Một số ý kiến về dịch vụ của Nissan Hà Đông

soul 9133

Xe tăng
Biển số
OF-116017
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
1,675
Động cơ
402,890 Mã lực
Tuổi
44
Nôm na là khi xe vào xưởng NHĐ thì bình thường, ở trong xưởng xe tự dưng hỏng và bây giờ NHĐ phủi trách nhiệm
 

uocmobmw

Xe hơi
Biển số
OF-311626
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
192
Động cơ
299,420 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ làm tới vụ này. Và vì quyền lợi của mình những ai đang đi Nissan nên tẩy chay Nissan HD cho đến khi họ chúng minh được họ cải thiện được chất lượng dịch vụ. Ai đồng ý với ý kiến của em cho em xin một like.
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Nôm na là khi xe vào xưởng NHĐ thì bình thường, ở trong xưởng xe tự dưng hỏng và bây giờ NHĐ phủi trách nhiệm
Nôm na là thế...Họ bảo là "tự nhiên hỏng" và...chờ đến khi nào có thì thay....từ tết đến giờ...em móm!;D
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Em ủng hộ cụ chủ làm tới vụ này. Và vì quyền lợi của mình những ai đang đi Nissan nên tẩy chay Nissan HD cho đến khi họ chúng minh được họ cải thiện được chất lượng dịch vụ. Ai đồng ý với ý kiến của em cho em xin một like.
Em không mong làm mất uy tín của các bác ấy! Chỉ mong các bác ấy làm ăn cho đứng đắn và a e OF thì cũng có kinh nghiệm...tránh vết xe đổ...như em!
 

Phucyenxanh

Xe điện
Biển số
OF-206889
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
3,362
Động cơ
351,710 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Sói
Ủng hộ cụ chủ
Phản đối NHD
Chữa lợn lành thành què
Đập bỏ bỏ mợ bọn NHD đê
 

Hongcom

Xe hơi
Biển số
OF-61077
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
133
Động cơ
441,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xong vụ này giờ là như thế nào rồi cụ nhỉ? Em có cậu bạn làm trong Nissan nên cũng đang hóng vụ này.
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực

