MT vs AT về độ an toàn!

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Bác cứ nói vậy chứ, em khẳng định đấy, nếu cần em với bác thử. Hoặc đua trực tiếp, hoặc bấm đồng hồ, kiểu gì cũng ..đua. AT vọt hơn MT, tất nhiên xe cùng loại, động cơ như nhau.
Cụ lại chủ quan rồi. Cụ dám chơi Camry 2.4 AT đua với em chạy Camry 2.4 MT không? Nói như cụ thì xe đua chuyên nghiệp nó chạy AT hết, sao phải MT làm gì? Hay làm sao phải tập kỹ thuật lái Heel-and-toe khi đua xe? Bốc hơn trong khoảng cách ngắn chừng vài chục hay vài trăm m theo đường thẳng thì có thể đấy, vì thao tác chuyển số của em có thể chậm hơn cụ vài giây. Nhưng kéo dài ra chừng vài km thì AT không ăn được đâu... Nhất là đường đua có tình huống như vượt xe, hoặc cua, hoặc dốc thì AT thua rõ nét lun
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Cứ có xe đi là tốt òi, MT hay AT tùy quan điểm cũng như đặc điểm môi trường vận hành, xe đời tốt tý thì OK hết, quan trọng hay độ an toàn fụ thược người vận hành

nhg phố xá nhiều thì AT lành nhất, trc kia em cũng bị quan điểm Manly...dưng giờ khác òi, rảnh chưn rảnh tay có chưn dài ngồi cạnh thì manly mới phát huy đc. :))
 

oto.hanoi

Xe hơi
Biển số
OF-60142
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
100
Động cơ
443,100 Mã lực
Bác không thấy nhiều người nhận xét: đi sau ai thấy đuôi xe hay đỏ là người mới lái sao?
Nhưng hôm em theo đường 2C từ Tuyên Quang về đi sau 1 bác Cam 3.5G, đuôi bác ấy nhấp nháy đỏ liên tục, nhưng em không nghĩ bác ấy mới tập lái vì biển lại là 31A xanh và bám cua rất "mượt"!
Đồng ý với bác là có ý kiến cho rằng "tài hay đỏ đít là tài non", nhưng mà lái AT mà hạn chế không dùng phanh thì lái thế .... éo nào được hi hi...
Em nghĩ cái nhận xét đấy là từ hồi AT chưa phổ biến ở mình, đi MT có thể dùng phanh động cơ (về số để giảm tốc), hiệu quả và an toàn hơn nên ai hay phải dùng phanh chân thường là người mới lái.
Nhưng bây giờ AT đã trở nên phổ thông, phanh động cơ ở AT không thực sự hiệu quả, nên chắc câu đó cần phải xem xét lại.
 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,944
Động cơ
470,001 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Nếu có điều kiện mọi người nên mua cả 2 loại đó, khi nào đi trong thành phố hay tắc đường thì đi AT cho đỡ mỏi chân, còn khi nào đi ra đường trường lấy con MT đi cho sướng các kụ nhể :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,267
Động cơ
897,126 Mã lực
Nếu có điều kiện mọi người nên mua cả 2 loại đó, khi nào đi trong thành phố hay tắc đường thì đi AT cho đỡ mỏi chân, còn khi nào đi ra đường trường lấy con MT đi cho sướng các kụ nhể :D
Em có và đang đi cả 2 loại xe. Nhận xét về độ an toàn của MT hơn AT em nhìn thấy từ các vụ "xe điên". Chắc sẽ có 1 vài cái xe điên là MT, nhưng những cái công khai được biểt đến bây giờ toàn là AT cả, mặc dù AT là xe đời mới hơn phần lớn các xe MT hiện đang chạy ở VN, chúng được trang bị nhiều hệ thống an toàn hơn nhưng cái xe MT cũ kỹ (chứng tỏ công nghệ tự động vẫn còn nhiều thứ để có thể thay con người hoàn toàn). Em đi thì không quan tâm đến mannly hay femalely... mà sự tiện lợi. Đường tốt, thời tiết tốt cái AT của em (sedan) đến nhanh hơn cái MT rất nhiều, nhưng đường xấu, thời tiết xấu thì MT (sub) vượt trội, cứ thế em quyết định lúc nào chạy xe nào thôi. Còn mỏi chân khi đi MT trong thành phố chắc các bác đề cập đến xe Đức (do côn, phanh, vô lăng rất nặng, em cũng chạy khoảng 5 năm), chứ xe Nhật thì em đang chạy không thấy gì cả, chỉ thấy căng thẳng khi tiến gần những cái xe máy thồ trong đám đông đang đe dọa làm xước sơn xe mình!
 
Chỉnh sửa cuối:

Minolta

Xe đạp
Biển số
OF-49416
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
23
Động cơ
457,830 Mã lực
Tuổi
50
Mấy chiếc AT có 4 hoặc 5 số thì có vẻ không ngon lắm, chứ chạy mấy chiếc Mer với hộp số 7 cấp nếu đạp lút cán ở bất cứ tốc độ nào thì nó cũng vọt lên thấy phê lắm các bác ạ, nhưng tự mình về số và lên số ở MT vẫn thấy có một cảm giác đã đã sao sao ấy, mà đúng là chạy AT nó hơi buồn ngủ thật. (:|
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Nếu chỉ là vấn đề "An toàn" giưã AT và MT như chủ thớt đề cập mà khg đề cập các tiêu chí khác thì MT an toàn hơn, em khẳng định luôn. Chỉ nghĩ đơn giản đi trong fố, nếu lóng ngóng nhầm chân hay gì đó đạp ga thốc thì MT sẽ có xu hướng lực kéo bị đuội, có thể chết máy, dưng AT thì khg cần biết, lệnh là thực hiện thôi. chưa kể đi đường dài kẹt ga hay mất phanh thì MT vẫn xử lý đc , dưng Vịt mình làm gì có đủ đkiện để cái thứ 2 như trên xảy ra.

