[Funland] Năm 2018 Giá xe ôtô Việt Nam có giảm không?

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Năm 2018 thực tế chỉ có mấy cái xe nhạp từ khối Asean được giảm thuế thôi, báo viết cũng nhiều rồi, còn giờ thị trường giảm là do cung, cầu và một số dòng xe clear để ra mẫu mới. Nhiều bố cứ ko chịu hiểu bàn luận mãi làm tốn giấy mực của diễn đàn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế cụ ko tính Sing nó có cả hệ thống giao thông công cộng, và tàu điện ngầm mà Việt Nam! Phải 100 năm nữa mới làm được như thế.
Phải xem mục đích so sánh là gì. Tôi so sánh VN với các nước chỉ để thấy lượng ô tô ở VN hiện nay còn quá ít
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,991
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Singapore không phải chỉ là thành phố mà là đất nước, còn có rừng núi, sông hồ, cảng biển, sân bay... Cũng giống như Hà Nội còn có vùng ngoại thành vậy. Singgapore cũng có nhiều khu vực đường rất nhỏ, chứ không phải chỉ có đường to, Hà Nội cũng thế cũng có nhiều đường to, chứ không phải chỉ có đường nhỏ.
Tóm lại, tắc đường ở HN và HCM không phải do số lượng ô tô nhiều hay đường bé, mà do quản lý yếu kém mà thôi


