[Funland] Mời các cụ xem cao tốc China

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Em đi giao thông bên họ cả đường cao tốc, tàu cao tốc và hàng không của họ. Hàng không thì em thấy không khác gì nhau nhưng đường cao tốc và tàu cao tốc thì thôi rồi. Năm 2010 sang họ mà đoạn đường từ Bằng Tường đến Nam Ninh ô tô họ đi 160km/g mà đã thấy ngon rồi. Đường cao tốc của họ làm cực chuẩn chỉ, mặt đường phẳng, lan can đều tăm tắp, ... Năm 2019 đi lại thì quá ngon; lái xe họ gần như không vi phạm giao thông. Tắc đường cũng không bao giờ ùa vào làn khẩn cấp. Còn nói về tàu cao tốc thì thôi rồi, còn rất lâu nữa mới bằng họ. Những cái phát triển của họ sau này em cho rằng không khác trời Tây và cái chấm điểm công dân thật lợi hại. Đất nước 1.4 tỷ dân mà quản lý được như họ thì quá tốt!
Em đi Shenzhen năm 2010 thì thấy hệ thống Camera bên đó nhiều quá, cảnh sát giao thông không thấy đứng đường, chắc là nhàn nhất thế giới luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Chả hiểu tụi nó làm thế nào.
Tôi hiểu là: Không thể đóng mươi cái đinh móc vô núi được.
Chắc phải khoan sang tận bên kia núi??!!
Em chưa tìm hiểu cụ thể nó làm như thế nào nhưng chém thôi nhé: nó đóng đinh thẳng đứng trong núi đá rồi neo cáp vào. Nhìn thì hiểm vậy chứ theo em không khó.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Cụ so suất đầu tư của đường bộ cao tốc với đường sắt cao tốc thì khập khiễng quá thể.
À em nói ra để so mức độ chịu chi của mình thôi. Ý em tức là mềnh thích thì mềnh cũng làm được như nó, chưa làm vì chưa thích (hợp) thôi :))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,664
Động cơ
527,168 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cao tốc Tàu mà xe ngon, chấm to đầm đi sướng lắm, mặt đường của họ êm dã man.
Đường xá bên đó ngon nên đi rất đã.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đây cụ ạ, ụ neo cáp nó nằm trong lòng núi.

Capture.JPG
Vậy, làm thế nào giữ được cái Mỏ neo trong núi hướng 10h kia bác nhỉ?
Chắc phải đục 1 lỗ to, như ảnh có thấy, rồi nhồi bê tông vào - chỗ mảng màu xanh có 2 cái lỗ ấy. Như ảnh trên của bác.
Nhưng như thế cũng có vẻ chưa chắc chắn lắm ạ??!!


LvzhijiangBoltWall.jpg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,065
Động cơ
349,868 Mã lực
Vậy, làm thế nào giữ được cái Mỏ neo trong núi hướng 10h kia bác nhỉ?
Chắc phải đục 1 lỗ to, như ảnh có thấy, rồi nhồi bê tông vào - chỗ mảng màu xanh có 2 cái lỗ ấy. Như ảnh trên của bác.
Nhưng như thế cũng có vẻ chưa chắc chắn lắm ạ??!!


LvzhijiangBoltWall.jpg
Cụ nhìn cảm giác khó thế thôi chứ chứ thực ra không khó đâu. Nếu cụ học vật lý thì sẽ biết lực căng cáp ở đầu 10h bên này cũng bằng đầu 2h bên kia (chỗ nối xuống ngang mặt đường). Chỗ 2h họ làm chốt giữ được cáp thì chỗ 10h cũng thế thôi, thậm chí theo hướng của lực thì góc 10h găm còn dễ hơn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,249
Động cơ
403,399 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
À em nói ra để so mức độ chịu chi của mình thôi. Ý em tức là mềnh thích thì mềnh cũng làm được như nó, chưa làm vì chưa thích (hợp) thôi :))
Suất đầu tư ĐSCT toàn trên cao gấp 7-8 lần đường bộ cao tốc trên địa hình đồng bằng cụ ạ.

Còn làm đường bộ cao tốc trên miền núi thì tốn gấp khoảng 4 lần trên đồng bằng, tức là vẫn thấp hơn ĐSCT.
 

bmt1986

Xe tăng
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,888
Động cơ
419,583 Mã lực
em thấy clip này trên Youtube, ngồi xem mà đã mắt và ước mơ về 1 VN ngày mai sớm thành hiện thực. Cao tốc của họ nhìn đã thật, chất lượng mặt đường cũng rất tốt, nhưng cái lạ lẫm và ấn tượng nhất em thấy là sao xe tải và chạy tốc độ thấp không đi làn trái như Việt nam nhỉ, hay bên này tay lái nghịch ???? Xem thấy ý thức tham gia giao thông của lái xe cũng rất tốt., cái gì hay chúng ta nên học hỏi
Đọc bài cụ, giống hệt mấy đứa TQ hay comment về VN, khen các kiểu xong quay ra chê ý thức dân nó :))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy, làm thế nào giữ được cái Mỏ neo trong núi hướng 10h kia bác nhỉ?
Chắc phải đục 1 lỗ to, như ảnh có thấy, rồi nhồi bê tông vào - chỗ mảng màu xanh có 2 cái lỗ ấy. Như ảnh trên của bác.
Nhưng như thế cũng có vẻ chưa chắc chắn lắm ạ??!!