Hongcom

Xe hơi
Biển số
OF-61077
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
133
Động cơ
441,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là...giờ e vẫn đang đi taxi ah! :D
Vì em thấy trong biên bàn làm việc ghi ngày 25/03, giờ sắp chào mừng ngày đất nước giải phòng đến nơi rồi. Em có cu bạn trong Nissan, có hỏi qua thông tin về vụ này cho cụ thì thấy cu cậu bảo giờ là anh bạn nào của cụ đang đặt hàng ECM rồi phỏng^^
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
353
Động cơ
394,522 Mã lực
Em thực sự chia buồn cùng cụ, lần trước cụ rủ em nhưng phần là em không đủ dũng khí để tham gia với cụ, phần còn lại là xe em cũng sửa xong và em lấy xe đi rồi. Hiện tại còn mỗi cái khóa cửa tự động nữa thì em mới gọi điện về thấy mấy chú thợ nói cũng đã khắc phục xong xuôi cho em (em đi Đà Nẵng 1 tuần nên vừa cho xe vào để các chú ấy kiểm tra và sửa chữa cho dứt điểm ạ)... Tiền mất là một phần nhưng đúng là mình bực thât, xe em tính tời thời điểm dự kiến lấy xe vào thứ 2 này là tròn 2 tháng, với bao bực dọc, bất tiện vì không có xe đi (nhất là đợt tháng 3 vừa rồi mưa và rét suốt, em toàn phải cho F1 đi học bằng Taxi)...ngoài ra đến nhìn thái độ các chú thợ và tư vấn vừa bực mình vừa tội, nói thật các chú ấy cũng chả muốn giữ xe mình làm gì nhưng lực bất toòng tâm, gọi thợ ngoài vào xử lý thì tốn tiền và mất uy tín nhưng không gọi thì chả biết làm thế nào cho xong...
Em cũng mong cụ và NHĐ tìm được tiếng nói chung và điểm xong sớm vụ này, vì em cũng làm ngành liên quan tới một chút kiện tụng nên em nghĩ để đưa nhau ra chỗ pháp đình thực sự sẽ rất mất thời gian và tâm sức của cụ chủ...
Một lần nữa chúc cụ chủ nhanh đón được vợ 2 về nhà đoàn tụ !!!!
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Vì em thấy trong biên bàn làm việc ghi ngày 25/03, giờ sắp chào mừng ngày đất nước giải phòng đến nơi rồi. Em có cu bạn trong Nissan, có hỏi qua thông tin về vụ này cho cụ thì thấy cu cậu bảo giờ là anh bạn nào của cụ đang đặt hàng ECM rồi phỏng^^
Đại lý chính hãng...phải nhờ cụ Accord đặt hộ ...mà còn chưa biết thế nào cụ ah! Cụ Accord bất đắc dĩ phải dính vào vụ này vì anh em thôi! Đợt này nghỉ 5 ngày ,...chắc cả nhà em ở nhà thôi!..
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Em thực sự chia buồn cùng cụ, lần trước cụ rủ em nhưng phần là em không đủ dũng khí để tham gia với cụ, phần còn lại là xe em cũng sửa xong và em lấy xe đi rồi. Hiện tại còn mỗi cái khóa cửa tự động nữa thì em mới gọi điện về thấy mấy chú thợ nói cũng đã khắc phục xong xuôi cho em (em đi Đà Nẵng 1 tuần nên vừa cho xe vào để các chú ấy kiểm tra và sửa chữa cho dứt điểm ạ)... Tiền mất là một phần nhưng đúng là mình bực thât, xe em tính tời thời điểm dự kiến lấy xe vào thứ 2 này là tròn 2 tháng, với bao bực dọc, bất tiện vì không có xe đi (nhất là đợt tháng 3 vừa rồi mưa và rét suốt, em toàn phải cho F1 đi học bằng Taxi)...ngoài ra đến nhìn thái độ các chú thợ và tư vấn vừa bực mình vừa tội, nói thật các chú ấy cũng chả muốn giữ xe mình làm gì nhưng lực bất toòng tâm, gọi thợ ngoài vào xử lý thì tốn tiền và mất uy tín nhưng không gọi thì chả biết làm thế nào cho xong...
Em cũng mong cụ và NHĐ tìm được tiếng nói chung và điểm xong sớm vụ này, vì em cũng làm ngành liên quan tới một chút kiện tụng nên em nghĩ để đưa nhau ra chỗ pháp đình thực sự sẽ rất mất thời gian và tâm sức của cụ chủ...
Một lần nữa chúc cụ chủ nhanh đón được vợ 2 về nhà đoàn tụ !!!!
Em cũng chẳng mong gì hơn thế...Tuy nhiên khi em hỏi cụ tham gia cùng em là vì em thấy ở đại lý nào cũng thế thì anh em OF mình biết tin ai? tin vào đâu? Hơn một tháng nay em không thèm gọi điên, mà chúng nó cũng chẳng thèm gọi em...Em đã xác định để xe lại cho các anh ấy dùng...em đã gửi hs sang văn phòng luật hơn 1 tuần nay. Cụ mà giúp em được thì càng tốt...có điều e biết vụ này không nhanh được. Đã xác định chơi đến cùng thì em cũng đủ quan hệ để NHĐ không thể yên ổn làm ăn ở đất đấy...tuy nhiên em chắc không dùng những chiêu trò tiểu nhân đấy! Hứa với các cụ!!!
 

Hunter_KA

Xe máy
Biển số
OF-204321
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
54
Động cơ
320,540 Mã lực
Phụ tùng của cụ vẫn chưa đặt được về à cụ? Cụ Accord đặt hàng cho cụ được lâu chưa?
 

