Em thấy cả làng đều "khoe" thành tích chạy đường trường hoặc đường "hỗn hợp" (90% đường trường và 10% đường đô thị nhưng đi vào ngày nghỉ) rồi. Tất nhiên đường trường mà nhè nhẹ chân ga, ít dùng phanh thì đúng là hiệu quả bất ngờ trên mức mong đợi (thậm chí chỉ=2/3 thông số nhà sản xuất). Bây giờ em xin các cụ thông báo mức tiêu thụ trên cung đường đi làm hằng ngày bởi ở đây đa số đều mất 1 đoạn khá dài ở trong phố nên mức tiêu thụ xăng sẽ lớn hơn.
Em xin mở màn:
Lộ trình: Khu đô thị Văn Quán- Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến- Đường trên không- cầu vượt Mai Dịch- Phạm Văn Đồng- cầu Thăng Long- đường Bắc Thăng Long Nội Bài- Mê Linh plaza- Khu công nghiệp Quang Minh (đi vào trong khoảng 1,7km và phải qua 3 gờ giảm tốc độ nhô cao). Lượt về: ngược lại. Tỉ lệ cao tốc- đô thị là 2-1. Khu vực đô thị: Phạm Văn Đồng lúc nào cũng di chuyển khá chậm- nhất là nút Trần Quốc Hoàn và Hoàng Quốc Việt+ trước cửa Bộ Công an (vài nhịp đèn mới qua là bình thường), nút Cổ Nhuế di chuyển chậm. Đường Nguyễn Trãi di chuyển chậm còn nếu đi vào làn xe buýt sẽ nhanh hơn chút.Trước kia tiêu thụ bình quân 7lít/100km do xuất phát lúc 7.15am, đến công ty 8.15 còn về 5.00pm đến nhà lúc 5.55pm (đường lúc thông lúc tắc ở nội đô) còn sau này do em quyết định đẩy thời gian xuất phát sớm hơn (7.00 am xuất phát) nên mức ăn đã được hạ (khoảng 6,5- 6,7lít/100km).