổ máy và dong thẳng ra đường vừa lái vừa học luôn.
Sẽ có các tiếng học bắt buộc như: Chạy trong phố, chạy ngoài phố, chạy đường chỉ có hai làn xuôi ngược, chạy đường nhiều làn xe. Chạy xe trên đường có hai làn xuôi, ngược nhưng không có vạch phân làn. Chạy đường nông thôn, chạy đường quốc lộ. Chạy đường một chiều, chạy xe trong phố đi bộ. Chạy ban đêm, chạy rạng sáng, chạy trời mưa. Chạy xe trên cao tốc, chạy xe trong bãi đậu xe siêu thị, chạy xe trong đường hai bên có hàng cây xanh tốt trùm bóng. Đậu xe ngang, dọc, trên dốc....Cách tạo làn cứu hộ, cứu thương như thế nào khi có tai nạn hay ùn tắc lớn xảy ra.
Em thấy ưu điểm của cách đào tạo này là rất thực tế và học viên nhớ lâu. Vì trên đường có hàng trăm biển báo, giao cắt có đèn tín hiệu, không đèn tín hiệu, đường chính, đường phụ, đảo giao thông....Thầy giáo ngồi cùng uốn nắn và chỉ lỗi cho học viên, vì trên đường luôn có hàng ngàn tình huống giao thông phát sinh bất ngờ. Mỗi một tình huống giao thông là một bài học giá trị. Đâu là lỗi của chính người đang lái xe? Đâu là lỗi của người tham gia giao thông khác? Phản xạ và phản ứng hợp lý, đúng luật như nào đối với mỗi tình huống.
Ông nào tiếp thu kém thì phải học dài hơn, ông nào tiếp thu tốt thì có thể rút ngắn và cho thi.
Tổ chức thi sát hạch cũng diễn ra trực tiếp trên đường phố luôn.
Nếu đào tạo theo cách này, em nghĩ lái xe sẽ có bằng thực chất hơn và chất lượng đào tạo sẽ tăng lên đáng kể.

Theo các cụ, có còn ưu nhược điểm nào khác của phương thức đào tạo này không ?
Tôi bổ sung cái phần Lý thuyết: Bỏ bớt những phần hô khẩu hiệu hoặc Kỹ thuật không cần thiết, kiểu Hệ thống truyền động của xe hay gì đó tương tự.
Và học tập tụi tây, tập trung nhiều hơn vào những tình huống thực tế, dùng hình ảnh, kiểu ai được ưu tiên hay tương tự.

Ta còn có cái trò hỏi kiểu cài bẫy: "Xe nào không được đi trước", thay vì hỏi "Xe nào được đi trước".
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Mợ ơi, ở VN giờ thì đỡ hơn chứ cách đây chục năm thì có khi người học lx là lần đầu tiên trèo lên cái oto đấy.
Thế nên việc lái trong bãi trống là việc làm quen với cái oto vốn xa lạ với nhiều người.
.
Em phân biệt thế này: ở tây là học để lấy Giấy phép lái xe (vì có khi ở đâu đó họ đã học lái rồi-ở ngoại ô có khi bố mẹ cho con thực hành rồi, làm quen rồi, giờ chính thức làm các thủ tục để được phép lx thôi), còn ở VN thì đúng nghĩa là học lái xe rồi thi lấy giấy phép lx. Ngược lại đối với xe máy, ở VN người trẻ (thanh niên) biết lái xe rồi chỉ đi thi để lấy giấy phép thôi.
Cụ nhầm căn bản ở chỗ này ạ ? Khi em và người quen học cũng là lần đầu tiên được sờ vào Vô lăng. Chẳng tây lông nào dám cho con cháu thực hành khi nó chưa có kiến thức từ trường lái. Người cho học sẽ mất bằng lái và tâm lý điên loạn sẽ kéo theo. Người được học sẽ bị cấm học. Nên chẳng ai ngu gì chọn cách tự đào tạo cho nhau đó. Hãy để cho thầy với chuyên môn là dạy lái làm việc đó, hiệu quả và an toàn hơn.
Thế nên , hầu như tất cả đều là lần đầu cầm Vô lăng ở trường lái hết chứ không phải trước đó với gia đình.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Thầy dạy là một người kinh doanh bình thường. Thầy giám thị thuộc công chức nhà nước. Cụ tính mua cả hai ?
Để rồi một ông vào tù. Một ông vừa vào tù vừa mất việc mà nhiều người mơ ước ? mà thằng học viên nào đủ ngu đê vác một số tiền nhiều hơn giá trị cả một chỗ làm trong công sở để mua bằng lái thay vì học nghiêm túc cho xong ?
Bắt đầu từ lúc khởi hành đi thi ở cổng sở giao thông cho đến khi thi xong quay về đúng chỗ xuất phát, cụ không phạm bất cứ lỗi nào, thì giám thị buộc phải xòe bằng ra cho cụ thôi. Cụ nên nhớ là lúc thi có tới ba người, chứ không chỉ có mỗi thầy với trò. Và ông giám thị mới là người quyết định, "quen biết" gì mà phong bì, phong bèo.
Đúng quy định chống Tự diễn biến tự ... ở chỗ tôi, học viên (có quen biết quái gì cái đồng chí Giám thị đâu) sẽ rỉ tai thầy dạy: Ông biết thằng có thẩm quyền kia không? Có hả, hỏi xem nó muốn bi nhiu???