Nguyencuong1101

Xe tải
Biển số
OF-314646
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
220
Động cơ
297,650 Mã lực
Nơi ở
Hà đông
Đợt trước đi xem còn định lấy suuny ở đấy, hix, đọc xong bài của cụ thấy may mắn, công ty nhật mà làm ăn vẫn việt Nam quá
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Đợt trước đi xem còn định lấy suuny ở đấy, hix, đọc xong bài của cụ thấy may mắn, công ty nhật mà làm ăn vẫn việt Nam quá
Vấn đề ở chỗ...thương hiệu nhật, hãng đại diện tại Việt Nam là Liên doanh, còn đại lý 3s là các " thực thể kinh doanh"...không liên quan đến nhau! Hôm nay tranh thủ ngày trực em sẽ viết cụ thể để các cụ hiểu rõ hơn!
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
353
Động cơ
394,522 Mã lực
Em cũng chẳng mong gì hơn thế...Tuy nhiên khi em hỏi cụ tham gia cùng em là vì em thấy ở đại lý nào cũng thế thì anh em OF mình biết tin ai? tin vào đâu? Hơn một tháng nay em không thèm gọi điên, mà chúng nó cũng chẳng thèm gọi em...Em đã xác định để xe lại cho các anh ấy dùng...em đã gửi hs sang văn phòng luật hơn 1 tuần nay. Cụ mà giúp em được thì càng tốt...có điều e biết vụ này không nhanh được. Đã xác định chơi đến cùng thì em cũng đủ quan hệ để NHĐ không thể yên ổn làm ăn ở đất đấy...tuy nhiên em chắc không dùng những chiêu trò tiểu nhân đấy! Hứa với các cụ!!!
Em làm bên Bank, lại phụ trách mảng tín dụng nữa nên tham gia đi khởi kiện cũng vài vụ vì vậy cũng có chút kinh nghiệm thôi cụ à...Thật sự dính vào mấy cái này mệt mỏi phết, mặc dù bên em đã ra tòa xử là nắm phần thắng tới 80-90% roài nhưng vẫn phải đủ kiểu...Nhưng em tin vào nhiệt huyết của cụ chủ, cụ chủ cố gắng nhé !!!
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Sự thật về Nissan Hà Đông (P2: Câu chuyện về đại lý 3S và Nissan Việt Nam)

Phần 1: Sự thật về Nissan Hà Đông: http://www.otofun.net/threads/671278-su-that-ve-nissan-ha-dong
Thưa các cụ! Như đã nói ở cuối phần 1, hôm nay e lại tranh thủ viết tiếp về mối quan hệ cuả đại lý 3s và Nissan Việt Nam...theo nhưng quan điểm của riêng cá nhân em (còn đúng sai nhờ các cụ cùng đọc và phán xét nhé). Sở dĩ em lập thread mới vì em sợ nội dung dài, lan man...các cụ khó theo dõi! Mong các cụ, min, mod cùng thông cảm ah!
Để bắt đầu em xin post lại bức thư khiếu nại (mọi người hay gọi là tâm thư của khách hàng) gửi nhà báo Nguyễn Nam để chuyển đến ngài Tổng giám đốc Nissan Việt Nam. Nội dung như sau:

