[Funland] Năm 2018 Giá xe ôtô Việt Nam có giảm không?

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,779
Động cơ
415,659 Mã lực
Cực ổn luôn cụ ah.
Bọc da họ lột lớp nỉ đi xong mới bọc nên ghế ôm sát vào da, dùng thích lắm :)
Chả phải em khen, giờ là thời điểm mua xe sướng nhất, hẹn ngày là lấy xe, km giảm giá đầy đủ, sale nhiệt tình( em nói là dòng xe cố của em thôi:)
Em hỏi về trải sàn cơ mà cụ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu vậy sẽ ảnh hưởng đến cả xe lắp ráp trong nước cụ ạ
Không ảnh hưởng nhiều, vì bây giờ thuế TTĐB với xe lắp ráp trong nước đã tính cả chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp (lắp ráp) rồi
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Theo cháu có sự nhầm lẫn nào đó, do cách dùng câu chữ dẫn đến ảo tưởng "mức thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có hàm lượng nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%." . Ý này có nghĩa là phải có minh chứng cái xe đang được nhập về VN phải có tỷ lệ nội địa hóa >=40%. Điều này hơi khó..... như ở VN tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 7-10%.
Cụ thật nai tơ, ko lẽ cả chục nước họp ra hiệp định cho vui chắc, its nhất phải có thì họ mới ký nhé :))
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,521
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Theo cháu có sự nhầm lẫn nào đó, do cách dùng câu chữ dẫn đến ảo tưởng "mức thuế nhập khẩu 0% chỉ được áp dụng với các xe nhập từ ASEAN và có hàm lượng nội địa hóa ở ASEAN lớn hơn hoặc bằng 40%." . Ý này có nghĩa là phải có minh chứng cái xe đang được nhập về VN phải có tỷ lệ nội địa hóa >=40%. Điều này hơi khó..... như ở VN tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 7-10%.
Cụ thật nai tơ, ko lẽ cả chục nước họp ra hiệp định cho vui chắc, its nhất phải có thì họ mới ký nhé, đã thế cụ còn lấy VN ra để dẫn chứng :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu có giảm thì chắc cũng ko giảm nhiều. Vì đường xá còn kém lắm giảm thuế nhiều người mua lại tắc hết đường
- Hạ tầng giao thông VN không kém. Tắc đường không phải do nhiều xe (tỷ lệ sở hữu ô tô ở VN thuộc loại thấp nhất Thế giới) mà do xe cộ cứ đâm đầu vào nhau, không ai nhường ai.
- Thuế là con dao 2 lưỡi: Thuế suất cao thì kinh tế không phát triển; kinh tế không phát triển thì tiền thu được từ thuế thấp. Thực tế, thuế đánh vào ô tô quá cao trong hàng chục năm làm cho thị trường ô tô quá bé, công nghiệp ô tô không phát triển được (ngành lắp ráp ô tô cũng đã chết), kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phụ trợ (luyện kim, điện tử, cơ khí, nhựa, cao su...) cũng không phát triển được. Kết quả là đất nước ngày càng tụt hậu (hãy so sánh với nước láng giềng đi đúng hướng, với xuất phát điểm giống VN: phát triển ô tô, hạn chế xe máy, đến nay thu nhập bình quân đầu người đã cao gấp gần 3 lần VN)
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Giảm là mừng chứ các lão...Phấn đấu toàn dân VN ai ai cũng có xe hơi đi. :D
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
1,063
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Giảm là mừng chứ các lão...Phấn đấu toàn dân VN ai ai cũng có xe hơi đi. :D
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Cụ thật nai tơ, ko lẽ cả chục nước họp ra hiệp định cho vui chắc, its nhất phải có thì họ mới ký nhé, đã thế cụ còn lấy VN ra để dẫn chứng :))
Trường Hải, Thành Công còn đang đầu tư mở rộng để đợt tới xuất mạnh cơ mà cụ nhỉ, chứng tỏ cũng phải đủ tiêu chuẩn rồi.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
- Hạ tầng giao thông VN không kém. Tắc đường không phải do nhiều xe (tỷ lệ sở hữu ô tô ở VN thuộc loại thấp nhất Thế giới) mà do xe cộ cứ đâm đầu vào nhau, không ai nhường ai.