Vì bác chỉ muốn so sánh HN1 với Singapore nên tôi nói thế, còn nếu muốn so sánh thì HN1 thì nên so sánh với phần trung tâm của Singapore thôi.
Đường giao thông thì phải tính chiều dài, chứ không thể tính theo tỷ lệ so với diện tích, vì mật độ sẽ rất khác nhau. Tổng chiều dài đường bộ của HN là 7365km (năm 2011 - Wiki), còn tổng chiều dài đường bộ của Singapore là 3440km (năm 2011 - wiki); Số lượng xe ô tô tính đến năm 2017, HN có gần 600.000, số lượng xe ô tô tính đến 2014 Singapore có 827.000 (OICA)
Kết luận: HN tắc đường ko phải do số lượng ô tô nhiều hay do đường bé, vì số lượng ô tô ở HN rất ít, ít hơn rất nhiều so với các nước quanh đây, chưa nói tới thủ đô của họ (tỷ lệ sử dụng ô tô ở Hà Nội khoảng 80xe/1000 dân thấp hơn nhiều so với TQ-102; Thái Lan-232; Indonesia-83; Malaysia-405...). Nói về đường, HN có tỷ lệ xe ô tô/km đường rất thấp, khoảng 80xe/1km đường, trong khi đó cả nước Malaysia là 85xe/1km đường...
Sing có núi gì vậy cụ?
Sing ngang 30km, dọc 20km, phát triển gần hết chiều ngang, từ Jurong sang đến East Coast, phía Bắc lên đến Woodland, chỉ bỏ lại vùng dự trữ ở giữa và ở bờ Tây Bắc.
HN tập trung ở quanh vành đai 3 trở lên đến sông Hồng, ngang 10-15 km, dọc 15km.
Em chưa nghe thấy OICA bao giờ, nhưng theo Land Transport Authority, cơ quan trực tiếp quản lí chứng nhận được quyền sở hữu xe, ko có giấy này, xe ko được lưu thông, thì đỉnh cao là 607k xe vào năm 2013, và từ đấy giảm dần, đến nay chỉ còn khoảng 550k xe.
Nếu bỏ toàn bộ xe máy ra, chỉ để lại ô tô thì đường bây giờ là đủ, đi được. Nhưng với lượng xe máy hiện tại, quỹ đường hiện giờ là thiếu. Hoặc cần mở rộng, hoặc cần hệ thống gtcc để chuyển đổi xe máy sang, hoặc cần cả 2.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,304
Động cơ
489,741 Mã lực
Phải xem mục đích so sánh là gì. Tôi so sánh VN với các nước chỉ để thấy lượng ô tô ở VN hiện nay còn quá ít
Nhưng cu so sánh nó khập khiễng, vì Sing giao thông 2/3 nó ngầm dưới đất rồi, còn trên đường rất ít xe. Bên mình 2/3 còn lại là xe máy thì đi đâu.
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,991
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Phải xem mục đích so sánh là gì. Tôi so sánh VN với các nước chỉ để thấy lượng ô tô ở VN hiện nay còn quá ít
Cái này thì em công nhận vì có số liệu hết rồi.
Nhưng xét về vấn đề tắc đường thì chỉ ở 2 đầu đất nước thôi. Và so sánh tương đối giữa lượng xe ô tô/hệ thống giao thông thì cao rồi, vì cái hệ thống giao thông còn phải gánh thêm áp lực từ nhiều nguồn khác, đặc biệt là xe máy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Sing có núi gì vậy cụ?
Sing ngang 30km, dọc 20km, phát triển gần hết chiều ngang, từ Jurong sang đến East Coast, phía Bắc lên đến Woodland, chỉ bỏ lại vùng dự trữ ở giữa và ở bờ Tây Bắc.
HN tập trung ở quanh vành đai 3 trở lên đến sông Hồng, ngang 10-15 km, dọc 15km.
Em chưa nghe thấy OICA bao giờ, nhưng theo Land Transport Authority, cơ quan trực tiếp quản lí chứng nhận được quyền sở hữu xe, ko có giấy này, xe ko được lưu thông, thì đỉnh cao là 607k xe vào năm 2013, và từ đấy giảm dần, đến nay chỉ còn khoảng 550k xe.