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 14 tháng 04 năm 2014​

THƯ KHIẾU NẠI​

Kính gửi: Mr. Choo Hong Chow - Tổng giám đốc Nissan Việt Nam​

Thưa ông!
Trước hết, tôi xin bày tỏ sự tín nhiệm của một khách hàng đối với hãng Nissan nói chung và Nissan Việt Nam nói riêng. Tôi đã và đang sử dụng hai loại xe mang thương hiệu của Nissan (Nissan Teana và Nissan Quasqai) và hoàn toàn hài lòng về chất lượng của xe mang thương hiệu của quý hãng. Tuy nhiên, hôm nay tôi viết thư cho ông không phải vì mục đích ca ngợi những tiện nghi hay thiết kế cũng như chất lượng của chiếc xe tôi đang dùng mà tôi muốn phản ánh đến ông nói riêng và hãng Nissan nói chung về chất lượng của một trong những đại lý uỷ quyền của Nissan Việt Nam.
Tôi là một khách hàng của Nissan, mặc dù không mua xe chính hãng lắp ráp và phân phối tại Việt Nam nhưng thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng tại Nissan Hà Đông (một trong 05 đại lý uỷ quyền của Nissan Việt Nam tại khu vực phía bắc ). Là một khách hàng, tôi cũng như nhiều khách hàng khác luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của một đại lý uỷ quyền như thế của hãng, mặc dù chi phí khá cao so với mặt bằng chung. Mặc dù vậy, sự việc xảy ra với cá nhân tôi (cũng như nhiều khách hàng khác đã phản ánh về chất lượng dịch vụ của Nissan Hà Đông) có thể nói tôi và nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Nissan vô cùng bức xúc và ái ngại về việc sử dụng phương tiện cũng như dịch vụ của quý hãng.
Toàn bộ nội dung sự việc tôi muốn phản ánh lại như sau:
- Ngày 07/2/2014, tôi mang xe ôtô mang nhãn hiệu Nissan Qashqai, biển số 29A-463.63 vào xưởng dịch vụ Nissan Hà Đông (NHĐ) tại Km 14+600, Quốc lộ 6, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Tp Hà Nội để sửa chữa và thay thế một số phụ tùng. Sau khi được cố vấn dịch vụ kiểm tra xe (có sự chứng kiến của tôi và thợ sửa chữa tại xưởng), xe vận hành bình thường, các thiết bị không lỗi, không hỏng hóc. Hai bên tiến hành bàn giao xe và đại diện NHĐ đã báo giá dịch vụ và thời hạn nhập thiết bị thay thế (03 ngày đối với miếng ngoài đèn hậu trái, 15 ngày đối với ba đờ sốc sau) hai bên đã thống nhất và ký vào biên bản xác nhận (gửi kèm thư này).
- Ngày 20/2/2014, đại diện NHĐ thông báo với tôi với nội dung xe không khởi động được, sau khi kiểm tra sơ bộ báo do lỗi ECM. Mặc dù trước và khi kiểm tra xe tại hãng để làm dịch vụ xe vẫn vận hành bình thường do đó NHĐ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc để xảy ra sự cố trên.
- Ngày 22/2/2014 đại diện NHĐ và chủ xe tiến hành làm việc và đã thống nhất phương án sửa chữa đối với ECM (có biên bản kèm theo). Sau khi kiểm tra và sửa chữa không có kết quả đại diện NHĐ báo lại cho tôi và hẹn nhập thiết bị thay thế vào ngày 04/3/2014. Sau khi thử thiết bị nhập về (hàng used) đã không đảm bảo điều kiện vận hành, đại diện NHĐ và tôi đã tiến hành làm việc thống nhất đặt thiết bị (ECM) thay thế sau 2 tuần (dự kiến ngày 21/3/2014) có thiết bị để thay thế (chưa có biên bản ghi nhớ).
- Ngày 15/3/2014, tôi có tới NHĐ làm việc với mục đích làm rõ thời gian chờ thay thế thiết bị cũng như thống nhất phương án xử lý. Qua làm việc với ông Trịnh Thanh Hải (giám đốc dịch vụ NHĐ) được biết thiết bị thay thế theo báo giá ngày 07/2/2014 hiện tại chưa xác nhận được thời gian thay thế (theo báo giá là 15 ngày). Tôi muốn tiến hành xác nhận cụ thể về thời gian cuối cùng bên NHĐ có thể hoàn trả xe cho tôi, tuy nhiên không có đại diện pháp luật của NHĐ xác nhận.
