[Funland] Mobifone - Phiền hà chuyển mạng giữ số

Matten

Xe hơi
Biển số
OF-803003
Ngày cấp bằng
20/1/22
Số km
121
Động cơ
14,228 Mã lực
Em vừa nhiwf dc bạn giúo chuyển rồi. 350 k và thêm 100k bạn ấy đến tận nơi làm
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em CMGS ok rồi, tí nữa em qua Viettel Store để cấp sim mới thôi cccm ạ. Trường hợp của em phí 370k gồm 50k tạo yêu cầu chuyển mạng theo quy định của Bộ TTTT, 200k dịch vụ (để VNM đồng ý cho chuyển mạng) - 120k tháng đầu gói v120n theo quy định của Viettel số kích hoạt mới phải có phát sinh tại nhà mạng mới. Em thấy ok vì đỡ mất cả tuần nhắn tin & đợi như lúc đầu. CCCM tham khảo nhé.
e thấy trường hợp như cụ thì phí chấp nhận được. Đỡ mất thời gian của mình. Chúc mừng cụ đã thoát khỏi VNM.
 

Bang lang

Xe điện
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
4,941
Động cơ
116,669 Mã lực
Chuyển sang Viettel thì cước có rẻ hơn ko cụ? Em cũng đang thuê bao Mobifone gần 20 năm, chả dùng mấy cũng khoảng 200k, dùng nhiều chút lên đến 600k, cứ như bị ăn cắp bởi thỉnh thoảng cần lịch sự em mới gọi qua sim, bình thường toàn zalo. Mà em con dùng thêm vina gói 89k j đấy. Mobile em thấy thỉnh thoảng nó bảo em hạng bạc hay vàng j đất, nhưng sau một time nó bảo em hạng đồng, cái này dùng để làm gì hả các bác? Khách hàng càng trung thành thì nó bỏ ngơ chả giảm giá, km j cả. Giống Fpt, em dùng gói cước của nó 305k/ tháng, về sau chuyển nhà, báo nó, nó bảo mất phí thêm 300k. Em ko chịu huỷ đi lắp gói mới có 200k/tháng ( Em là kh của nó cũng 5,6 năm j đó mà cư xử tệ thật.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Thằng mobi nó toàn chơi bửn kiểu đấy
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Chuyển sang Viettel thì cước có rẻ hơn ko cụ? Em cũng đang thuê bao Mobifone gần 20 năm, chả dùng mấy cũng khoảng 200k, dùng nhiều chút lên đến 600k, cứ như bị ăn cắp bởi thỉnh thoảng cần lịch sự em mới gọi qua sim, bình thường toàn zalo. Mà em con dùng thêm vina gói 89k j đấy. Mobile em thấy thỉnh thoảng nó bảo em hạng bạc hay vàng j đất, nhưng sau một time nó bảo em hạng đồng, cái này dùng để làm gì hả các bác? Khách hàng càng trung thành thì nó bỏ ngơ chả giảm giá, km j cả. Giống Fpt, em dùng gói cước của nó 305k/ tháng, về sau chuyển nhà, báo nó, nó bảo mất phí thêm 300k. Em ko chịu huỷ đi lắp gói mới có 200k/tháng ( Em là kh của nó cũng 5,6 năm j đó mà cư xử tệ thật.
còn tuỳ vào nhu cầu của cụ. Em có con sim chủ yếu chỉ để nhận cuộc gọi của khách, ít khi gọi đi nên chuyển từ Mobi sang Viettel (sim trả trước, đăng ký gói gọi 690đ/phút, trả tiền theo phút gọi) thấy rẻ hơn hẳn. Gói này bên Mobi không có.
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thằng mobi nó toàn chơi bửn kiểu đấy
Công nhận cụ ạ. Hôm ra cửa hàng Mobi, em thắc mắc sao số của em không vướng cam kết, thông tin chính chủ chuẩn chỉnh mà mấy lần nhắn tin yêu cầu chuyển mạng thì hệ thống cứ phản hồi vướng cam kết, mẹ gdv hồn nhiên: đấy là tin nhắn mặc định của hệ thống, số nào chuyển đi cũng nhận được tin nhắn vậy. Em đứng hình mấy giây luông.
 

