Vâng, với 1 con xe thuộc hàng xe cỏ thì em nghĩ nó là trùm trong phân khúc. Em đang nói bản AT thôi nhé. Người lái xe có một sự kết hợp của điều khiển nhàn do AT khi đi trong phố, vẫn tiết kiệm xăng khi đi đường trường trong thời buổi kinh tế này, đồng thời có sự chủ động ở mức tương đối so với số sàn do lẫy chuyển số trên vô lăng (đi ở số D). Máy cam đơn hiệu năng tốt hơn cam kép ở dải tốc độ thấp (< 80km/h) nên cực kì phù hợp với điều kiện đường xá ở Việt nam. Những thứ khác như cảm giác lái, độ rung, giật, các bác tự lái tự cảm nhận.
Có một thứ chưa được kiểm định là độ bền thì hiện giờ bác nào đi nhiều lắm đến 2 vạn km là cùng nên chưa nói lên được gì. Cần thời gian thêm. Em nghĩ cùng tầm tiền thì chất lượng đồ, linh kiện sẽ khá giống nhau, em đoán thế.
Chi phí vận hành bảo dưỡng tính rộng ra trên cả nước thì cũng giống như các dòng xe không phải Toyota khác. Các bác ở các tỉnh đồng bằng thì OK, chả khác gì Toy nhưng nếu bác ở tỉnh xa 1 tí thì có khi gặp phải thợ chỉ quen với các dòng xe rất phổ biến của Toy.
Em là dân CNTT không phải sale oto, viết nhưng dòng trên hơi mang tính quảng cáo cho Honda 1 chút chỉ để chia sẻ với các bác ở hoàn cảnh giống em. Đây là con xe đầu tiên em mua (cuối năm 2013) , trước cũng định đợi siêu xe Vios 2014 ra (em có người quen làm kĩ thuật ở Toy) may mà không đợi. Em nghĩ Vios được định giá đắt hơn vài chục triệu là do lợi thế ở trên, còn ngoài ra em chả nghĩ được gì.