- Ngày 21/3/2014, NHĐ xác nhận ECM chưa có để thay thế và tiếp tục hẹn đến ngày 25/3/2014. Sau đó ngày 22/3/2014, chúng tôi tiến hành làm việc và lập biên bản ghi nhớ các nội dung liên quan đến sự việc sửa chữa xe mang biển kiểm soát 29A- 463.63 (có biên bản kèm theo)
- Cũng theo nội dung biên bản đã ký thì đúng thời hạn NHĐ cam kết (25/3/2014) phải thay thế phụ tùng chính hãng (ECM) đảm bảo vận hành an toàn cho xe mang biển kiểm soát 29A-463.63. Sau khi được thay thế, xe được vận hành và kiểm tra trong điều kiện bình thường, trước khi được bên thứ 3 (nếu khách hàng yêu cầu) kiểm tra dưới sự chứng kiện của các bên liên quan (nếu cần) để đảm bảo xe vận hành an toàn. Thiết bị sau thay thế được bảo hành tại NHĐ trong vòng 12 tháng kể từ ngày nghiệm thu đưa vào sử dụng. Toàn bộ chi phí thay thế do NHĐ chịu trách nhiệm. Còn đối với thiết bị thay thế theo báo giá ngày 07/2/2014, hiện nay NHĐ thông báo với khách hàng chưa đặt hàng được ba đờ sốc sau (mặc dù theo báo giá là 15 ngày), hai bên thống nhất chuyển sang phương án sửa chữa không thay thế để đảm bảo thời gian giao xe cho khách hàng.
Đại diện NHĐ đề nghị nếu đến ngày 25/3/2014 nếu không có ECM thay thế thì NHĐ và tôi sẽ tiến hành bàn bạc và tìm cách giải quyết. Tuy nhiên đến nay (14.4.2014), NHĐ vẫn chưa thay thế được ECM và cũng không có hình thức liên hệ với tôi để giải quyết các vấn đề liên quan.
Thưa ngài, nếu đặt địa vị của ngài vào một người khách hàng như tôi, ắt hẳn ngài cũng sẽ vô cùng tức giận trước một thái độ vô trách nhiệm và không chuyên nghiệp như vậy. Trong suốt thời gian qua tôi và gia đình đều không có phương tiện sử dụng, làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của gia đình tôi. Bản thân tôi luôn đặt ra câu hỏi rằng:
- Liệu có sự cố tình phá hoại tài sản của cá nhân tôi hay là sự cẩu thả, thiếu trình độ chuyên môn, nghiệp vụ dẫn đến hư hỏng ECM? (với một đại lý 3S được uỷ quyền của Nissan VietNam, tôi tin tưởng vào tay nghề và chất lượng chuyên môn)
- Khi sảy ra sự việc, NHĐ hành động thiếu chuyên nghiệp, vô trách nhiệm với khách hàng như vậy, liệu đây có phải là phương châm hoạt động của một đại lý được uỷ quyền chính hãng hay của Nissan VietNam nói chung?
- Đối với việc nhập khẩu thiết bị thay thế đối với một đại lý uỷ quyền như vậy chắc hẳn sẽ phải đảm bảo thiết bị là chính hãng cũng như đảm bảo tiến độ theo thời gian đặt hàng. Nhưng thực tế không hề như vậy? Liệu có sự mập mờ nào về việc sử dụng thiết bị không chính hãng, nhập lậu, trốn thuế (vi phạm pháp luật Việt Nam) gây mất thời gian và tiền bạc, đồng thời lừa dối khách hàng.
- Nếu với một đại lý uỷ quyền như vậy thì Nissan Việt Nam có trách nhiệm gì không hay bàng quang với những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của Nissan?
- Việc Nissan Việt Nam đến nay chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với thiết bị và linh kiện mà quý hãng nhập khẩu trong giai đoạn từ năm 2009-2011 ( theo được biết mặc dù Nissan Việt Nam đã tái xuất 228 bộ linh kiện và một trong các điều kiện nêu ra trong văn bản của Bộ Tài Chính là Nissan Việt Nam phải đảm bảo không có khoản nợ thuế quá hạn, tiền chậm nộp, tiền phạt của các lô hàng xuất nhập khẩu khác. Với các lô hàng phát sinh thì phải nộp đủ thuế trước khi thông quan hoặc giải phóng hàng hoặc được bảo lãnh bởi các tổ chức tin dụng) có làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các đại lý nói chung và của NHĐ nói riêng?

