MT vs AT về độ an toàn!

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
AT thì nhàn hơn, cái đó khỏi phải bàn rùi (nhưng nhàn hay dẫn đến mất tập trung)

An toàn thì em nghĩ AT = MT về thiết kế an toàn cho xe, khác chăng thì chỉ ở chỗ người sử dụng nó ntn thui
Có thể do thói quen và AT thì mới em chưa hiểu hết!
Nhưng khi xuống dốc, tốc độ xe chưa đủ thấp thì dù có đang ở chế độ sport không thể lùi số được, trong khi xe MT thì tùy người điều khiển. Riêng việc này đã làm cho người xuống dốc đi AT thường xuyên bị "đỏ đít" hơn MT rất nhiều rồi. Những cái xe mới bây giờ vẫn có đủ options cả AT lẫn MT, chỉ tội về VN thì phần lớn họ chỉ nhập AT thôi!
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,018
Động cơ
1,059,289 Mã lực
Có thể do thói quen và AT thì mới em chưa hiểu hết!
Nhưng khi xuống dốc, tốc độ xe chưa đủ thấp thì dù có đang ở chế độ sport không thể lùi số được, trong khi xe MT thì tùy người điều khiển. Riêng việc này đã làm cho người xuống dốc đi AT thường xuyên bị "đỏ đít" hơn MT rất nhiều rồi. Những cái xe mới bây giờ vẫn có đủ options cả AT lẫn MT, chỉ tội về VN thì phần lớn họ chỉ nhập AT thôi!
về số được hết mà cụ, ý em là đối với AT ấy
- nếu là D+/- thì cụ +/- theo nhu cầu
- nếu không có +/- thì chắc chắn phải có hai chế độ nữa ở dưới D (L=load và cái gì gì đó nữa em không nhớ)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,416
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Theo em đó là do quan điểm của từng người ! Em vẫn thik MT đi đường trường vượt thik hơn !
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,128
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Các cụ tranh luận làm gì nhỉ, xe AT bây giờ có chế độ fix số 1 hoặc số 2 hoặc chỉ cho tự động trong dải số 1-2-3 (VD: Xe honda có số 1,2, D3) để hỗ trợ khi lên dốc hoặc đổ đèo rồi, có khác gì MT đâu.

Như vậy là đi AT sướng hơn chứ, tận dụng được cả ưu điểm của cả AT và MT rồi còn gì.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,532
Động cơ
899,948 Mã lực
Các cụ tranh luận làm gì nhỉ, xe AT bây giờ có chế độ fix số 1 hoặc số 2 hoặc chỉ cho tự động trong dải số 1-2-3 (VD: Xe honda có số 1,2, D3) để hỗ trợ khi lên dốc hoặc đổ đèo rồi, có khác gì MT đâu.

Như vậy là đi AT sướng hơn chứ, tận dụng được cả ưu điểm của cả AT và MT rồi còn gì.
Nó khác đấy bác ơi!
Bên dãy số sport (hay D+/-) thì họ chỉ giới hạn số cao nhất, còn xe vẫn tự động chuyển số trong khoảng từ thấp (1) đến số cao nhất chứ không phải người lái (người lái nhàn hơn). Nhưng do bướm ga được điều khiển bằng máy tính nhận ý muốn của người lái từ chân ga cho nên dù có nhả ga thì máy vẫn chạy đều ở mức vừa nhấn lên đến 1 phút sau nếu chân phanh không bị đệm (chắc họ làm thế để tiết kiệm xăng). Do vậy với MT người lái còn điều khiển máy nhanh hơn rất nhiều bằng chân ga (phanh bằng máy). Cái này ai hay phải đổ dốc ngoặt gấp nhiều mới nhận thấy mức độ cần thiết và tính "an toàn"!
Sẽ không giảm được số lớn nhất trong dãy số sport (D+/-) khi tốc độ xe chưa xuống được tới 1 ngưỡng nào đó, thường vẫn phải dùng phanh để giảm tốc độ mới chuyển xuống được trong khi xe MT thì chỉ cần cắt côn, chuyển số rồi nhả côn.
Do cho phép người lái can thiệp sâu hơn cho nên chắc các xe đua, các xe tải hay xe khách lớn vẫn còn tiếp tục sử dụng MT trong tương lai không gần lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

beetle

Xe tải
Biển số
OF-10672
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
206
Động cơ
533,796 Mã lực
Em sang Sing chơi, taxi 90% chạy AT, mãi mới thấy 1 xe MT các bác ợ. Theo e là AT nhàn thao tác nên dễ tập trung vào lái hơn.
E đi i30, cũng D, 3, 2, 1 nên lên xuống dốc chả vấn đề gì các cụ ợ
 

