[Funland] Năm 2018 Giá xe ôtô Việt Nam có giảm không?

sontung

Xe tăng
Biển số
OF-54
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,131
Động cơ
592,596 Mã lực
E là cứ phải làm bài tính. Cứ phép tính thế này cho đơn giản, Các chi phí chính để xe nhập lăn bánh đc có 5 loại:


Năm 2017:
1.Giá về cảng: X
2.Thuế nhập khẩu: 0.3X
3.Thuế TTĐB: 0.4x (1+0.3)X = 0.52X
4.Trước bạ: 0.12x(1+0.3+0.52)X=0.22X
5.VAT: 0.1 (1+0.3+0.52+0.22)X= 0.20X
Tổng: = 2.24X


Năm 2018: Thuế NK =0, Thuế TTĐB giảm 5% đối với xe <2.0L
Giá về cảng: X
Thuế nhập khẩu: 0.0X
Thuế TTĐB: 0.35x (1.00)X = 0.35X
Trước bạ: 0.12x(1+0.0 +0.35)X = 0.16X
VAT: 0.1 (1+0.0+0.35+0.16)X = 0.15X
Tổng: = 1.66X

-->Chưa tính đến tiền biển do đấy là hằng số đối với từng địa phương, thì giá xe lăn bánh sẽ giảm cỡ (2.24 - 1.66)/2.24 = 25%
Em đang nói về giá xe chứ ko nói về chi phí vận hành sau đó nhé. Kể cả nhà nước tìm cách thu chi phí ấy cao thì chi phí ấy đối với xe nhập và lắp ráp trong nước là như nhau. Xe lắp ráp sẽ bắt buộc phải giảm giá xe để cạnh tranh với xe nhập.

--> Lý do giảm cái này tăng cái kia do hạ tầng kém, nhà nước phải thu đủ thuế nên đừng chờ, cứ mua sớm ngày nào sướng ngày ấy là lý do của của các bác bán xe để đẩy xe đi. E thì tin vào các con số hơn. Ko tự nhiên mà các hãng giảm giá liên tục từ đầu năm đến giờ đâu ạ.
- Phần giảm 25% của cụ là từ giảm thuế, theo em mấy anh trong bộ ít người sẽ yêu cầu bộ tiền nghĩ ra cái loại phí gì đó để bù đắp thâm hụt ngân sách ( phí nội địa thì không có hiệp định nào can thiệp được đâu )
- Giảm giá hiện tại chủ yếu do các hãng đẩy hàng tồn, đặc biệt là hàng tiêu chuẩn EURO2 vì sẽ không đươc phép đăng ký kể từ 1.1.2018
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
- Phần giảm 25% của cụ là từ giảm thuế, theo em mấy anh trong bộ ít người sẽ yêu cầu bộ tiền nghĩ ra cái loại phí gì đó để bù đắp thâm hụt ngân sách ( phí nội địa thì không có hiệp định nào can thiệp được đâu )
- Giảm giá hiện tại chủ yếu do các hãng đẩy hàng tồn, đặc biệt là hàng tiêu chuẩn EURO2 vì sẽ không đươc phép đăng ký kể từ 1.1.2018

cứ cho là bác nói đúng, thế thì năm 2018 xe ngoại nhập về sẽ giảm dc 25%. rồi NN sẽ ghĩ ra 1 số phí áp vào xe đi đăng ký để bù vào gần đủ số 25% kia phỏng bác? vậy xe lắp rắp sẽ như thế nào? buộc phải giảm xuống dưới 25% thậm chí là 30% . ma các lạoi phí đắnh vào xe cũng ko thể bù hết dc25%. bởi quy định của a sean rất chặt chẽ.
cho nên: 2018 dứt khoát xe giảm. vá cccm mua sẽ dc xe nhập chất lượng cao (nhất là Toy, Ford...)sx tại DNA.
 

DoDaT.A

Xe buýt
Biển số
OF-370226
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
951
Động cơ
264,185 Mã lực
Nơi ở
Phúc Lợi
e đợi 2018 xe xuống xem sao
 

Beluga_Grand

Xe tải
Biển số
OF-505961
Ngày cấp bằng
20/4/17
Số km
451
Động cơ
187,912 Mã lực
Tuổi
43
Còn 6 tháng nữa là mọi việc rõ trắng đen ngay thôi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Gần đến 2018, mốc thời gian mà thuế nhập khẩu xe từ ASEAN về 0%.
Chắc có nhiều cụ cũng đang phân vân có nên mua xe tại thời điểm này hay không?
em xin trích dẫn cu quoc bao le trên nexpress như sau:

"Băn khoăn của bạn cũng là của không ít người hiện nay khi có một số ý kiến cho rằng sang năm thuế và phí sẽ tăng khi thuế nk xe từ ASEAN về 0%.
Tuy nhiên chẳng ai nêu được thuế ,phí nào tăng. Nói về thuế, năm 2018,thuế nhập ô tô từ DNA về 0%(các xe sx tại Thái,Indonesia...đủ dk hưởng thuế suất này).Thuế TTDB đối với xe 2.0 trở xuống giảm thêm 5% nữa(đa số xe sx,tiêu thụ tại VN).Còn thuế VAT, giá trị gia tăng,là loại thuế gián thu đánh vào người tiêu dùng là 10 % cũng là kịch khung rồi,nước ngoài cũng tương tự thôi.
Ngoài ra chẳng còn loại thuế nào liên quan đến ô tô nữa.Còn nói về phí,vừa qua Bộ TC đã bác bỏ tin đồn tăng lệ phí trước bạ lên 50% rồi.Mức trước bạ tối đa khi dk lần đầu là 15%.Nếu có thể thì HN, tp HCM tăng thêm phí đăng ký như kiểu Singapore để tránh tắc đường nhưng thu nhập dân họ khác,gt công cộng họ khác.Có thể NN nghiên cứu giảm thêm thuế phụ tùng NK 15%hiện nay xuống 0% để các LD lắp ráp trong nước đủ dk cạnh tranh xe nk.Mạt khác muốn tăng hay ban hành một loại thuế,phí mới thì phải có sự chuẩn bị mất hàng năm trời như lấy ý kiến nhân dân,trình QH phê duyệt,ban hành văn bản hướng dẫn rồi mới thực hiện.Như vậy thì thuế và phí năm sau chỉ có giảm chứ không tăng nhé.Phân tích vậy để bạn hiểu và tự quyết định.Thân ái."

Em cũng đồng quan điểm với ý kiến trên, còn các cụ nghĩ thế nào ạ?
Không hẳn thế. Việt Nam là đất nước vừa đá bóng vừa thổi còi. Về nguyên tắc, luật do Quốc hội làm, nhưng lại do các Bộ soạn thảo, sau đó chính các Bộ làm nghị định và thông tư hướng dẫn.
Đồng ý là thuế suất các loại thuế sẽ giảm hoặc không thay đổi, nhưng cách tính thuế thì có thể thay đổi, nó không phụ thuộc vào luật, mà phụ thuộc vào mấy quan chức ở một số Bộ (chủ yếu là BTC). Ví dụ, giá tính thuế cho xe nhập khẩu bị áp giá cứng tăng lên thì giá xe sẽ tăng; cách tính thuế TTĐB trước đây chỉ tính trên giá sau khi tính thuế nhập khẩu, nay cộng cả chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp nữa thì sẽ tăng lên đáng kể đấy
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Nhiều cụ suy luận bộ sẽ tìm cách tính thuế mới đề bù, tất nhiên sẽ bù nhưng bù vào nguyên tắc nhặt tiền lẻ. Ngân sách đang thâm hụt, nhà nước đang khát tiền cho nên giá xe cao tuy thu cục 5 đồng nhưng bán được 1/10 so với thu lẻ 3 đồng. Chưa kể xe phổ thông thì các chi phí đi kèm cũng sẽ tăng và nhà nước càng thu được nhiều hơn cũng như cứu cánh cho đám BoT đang chết dở...thê nên phương án xe rẻ là bắt buộc các cụ sale ngừng làm hoang mang dư luận đi
 

donfx

Xe tăng
Biển số
OF-74486
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
1,027
Động cơ
431,868 Mã lực
Nơi ở
Ngày lăng Bác, tối Gầm cầu.
Theo cháu có sự nhầm lẫn nào đó, do cách dùng câu chữ dẫn đến ảo tưởng "mức thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có hàm lượng nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%." . Ý này có nghĩa là phải có minh chứng cái xe đang được nhập về VN phải có tỷ lệ nội địa hóa >=40%. Điều này hơi khó..... như ở VN tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 7-10%.


Gần đến 2018, mốc thời gian mà thuế nhập khẩu xe từ ASEAN về 0%.
Chắc có nhiều cụ cũng đang phân vân có nên mua xe tại thời điểm này hay không?
em xin trích dẫn cu quoc bao le trên nexpress như sau:

