- Biển số
- OF-54
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 1,131
- Động cơ
- 592,596 Mã lực
- Phần giảm 25% của cụ là từ giảm thuế, theo em mấy anh trong bộ ít người sẽ yêu cầu bộ tiền nghĩ ra cái loại phí gì đó để bù đắp thâm hụt ngân sách ( phí nội địa thì không có hiệp định nào can thiệp được đâu )E là cứ phải làm bài tính. Cứ phép tính thế này cho đơn giản, Các chi phí chính để xe nhập lăn bánh đc có 5 loại:
Năm 2017:
1.Giá về cảng: X
2.Thuế nhập khẩu: 0.3X
3.Thuế TTĐB: 0.4x (1+0.3)X = 0.52X
4.Trước bạ: 0.12x(1+0.3+0.52)X=0.22X
5.VAT: 0.1 (1+0.3+0.52+0.22)X= 0.20X
Tổng: = 2.24X
Năm 2018: Thuế NK =0, Thuế TTĐB giảm 5% đối với xe <2.0L
Giá về cảng: X
Thuế nhập khẩu: 0.0X
Thuế TTĐB: 0.35x (1.00)X = 0.35X
Trước bạ: 0.12x(1+0.0 +0.35)X = 0.16X
VAT: 0.1 (1+0.0+0.35+0.16)X = 0.15X
Tổng: = 1.66X
-->Chưa tính đến tiền biển do đấy là hằng số đối với từng địa phương, thì giá xe lăn bánh sẽ giảm cỡ (2.24 - 1.66)/2.24 = 25%
Em đang nói về giá xe chứ ko nói về chi phí vận hành sau đó nhé. Kể cả nhà nước tìm cách thu chi phí ấy cao thì chi phí ấy đối với xe nhập và lắp ráp trong nước là như nhau. Xe lắp ráp sẽ bắt buộc phải giảm giá xe để cạnh tranh với xe nhập.
--> Lý do giảm cái này tăng cái kia do hạ tầng kém, nhà nước phải thu đủ thuế nên đừng chờ, cứ mua sớm ngày nào sướng ngày ấy là lý do của của các bác bán xe để đẩy xe đi. E thì tin vào các con số hơn. Ko tự nhiên mà các hãng giảm giá liên tục từ đầu năm đến giờ đâu ạ.
- Giảm giá hiện tại chủ yếu do các hãng đẩy hàng tồn, đặc biệt là hàng tiêu chuẩn EURO2 vì sẽ không đươc phép đăng ký kể từ 1.1.2018