E có cả MTvs AT nhưng vẫn thích đi MT hơn, cảm giác phê hơn-an toàn hơn. Tuy nhiên, MT đi trong thành phố lúc tắc đường thì chỉ muốn vứt m...ẹ nó xe đi nhưng ko dám vứt.
Em cũng đi MT, lúc tắc đường cũng thấy bình thường. Đâu có thấy ghê gớm như cụ bảo đâu nhỉ?E có cả MTvs AT nhưng vẫn thích đi MT hơn, cảm giác phê hơn-an toàn hơn. Tuy nhiên, MT đi trong thành phố lúc tắc đường thì chỉ muốn vứt m...ẹ nó xe đi nhưng ko dám vứt.
Bác nói thế lào chứ, AT vọt nhanh hơn nhiều. Tại bác quen MT nên nghĩ vậy chứ, riêng vượt xe thì theo em AT chiếm ưu thế. Xe nào lúc vượt đều phải quan sát, ước lượng, đánh giá cả. Trong lúc vượt thì không nên chuyển số (MT), nên phải chọn số phù hợp rồi mới vượt, vượt xong mới nên chuyển số tiếp. Đối với AT thì việc chọn số là không cần thiết đối với lái xe, máy tính đã lựa chọn rồi (mà thường là tối ưu về tốc độ, lực kéo)), nếu muốn tăng tốc thì đạp ga lên là ổn. Vấn đề là cảm giác chân ga tốt thì sẽ ngon thôi. Thao tác vượt xe nêu ra trong đoạn mô tả trên là sai kỹ thuật rồi bác ạ. Trong lúc vượt thì tập trung là quan trọng, nên thao tác càng ít, càng đơn giản càng tốt (ưu thế thuộc về AT), lúc đó vừa phải để ý ga, phanh, côn, vôlăng thì quá không ổn. Nói thật, em thích MT hơn, nhưng vụ tăng tốc thì đánh giá AT hơn. Em cũng may mắn là được chạy cả AT và MT hàng ngày, từ loại dưới 1 chấm đến 6 chấm nên rất khách quan đấy ạ! Trong điều kiện Việt nam, em thấy không cần thiết phải dùng sport khi vượt đâu ạ, nó chỉ thấy trong phim thôi, còn tác dụng của sport hay D+ hay D3,D4 thì trong OF cũng có nhiều rồi ạ! Kính các bác!Các bác cứ tưởng tượng 1 lần trên 1 đoạn quốc lộ hẹp (đường chỉ có 2 làn ngược chiều nhau), phía trước là 1 cái xe tải dài (loại 8 cặp bánh chẳng hạn)... Chả lẽ cứ bò theo sau nó. Quyết định vượt, cái xe ngược chiều còn tương đối xa... ước lượng xe AT của mình mới, máy tốt... và tăng tốc, nháy đèn! tình huống chưa lường trước là mấy cái xe 2 bánh ngược chiều... phải hơi giảm ga 1 chút, nhưng cái xe tải cũng lại tăng tốc lên (mấy ông lái xe tải thỉnh thoảng cũng hay xấu tính như thế). Bác gí mạnh chân ga, nhưng xe có vẻ đuối sức, chuyển sang số sport, lùi số lại để máy tải mạnh hơn (tùy xe, như kiểu D- ) nhưng tốc độ hơi cao nên số không lùi mà chỉ nghe tiếng bíp thông báo số vẫn giữa nguyên... Đành phanh lại, để táp vào không vượt nữa. Quyết định như vậy có vẻ hợp lý, vì như vậy mới an toàn. Nhưng... mấy tình huống có thể xảy ra: ông xe tải vừa tăng ga, thì ga của ông ấy lại chùng lại (cũng vì cái xe ngược chiều đã đến gần), chờ mãi, dài dằng dặc để cái xe tải phía bên trái này tiến lên mình còn táp vào vì cái xe ngược chiều đã đến quá gần, mà nó cứ ì ì chạy; vị trí đuôi xe tải đã bị cái xe lúc nãy chạy sau mình khóa mất rồi...
Với MT thì có thể lùi số tùy ý (đừng có quá cái ngưỡng mà trên quyển hướng dẫn đã cảnh báo-vì số cũng là phanh-lùi số quá sâu không khác phanh đột ngột. Dù xe MT cho phép cũng không được lạm dụng), lùi được số, khả năng kéo của máy mạnh hẳn, tốc đọ xe vọt lên rất nhanh giúp "thoát hiểm" trong những trường hợp trên.
Với AT, để an toàn trước khi vượt, nên ước lượng, trừ hao khoảng thời gian và tốc độ cần thiết và chuyển sang số sport, lùi số xuống thấp trước chấp nhận máy gầm nhiều hơn (MT thì không cần phải làm trước, mà chỉ khi thấy cần)!