Thậm chí ngược lại: Thầy rỉ tai trò: Mài chuẩn bị hộ tau abc cho thằng kia, tau môi giới miễn phí thôi nhé.
Tôi tin là ở Việt Nam ta thì trong sáng hơn thế.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Cứ đem của tuị giãy chết về thì Cám cũng chả có mà ăn. :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nhầm căn bản ở chỗ này ạ ? Khi em và người quen học cũng là lần đầu tiên được sờ vào Vô lăng. Chẳng tây lông nào dám cho con cháu thực hành khi nó chưa có kiến thức từ trường lái. Người cho học sẽ mất bằng lái và tâm lý điên loạn sẽ kéo theo. Người được học sẽ bị cấm học. Nên chẳng ai ngu gì chọn cách tự đào tạo cho nhau đó. Hãy để cho thầy với chuyên môn là dạy lái làm việc đó, hiệu quả và an toàn hơn.
Thế nên , hầu như tất cả đều là lần đầu cầm Vô lăng ở trường lái hết chứ không phải trước đó với gia đình.
Có ngoại lệ bác ạ: Tôi từng học với 1 thằng cu, nó lái chuẩn hơn tôi và thầy giáo cộng lại.

Lý do: Ở nhà, nó thường xuyên lái tractor, có 1 hoặc thậm chí 2 rơ mooc, trên cánh đồng nhà nó.
Khoản lùi xe có rơ mooc vào nhà kho, thì nó hơn đứt ông thầy rồi.
Thế nên, nó học + trả tiền đúng 8 giờ thực hành tối thiểu theo quy định, là xong.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Tôi bổ sung cái phần Lý thuyết: Bỏ bớt những phần hô khẩu hiệu hoặc Kỹ thuật không cần thiết, kiểu Hệ thống truyền động của xe hay gì đó tương tự.
Và học tập tụi tây, tập trung nhiều hơn vào những tình huống thực tế, dùng hình ảnh, kiểu ai được ưu tiên hay tương tự.

Ta còn có cái trò hỏi kiểu cài bẫy: "Xe nào không được đi trước", thay vì hỏi "Xe nào được đi trước".
Chà , có cả phần hô khẩu hiệu kiểu nữa hả cụ ? thế thì hơi tốn chỗ của não để chứa những phần lý thuyết quan trọng hơn :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,074
Động cơ
727,956 Mã lực
Vừa lý thuyết xong phi ngay ra đường là oan gia. Kể cả khi có ông thầy ngồi cạnh. Bây giờ nhiều cụ còn tập lái trên cao tốc nữa. Cháu chịu ý tưởng của cụ.
Khi học viên ra đường, thầy giáo là LÁI XE bác ạ, với tất cả nghĩa đen của từ này.

Vì thế, thầy giáo phải có kỹ năng LÁI XE từ ghế phụ; kèm phương tiện hỗ trợ như Ga + Phanh + Côn, nó đều có và nó có thể dành quyền lái xe bất cứ lúc nào, một cách tuyệt đối về Kỹ thuật.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Có ngoại lệ bác ạ: Tôi từng học với 1 thằng cu, nó lái chuẩn hơn tôi và thầy giáo cộng lại.

Lý do: Ở nhà, nó thường xuyên lái tractor, có 1 hoặc thậm chí 2 rơ mooc, trên cánh đồng nhà nó.
Khoản lùi xe có rơ mooc vào nhà kho, thì nó hơn đứt ông thầy rồi.
Thế nên, nó học + trả tiền đúng 8 giờ thực hành tối thiểu theo quy định, là xong.
Cái này thì bác chuẩn. Bọn làm nông nhà chúng nó giàu và rất có điều kiện.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,754
Động cơ
757,758 Mã lực
Cụ nhầm căn bản ở chỗ này ạ ? Khi em và người quen học cũng là lần đầu tiên được sờ vào Vô lăng. Chẳng tây lông nào dám cho con cháu thực hành khi nó chưa có kiến thức từ trường lái. Người cho học sẽ mất bằng lái và tâm lý điên loạn sẽ kéo theo. Người được học sẽ bị cấm học. Nên chẳng ai ngu gì chọn cách tự đào tạo cho nhau đó. Hãy để cho thầy với chuyên môn là dạy lái làm việc đó, hiệu quả và an toàn hơn.
Thế nên , hầu như tất cả đều là lần đầu cầm Vô lăng ở trường lái hết chứ không phải trước đó với gia đình.
em không nói tất cả nhưng ở nước ngoài, ở nông thôn chẳng hạn thì một cậu thanh niên 14-15 tuổi hoàn toàn có thể lái một cái máy cày, xe pickup chở đồ chạy loanh quanh, côn-số-vôlăng quen rồi ... hoặc trẻ con vẫn có thể được cha mẹ cho học lái nguội (vần vô lăng khi chưa vào số, vào số khi tắt máy...)
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Đúng quy định chống Tự diễn biến tự ... ở chỗ tôi, học viên (có quen biết quái gì cái đồng chí Giám thị đâu) sẽ rỉ tai thầy dạy: Ông biết thằng có thẩm quyền kia không? Có hả, hỏi xem nó muốn bi nhiu???

