[Funland] Mời các cụ xem cao tốc China

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,603
Động cơ
749,414 Mã lực
Cầu đường mình tiêu chuẩn cao nên giá hơi chát, các cụ cứ chờ từ từ kiểu gì chả phủ hết.
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,220
Động cơ
369,995 Mã lực
Thực tế trả lời tất cả cụ nhỉ
Cây đời mãi mãi xanh
vâng đi mới thấy thực tế nó khác xa mình nhiều năm ạ, về cả trình độ lẫn quản lý, dân nó học rất nhanh và cái gì cũng làm được, bắt chước được, mình cứ chửi nó chứ cứ làm được như nó đã, em đi mấy TP trong đó có Hắc Long giang vào mua đông, em ở đó 8 ngày mà em chỉ nhìn thấy khoảng hơn 10 cái xe máy, còn lại toàn ô tô, thế là dân nó sướng đó chứ
nhưng bên nó nhà nước quản lý thông tin cũng kinh, chứ ko tự do vào các thể loại mạng như bên mình
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
vâng đi mới thấy thực tế nó khác xa mình nhiều năm ạ, về cả trình độ lẫn quản lý, dân nó học rất nhanh và cái gì cũng làm được, bắt chước được, mình cứ chửi nó chứ cứ làm được như nó đã, em đi mấy TP trong đó có Hắc Long giang vào mua đông, em ở đó 8 ngày mà em chỉ nhìn thấy khoảng hơn 10 cái xe máy, còn lại toàn ô tô, thế là dân nó sướng đó chứ
nhưng bên nó nhà nước quản lý thông tin cũng kinh, chứ ko tự do vào các thể loại mạng như bên mình
Con haval h6 2022 của nó đi rất ổn, chất lượng tương đương 95% Tucson, bản hybrid plug in cao cấp nhất của nó chỉ 580tr -176.000 tệ (chưa thuế trước bạ)
Trong khi đó mình thì à mà thôi..... 😂😂😂
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,023 Mã lực
Về kiến thức cơ bản vật lý cụ đang sai. Lực cáp vào trụ neo 2 đầu hoàn toàn không bằng nhau. Nếu cầu dây võng thông thường có 2 trụ thì bằng nhau.

Đằng này là cầu dây võng có 1 trụ.
Ụ neo trong lòng núi phải chịu lực nhổ lớn hơn rất nhiều so với ụ neo phía có trụ cầu.