Nếu bỏ toàn bộ xe máy ra, chỉ để lại ô tô thì đường bây giờ là đủ, đi được. Nhưng với lượng xe máy hiện tại, quỹ đường hiện giờ là thiếu. Hoặc cần mở rộng, hoặc cần hệ thống gtcc để chuyển đổi xe máy sang, hoặc cần cả 2.
Bác có vẻ thích bắt bẻ chữ nghĩa nhỉ. Singapore có nhiều núi (mountain), ngọn cao nhất cao gần 200m bác nhé.
Thống kê thì mỗi cơ quan có một cách tính riêng, số liệu khác nhau là bình thường, chưa biết số nào chính xác hơn số nào.
Nếu bỏ toàn bộ xe máy ra thì đường HN bây giờ có quá ít ô tô bác nhé (khoảng 80 xe/1km đường), trong khi so sánh với Malaysia chẳng hạn, tính cả nước họ với đồng ruộng, rừng núi là 85 xe/1km đường
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhưng cu so sánh nó khập khiễng, vì Sing giao thông 2/3 nó ngầm dưới đất rồi, còn trên đường rất ít xe. Bên mình 2/3 còn lại là xe máy thì đi đâu.
Bác không hiểu tôi so sánh gì à? Tôi đang so sánh số lượng xe ô tô ở VN và các nước. Một bác nào đó đem so sánh HN với Sigapore thì tôi cũng so sánh luôn, để thấy rằng số lượng xe ở VN hay HN còn rất ít, ngay cả khi so sánh với Singapore, là quốc đảo rất ngặt nghèo với việc phát triển ô tô
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
329
Động cơ
362,330 Mã lực
Năm 2018 thực tế chỉ có mấy cái xe nhạp từ khối Asean được giảm thuế thôi, báo viết cũng nhiều rồi, còn giờ thị trường giảm là do cung, cầu và một số dòng xe clear để ra mẫu mới. Nhiều bố cứ ko chịu hiểu bàn luận mãi làm tốn giấy mực của diễn đàn.
Xe Asean giảm thì đối thủ trong nước cũng phải giảm mới cạnh tranh được cụ ạ
Nó không chỉ đơn thuần là giảm xe trong khối Asean đâu
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
329
Động cơ
362,330 Mã lực
- Phần giảm 25% của cụ là từ giảm thuế, theo em mấy anh trong bộ ít người sẽ yêu cầu bộ tiền nghĩ ra cái loại phí gì đó để bù đắp thâm hụt ngân sách ( phí nội địa thì không có hiệp định nào can thiệp được đâu )
- Giảm giá hiện tại chủ yếu do các hãng đẩy hàng tồn, đặc biệt là hàng tiêu chuẩn EURO2 vì sẽ không đươc phép đăng ký kể từ 1.1.2018
Cụ nói có lý, tuy nhiên một số xe Euro 4 cũng đang giảm giá rất mạnh tại thời điểm hiện tại
Thêm nữa để ra một chính sách thuế mới thì cần phải có dự thảo và thời gian chứ không phải nói ra là ra ngay được cụ ạ
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,991
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Bác có vẻ thích bắt bẻ chữ nghĩa nhỉ. Singapore có nhiều núi (mountain), ngọn cao nhất cao gần 200m bác nhé.
Thống kê thì mỗi cơ quan có một cách tính riêng, số liệu khác nhau là bình thường, chưa biết số nào chính xác hơn số nào.
Nếu bỏ toàn bộ xe máy ra thì đường HN bây giờ có quá ít ô tô bác nhé (khoảng 80 xe/1km đường), trong khi so sánh với Malaysia chẳng hạn, tính cả nước họ với đồng ruộng, rừng núi là 85 xe/1km đường
Cao nhất là thằng Bukit Timah Hill có 164m, đây là đồi.
Số 2 là Serapong thì ở ngoài đảo.
Còn lại toàn đồi dưới 50m.
Em sống ở đây cũng hơn 5 năm, sắp tới còn đang dự định sang tiếp chưa biết ngày về, mà chưa từng thấy ai bảo Sing có núi cả.
Xe ở Sing bắt buộc phải có được cấp phép COE mới được lưu thông. Và đích thân thằng LTA nó quản lí giấy phép này, nó là thằng nắm chắc nhất số lượng xe lưu thông hợp pháp ở Sing rồi mà cụ còn nghi ngờ thì chịu rồi.