Trước khi tiến hành khởi kiện Nissan Hà Đông (theo nội dung biên bản làm việc đã ký ngày 21/3/2014), tôi thiết nghĩ nên phản ánh với Nissan Việt Nam biết về chất lượng dịch vụ của một đại lý uỷ quyền của quý hãng. Đồng thời tôi cũng sẽ nhờ các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh một cách khách quan, trung thực về chất lượng dịch vụ của một hãng xe mà danh tiếng và chất lượng đã được khẳng định lâu dài trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Từ đó khách hàng có cách nhìn thực tế và có được sự lựa chọn sáng suốt khi sử dụng dịch vụ của các hãng ôtô nói chung cũng như của Nissan nói riêng.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Khách hàng



Nguyễn Ngọc Long​

Và sau rất nhiều lần hẹn...Ngày 24//4/2014..e nhận được mail của Nhà báo Nguyễn Nam forward cho e với nội dung như sau:

Kính gửi anh Nam,

Như đã trao đổi qua điện thoại với quý báo trong lần trò chuyện gần đây nhất, thay mặt công ty Nissan Việt Nam, tôi xin khẳng định lại nội dung mà tôi đã cung cấp cho quý báo như sau:
1. Chiếc xe Quasqai trong vụ việc KHÔNG nằm trong danh mục sản phẩm mà Nissan Việt Nam phân phối chính thức tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc bảo hành cho mẫu xe này cũng như không có phụ tùng dự trữ cho các mẫu xe nằm ngoài danh mục kinh doanh của mình.
2. Nissan Việt Nam và Nissan Hà Đông là hai thực thể kinh doanh độc lập. Vụ việc này thuần túy là mối quan hệ giữa khách hàng với Nissan Hà Đông, bởi vậy, quý báo cần làm việc trực tiếp với Nissan Hà Đông để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
3. Về phía Nissan Việt Nam, nếu Nissan Hà Đông có yêu cầu, chúng tôi sẽ giúp đặt hàng phụ tùng cho chiếc Quasqai này để phục vụ khách hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, cũng như đã trả lời quý báo qua điện thoại, phụ tùng chính hãng cho những mẫu xe không phân phối chính hãng như thế này thường có thời gian nhập khẩu lâu và giá nhập khẩu cao hơn rất nhiều so với phụ tùng các mẫu xe được Nissan Việt Nam phân phối, bởi vì chúng tôi phải đặt hàng đơn chiếc.
4. Qua vụ việc này, chúng tôi cũng khuyến cáo các khách hàng nên mua các mẫu xe được phân phối chính hãng bởi Nissan tại Việt Nam để tránh các phiền toái trong việc bảo hành và phụ tùng thay thế.

Tôi có kèm theo email của ông Phạm Tuấn Mạnh, TGĐ Nissan Hà Đông trong danh sách này để quý báo tiện liên lạc.

Best regards,

Tiep Nguyen Quang
Branding and Marketing Manager

Nissan Vietnam Limited
9th floor, LOD Building
Tran Thai Tong street, Cau Giay, Hanoi, Vietnam
T: +84 437150778
F: +84 437150779
M: +84 904865904


Về Nissan VN e thì em gửi các cụ chút thông tin:
Công ty TMHH Nissan Việt Nam (NVL) có trụ sở tại Hà Nội và là liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor (Nhật Bản) và Tan Chong Motor Holdings Berhad - TCMH (Malaysia). TCMH là một công ty cổ phần đầu tư có uy tín với những hoạt động chính hiện nay bao gồm lắp ráp và phân phối xe Nissan tại Malaysia, Campuchia và Lào. Từ tháng 12 năm 2008, NVL bắt đầu tiến hành nhập khẩu và phân phối ô tô Nissan cùng các linh kiện và phụ tùng chính hãng. Năm 2010 Nissan Việt Nam lắp ráp xe Nissan tại thị trường nội địa và phát triển hệ thống đại lý mới trên toàn quốc tại các thành phố như Hà Nội, Vinh, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ
Vậy qua đây chắc các cụ cũng hình dung được mối quan hệ giữa Nissan Việt Nam và các đại lý 3S.