- Thuế là con dao 2 lưỡi: Thuế suất cao thì kinh tế không phát triển; kinh tế không phát triển thì tiền thu được từ thuế thấp. Thực tế, thuế đánh vào ô tô quá cao trong hàng chục năm làm cho thị trường ô tô quá bé, công nghiệp ô tô không phát triển được (ngành lắp ráp ô tô cũng đã chết), kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phụ trợ (luyện kim, điện tử, cơ khí, nhựa, cao su...) cũng không phát triển được. Kết quả là đất nước ngày càng tụt hậu (hãy so sánh với nước láng giềng đi đúng hướng, với xuất phát điểm giống VN: phát triển ô tô, hạn chế xe máy, đến nay thu nhập bình quân đầu người đã cao gấp gần 3 lần VN)
Xét chung VN thì đường rộng thênh thang, nhưng chủ yếu tắc đường ở HN1 với HCM, 2 thằng này tỉ lệ sở hữu ô tô cao ngang Sing. Còn tỉ lệ xe trên quỹ đường thì phải gấp vài lần. Sing cũng bắt đầu tắc đường rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Xét chung VN thì đường rộng thênh thang, nhưng chủ yếu tắc đường ở HN1 với HCM, 2 thằng này tỉ lệ sở hữu ô tô cao ngang Sing. Còn tỉ lệ xe trên quỹ đường thì phải gấp vài lần. Sing cũng bắt đầu tắc đường rồi.
Hà Nội và HCM tỷ lệ sở hữu xe ô tô khoảng 80xe/1000 dân, còn Singapore là 150xe/1000 dân .
Nếu tính số lượng ô tô/km đường thì Hà Nội có 80xe/1km đường (Ngoài ra có khoảng 550 xe máy/1km đường); Singapore có 240xe/1km đường (Ngoài ra, Singapore có hệ thống GTCC rất tốt)
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Hà Nội và HCM tỷ lệ sở hữu xe ô tô khoảng 80xe/1000 dân, còn Singapore là 150xe/1000 dân .
Nếu tính số lượng ô tô/km đường thì Hà Nội có 80xe/1km đường (Ngoài ra có khoảng 550 xe máy/1km đường); Singapore có 240xe/1km đường (Ngoài ra, Singapore có hệ thống GTCC rất tốt)
HN1 chứ có phải HN đâu, HN1 chỉ tầm 5-6tr dân, tầm 550k ô tô các loại, Sing cũng 5.5tr dân, 550k ô tô các loại. Ngoài ra HN1 còn có hàng triệu xe máy.
Đường của Sing nó cũng rộng, đẹp, chứ đâu có chật chội như khu nội đô HN1 đâu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
HN1 chứ có phải HN đâu, HN1 chỉ tầm 5-6tr dân, tầm 550k ô tô các loại, Sing cũng 5.5tr dân, 550k ô tô các loại. Ngoài ra HN1 còn có hàng triệu xe máy.
Đường của Sing nó cũng rộng, đẹp, chứ đâu có chật chội như khu nội đô HN1 đâu.
Singapore không phải chỉ là thành phố mà là đất nước, còn có rừng núi, sông hồ, cảng biển, sân bay... Cũng giống như Hà Nội còn có vùng ngoại thành vậy. Singgapore cũng có nhiều khu vực đường rất nhỏ, chứ không phải chỉ có đường to, Hà Nội cũng thế cũng có nhiều đường to, chứ không phải chỉ có đường nhỏ.
Tóm lại, tắc đường ở HN và HCM không phải do số lượng ô tô nhiều hay đường bé, mà do quản lý yếu kém mà thôi
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Singapore không phải chỉ là thành phố mà là đất nước, còn có rừng núi, sông hồ, cảng biển, sân bay... Cũng giống như Hà Nội còn có vùng ngoại thành vậy. Singgapore cũng có nhiều khu vực đường rất nhỏ, chứ không phải chỉ có đường to, Hà Nội cũng thế cũng có nhiều đường to, chứ không phải chỉ có đường nhỏ.