Còn đây là bản đồ so sánh diện tích HN1 với Sing.
Thanh 10km của Sing dài 95 pixel.
Thanh 10km của HN1 dài 100 pixel.
Tức là khi để cùng 1 tỉ lệ, HN1 sẽ nhỏ hơn so với trong hình khoảng 5%.
Cái đường chữ T bên HN1 là đường vành đai 3.
2 hình tròn đen đều có bán kính 160 pixel.


Theo LTA, Sing có 550k ô tô.
Còn đây là số liệu của chính phủ Sing về mức độ gánh nhu cầu giao thông của hệ thống gtcc.
MRT có 3 triệu lượt đi/ngày.
Bus có 3.9 triệu lượt đi/ngày.


Nhắc lại là em chỉ xét HN1, vì ngoài HN với HCM ra, các tỉnh khác thoải mái đường cho ô tô đi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cao nhất là thằng Bukit Timah Hill có 164m, đây là đồi.
Số 2 là Serapong thì ở ngoài đảo.
Còn lại toàn đồi dưới 50m.
Em sống ở đây cũng hơn 5 năm, sắp tới còn đang dự định sang tiếp chưa biết ngày về, mà chưa từng thấy ai bảo Sing có núi cả.
Xe ở Sing bắt buộc phải có được cấp phép COE mới được lưu thông. Và đích thân thằng LTA nó quản lí giấy phép này, nó là thằng nắm chắc nhất số lượng xe lưu thông hợp pháp ở Sing rồi mà cụ còn nghi ngờ thì chịu rồi.

Còn đây là bản đồ so sánh diện tích HN1 với Sing.
Thanh 10km của Sing dài 95 pixel.
Thanh 10km của HN1 dài 100 pixel.
Tức là khi để cùng 1 tỉ lệ, HN1 sẽ nhỏ hơn so với trong hình khoảng 5%.
Cái đường chữ T bên HN1 là đường vành đai 3.
2 hình tròn đen đều có bán kính 160 pixel.


Theo LTA, Sing có 550k ô tô.
Còn đây là số liệu của chính phủ Sing về mức độ gánh nhu cầu giao thông của hệ thống gtcc.
MRT có 3 triệu lượt đi/ngày.
Bus có 3.9 triệu lượt đi/ngày.


