Thật, iem cũng chả hiểu các cụ chưởi cái gì.
Xe nhập khẩu mà không có những cái này thì là xe gì ? xe lậu à ? người ta bắt trình là đúng mờ
1. Để kinh doanh ô tô nhập khẩu, cả xe chưa qua sử dụng lẫn xe đã qua sử dung, DN tại Việt Nam phải có văn bản xác nhận hoặc tài liệu chứng minh DN được quyền thay mặt DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài thực hiện lệnh triệu hồi ô tô nhập khẩu tại Việt Nam. Và phải được cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài hợp pháp hóa lãnh sự: Trên thế giới bao nhiêu vụ triệu hồi rồi.Cái này là để bảo vệ người tiêu dùng hay người nào ?
2. Ngoài ra, ô tô chưa qua sử dụng nhập khẩu phải được cơ quan quản lý chất lượng kiểm tra, thử nghiệm theo quy định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với từng lô nhập khẩu. Mỗi lô xe nhập về sẽ phải lấy mẫu đem đi kiểm tra, thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định: Cái này hơi chuối, nhưng thực tế, bao nhiêu lần DN Việt nhập về lô này tốt, lô sau đểu rồi mà. Người tiêu dùng đã từng lãnh đủ đấy thôi.
3. Khi tiến hành kiểm tra thử nghiệm, DN nhập khẩu ô tô phải cung cấp bản sao giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài. Bản chính phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô. Tài liệu về kết quả đánh giá điều kiện đảm bảo chất lượng của DN sản xuất lắp ráp ô tô nước ngoài, đối với nhà máy sản xuất ra kiểu loại ô tô nhập khẩu còn hiệu lực được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền nước ngoài: Cái này là đương nhiên, xe là phải có hồ sơ đăng kiểm. Các cụ đi mua cái máy sấy tóc thì cũng có phiếu QC ợ. Còn các thiết bị liên quan đến an toàn thì đều phải có hồ sơ đăng kiểm hết.
4. Điều thứ 2 là quy định mỗi một lô hàng nhập khẩu phải mang 1 chiếc xe đi thử nghiệm, bao gồm cả thử khí thải, độ bền về phanh, động cơ...: Cái này cũng giống như điều số 2 ở trên. Để tránh DN làm bậy. Mà chuyện DN Việt chào hàng 1 kiểu, lần sau lại đưa ra 1 kiểu thì quá nhiều rồi. Bản chất là để bảo vệ người tiêu dùng