Tóm lại, tắc đường ở HN và HCM không phải do số lượng ô tô nhiều hay đường bé, mà do quản lý yếu kém mà thôi
việc Sing là đất nước thì có liên quan gì đâu cụ?
Rừng thì tạm coi là có, chứ núi thì có đâu, khắp Sing là các quả đồi, và đường, trường học, nhà ở cũng xây luôn ở trên đồi.
Tầm nhìn đến 2050 của HN mới là tỷ lệ đường giao thông tính trên diện tích đất xây dựng của Hà Nội sẽ đạt 20 - 26% tại đô thị trung tâm, 16 - 23% cho các đô thị vệ tinh. Còn hiện tại tỉ lệ đường của Sing là 12% đất (đất chứ ko phải đất xây dựng như cái kia).
Hà Nội và HCM tỷ lệ sở hữu xe ô tô khoảng 80xe/1000 dân, còn Singapore là 150xe/1000 dân .
Nếu tính số lượng ô tô/km đường thì Hà Nội có 80xe/1km đường (Ngoài ra có khoảng 550 xe máy/1km đường); Singapore có 240xe/1km đường (Ngoài ra, Singapore có hệ thống GTCC rất tốt)
Còn số liệu của cụ thì em ko biết trích ở đâu ra.
Theo Land Transport Authority của Sing thì có khoảng 550k xe, 5.5 triệu dân => tỉ lệ là 100 xe/1000 dân.
Theo bộ giao thông của Sing, toàn bộ Sing có 9081 lane-km => tỉ lệ là 60 xe/1 lane-km.
Và theo như cụ nói, Sing có 1 hệ thống GTCC rất tốt.
Theo quan sát của em, dân có ý thức tốt, hệ thống quản lí tốt, và hiện tại đã xuất hiện tắc đường.
Vậy làm thế nào để kết luận được thành HN tắc đường ko phải do số lượng ô tô nhiều hay do đường bé?
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Tắc đường ngoài yếu tố quy hoạch lỗi của ý thức giao thông góp vào rất lớn, đừng đổ tại ô tô tội nghiệp nó các cụ ạ
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,998
Động cơ
422,472 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Tắc đường ngoài yếu tố quy hoạch lỗi của ý thức giao thông góp vào rất lớn, đừng đổ tại ô tô tội nghiệp nó các cụ ạ
Ôtô nó là đồ vật thì làm gì có lỗi hả cụ. Dân có tiền thì cũng có quyền được mua để phục vụ nhu cầu chính đáng của mình. Lỗi là của ý thức người tham gia giao thông, quản lí giao thông, và quy hoạch chung của HN.
 

zPhanAnhz

Xe buýt
Biển số
OF-38344
Ngày cấp bằng
15/6/09
Số km
504
Động cơ
474,840 Mã lực
Ôtô nó là đồ vật thì làm gì có lỗi hả cụ. Dân có tiền thì cũng có quyền được mua để phục vụ nhu cầu chính đáng của mình. Lỗi là của ý thức người tham gia giao thông, quản lí giao thông, và quy hoạch chung của HN.
Nhiều người lo sợ ô tô sẽ gây tắc đường, em thật giờ cũng tắc bỏ mẹ, nhưng tắc trong xe ô tô chúng nó không lạng lách gây tắc thêm mà xếp hàng nhích từ từ còn đỡ hơn nhiều
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
HN1 chứ có phải HN đâu, HN1 chỉ tầm 5-6tr dân, tầm 550k ô tô các loại, Sing cũng 5.5tr dân, 550k ô tô các loại. Ngoài ra HN1 còn có hàng triệu xe máy.
Đường của Sing nó cũng rộng, đẹp, chứ đâu có chật chội như khu nội đô HN1 đâu.
Singapore không phải chỉ là thành phố mà là đất nước, còn có rừng núi, sông hồ, cảng biển, sân bay... Cũng giống như Hà Nội còn có vùng ngoại thành vậy. Singgapore cũng có nhiều khu vực đường rất nhỏ, chứ không phải chỉ có đường to, Hà Nội cũng thế cũng có nhiều đường to, chứ không phải chỉ có đường nhỏ.
