Theo dõi vụ này em thấy có cái chưa hiểu. OK, cứ cho là xe bị thủy kích đi (theo kết luận của Mazda) thì vẫn có khả năng xảy ra 1 trong 2 trường hợp sau:
1. Có thể chính anh Thông (hoặc khách thuê xe của anh Thông) phi xe xuống sông rồi vớt lên đi tiếp. Cái này thì chả thèm nói rồi, đương đơn sai lè.
2. Cũng có thể Mazda bàn giao xe đã bị rơi xuống sông (trong quá trình vận chuyển trước khi anh Thông mua) cho anh Thông thì sao??? Có được bảo hành trong trường hợp này???
Trường hợp thứ 2 không phải là không có:
- Với Honda, họ đã từng làm việc này:
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/honda-pha-huy-oto-bi-ngap-vi-lu-lut-o-thai-lan-2214332.html
- Với Mazda, liệu họ có làm như vậy hay xe của anh Thông mua chính là 1 trong số những chiếc xe từng bị lụt ngay từ trong nhà máy, nhưng không hủy, vẫn giao cho khách hàng (là anh Thông)???