Thậm chí ngược lại: Thầy rỉ tai trò: Mài chuẩn bị hộ tau abc cho thằng kia, tau môi giới miễn phí thôi nhé.
Tôi tin là ở Việt Nam ta thì trong sáng hơn thế.
Tây lông nó sợ tù lắm cụ ạ, mà lại là tội Lừa đảo có tổ chức :))
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
E có thằng e họ,lấy bằng từ năm 95,đi đủ loại đường từ ta đến tây,sau quên ko đổi bằng,phải học thi lại,lý thuyết thì ok,còn thực hành xe chip nó bảo méo cần,lái mãi rồi,kết quả thi trượt lồi mắt :D
 

Marie Lee

Xe buýt
Biển số
OF-193377
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
960
Động cơ
339,162 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo các cụ có nên thay đổi phương thức đào tạo lái xe chủ yếu trong sa hình như hiện nay, thì nên đào tạo hoàn toàn trực tiếp ngoài đường phố ?
Em thấy Tây lông nó đào tạo như này :
Lý thuyết thì dĩ nhiên bắt buộc tất cả phải học nghiêm túc, khỏi cần bàn cãi.
Còn đến phần thực hành, thầy giáo đưa cho học viên cái xe, chỉ các bộ phận quan trọng của xe, cách điều chỉnh, vận hành hay bật tắt. Sau đó kêu học viên nổ máy và dong thẳng ra đường vừa lái vừa học luôn.
Sẽ có các tiếng học bắt buộc như: Chạy trong phố, chạy ngoài phố, chạy đường chỉ có hai làn xuôi ngược, chạy đường nhiều làn xe. Chạy xe trên đường có hai làn xuôi, ngược nhưng không có vạch phân làn. Chạy đường nông thôn, chạy đường quốc lộ. Chạy đường một chiều, chạy xe trong phố đi bộ. Chạy ban đêm, chạy rạng sáng, chạy trời mưa. Chạy xe trên cao tốc, chạy xe trong bãi đậu xe siêu thị, chạy xe trong đường hai bên có hàng cây xanh tốt trùm bóng. Đậu xe ngang, dọc, trên dốc....Cách tạo làn cứu hộ, cứu thương như thế nào khi có tai nạn hay ùn tắc lớn xảy ra.
Em thấy ưu điểm của cách đào tạo này là rất thực tế và học viên nhớ lâu. Vì trên đường có hàng trăm biển báo, giao cắt có đèn tín hiệu, không đèn tín hiệu, đường chính, đường phụ, đảo giao thông....Thầy giáo ngồi cùng uốn nắn và chỉ lỗi cho học viên, vì trên đường luôn có hàng ngàn tình huống giao thông phát sinh bất ngờ. Mỗi một tình huống giao thông là một bài học giá trị. Đâu là lỗi của chính người đang lái xe? Đâu là lỗi của người tham gia giao thông khác? Phản xạ và phản ứng hợp lý, đúng luật như nào đối với mỗi tình huống.
Ông nào tiếp thu kém thì phải học dài hơn, ông nào tiếp thu tốt thì có thể rút ngắn và cho thi.
Tổ chức thi sát hạch cũng diễn ra trực tiếp trên đường phố luôn.
Nếu đào tạo theo cách này, em nghĩ lái xe sẽ có bằng thực chất hơn và chất lượng đào tạo sẽ tăng lên đáng kể.

Theo các cụ, có còn ưu nhược điểm nào khác của phương thức đào tạo này không ?
Em học ở VN, nhưng thầy cũng dạy kiểu này cụ ạ.
Buổi đầu tiên 2 chị em đến thày đưa lên mô hình, tập đánh lái 30 phút cho thuận tay rồi đưa xuống xe của thầy, hướng dẫn các bộ phận, chức năng, sau đó cầm lái ra đường luôn. Tổng cộng theo học thầy 6 tháng, được tầm 18 buổi thì lái đường tầm 12-13 buổi, học sa hình 3 buổi, tập thêm xe chip 1-2 buổi, sau đó đi thi. Sau khi có bằng xong nếu cần thầy sẽ bổ túc tay lái thêm cho 2-3 buổi nữa trên xe của nhà cho quen xe. Như em thì lấy bằng xong về sói già tập cho 2 buổi đi quanh nhà, rồi cho lái đến văn phòng, lão ngồi bên cạnh, nhưng không thấy lão quát em mấy, chứng tỏ thầy dạy khá hiệu quả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top