Vậy ta lại đặt câu hỏi về đại lý ủy quyền chính hãng là gì? Là cơ sở có giấy phép kinh doanh phù hợp, không cần chứng minh cũng như được hướng dẫn, đào tạo về kỹ thuật chính hãng? Không có quy trình chuẩn theo công bố của hãng sản xuất? Không cần thay thế đúng thiết bị chính hãng sản xuất?...Chỉ thuần túy là các " thực thể kinh doanh độc lập" không có ràng buộc gì, chỉ cần cái logo đã đăng ký thương hiệu và thêm chữ 3S để đánh lừa người tiêu dùng?!?!?!
Trong câu chuyện của em và Nissan Hà Đông, e đã trực tiếp nhờ bên TC Hải Quan tìm hiểu (vì NHĐ nói với em là giờ hãng không thể nhập được hàng) và được biết câu chuyện về việc không được thông quan hàng hóa nhập khẩu như trên.
Vậy em lại đặt câu hỏi: Bao nhiêu cụ nhà mình đã thay thế phụ tùng tại các đại lý 3S trong thời gian từ khoảng giữa năm 2013 trở lại đây ( em tạm lấy mốc thời gian như vậy)? Bởi vì nếu không thông quan được phụ tùng thì thử hỏi các đại lý 3S lấy đâu ra phụ tùng để thay thế cho các cụ? Hàng không chính hãng hay hàng nhập lậu, trốn thuế? ( Trong khi chắc chắn các cụ thay phải đắt hơn rất nhiều với đủ thứ chi phí tính vào đấy rồi)
Sau tất cả chúng ta ( những thượng đế ...người tiêu dùng gọi là thông thái..) biết tin vào đâu? Các đại lý chính hãng với giá cả đắt đỏ hay gara ngoài với chi phí thấp ( phụ tùng thì theo em được biết hàng Nissan ít khi có hàng nhái vì xe không phổ biến)!
Vậy em nhờ các cụ phát xét giúp em!
Bonus thêm hình ảnh xe của em khi vào NHĐ:
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Em làm bên Bank, lại phụ trách mảng tín dụng nữa nên tham gia đi khởi kiện cũng vài vụ vì vậy cũng có chút kinh nghiệm thôi cụ à...Thật sự dính vào mấy cái này mệt mỏi phết, mặc dù bên em đã ra tòa xử là nắm phần thắng tới 80-90% roài nhưng vẫn phải đủ kiểu...Nhưng em tin vào nhiệt huyết của cụ chủ, cụ chủ cố gắng nhé !!!
Cám ơn cụ! E xin viết tiếp, mời cụ: http://www.otofun.net/threads/672892-su-that-ve-nissan-ha-dong-p2-cau-chuyen-ve-dai-ly-3s-va-nissan-viet-nam
 

BM&W

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-183648
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
571
Động cơ
340,510 Mã lực
Hot rồi đây. Cụ chủ làm mạnh vào cho bọn gọi là "Hãng" cho nó sáng mắt ra để phục vụ ace đúng nghĩa. Nói chung là Công ty hay Hãng nước ngoài đại diện ở VN mà do mấy anh Vịt làm thì chả khác nhau là mấy. Có nhiều xèng sang US sống thôi. Em fun tí ạ.
 

ELX1.3

Xe buýt
Biển số
OF-64950
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
580
Động cơ
442,077 Mã lực
Em cũng hy vọng việc làm của em cũng có tác dụng ở một phần nào đó...em e rằng khó có thể thay đổi hoàn toàn vì "tư duy" vì đồng tiền thay vì xây dựng thương hiệu mạnh, bền vững!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top