Nhắc lại là em chỉ xét HN1, vì ngoài HN với HCM ra, các tỉnh khác thoải mái đường cho ô tô đi.
Nếu bác có đi về phía Bắc Ninh sẽ nhìn thấy ngọn núi bên tay phải, dân ở đó gọi là Núi Chè, cao 127m. Mô đất trong công viên Bách thảo cao vài chục mét cũng được gọi là núi (Núi Nùng), những ngọn núi (mà bác gọi là đồi) ở Singapore người ta vẫn gọi là "mountain" mà dịch ra Tiếng Việt là "núi" đấy, tất cả là do cách dùng từ thôi. Hơn nữa, khi tôi nói "rừng núi" là danh từ chung, không phải là một định nghĩa khoa học, không có nghĩa núi phải cao trên 300m, đỉnh phải nhọn, rừng phải có cây cổ thụ hay phải có hổ báo bác nhé.
Tôi không hiểu bác so sánh để làm gì mà cứ nhất định phải so sánh HN1 với Singapore? Tại sao bác không so sánh Hà Nội với cả nước Malaysia bạt ngàn rừng núi để thấy rằng tỷ lệ ô tô/1km đường của cả nước họ vẫn cao hơn thành phố Thủ đô của ta? Cả nước họ có 85 xe/1km vẫn chưa gọi là cao thì tại sao Hà Nội với 80 xe/km đường lại bị coi là cao?
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,991
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Nếu bác có đi về phía Bắc Ninh sẽ nhìn thấy ngọn núi bên tay phải, dân ở đó gọi là Núi Chè, cao 127m. Mô đất trong công viên Bách thảo cao vài chục mét cũng được gọi là núi (Núi Nùng), những ngọn núi (mà bác gọi là đồi) ở Singapore người ta vẫn gọi là "mountain" mà dịch ra Tiếng Việt là "núi" đấy, tất cả là do cách dùng từ thôi. Hơn nữa, khi tôi nói "rừng núi" là danh từ chung, không phải là một định nghĩa khoa học, không có nghĩa núi phải cao trên 300m, đỉnh phải nhọn, rừng phải có cây cổ thụ hay phải có hổ báo bác nhé.
Tôi không hiểu bác so sánh để làm gì mà cứ nhất định phải so sánh HN1 với Singapore? Tại sao bác không so sánh Hà Nội với cả nước Malaysia bạt ngàn rừng núi để thấy rằng tỷ lệ ô tô/1km đường của cả nước họ vẫn cao hơn thành phố Thủ đô của ta? Cả nước họ có 85 xe/1km vẫn chưa gọi là cao thì tại sao Hà Nội với 80 xe/km đường lại bị coi là cao?
Vì tắc đường chỉ đang là vấn đề của HN1 với HCM, nên 61 tỉnh, thành còn lại xét làm gì khi ai cũng đồng ý là 61 tỉnh thành này hiện giờ cho tăng ô tô thoải mái.
Còn so với Sing vì nó khá tương đồng về quy mô dân số và diện tích. So sánh giữa các thành phố với nhau vì trong 1 thành phố giao thông nó đồng đều, còn trong một nước thì các tỉnh thành quá chênh lệch. Thủ đô của Malay là KL có ko nổi 1.8 triệu dân, bằng có 1/3 của HN1. Mà KL chất cứng rồi, thì so sánh làm gì.
Cụ muốn chứng minh là số ô tô còn ít thì cụ tìm cận dưới, cụ tìm thằng nào tương đồng về dân số, diện tích, có nhiều ô tô hơn, nhưng lại có giao thông ngon lành dùng làm cận dưới.
Em muốn chứng minh là số ô tô hiện tại là nhiều so với khả năng của giao thông thì em tìm cận trên. Thằng Sing là cận trên chuẩn. Dân số ngang bằng, diện tích hơn ít, số ô tô ngang bằng, ý thức dân tốt, quản lí tốt, có cả một hệ thống giao thông công cộng mạnh để hỗ trợ mà còn bắt đầu tới ngưỡng rồi. Từ đấy suy ra, HN1 nếu có ý thức dân tốt, quản lí tốt, hệ thống gtcc tốt, mà số ô tô nhiều hơn, thì chất lượng của giao thông cũng sẽ kém hơn.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Vì tắc đường chỉ đang là vấn đề của HN1 với HCM, nên 61 tỉnh, thành còn lại xét làm gì khi ai cũng đồng ý là 61 tỉnh thành này hiện giờ cho tăng ô tô thoải mái.
Còn so với Sing vì nó khá tương đồng về quy mô dân số và diện tích. So sánh giữa các thành phố với nhau vì trong 1 thành phố giao thông nó đồng đều, còn trong một nước thì các tỉnh thành quá chênh lệch. Thủ đô của Malay là KL có ko nổi 1.8 triệu dân, bằng có 1/3 của HN1. Mà KL chất cứng rồi, thì so sánh làm gì.
Cụ muốn chứng minh là số ô tô còn ít thì cụ tìm cận dưới, cụ tìm thằng nào tương đồng về dân số, diện tích, có nhiều ô tô hơn, nhưng lại có giao thông ngon lành dùng làm cận dưới.
Em muốn chứng minh là số ô tô hiện tại là nhiều so với khả năng của giao thông thì em tìm cận trên. Thằng Sing là cận trên chuẩn. Dân số ngang bằng, diện tích hơn ít, số ô tô ngang bằng, ý thức dân tốt, quản lí tốt, có cả một hệ thống giao thông công cộng mạnh để hỗ trợ mà còn bắt đầu tới ngưỡng rồi. Từ đấy suy ra, HN1 nếu có ý thức dân tốt, quản lí tốt, hệ thống gtcc tốt, mà số ô tô nhiều hơn, thì chất lượng của giao thông cũng sẽ kém hơn.
Bác tiếp cận vấn đề sai rồi.
Không phải các tỉnh, mà cả HN và HCM đều có thể tăng số lượng ô tô lên nhiều lần, nếu có hệ thống GTCC tốt và quản lý giao thông tốt.
Còn so sánh thì không thể so sánh quy mô dân số hay diện tích thành phố, mà phải so sánh tỷ lệ.
Ví dụ, so sánh số lượng ô tô nhiều hay ít người ta sử dụng tỷ lệ Số lượng ô tô/1000 dân, chứ chẳng ai so sánh Ấn Độ nhiều ô tô hơn Việt Nam cả. Hay muốn so sánh số lượng ô tô trên đường nhiều hay ít người ta phải so sánh số lượng ô tô/1km đường, chứ chẳng ai đi so sánh vòng qua dân số và diện tích cả (có thể diện tích lớn nhưng số km đường nhỏ, có thể dân số lớn nhưng số lượng xe nhỏ bác nhé).
Còn tại sao tôi so sánh HN với cả nước Malaysia? Đó là phép đòn bẩy: Tỷ lệ xe trên đường của HN so với cả nước họ còn nhỏ hơn thì so với các TP của họ lại càng nhỏ nữa
 

