- Biển số
- OF-19832
- Ngày cấp bằng
- 12/8/08
- Số km
- 134
- Động cơ
- 502,740 Mã lực
AT ngon hơn MT :41: các bác tranh cãi làm gì cho mệt, rảnh rỗi thì (c) (b)
Chuyện nhà em nà thế lày: em mới biết lái xe, có xe riêng rồi nhưng em có tật rất xấu là hay cắt côn khi phanh (cái này em nhiễm khi đi xe máy, xe em là xe WIN nên toàn cắt côn khi cần giảm tốc, đi WIN 10 năm nên chưa bỏ đc thói quen này). Hôm trước em bị một trường hợp có xe 2b từ ngõ lao ra, giật mình em đạp nhầm chân ga nhưng may thay em vừa chân ga vừa chân côn nên 2b hoảng hồn vì xe rú ga thôi. Hú hồn nên em lại thầm cảm ơn cái tật xấu của mình.
Theo em nghĩ khi lái xe thành thạo rồi chắc AT sẽ sướng hơn. Lúc mới biết lái thì MT cho an toàn. Mấy trường hợp báo đăng "xe điên" toàn là AT và nhầm chân phanh thành chân ga thôi các kụ ah.
Em thì cứ em-tê trứoc rồi anh-tê sau cho nó lành.
Bác đừng đánh đồng hạng các xe Có AT thông thường đặc biệt các Hộp AT 4 cấp trên các xe của TOY. nó không thể thông minh hơn bộ óc con người và thao tác của người điều khiển nó được.Em chỉ có 1 ý kiến bé tý : Các bác có quan điểm MT an toàn hơn AT giải thích giúp em tại sao phần lớn (nếu không nói là gần như toàn bộ) các xe hạng cao cấp, đắt tiền dành cho các ông chủ lớn và nguyên thủ quốc gia đi toàn là AT. MT hiện tại chỉ còn nhiều ở xe rẻ tiền và thể thao (cần sự điều khiển với kỹ năng cao hơn của người lái) :69:
Ở đây ta đang bàn đến vấn đề an toàn, nên em nghĩ cái ví dụ lái xe bò lên viên gạch thì ít liên quan đến nội dung an toàn khi lái xe hàng ngày trên đường. (Cũng phải nói thêm là em chỉ mới bít lái xe vài năm cũng đã có khả năng chạy AT bò lên viên gạch được rồi)Các loại xe mà bác thấy chạy ở VN mình đều có 2 version: AT và MT. Người nhập phần lớn chỉ nhập AT, nếu có thể trả thêm tiền bác đặt chắc có đấy (dù MT giá rẻ hơn AT vì chế tạo dễ và rẻ hơn, nhưng mua như thế lại phải trả nhiều tiền hơn)! Còn xe nguyên thủ (RollRoy, Cađillac hay cái Traika gì đó... thì em chịu, chưa bao giờ được nhìn cabin của chúng)!
Như cái bác gì ở phần trên đã ví dụ: bò cái xe và đứng lên 1 viên gạch thì tập với MT nhanh hơn nhiều!
Điều bác đúng sẽ rõ nét hơn nếu phải xuống các dốc có cua hẹp. Nói chung người đi MT khi lên AT tưởng sẽ đi dễ hơn, nhưng thực ra chỉ đúng 1 phần. Chuyển sang AT phải thay đổi nhiều thói quen, trong đó là pedal phanh phải chịu khó sử dụng thường xuyên hơn!Nếu các cụ đi AT mà phải bò sau cái MT thì biết nhau ngay, không thấy đến phanh xe trước sáng mà các cụ đã phải đệm phanh rồi. Đấy là ưu điểm của MT nhưng dù sao em vẫn thích AT hơn.
chắc cụ chạy maz6 hử :21:Đi AT em thấy thích hơn, nhàn hơn, tập trung vào việc điều khiển vô lăng thôi, đi MT mà lúc nào bị kẹt côn hoặc chết côn, lộn cúp ben thì rõ nhục
Em đã có lần mượn con matiz "cave" hoàn lương và dính chưởng tắc đường dốc cầu chương dương rồi ợ. mà các cụ chắc biết côn số cái loại này thì nó thế nào rồi đấy nhưng mà em vẫn thấy bình thường chả bị tụt dốc phát nào, nhưng tính em nó cẩn thận nên em thấy cụ nào bám sát là em lại giả cho nó tụt dốc 1 tý cho cụ ây liệu thôi ạ. Em nghĩ AT or MT muốn an toàn hay không đều do người điều khiển cả. AT lái nhàn nhã, MT thao tác nhiều hơn nhưng cũng không khó.:6:Mặc dù giờ đang phải chạy MT(hoàn cảnh) nhưng vẫn vote cho AT vì đã từng chạy 2 chiếc AT.
Các bác thử lên dốc cầu vượt Cầu Chương Dương vào giờ cao điểm, hoặc bắt đầu lên dốc ở các đoạn đường đê nhiều xe tải sẽ thấy AT an toàn như thế nào. Những lúc như thế mà chạy MT chỉ ước cái chân giữa của mình nó dài bằng 2 cái kia