Em chạy MT và AT nhiều rồi nên cứ luận thế đã
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Em thấy mới biết lái thì AT an toàn hơn vì AT hầu như không bao giờ chết máy. Hãy tưởng tượng xe đang bò qua đường tàu đỡ côn không chuẩn bị chết máy, đột nhiên thấy tàu hỏa xuất hiện...:D
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,597
Động cơ
830,043 Mã lực
em nghĩ cái xe là phương tiện, còn an toàn hay không? Sướng hay không lại do người điều khiển :-w
 

kia_morning_EX

Xe đạp
Biển số
OF-61897
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
19
Động cơ
440,490 Mã lực
Ai cũng thích AT hết, nhưng vấn đề là tiền, tiền nhiều thì mua AT, tiền ít thì đi MT, mà AT nó có luôn chế độ bán tự động như MT mà.
 

hafele_007

Xe đạp
Biển số
OF-62177
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
17
Động cơ
440,170 Mã lực
ai cũng thích at hết, nhưng vấn đề là tiền, tiền nhiều thì mua at, tiền ít thì đi mt, mà at nó có luôn chế độ bán tự động như mt mà.
bậy quá. At & mt lựa chọn do nhiều thứ : Sở thích, điều kiện di chuyển, trình độ,... đâu cứ phải nhiều tiền là at ngon hơn mt ví dụ : đi đường lầy lội, cát lún, đường dốc nhiều khúc ngoặt,... Mt ăn đứt at, nhưng đi trong thành phố, đường đẹp thì at ăn đứt mt. Dân pro thích mt hơn chỉ hơi mỏi chân khi đi trong tp.
 

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
em chạy AT với đường xá VN mình thấy an toàn, lành và nhàn hơn

Dưng AT với người lái chưa già thì vấn đề an toàn hơn thì chưa chắc
 

KienNT71

Xe tải
Biển số
OF-58321
Ngày cấp bằng
4/3/10
Số km
437
Động cơ
448,870 Mã lực
Nơi ở
Sì Goòng, Q1
Ai cũng thích AT hết, nhưng vấn đề là tiền, tiền nhiều thì mua AT, tiền ít thì đi MT, mà AT nó có luôn chế độ bán tự động như MT mà.
Cụ biết 1 mà không biết 10 roài. Các xe AT đời trước làm chóa gì có bán tự động với lại S+ S-
 

Dogia

Xe điện
Biển số
OF-1901
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
3,151
Động cơ
599,530 Mã lực
Tuổi
53
Ôi xời các kụ tranh luận thế có mà cả ngày. Hai loại AT MT hãng xe nó chế tạo ra là để nhằm vào hai loại nhu cầu đi lại khác nhau của khách hàng: theo địa hình, theo điều kiện vận hành thường xuyên, theo sở thích,..., xe nào mà chạy đúng nơi đúng chỗ dành cho nó thì độ an toàn là như nhau cả, làm gì có thằng nào hơn thằng nào kém.
Đi OFFROAD đương nhiên ông nào đem AT đi theo là thành dở người.
Chạy đường ven biển phẳng phiu rộng rãi thoáng mát, đi AT chắc chắn gái nó theo nhiều hơn :D
 

Armor

Xe đạp
Biển số
OF-20555
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
41
Động cơ
500,100 Mã lực
Theo tôi thì:
Đi trong phố hay tắc đường nên chọn AT, nhưng điều kiện kinh tế cho phép thì chọn xe có 5 số trở lên ( vô cấp hình như tốt hơn chỉ có trong xe sang) và có chế độ bán tự động +, -
Đường trường nhiều thì MT và có 2 cầu thì càng tốt.
Hoặc có một cái AT chạy trong phố, một cái MT 4x4 offroad thì không phải nghĩ !!!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,074
Động cơ
589,021 Mã lực
Em nghe nói hộp số vô cấp CVT chỉ được cái là kỹ thuật mới thôi, còn hiệu suất mô men và tiêu thụ nhiên liệu đề không bằng hộp số thường!
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm nào bác thủ đến thăm Mai Châu (Hòa Bình), cả đi lẫn về chỉ khoảng 250km thôi, ngắn hơn 400 hay 1000 km nhiều. Đến đấy chỉ có 2 cái dốc dài hơi dốc Đào Tấn một chút bác sẽ thấy đi AT hay MT... thích hơn!
Em thì có đủ cả AT và MT, cái AT gồm 6 cấp số tự động mạnh hơn MT rất nhiều, nhưng đi đường em vẫn cảm thất tin tưởng cái MT hơn. Nhất là khi phải vượt những cái xe tải dài chở sắt ở QL 3 lên Thái Nguyên hay xuống những dốc xoắn trên đường núi như từ Mèo Vạc về Hà Giang... Cũng có thể do tính bảo thủ đi MT hơn 20 năm rồi, chẳng ngại đường tắc mỏi chân trong nội thành HN (em để xe ở ngõ 102 Trường Chinh)!
Mà em thấy nhiều cái xe tải, xe chở khách to trợ lực phanh, trợ lực tay lái còn tốt hơn xe du lịch nhiều nhưng tại sao chưa thấy cái xe AT nào, hay họ còn sợ lái xe nhàn quá ngủ quên?
Xe to thế ,à làm AT chắc giá trên trời quá, sẽ chẳng ai mua vì có lái xe chuyên nghiệp rồi, hiệu quả kinh tế thấp! Trong thành phố tắc đường cơm bữa thì AT vẫn hơn chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top