Còn 2 tháng nữa mà doanh số các hãng đều rất bi bét nên rất cần những bài như thế này để lùa gà. Ai tin vội vã chạy ra showroom mua xe đảm bảo năm sau ăn tết nhét cái gì vào mồm cũng thấy đắng.
Đọc kỹ sẽ thấy nó chỉ gây khó cho nhập khẩu không chính hãng, một dạng thông tư 20 trá hình. Thực ra chả cần cái này thì nhập khẩu không chính hãng cũng đã chết rồi. Bọn nhập khẩu chính hãng thì nó đã đủ mọi điều kiện cơ sở hạ tầng từ lâu, và mọi quy định mới cũng không có cái nào đòi hỏi nó phải làm gì thêm. Ba cái trò kiểm nghiệm lấy mẫu thì chi phí phát sinh chia trên đầu xe chỉ làm tăng giá từ vài chục nghìn tới vài trăm nghìn tuỳ theo số lượng mỗi lần nhập. Ngay thằng lắp ráp cũng mất tiền tương tự. Túm lại là không ảnh hưởng gì.
Giá xe giảm là không thể đảo ngược. Còn 2 tháng, ai định mua xe thì lo kiếm thêm tiền để nâng đời xe, lo kiếm chỗ đỗ xe, chứ đừng lo giá xe tăng.