Để em đỡ hộ mấy hòn đá cho LT nhé. Em có xem vụ độ âm thanh này, nên có được một số thông tin hầu các cụ.
Một số ý kiến cho là Ferrari thì độ âm thanh làm gì, nghe pô cho sướng, em cũng có thắc mắc tương tự vậy (chộm nghĩ, thằng cha chủ xe này bị hâm à). Tuy nhiên, đã có xèng chơi đến Ferrari thì đầu toàn sỏi rồi. Nên khi em hỏi hắn là độ âm thanh vào con Ferrari này làm gì, thì hắn bảo là thích nghe nhạc, vì nhiều khi đi nhẹ nhàng trên đường, bật bản nhạc nghe cho sướng, chết cái là hồi đặt xe hắn sơ sót không đặt option âm thanh, mà các cụ phải ngồi trong xe đang nổ máy mới biết là tiếng máy dội vào khoang như thế nào nhé, không như nhiều người tưởng.
Về cấu hình hệ thống, em thấy như thế là rất OK.
H650: Nhiệm vụ của nó là xử lý âm thanh mà vẫn giữ nguyên được hệ thống đầu đọc, điều khiển nguyên bản của xe. Nó lấy tín hiệu ra loa của xe, sử dụng bộ EQ 512
điểm để đưa âm thanh về nguyên bản (loại bỏ các xử lý của đầu đọc theo xe), sau đó dùng công nghệ IMPRINT để cân chỉnh âm thanh cho toàn hệ thống sao cho đạt được chất lượng tốt nhất. Em thấy nhiều người độ âm thanh cho xe, chỉ đơn thuần thêm ampli, thay loa mà không trang bị DSP thì hay làm sao được, chủ yếu chỉ to hơn thôi chứ làm sao giải quyết được các vấn đề âm học đặc thù của khoang xe để tạo ra âm thanh trung thực được (để hôm nào rảnh rỗi em dịch bài viết về DSP đưa lên hầu các cụ).
Việc cụ Khôi Phệ bảo là bỏ cross-over của bộ loa JBL đi cũng đúng. H650 có tích hợp chức năng active cross-over, nếu xử dụng thì sẽ dùng 4 kênh của amp để đánh cho 2 vế (tép riêng, bass riêng). Ban đầu đồng chí Thịnh cũng ham hố đấu như vậy (đó là lý do mà mọi người thấy nhiều dây tín hiệu) nhưng sau nhìn vào bộ cross-over của JBL thấy bỏ đi thì phí quá (các cụ phải nhìn tận mắt nó thì mới có cảm nhận được) vì được thiết kế rất kỹ với linh kiện rất gấu. Cá nhân em cũng ủng hộ và cho rằng đánh active chỉ dùng cho những người thực sự mê âm thanh và có máu lọ mọ thôi, kể cả có sự tự động của IMPRINT thì việc chọn đúng điểm cắt, điều chỉnh cân bằng ... sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức. Trong khi đó cặp JBL 660GT có bộ cross-over quá đỉnh rồi, cần tội quái gì phải phức tạp thêm.
em quay lại làm việc đã, nghĩ ra thêm cái gì sẽ tiếp tục