Tóm lại, tắc đường ở HN và HCM không phải do số lượng ô tô nhiều hay đường bé, mà do quản lý yếu kém mà thôi
việc Sing là đất nước thì có liên quan gì đâu cụ?
Rừng thì tạm coi là có, chứ núi thì có đâu, khắp Sing là các quả đồi, và đường, trường học, nhà ở cũng xây luôn ở trên đồi.
Tầm nhìn đến 2050 của HN mới là tỷ lệ đường giao thông tính trên diện tích đất xây dựng của Hà Nội sẽ đạt 20 - 26% tại đô thị trung tâm, 16 - 23% cho các đô thị vệ tinh. Còn hiện tại tỉ lệ đường của Sing là 12% đất (đất chứ ko phải đất xây dựng như cái kia).

Còn số liệu của cụ thì em ko biết trích ở đâu ra.
Theo Land Transport Authority của Sing thì có khoảng 550k xe, 5.5 triệu dân => tỉ lệ là 100 xe/1000 dân.
Theo bộ giao thông của Sing, toàn bộ Sing có 9081 lane-km => tỉ lệ là 60 xe/1 lane-km.
Và theo như cụ nói, Sing có 1 hệ thống GTCC rất tốt.
Theo quan sát của em, dân có ý thức tốt, hệ thống quản lí tốt, và hiện tại đã xuất hiện tắc đường.
Vậy làm thế nào để kết luận được thành HN tắc đường ko phải do số lượng ô tô nhiều hay do đường bé?
Vì bác chỉ muốn so sánh HN1 với Singapore nên tôi nói thế, còn nếu muốn so sánh thì HN1 thì nên so sánh với phần trung tâm của Singapore thôi.
Đường giao thông thì phải tính chiều dài, chứ không thể tính theo tỷ lệ so với diện tích, vì mật độ sẽ rất khác nhau. Tổng chiều dài đường bộ của HN là 7365km (năm 2011 - Wiki), còn tổng chiều dài đường bộ của Singapore là 3440km (năm 2011 - wiki); Số lượng xe ô tô tính đến năm 2017, HN có gần 600.000, số lượng xe ô tô tính đến 2014 Singapore có 827.000 (OICA)
Kết luận: HN tắc đường ko phải do số lượng ô tô nhiều hay do đường bé, vì số lượng ô tô ở HN rất ít, ít hơn rất nhiều so với các nước quanh đây, chưa nói tới thủ đô của họ (tỷ lệ sử dụng ô tô ở Hà Nội khoảng 80xe/1000 dân thấp hơn nhiều so với TQ-102; Thái Lan-232; Indonesia-83; Malaysia-405...). Nói về đường, HN có tỷ lệ xe ô tô/km đường rất thấp, khoảng 80xe/1km đường, trong khi đó cả nước Malaysia là 85xe/1km đường...
 

Alix Thomas

Xe máy
Biển số
OF-515059
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
54
Động cơ
179,520 Mã lực
Tuổi
49
Tôi từng ở bộ ct đây. Phải nói một điều là sự thật:
Ô tô ở VN không bao giờ dow giá cho dù ntn đi nữa thì các cơ quan chức năng vẫn nghĩ ra các loại thuế để người mua phải nộp. Đơn giản là nguồn thu từ đấy nó khủng khiếp lắm và là cái "hũ gạo" của một số người có uy tín.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,317
Động cơ
489,076 Mã lực
Singapore không phải chỉ là thành phố mà là đất nước, còn có rừng núi, sông hồ, cảng biển, sân bay... Cũng giống như Hà Nội còn có vùng ngoại thành vậy. Singgapore cũng có nhiều khu vực đường rất nhỏ, chứ không phải chỉ có đường to, Hà Nội cũng thế cũng có nhiều đường to, chứ không phải chỉ có đường nhỏ.
Tóm lại, tắc đường ở HN và HCM không phải do số lượng ô tô nhiều hay đường bé, mà do quản lý yếu kém mà thôi
Thế cụ ko tính Sing nó có cả hệ thống giao thông công cộng, và tàu điện ngầm mà Việt Nam! Phải 100 năm nữa mới làm được như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top