Capture.JPG
Theo 🐜 thức của em thì lực căng dây ở vách núi = đỉnh cột đối diện và = chỗ neo góc 2h đấy cụ.
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,207
Động cơ
271,078 Mã lực
Cc chuyên ngành cho e hỏi là việc làm 1 con đường phẳng có khó không hay việc tạo ra các rãnh/gờ/sống trâu là có chủ đích? Nhất là các đoạn đường sau khi sửa hoặc hoàn công tạo ra những gờ đi rất nguy hiểm cho xe máy còn oto chạy nhanh qua những sống trâu ngang đường thì đầu chạm trần xe :D
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
đúng cụ à, năm 2012 em có qua Laos mà chất lượng đa phần mặt đường nhựa của họ đều rất phẳng chứ không mấp mô, gợn sóng như của VN, chả hiểu tại sao ???
Thời tiết VN khắc nghiệt nhất cụ ạ!
Đá 70 năm ở VN sống có ~1 nhiệm kỳ thôi
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,220
Động cơ
369,995 Mã lực
Con haval h6 2022 của nó đi rất ổn, chất lượng tương đương 95% Tucson, bản hybrid plug in cao cấp nhất của nó chỉ 580tr -176.000 tệ (chưa thuế trước bạ)
Trong khi đó mình thì à mà thôi..... 😂😂😂
à vâng nếu nói về xe bên nó thì cái nó mang sang bên mình chỉ là một vài hãng nhỏ, em đếm sơ sơ bên nó xe nội địa có 17 hãng.
đoàn em được đưa đón bên đó bằng 1 con xe 45 chỗ, đi mấy hôm em mới phát hiện ra nó là xe điện, đó là năm 2016. giờ mình có xe buyt điện đó.
em được đưa đi thăm nhà máy SX Tuabin, loại Tuabin cho mấy nhà máy < 600MW là bên nó SX hết, và VN mình gần như toàn bộ là Tuabin TQ chứ ko phải Liên xô. Nhà máy sản xuất Tua bin Habin được Liên xô đào tạo, 5 năm sau TQ tự xây dựng 1 nhà máy y hệt và toàn bộ dây chuyền, cán bộ CNV người TQ hết, vì nó sợ nhà máy Habin Liên xô rút thì sẽ khó cho nó, nó học lỏm nhanh thế chứ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Cơ sở hạ tầng của TQ giờ nhất thế giới rồi, ước VN bằng thì xa quá.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Em đi giao thông bên họ cả đường cao tốc, tàu cao tốc và hàng không của họ. Hàng không thì em thấy không khác gì nhau nhưng đường cao tốc và tàu cao tốc thì thôi rồi. Năm 2010 sang họ mà đoạn đường từ Bằng Tường đến Nam Ninh ô tô họ đi 160km/g mà đã thấy ngon rồi. Đường cao tốc của họ làm cực chuẩn chỉ, mặt đường phẳng, lan can đều tăm tắp, ... Năm 2019 đi lại thì quá ngon; lái xe họ gần như không vi phạm giao thông. Tắc đường cũng không bao giờ ùa vào làn khẩn cấp. Còn nói về tàu cao tốc thì thôi rồi, còn rất lâu nữa mới bằng họ. Những cái phát triển của họ sau này em cho rằng không khác trời Tây và cái chấm điểm công dân thật lợi hại. Đất nước 1.4 tỷ dân mà quản lý được như họ thì quá tốt!
Ở VN mở thầu cao tốc sợ TQ nó thắng thầu hết, nên mới quay lại chỉ cho nhà thầu VN đấu với nhau.
Về lĩnh vực xây dựng, TQ nó đứng thứ 2 thì nc nào dám nhận số 1 đây.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,286
Động cơ
712,426 Mã lực
Tuổi
36
Mình so với TQ nghe buồn cười thật sự, nói thật là so ngay với Thái còn sau vài chục năm nữa là với TQ.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy clip này trên Youtube, ngồi xem mà đã mắt và ước mơ về 1 VN ngày mai sớm thành hiện thực. Cao tốc của họ nhìn đã thật, chất lượng mặt đường cũng rất tốt, nhưng cái lạ lẫm và ấn tượng nhất em thấy là sao xe tải và chạy tốc độ thấp không đi làn trái như Việt nam nhỉ, hay bên này tay lái nghịch ???? Xem thấy ý thức tham gia giao thông của lái xe cũng rất tốt., cái gì hay chúng ta nên học hỏi
Vẫn tay lái thuận như mình bác
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Công nhận ác.
Thế này thì cơ sở hạ tầng nó vượt mình trong nay mai thôi bác hầy.

Còn ý thức lái xe thì tụi nó tệ như ta, cũng bám trái vượt phải như điên.
Nó vượt mình từ tháng trước rồi cụ ah
 

ReplicaS.vn

Tháo bánh
Biển số
OF-831067
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
155
Động cơ
1,081 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
replicas.vn
Công nhận ác.
Thế này thì cơ sở hạ tầng nó vượt mình trong nay mai thôi bác hầy.