LvzhijiangBoltWall.jpg
Em không có ảnh thi công cái ụ neo bên trong lòng núi cụ ạ.

Nhưng phía ngoài nhìn họ gia cố vách núi bằng cọc bê tông đầu chữ thập kia cũng kinh đấy cụ nhỉ.

1680599749955.png
 
Chỉnh sửa cuối:

TZM33

Xe máy
Biển số
OF-826588
Ngày cấp bằng
18/2/23
Số km
94
Động cơ
537 Mã lực
Top Cường quốc thế giới công tốc thế bình thường. Em thấy hệ thống cầu vượt Panlong Trùng Khánh trên mạng mới khiếp
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,971
Động cơ
202,742 Mã lực
Tuổi
44
Không phải mỗi Trung Quốc đâu
Mà cả ở Thái, Sing, Indo, Malay... thì trên đường cao tốc nói chung, các xe tải, xe khách dù đi chậm đi nhanh họ đều đi sát bên lên hết (tùy từng nước có thể chạy bên trái hay bên phải)
Mỗi ở ta là xe tải xe khách đa phần lằng nhằng ở làn giữa cả.
 

quandicom

Xe buýt
Biển số
OF-5405
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
792
Động cơ
535,571 Mã lực
Đọc bài cụ, giống hệt mấy đứa TQ hay comment về VN, khen các kiểu xong quay ra chê ý thức dân nó :))
có vấn đề nên mới chê được cụ à, tốt thì chỉ có khen chứ chê sao được. Hạ cái tôi xuống học hỏi thì sẽ minh triết được thôi
 

cagobiz

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831710
Ngày cấp bằng
2/4/23
Số km
151
Động cơ
3,128 Mã lực
Tuổi
28
Em đi Shenzhen năm 2010 thì thấy hệ thống Camera bên đó nhiều quá, cảnh sát giao thông không thấy đứng đường, chắc là nhàn nhất thế giới luôn.
Tầm quản trị của tàu, thôi, đừng khen nhiều mất công
Dân họ sợ nhà nước 1 phép
Những chính sách vĩ mô của họ rất có tầm nhìn và đồng nhất
Hồi 2010, họ đã làm hàng chục nghìn km Đường Sắt cao tốc, trong khi đó tổng nông nhà ta đi đâu cũng bi bô "các đồng chí phải nghiên cứu trồng cây gì nuôi con gì"
Screenshot_20230404-163117_Chrome.jpg

Nút giao Trùng Khánh
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Vài chục năm là siêu lạc quan nhé bác
Google Map China
vs
Google Map Việt Nam (phía Nam tệ quá khỏi chụp, hihi)




Nghèo thì lâu chứ giầu thì mấy, giờ mà VN bất ngờ phát hiện ra mỏ dầu dưới đất nhiều như mấy a Trung Đông thì đảm bảo với cụ 10 năm là đường sá, hạ tầng VN vượt TQ :))
 
Biển số
OF-803340
Ngày cấp bằng
28/1/22
Số km
16
Động cơ
9,828 Mã lực
Tuổi
31
Em đi giao thông bên họ cả đường cao tốc, tàu cao tốc và hàng không của họ. Hàng không thì em thấy không khác gì nhau nhưng đường cao tốc và tàu cao tốc thì thôi rồi. Năm 2010 sang họ mà đoạn đường từ Bằng Tường đến Nam Ninh ô tô họ đi 160km/g mà đã thấy ngon rồi. Đường cao tốc của họ làm cực chuẩn chỉ, mặt đường phẳng, lan can đều tăm tắp, ... Năm 2019 đi lại thì quá ngon; lái xe họ gần như không vi phạm giao thông. Tắc đường cũng không bao giờ ùa vào làn khẩn cấp. Còn nói về tàu cao tốc thì thôi rồi, còn rất lâu nữa mới bằng họ. Những cái phát triển của họ sau này em cho rằng không khác trời Tây và cái chấm điểm công dân thật lợi hại. Đất nước 1.4 tỷ dân mà quản lý được như họ thì quá tốt!
Vì theo e biết, cái chấm điểm công dân là tư bản nhồi vào sọ thế giới chứ trung quốc ko có; truyền thông tư bản nó dắt mũi vụ điểm công dân sao ấy chứ bác.
Trước e có xem 1 video phỏng vấn người trung quốc cơ.
Còn đây là video phỏng vấn người nước ngoài tại trung quốc e vừa tìm
Bác nào sống trung quốc confirm giúp e.
Vì theo e biết, cái chấm điểm công dân là tư bản nhồi vào sọ thế giới chứ trung quốc ko có
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,629
Động cơ
159,322 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhìn cảm giác khó thế thôi chứ chứ thực ra không khó đâu. Nếu cụ học vật lý thì sẽ biết lực căng cáp ở đầu 10h bên này cũng bằng đầu 2h bên kia (chỗ nối xuống ngang mặt đường). Chỗ 2h họ làm chốt giữ được cáp thì chỗ 10h cũng thế thôi, thậm chí theo hướng của lực thì góc 10h găm còn dễ hơn.
Về kiến thức cơ bản vật lý cụ đang sai. Lực cáp vào trụ neo 2 đầu hoàn toàn không bằng nhau. Nếu cầu dây võng thông thường có 2 trụ thì bằng nhau.

Đằng này là cầu dây võng có 1 trụ.
Ụ neo trong lòng núi phải chịu lực nhổ lớn hơn rất nhiều so với ụ neo phía có trụ cầu.

Capture.JPG
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top