"Băn khoăn của bạn cũng là của không ít người hiện nay khi có một số ý kiến cho rằng sang năm thuế và phí sẽ tăng khi thuế nk xe từ ASEAN về 0%.
Tuy nhiên chẳng ai nêu được thuế ,phí nào tăng. Nói về thuế, năm 2018,thuế nhập ô tô từ DNA về 0%(các xe sx tại Thái,Indonesia...đủ dk hưởng thuế suất này).Thuế TTDB đối với xe 2.0 trở xuống giảm thêm 5% nữa(đa số xe sx,tiêu thụ tại VN).Còn thuế VAT, giá trị gia tăng,là loại thuế gián thu đánh vào người tiêu dùng là 10 % cũng là kịch khung rồi,nước ngoài cũng tương tự thôi.
Ngoài ra chẳng còn loại thuế nào liên quan đến ô tô nữa.Còn nói về phí,vừa qua Bộ TC đã bác bỏ tin đồn tăng lệ phí trước bạ lên 50% rồi.Mức trước bạ tối đa khi dk lần đầu là 15%.Nếu có thể thì HN, tp HCM tăng thêm phí đăng ký như kiểu Singapore để tránh tắc đường nhưng thu nhập dân họ khác,gt công cộng họ khác.Có thể NN nghiên cứu giảm thêm thuế phụ tùng NK 15%hiện nay xuống 0% để các LD lắp ráp trong nước đủ dk cạnh tranh xe nk.Mạt khác muốn tăng hay ban hành một loại thuế,phí mới thì phải có sự chuẩn bị mất hàng năm trời như lấy ý kiến nhân dân,trình QH phê duyệt,ban hành văn bản hướng dẫn rồi mới thực hiện.Như vậy thì thuế và phí năm sau chỉ có giảm chứ không tăng nhé.Phân tích vậy để bạn hiểu và tự quyết định.Thân ái."

Em cũng đồng quan điểm với ý kiến trên, còn các cụ nghĩ thế nào ạ?
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Theo cháu có sự nhầm lẫn nào đó, do cách dùng câu chữ dẫn đến ảo tưởng "mức thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có hàm lượng nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%." . Ý này có nghĩa là phải có minh chứng cái xe đang được nhập về VN phải có tỷ lệ nội địa hóa >=40%. Điều này hơi khó..... như ở VN tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 7-10%.
Thái Lan với Indo họ phát triển công nghiệp ô tô từ hai đến ba chục năm rồi cụ ơi.
Xe của họ mặc nhiên là có tỷ lệ Ásean trên 40% rất nhiều cụ ạ.
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
329
Động cơ
362,330 Mã lực
Không hẳn thế. Việt Nam là đất nước vừa đá bóng vừa thổi còi. Về nguyên tắc, luật do Quốc hội làm, nhưng lại do các Bộ soạn thảo, sau đó chính các Bộ làm nghị định và thông tư hướng dẫn.
Đồng ý là thuế suất các loại thuế sẽ giảm hoặc không thay đổi, nhưng cách tính thuế thì có thể thay đổi, nó không phụ thuộc vào luật, mà phụ thuộc vào mấy quan chức ở một số Bộ (chủ yếu là BTC). Ví dụ, giá tính thuế cho xe nhập khẩu bị áp giá cứng tăng lên thì giá xe sẽ tăng; cách tính thuế TTĐB trước đây chỉ tính trên giá sau khi tính thuế nhập khẩu, nay cộng cả chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp nữa thì sẽ tăng lên đáng kể đấy
Nếu vậy sẽ ảnh hưởng đến cả xe lắp ráp trong nước cụ ạ
 

zidanehn

Xe đạp
Biển số
OF-176370
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
17
Động cơ
340,120 Mã lực
Nếu có giảm thì chắc cũng ko giảm nhiều. Vì đường xá còn kém lắm giảm thuế nhiều người mua lại tắc hết đường
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
329
Động cơ
362,330 Mã lực
Nếu có giảm thì chắc cũng ko giảm nhiều. Vì đường xá còn kém lắm giảm thuế nhiều người mua lại tắc hết đường
Tắc đường thì phải mở rộng như vậy mới phát triển kinh tế được chứ cụ :)
 

5sang

Xe buýt
Biển số
OF-505088
Ngày cấp bằng
16/4/17
Số km
606
Động cơ
187,830 Mã lực
Hồi xưa em học ở Học viện ngoại giao, có nghe 1 buổi tọa đàm của 1 thầy rất nổi tiếng mà em quên tên rồi. Thầy phân tích rằng nếu giảm giá xe nhưng nhiều người mua, thì tiền trên mỗi unit giảm nhưng tổng lại thì tiền thuế thu về lại tăng, vậy nghĩa là cảnh kẹt xe có thể sẽ phải chịu đựng trong 10 20 năm, nhưng sẽ có quỹ để quy hoạch đường xá. Còn như hiện giờ thì chống tắc 10 đén 20 năm, còn tương lai thì tắc vĩnh viễn :)). Các cụ nghĩ sao?
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
642
Động cơ
217,947 Mã lực
Gần đến 2018, mốc thời gian mà thuế nhập khẩu xe từ ASEAN về 0%.
Chắc có nhiều cụ cũng đang phân vân có nên mua xe tại thời điểm này hay không?
em xin trích dẫn cu quoc bao le trên nexpress như sau:

"Băn khoăn của bạn cũng là của không ít người hiện nay khi có một số ý kiến cho rằng sang năm thuế và phí sẽ tăng khi thuế nk xe từ ASEAN về 0%.
Tuy nhiên chẳng ai nêu được thuế ,phí nào tăng. Nói về thuế, năm 2018,thuế nhập ô tô từ DNA về 0%(các xe sx tại Thái,Indonesia...đủ dk hưởng thuế suất này).Thuế TTDB đối với xe 2.0 trở xuống giảm thêm 5% nữa(đa số xe sx,tiêu thụ tại VN).Còn thuế VAT, giá trị gia tăng,là loại thuế gián thu đánh vào người tiêu dùng là 10 % cũng là kịch khung rồi,nước ngoài cũng tương tự thôi.
Ngoài ra chẳng còn loại thuế nào liên quan đến ô tô nữa.Còn nói về phí,vừa qua Bộ TC đã bác bỏ tin đồn tăng lệ phí trước bạ lên 50% rồi.Mức trước bạ tối đa khi dk lần đầu là 15%.Nếu có thể thì HN, tp HCM tăng thêm phí đăng ký như kiểu Singapore để tránh tắc đường nhưng thu nhập dân họ khác,gt công cộng họ khác.Có thể NN nghiên cứu giảm thêm thuế phụ tùng NK 15%hiện nay xuống 0% để các LD lắp ráp trong nước đủ dk cạnh tranh xe nk.Mạt khác muốn tăng hay ban hành một loại thuế,phí mới thì phải có sự chuẩn bị mất hàng năm trời như lấy ý kiến nhân dân,trình QH phê duyệt,ban hành văn bản hướng dẫn rồi mới thực hiện.Như vậy thì thuế và phí năm sau chỉ có giảm chứ không tăng nhé.Phân tích vậy để bạn hiểu và tự quyết định.Thân ái."

Em cũng đồng quan điểm với ý kiến trên, còn các cụ nghĩ thế nào ạ?
Thuế hay phí đều thu vào Ngân sách. Giảm thuế thì tăng phí. Đảm bảo ko mất cân đối thu chi Ngân sách nhà nước. Thuế môi trường còn sẽ tăng lên 8k để bù thâm hụt kia kìa.
Giả dụ các cụ bị giảm lương xem đang 10 củ giảm xuống 5 củ thì các cụ phản ứng thế nào? Nên các cụ đừng có ngồi đó mà mơ mộng nữa.
Còn các lý do tăng phí để giảm tải giao thông, tắc đường, ô nhiễm bla bla ... chỉ là cái cớ. Mấy ông nghị bàn tới bàn lui vớ va, vớ vẩn thôi :D:D:D
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Theo cháu có sự nhầm lẫn nào đó, do cách dùng câu chữ dẫn đến ảo tưởng "mức thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có hàm lượng nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%." . Ý này có nghĩa là phải có minh chứng cái xe đang được nhập về VN phải có tỷ lệ nội địa hóa >=40%. Điều này hơi khó..... như ở VN tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 7-10%.
Xe trong khối như Indo-Thái Lan thừa tiêu chuẩn 40% nội địa hóa, không phải tự nhiên Thaco ráo riết xây nhà máy tăng tỷ lệ nội địa hóa để xuất ngược sản phẩm xe tải
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,993
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Nếu có giảm thì chắc cũng ko giảm nhiều. Vì đường xá còn kém lắm giảm thuế nhiều người mua lại tắc hết đường
theo công thức giảm 25% như 1 cụ mấy page trước tính, thì 1 xe 600tr, giảm tối đa 150tr, mà hiện tại xe tầm này đang giảm tầm 50tr rồi.
Nên sang năm cũng chỉ giảm thêm 50-100tr nữa thôi.
Một số dòng xe trong nước thì cũng chỉ bị ảnh hưởng gián tiếp.
Mức giảm này cũng ko ít, mà cũng ko nhiều.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,868
Động cơ
448,352 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tóm lại sẽ giảm 25% như cụ bên trên phân tích theo công thức chuẩn mực
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
3,438
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Tím vái là giảm 25% mấy thằng sale im mẹ đi
 

Sondote

Xe hơi
Biển số
OF-383388
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
128
Động cơ
243,130 Mã lực
Tuổi
35
Năm 2018 giá xe sẽ rẻ hơn năm nay thôi. Các cụ cãi nhau làm chi. Giờ em lót dép ngồi hóng xem nó rẻ được bao nhiêu đây :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top