Còn ý thức lái xe thì tụi nó tệ như ta, cũng bám trái vượt phải như điên.
Mình có bao giờ trên cơ hay ngang hàng với nó đâu mà cụ bảo nó vượt mình trong nay mai? Nếu cụ đi sang mấy thị trấn giáp biên của nó, tức là vùng sâu vùng xa của nó xong rồi về đến Hà Nội sẽ thấy thủ đô của mình bụi bặm nhếch nhác vô cùng. Mấy cụ trong Nam cũng bớt ảo tưởng mình thích là mình phang nó ngay được đi nhé
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,700 Mã lực
đúng cụ à, năm 2012 em có qua Laos mà chất lượng đa phần mặt đường nhựa của họ đều rất phẳng chứ không mấp mô, gợn sóng như của VN, chả hiểu tại sao ???
- Cốt nền đường VN làm rất đểu, tuổi thọ ngắn, dễ lún. Lúc mới đường êm (nhựa đẹp) nhưng chỉ thời gian ngắn là lún không đều, gồ ghề.
- Các nhà thầu làm đường chỉ một số phần trăm có chuyên môn và quản lý chất lượng đạt yêu cầu. Đa số là sân sau của ..., không chuyên nghiệp. CĐT cũng nghiệp dư.
- Tốn kém phí bôi trơn không tên cho nhiều bên. Dẫn đến bớt xén vật tư đúng chuẩn.
- Có sự thông đồng hiểu ngầm giữa nhà thầu và giám sát CĐT (có xúc tác $$$), dẫn đến chất lượng và độ bền không đạt tiêu chuẩn (so sánh với đường bên Trung Quốc).
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Cốt nền đường VN làm rất đểu, tuổi thọ ngắn, dễ lún. Lúc mới đường êm (nhựa đẹp) nhưng chỉ thời gian ngắn là lún không đều, gồ ghề.
- Các nhà thầu làm đường chỉ một số phần trăm có chuyên môn và quản lý chất lượng đạt yêu cầu. Đa số là sân sau của ..., không chuyên nghiệp. CĐT cũng nghiệp dư.
- Tốn kém phí bôi trơn không tên cho nhiều bên. Dẫn đến bớt xén vật tư đúng chuẩn.
- Có sự thông đồng hiểu ngầm giữa nhà thầu và giám sát CĐT (có xúc tác $$$), dẫn đến chất lượng và độ bền không đạt tiêu chuẩn (so sánh với đường bên Trung Quốc).
Bác Trọng nói rồi chưa làm đã chấm mút nên chỉ thế thôi
 

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,159
Động cơ
136,299 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Cầu đường mình tiêu chuẩn cao nên giá hơi chát, các cụ cứ chờ từ từ kiểu gì chả phủ hết.
Đúng rồi cụ. Đường mình còn phải thiết kế cong mềm mại, ổ trâu mẹ trâu con để tránh người lái êm ru quá ngủ quên trên tay lái. Thật sự là mọi tiêu chuẩn thiết kế tính toán cỡ tầm đa vũ trụ rồi. :))
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
792
Động cơ
535,589 Mã lực
- Cốt nền đường VN làm rất đểu, tuổi thọ ngắn, dễ lún. Lúc mới đường êm (nhựa đẹp) nhưng chỉ thời gian ngắn là lún không đều, gồ ghề.
- Các nhà thầu làm đường chỉ một số phần trăm có chuyên môn và quản lý chất lượng đạt yêu cầu. Đa số là sân sau của ..., không chuyên nghiệp. CĐT cũng nghiệp dư.
- Tốn kém phí bôi trơn không tên cho nhiều bên. Dẫn đến bớt xén vật tư đúng chuẩn.
- Có sự thông đồng hiểu ngầm giữa nhà thầu và giám sát CĐT (có xúc tác $$$), dẫn đến chất lượng và độ bền không đạt tiêu chuẩn (so sánh với đường bên Trung Quốc).
Làm đường quan trọng nhất là cốt nền, rải nhựa chẳng đáng bao nhiêu tiền. Cứ nhìn đường phía nam, do đặc thù địa chất yếu nên ông nào thi công lởm thì vài tháng đi xe trên đó không khác gì cưỡi cano lướt sóng. Theo em do cơ chế quản lý hơi lỏng nên chưa như ý cụ à
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Tầm quản trị của tàu, thôi, đừng khen nhiều mất công
Dân họ sợ nhà nước 1 phép
Những chính sách vĩ mô của họ rất có tầm nhìn và đồng nhất
Hồi 2010, họ đã làm hàng chục nghìn km Đường Sắt cao tốc, trong khi đó tổng nông nhà ta đi đâu cũng bi bô "các đồng chí phải nghiên cứu trồng cây gì nuôi con gì"
Screenshot_20230404-163117_Chrome.jpg

Nút giao Trùng Khánh
Tổng nhà mình tìm được “con dì” quá chuẩn răng chắc
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,246 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Năm 2000 em sang trùng Khánh cao tốc của họ mỗi bên 6 làn, toà nhà vp rồi cc như nấm hà nội còn chưa có Vincom , em như ở quê ra tỉnh cứ đứng đếm xem toà nhà được bao nhiêu tầng, mà họ có cả ngàn toà cao ốc, cty cho xe BMW đưa đón ăn chơi vip vcd hee
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top