lanhchuachaplin

Xe điện
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,991
Động cơ
421,825 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Bác tiếp cận vấn đề sai rồi.
Không phải các tỉnh, mà cả HN và HCM đều có thể tăng số lượng ô tô lên nhiều lần, nếu có hệ thống GTCC tốt và quản lý giao thông tốt.
Còn so sánh thì không thể so sánh quy mô dân số hay diện tích thành phố, mà phải so sánh tỷ lệ.
Ví dụ, so sánh số lượng ô tô nhiều hay ít người ta sử dụng tỷ lệ Số lượng ô tô/1000 dân, chứ chẳng ai so sánh Ấn Độ nhiều ô tô hơn Việt Nam cả. Hay muốn so sánh số lượng ô tô trên đường nhiều hay ít người ta phải so sánh số lượng ô tô/1km đường, chứ chẳng ai đi so sánh vòng qua dân số và diện tích cả (có thể diện tích lớn nhưng số km đường nhỏ, có thể dân số lớn nhưng số lượng xe nhỏ bác nhé).
Còn tại sao tôi so sánh HN với cả nước Malaysia? Đó là phép đòn bẩy: Tỷ lệ xe trên đường của HN so với cả nước họ còn nhỏ hơn thì so với các TP của họ lại càng nhỏ nữa
Dân số ngang nhau, số ô tô cũng ngang nhau, thì tỉ lệ ô tô/1000 dân chẳng ngang nhau luôn rồi còn gì hả cụ, cần gì phải nói cụ thể hẳn ra? So sánh như vậy ko chỉ có được cái tỉ lệ đấy ngang nhau, mà còn có các yếu tố khác tương đương với nhau. Khi xem xét, đánh giá 1 yếu tố, thì giữ các yếu tố khác càng ít chênh lệch càng tốt, trừ khi các yếu tố khác đều chênh lệch về 1 hướng trong trường hợp tìm cận trên hoặc dưới.
Ô tô nhiều hay ko khi so sánh tương đối với hệ thống giao thông:
Nó nhiều khi giao thông ở mức ko tốt nếu giữ nguyên hoặc tăng lên (biểu hiện của giao thông ko tốt là tắc nghẽn).
Nó ít khi tăng thêm thì giao thông vẫn tốt.
Thằng Malay nó có tỉ lệ xe cao hơn (top của thế giới), nhưng nó tắc cứng rồi thì còn so sánh với nó làm gì nữa ạ?
Dùng 6 người sống trong 3 phòng kêu chật để suy ra 1 người sống trong 1 phòng là rộng ạ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Dân số ngang nhau, số ô tô cũng ngang nhau, thì tỉ lệ ô tô/1000 dân chẳng ngang nhau luôn rồi còn gì hả cụ, cần gì phải nói cụ thể hẳn ra? So sánh như vậy ko chỉ có được cái tỉ lệ đấy ngang nhau, mà còn có các yếu tố khác tương đương với nhau. Khi xem xét, đánh giá 1 yếu tố, thì giữ các yếu tố khác càng ít chênh lệch càng tốt, trừ khi các yếu tố khác đều chênh lệch về 1 hướng trong trường hợp tìm cận trên hoặc dưới.
Ô tô nhiều hay ko khi so sánh tương đối với hệ thống giao thông:
Nó nhiều khi giao thông ở mức ko tốt nếu giữ nguyên hoặc tăng lên (biểu hiện của giao thông ko tốt là tắc nghẽn).
Nó ít khi tăng thêm thì giao thông vẫn tốt.
Thằng Malay nó có tỉ lệ xe cao hơn (top của thế giới), nhưng nó tắc cứng rồi thì còn so sánh với nó làm gì nữa ạ?
Dùng 6 người sống trong 3 phòng kêu chật để suy ra 1 người sống trong 1 phòng là rộng ạ?
Bác vẫn nhầm. Dân số bằng nhau, số lượng xe bằng nhau, nhưng mật độ xe trên đường lại khác nhau, phụ thuộc vào số km đường (hạ tầng giao thông). So sánh thì nên so sánh nhiều yếu tố, không nên chỉ chăm chăm vào 1 yếu tố.
Maylaysia có tỷ lệ sở hữu ô tô cao, nhưng vẫn chỉ bằng 1/2 so với những nước ở hàng top. Malaysia cũng không tắc cứng bác nhé, Kuala Lumpur là nơi tập trung rất đông dân mà không tắc thường xuyên như HN, mặc dỳ tỷ lệ sở hữu ô tô cao hơp HN nhiều lần, những vùng khác của Malaysia thì khá thông thoáng bác nhé.
Singapore là quốc đảo, đã có hệ thống GTCC rất tốt nên họ có chính sách hạn chế xe cá nhân, thì bác so làm gì? GTCC Việt Nam cực kém, tỷ lệ sử dụng ô tô thì cực thấp, nhiều con đường nông thôn, miền núi còn vằng bóng xe, vậy bác so sánh với một TP hiện đại bậc nhất TG để làm gì?
 

phong88

Xe đạp
Biển số
OF-358385
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
42
Động cơ
261,080 Mã lực
Tuổi
9
Nơi ở
Hà Đông
Túm lại xe Nhật Hàn Châu Âu xịn vẫn phải mua ngay phỏng các cụ, xe sx tại Đông nam á thì đợi CỤ Ạ
 

boyhk_206

Xe tải
Biển số
OF-147906
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
329
Động cơ
362,330 Mã lực
Túm lại xe Nhật Hàn Châu Âu xịn vẫn phải mua ngay phỏng các cụ, xe sx tại Đông nam á thì đợi CỤ Ạ
Nếu sẵn tiền thì mua ngay, không thì chờ chắc cũng sẽ giảm
Đối thủ giảm => xe Châu Âu cũng phải giảm để cạnh tranh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top