beetle

Xe tải
Biển số
OF-10672
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
206
Động cơ
533,796 Mã lực
Nó khác đấy bác ơi!
Bên dãy số sport (hay D+/-) thì họ chỉ giới hạn số cao nhất, còn xe vẫn tự động chuyển số trong khoảng từ thấp (1) đến số cao nhất chứ không phải người lái (người lái nhàn hơn). Nhưng do bướm ga được điều khiển bằng máy tính nhận ý muốn của người lái từ chân ga cho nên dù có nhả ga thì máy vẫn chạy đều ở mức vừa nhấn lên đến 1 phút sau nếu chân phanh không bị đệm (chắc họ làm thế để tiết kiệm xăng). Do vậy với MT người lái còn điều khiển máy nhanh hơn rất nhiều bằng chân ga (phanh bằng máy). Cái này ai hay phải đổ dốc ngoặt gấp nhiều mới nhận thấy mức độ cần thiết và tính "an toàn"!
Sẽ không giảm được số lớn nhất trong dãy số sport (D+/-) khi tốc độ xe chưa xuống được tới 1 ngưỡng nào đó, thường vẫn phải dùng phanh để giảm tốc độ mới chuyển xuống được trong khi xe MT thì chỉ cần cắt côn, chuyển số rồi nhả côn.
Do cho phép người lái can thiệp sâu hơn cho nên chắc các xe đua, các xe tải hay xe khách lớn vẫn còn tiếp tục sử dụng MT trong tương lai không gần lắm!
Cái này thì công nhận đúng, tuy nhiên cũng như nhiều người cho rằng ai hay đi ngoại tỉnh nhiều thì MT, còn TP nhiều thì AT, e nghĩ là những trường hợp cần xử lý nhanh thì ít hơn nhiều các trường hợp bình thường (lúc tai nạn thì e nghĩ MT nhanh hơn AT k được bao nhiêu đâu ợ, mà còn phụ thuộc vào các xử lý khác: phanh, đánh lái,...) nên e thích AT hơn, mà cái gì quen thành phản xạ thì cũng tốt hết. Thế nên có bác quen MT, đến lúc mượn AT lại đi đổi lại, theo e cũng là quen thì tự tin hơn => an toàn hơn, e xin hết :P
 

SốtVirút

Xe điện
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
2,029
Động cơ
487,020 Mã lực
Thớt này sẽ còn dài
 

laccoiTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-12373
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
5,626
Động cơ
577,288 Mã lực
Chả hiểu cụ chủ thớt nói gì! Theo em hiểu cái cụ định đạp côn để khống chết thì AT nó không biết gạt về "N" à? :21::21::21: Nhưng cụ chủ thớt hôm nào chạy thử xe lên khoảng 100km rồi cụ đạp cắt côn (xe MT) hoặc gạt về "N" (xe AT) thử xem thế nào? :77::77::77:
Cắt chả sao cả cụ ợ. Có một điều chắc chắn là các vụ gọi là xe điên chủ yếu là AT.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
Mấy trường hợp báo đăng "xe điên" toàn là AT và nhầm chân phanh thành chân ga thôi các kụ ah.
.
Điều đó chỉ chứng tỏ là lái mới thì thích mua AT! Xe MT du lịch chỉ dành lại cho taxi và những người hoài cổ.
MT thì nhầm chân phanh thành ga thì không sao à?! Quan trọng là làm sao đừng nhầm.

Còn xe tải, xe khách thì MT là đúng rồi vì công suất nó yếu so với tải trọng, MT thì linh hoạt hơn và đỡ tốn xăng hơn.
 

GETZ MT 1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48317
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
118
Động cơ
460,280 Mã lực
Nơi ở
Trường Chinh Road
An toàn hay không theo em phần lớn là do người lái, chứ MT hay AT không ảnh hưởng nhiều lắm.
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
918
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Con zai đi MT khỏe vì tay phải cầm cần số lắc lắc liên tục, mỗi lần lắc lắc mà xe giật giật thích lắm cơ:21:
Thưa cụ là cái cảm giác chế ngự được cái giật giật đấy làm cho nó không giựt giựt nữa còn sướng nữa cụ ạ.
 

math_CFA

Xe hơi
Biển số
OF-48394
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
132
Động cơ
460,300 Mã lực
An toàn hay ko quan trọng vẫn là do người điều khiển, em thấy MT hay AT đều có ưu và nhược điểm khác nhau...tuỳ vào mỗi người mà nhận định...:6:
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,987
Động cơ
588,575 Mã lực
chẳng cần phân tích thì AT cũng an toàn hơn nhiều!
MT cho phép người lái khả năng khống chế các hoạt động của động cơ và xe trực tiếp hơn -> người lái vẫn kiểm soát tốt trong mọi trường hợp kể cả trục trặc hoặc khẩn cấp ngoài dự đoán -> an toàn hơn.
 

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,071
Động cơ
467,100 Mã lực
Nếu về an toàn thì e vote cho MT còn về nhàn nhã thì e vote cho AT!Còn ai bảo e thích đi xe gì thì e thích đi xe 2 trong 1 (bán tự động)!Lúc nào thì manly thì chuyển MT, lúc nào đường đông, tắc đường thì ta chuyển AT, đi thế cho nó lành các cụ ah!!!:69:
 

the tai

Xe tải
Biển số
OF-54961
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
236
Động cơ
451,760 Mã lực
Nơi ở
Bình Phước
hic hic, nghe bác DHT06 nói mới để ý, đi xe MT mà tốc độ lên 100km/h mà đạp thử côn thì ra sao nhỉ. chuyện gì đến sẽ đến quá:)):)):))
 

GETZ MT 1.1

Xe hơi
Biển số
OF-48317
Ngày cấp bằng
9/10/09
Số km
118
Động cơ
460,280 Mã lực
Nơi ở
Trường Chinh Road
Lên 100 km/h mà đạp thử côn chắc sướng lắm các cụ nhỉ. :^) . Chỉ tiếc là xe em hơi yếu nên toàn bám biển max 80km/h không có cơ hội thử sức. :))
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,389
Động cơ
572,214 Mã lực
MT cho phép người lái khả năng khống chế các hoạt động của động cơ và xe trực tiếp hơn -> người lái vẫn kiểm soát tốt trong mọi trường hợp kể cả trục trặc hoặc khẩn cấp ngoài dự đoán -> an toàn hơn.
Cái bác nào mà có khả năng khống chế các hoạt động động cơ thì là siêu rồi, xe nào chả giỏi. dân mới lái thì chỉ cần biết đạp phanh và ga đúng lúc là hay rồi. Thêm 1 cái côn mới lắm chuyện!!
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,300
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
AT bị tăng tốc ko điều khiển đc, nếu còn sống sót thì lại quay lại MT cho lành :21::21::21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top