Sự thật về Nissan Hà Đông
Phần 1: Câu chuyện về chất lượng dịch vụ.
Thưa các cụ! Có lẽ các cụ cũng đã theo dõi bài viết về Nissan Hà Đông và câu chuyện trên báo Chất lượng Việt Nam online (TCTC Đo lường chất lượng - Bộ KH&CN) đã được cụ theanh_vnpt post lại trên đây:
http://www.otofun.net/threads/669697-nissan-ha-dong-nhan-hang
Em xin tự giới thiệu, e chính là đồng chí được lên báo đây ah!
Sở dĩ đến ngày hôm nay em mới nói câu chuyện của mình trên OF là vì trước giờ em không muốn làm mọi việc trở nên nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của hãng xe và của đại lý. Sau một thời gian dài làm việc với Nissan Hà Đông (NHĐ) em đã chuyển đơn khiếu nại đến báo Chất lượng Việt Nam online và đang chuẩn bị hồ sơ cần thiết để chuyển cho bên Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương ( Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng) và tòa án ND TP Hà Nội.
Qua cả sự việc của cụ Kidhp em lại càng thấy cần thiết phải làm vụ này tới nơi tới trốn để tránh những tình trạng tương tự cho các cụ nhà ta. Và bản thân em cũng đã trao đổi với cụ Kidhp xem cụ có tham gia cũng em không, tuy nhiên cụ ấy bảo đã ok rồi nên không tham gia. Trước, thì em cũng nghĩ đơn giản, cần xe lấy về, vận hàng an toàn là ok như cụ. Nhưng nhiều anh em khác muốn em lên tiếng để bảo quyền lợi cho anh em nên em mới nhờ đến các cơ quan thông tin và truyền thông.
Về vụ việc e tóm tắt ngắn gon thôi ah!
- Chả là hôm mùng 5 tết Giáp Ngọ, em đi chúc tết về. Trên đường đi chúc tết về e dừng xe trước đèn đỏ thì có một bác húc vào mít em. E bị bẹp ba đờ sốc sau, xe em vẫn đi bình thường. Đến hôm mùng 8 tháng giêng ra tết ( 07/2/2014) em mới đem xe xuống NHĐ để sửa chữa. Tức là e vẫn đi xe bình thường mấy hôm đến hôm xuống NHĐ là em vẫn lái xe nhé!
- Sau khi xe vào xưởng, đồng chí TVDV có kiểm tra xe đầy đủ, sau đó lên báo giá cho e. Chỉ vì muốn vợ hai của mình nó lung linh, nguyên vẹn nên em đồng ý thay thế cả ba đờ sốc, mặc dù nó chỉ bị bẹp phần nhựa, miếng đèn bị rạn, cũng không vấn đề gì. Rồi tóm lại là vào xưởng bình thường.
- Do em cần xe đi lại mà thời gian chờ nhập hàng thay thế mất khoảng 15 ngày nên em có yêu cầu là gò ba đờ sốc cũ và lắp lại để em đi tạm trọng khi chờ thay thế...vì xe em vẫn đi bình thường, không ảnh hưởng gì...chỉ hơi xấu tý thôi.
- Nhưng đến ngày 20/2/2014 thì họ báo là xe em không khởi động được và lỗi là hỏng ECM....( Cụ thể các cụ xem trong BB em yêu cầu NHĐ xác nhận)
- Sau khi thử sửa chữa, thay thế bằng hàng bãi cũng không được thì họ bảo họ nhập thay thế...( lúc đấy chờ đợi quá lâu, em chỉ nghĩ như cụ Kid là miễn có xe đi là ok, không câu nệ)...
- Suốt thời gian sau đó đến nay là chuỗi ngày dài chờ đợi với những hứa hẹn mà chưa có tín hiệu nào từ NHĐ về giải quyết sự cố trên cả. Từ tết đến giờ em vẫn phải đi taxi, xe ôm đủ cả...không có xe là một cực hình đối với em và gia đình nhỏ của mình.
Sự việc sẽ chỉ dừng lại thuần túy là việc sửa chữa, thay thế phụ tùng bàn giao xe cho em có lẽ là xong thôi. Tuy nhiên việc NHĐ kéo dài thời gian từ tết đến giờ, mấy tháng trời em không có xe đi thì quả không thể chịu đựng nổi.
Sau ngày 25/3, em tiếp tục nhận được lời hứa hẹn là trong 1 tuần e sẽ có xe đi, e tiếp tục chờ đơi. Sau đó họ bảo không thể nhập ECM về thay thế cho e ngay được và cũng chưa biết đến lúc nào. Em yêu cầu nếu không đảm bảo được thời gian thì ít nhất các anh phải cho em mượn cái xe làm phương tiện đi lại chứ không thể kéo dài tình trạng này mãi được và cái e nhận được là từ chối. Và từ ngày em nhờ bên báo chí và vp luật liên hệ với MR. Mạnh và Mr Hải...thì họ cũng không liên lạc lại với em luôn.
Đây có phải là sự vô trách nhiệm không? Hay là phong cách làm việc của họ như thế???
Có cụ đã nói là làm việc với Mr. Mạnh và Mr. Hải cả 7 năm trời và nói là lỗi này chắc là ở CVDV kiểm tra xe không kỹ thì em khẳng định là xe em vận hành bình thường đến khi vào xưởng, kiểm tra xe trước khi giao nhận xe vẫn hoàn toàn bình thường nhé!
Tranh thủ thời gian em nôm na thế đã. Câu chuyện tiếp theo sẽ là về ....đại lý 3s và hãng Nissan Việt Nam.
Phần 2: Mời các cụ theo dõi tại
đây ah