Sự việc về bản chất là không liên quan gì đến Nissan Việt Nam. Tuy nhiên có mấy vấn đề:
1. Ông Nissan Hà Đông nói sự chậm chễ này do hãng cũng không nhập được thiết bị để thay. Vậy tại sao hãng lại không nhập được ? Đánh giá năng lực của hãng nhé? Một gara ngoài bình thường nhập về là bình thường!
2. Ông Nissan Hà Đông là đại lý 3S (em không nhầm thì đầu tiên tại HN) mà làm hỏng xe của khách hàng. Vậy do kỹ thuật kém hay do đâu? Họ cũng không đánh giá được như vậy thì Nissan Việt Nam có quản lý các đại lý của mình về khâu tiêu chuẩn kỹ thuật, dịch vụ ...đúng nghĩa 3S không? Mà họ lại trả lời là hai thực thể kinh doanh độc lập...thế khác nào chả liên quan đến nhau!
3. Những phụ tùng mình thay thế trong các đại lý...đều bảo chính hãng...đến nay lòi ra là hãng không nhập được về ..thế theo cụ thì nó ở đâu ra? Cụ trả chi phí cao hơn rất nhiều thì mua hàng gì?
1. Nissan Hà Đông nói thì chưa chắc đã nói đúng, chắc gì họ đã đặt ECM qua Nissan Việt Nam một khi họ biết chắc chắn Nissan Việt Nam ko phân phối Quasqai.
2. Thực ra theo em thì đúng là chúng nó chẳng liên quan gì nhau ngoài tiền, vừa rồi TOY thừa biết các đại lý nâng giá bán Vios bằng các thủ đoạn bắt buộc lắp thêm đồ mới được lấy xe nhưng TOY Việt Nam có làm gì được đâu.
3. Hầu hết các đại lý đều đặt hàng linh kiện từ hãng đối với các xe được phân phối chính thức, còn các xe nhập khẩu không chính thức thì em nghĩ chúng nó xử khách chả khác cái gara ngoài là bao, tội gì chúng nó đặt hàng qua hãng để bị đắt, tự đặt về rồi áp giá hãng để ăn dầy.
Cụ nói không liên quan là không đúng rồi. Ai đã cấp chứng nhận đại lý 3S cho Nissan Hà Đông? Khi đã cấp chứng nhận thì phải có quá trình kiểm tra đánh giá, quá trình này không chỉ làm một lần rồi thôi, mà phải làm định kỳ. Vậy chất lượng dịch vụ của Nissan Hà Đông không tốt cần phải đặt câu hỏi, quá trình đánh giá của Nissan với đại lý 3S như thế nào? đã ổn chưa? Ngoài ra, khách hàng vì tin tưởng logo Nissan gắn trước cửa nên mới mang xe vào sửa, Nissan Hà Đông làm việc không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của Nissan, bằng chứng là cụ thấy mấy người kêu định mua Suny nhưng đọc được vụ này nản.
Đấy cái sự liên hệ nó như vậy cụ ạ, chứ không phải là Nissan phải đứng ra thay mặt Nissan Hà Đông đền bù cho cụ chủ vụ này.
Có thể khi mở đại lý thì các điều khoản ràng buộc giữa nissan Việt Nam và đại lý ko chặt chẽ lắm, em thấy nissan mở ồ ạt khá nhiều đại lý nhưng doanh số bán chưa ấn tượng, cũng có thể vì đó mà áp lực từ hãng đối với đại lý không được có sức nặng cho lắm.