MT chạy đường QL 3 Hà Nội-Thái Nguyên, đã nhiều lần với số 3 em đã phải kéo lên tới hơn 60km/h để rồi bỏt qua 4 lên luôn số 5 khi vượt các xe chở phôi sắt lên Thái Nguyên (xe họ dài nhưng họ rất thuộc đường vì có khi 1 ngày họ chạy tới 2 hay 3 chuyến và ở những chặng đường thẳng họ chạy đủ 80km/h)!
nếu tính độ vọt thì đo gia tốc thôi, chứ không đo quãng đường, vì xe MT nếu đo quãng đường còn tùy vào thao tác từng người nữa. em cá luôn với điều kiện xe cùng đời, cùng dung tích động cơ.Bác cứ nói vậy chứ, em khẳng định đấy, nếu cần em với bác thử. Hoặc đua trực tiếp, hoặc bấm đồng hồ, kiểu gì cũng ..đua. AT vọt hơn MT, tất nhiên xe cùng loại, động cơ như nhau.
Bác nói hoàn toàn đúng với người mới cầm lái. Cái máy tính trong xe nó giúp tất cả rồi cho nên người lái chỉ còn bận tâm đạp ga lút sàn!Bác nói thế lào chứ, AT vọt nhanh hơn nhiều. ... riêng vượt xe thì theo em AT chiếm ưu thế. Trong lúc vượt thì không nên chuyển số (MT), nên phải chọn số phù hợp rồi mới vượt, vượt xong mới nên chuyển số tiếp. Đối với AT thì việc chọn số là không cần thiết đối với lái xe, máy tính đã lựa chọn rồi (mà thường là tối ưu về tốc độ, lực kéo), nếu muốn tăng tốc thì đạp ga lên là ổn.
Côn, số là kỹ năng phản xạ của người lái xe, khi lái đầu bác có ý định lùi hay tiến số là chân tay mình tự nó hoàn thành, không còn phải để tâm, phải nghĩ. Nếu vẫn còn phải nghĩ xem sang số thế nào, đạp côn ra sao thì đúng là chậm thật.Bác nói thế lào chứ, AT vọt nhanh hơn nhiều. Tại bác quen MT nên nghĩ vậy chứ, riêng vượt xe thì theo em AT chiếm ưu thế. Xe nào lúc vượt đều phải quan sát, ước lượng, đánh giá cả. Trong lúc vượt thì không nên chuyển số (MT), nên phải chọn số phù hợp rồi mới vượt, vượt xong mới nên chuyển số tiếp. Đối với AT thì việc chọn số là không cần thiết đối với lái xe, máy tính đã lựa chọn rồi (mà thường là tối ưu về tốc độ, lực kéo)), nếu muốn tăng tốc thì đạp ga lên là ổn. Vấn đề là cảm giác chân ga tốt thì sẽ ngon thôi. Thao tác vượt xe nêu ra trong đoạn mô tả trên là sai kỹ thuật rồi bác ạ. Trong lúc vượt thì tập trung là quan trọng, nên thao tác càng ít, càng đơn giản càng tốt (ưu thế thuộc về AT), lúc đó vừa phải để ý ga, phanh, côn, vôlăng thì quá không ổn. Nói thật, em thích MT hơn, nhưng vụ tăng tốc thì đánh giá AT hơn. Em cũng may mắn là được chạy cả AT và MT hàng ngày, từ loại dưới 1 chấm đến 6 chấm nên rất khách quan đấy ạ! Trong điều kiện Việt nam, em thấy không cần thiết phải dùng sport khi vượt đâu ạ, nó chỉ thấy trong phim thôi, còn tác dụng của sport hay D+ hay D3,D4 thì trong OF cũng có nhiều rồi ạ! Kính các bác!
Đọc bài phía trên cụ viết về AT mà em thấy chán, chán cho cái sự hiểu biết hạn hẹp. Biết 1 mà không biết 2. Cụ nói mang xu hướng cảm tính thích AT thì nói hay cho AT.Bác cứ nói vậy chứ, em khẳng định đấy, nếu cần em với bác thử. Hoặc đua trực tiếp, hoặc bấm đồng hồ, kiểu gì cũng ..đua. AT vọt hơn MT, tất nhiên xe cùng loại, động cơ như nhau.
sướng hơn vì nhàn hơn, đỡ mỏi chân hơn, đỡ căng thẳng hơn. còn những cái khác sướng hơn hay không thì còn tùy bác ợem đang đi MT chưa có điều kiện đổi xe chứ em thấy đi AT sướng hơn .
Em thì thuộc 1 % số còn lại. Có nhiều cái cảm giác mà đi AT ko thể có ở MT.AT > MT
99% người sau khi đã đi MT sau đó đổi sang đi AT thì k muốn ngược lại chơi MT nữa :^)
Bác không thấy nhiều người nhận xét: đi sau ai thấy đuôi xe hay đỏ là người mới lái sao?AT hay MT sướng hơn, an toàn hơn, là không thể so sánh, tất cả phụ thuộc vào kỹ năng của người cầm lái chiếc xe đó. Lái lụa và hiểu xe thì AT hay MT đều chạy ngon như nhau, an toàn như nhau, loại trừ việc AT phải dùng phanh nhiều hơn MT, ngớt chân ga nhưng tốc độ không tụt nhanh như MT, phải đệm phanh để kiểm soát tốc độ...