vudinhtung85

Xe tải
Biển số
OF-458753
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
215
Động cơ
205,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có số vietnam muốn sang viettel cụ nào làm dc dv ko nhỉ
cụ có fb thì vào nhóm này: https://www.facebook.com/groups/239971366903896
Đội admin nhóm đó nhận hỗ trợ, thấy có ông Trần Tuấn Anh hay Trần Anh Tuấn gì đó là admin nhận làm, được nhiều người phản hồi tốt.
Cụ làm theo hướng dẫn của cụ nhocbold29 là ok đó ạ, em vừa chuyển xong hôm qua, phí chấp nhận được ạ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,447
Động cơ
400,964 Mã lực
Chuyển sang Viettel thì cước có rẻ hơn ko cụ? Em cũng đang thuê bao Mobifone gần 20 năm, chả dùng mấy cũng khoảng 200k, dùng nhiều chút lên đến 600k, cứ như bị ăn cắp bởi thỉnh thoảng cần lịch sự em mới gọi qua sim, bình thường toàn zalo. Mà em con dùng thêm vina gói 89k j đấy. Mobile em thấy thỉnh thoảng nó bảo em hạng bạc hay vàng j đất, nhưng sau một time nó bảo em hạng đồng, cái này dùng để làm gì hả các bác? Khách hàng càng trung thành thì nó bỏ ngơ chả giảm giá, km j cả. Giống Fpt, em dùng gói cước của nó 305k/ tháng, về sau chuyển nhà, báo nó, nó bảo mất phí thêm 300k. Em ko chịu huỷ đi lắp gói mới có 200k/tháng ( Em là kh của nó cũng 5,6 năm j đó mà cư xử tệ thật.
Sao cụ ko dùng gói f150 e thấy hợp lý mà, nội mạng free, ngoại mạng đc 200 phút, data ngày 4Gb, tháng 150k. Ghét cái thi thoảng đi đâu xa trung tâm là mạng tịt, e phải đăng ký data cái sim Vitteo để dùng tạm
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,261
Động cơ
-18,556 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Sao cụ ko dùng gói f150 e thấy hợp lý mà, nội mạng free, ngoại mạng đc 200 phút, data ngày 4Gb, tháng 150k. Ghét cái thi thoảng đi đâu xa trung tâm là mạng tịt, e phải đăng ký data cái sim Vitteo để dùng tạm
Mà toàn lúc đi tỉnh thì mới cần liên lạc nhiều (công tác), chán MobiFone lắm.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,447
Động cơ
400,964 Mã lực

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,447
Động cơ
400,964 Mã lực
Em cũng đang học hỏi kinh nghiệm để chuyển đây
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em cũng đang học hỏi kinh nghiệm để chuyển đây
Chia sẻ với cụ kinh nghiệm của em: em chuyển 3 sim Mobi sang Viettel. Ngay từ đầu, em xác định số của mình không phải dạng số đẹp, biết Mobifone sẽ gây khó khăn (mạng này nổi tiếng chơi bửn) nhưng em chấp nhận mất thời gian một tí hơn là mất tiền.
1. Đầu tiên cụ phải kiểm tra kỹ xem sim của mình đã chính chủ chưa vì nhiều khi mình mua sim ngoài đại lý, dùng lâu thành quen nên không để ý vụ này. Nếu chưa thì cụ ra cửa hàng Mobi đăng ký thông tin. Nếu đăng ký rồi thì cụ kiểm tra xem thông tin chính chủ đã khớp với cmnd/cccd chưa? (kiểm tra thông tin thì cụ gọi tổng đài hoặc soạn tin TTTB gửi đến 1414)
2. Sau khi thông tin khớp rồi, cụ gọi tổng đài hỏi xem thuê bao của mình có đang sử dụng divu gtgt nào không, hoặc có đăng ký divu "kết nối dài lâu" không? Nếu có thì hướng dẫn cách huỷ. Cứ bịa lý do: số này sắp chuyển cho người già dùng, người ta chỉ cần nghe gọi thôi nên không muốn mất tiền vì mấy divu này nọ.
3. Hai bước trên ok rồi thì cụ xem trong tài khoản nếu còn nhiều tiền thì cứ gọi hết đi, đến khi còn tầm khoảng dưới 20k thì đến điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến để làm thủ tục. Cchuyển sang Vịt teo, em hay đến cửa hàng chính thức ở 61 Cửa Đông (ở ngay ngã 3 Cửa Đông - Lý Nam Đế). Em dùng mấy divu của Vịt teo nhiều năm nay rồi, thấy trong các cửa hàng của bên này ở các quận nội thành thì cửa hàng Cửa Đông nhân viên hỗ trợ khách cực nhiệt tình, đặc biệt là dễ tính hơn giao dịch viên ở các cửa hàng khác. Khi chuyển mạng giữ số, em muốn đăng ký gói tom690_12 (gọi rẻ, có 690đ/phút) thì cửa hàng này đều ok, trong khi mấy cửa hàng khác thì nhân viên không thích cho khách đăng ký gói này vì "hoa hồng" gói này thấp hơn. Em đưa phương án cho cụ tham khảo, còn đến cửa hàng nào thì tuỳ cụ chọn.
4. Sau khi soạn tin chuyển mạng, sẽ có nhân viên Mobi gọi điện hỏi thăm vì sao khách muốn đi. Em hay nói ngắn gọn: vì không có nhu cầu dùng; họ giới thiệu mấy gói cước nọ kia cũng mặc, tìm cách ngắt cuộc gọi nhanh. Chắc chắn khi lần đầu chuyển mạng, cụ sẽ bị từ chối. Tin nhắn phản hồi từ Mobi sẽ là vướng cam kết, không đủ điều kiện...đại loại thế. Sau khi nhận được tin nhắn, cụ gọi tổng đài 18001090, bật loa ngoài, để sẵn cái máy khác bên cạnh để ghi âm, đồng thời ngay từ đầu báo cho nhân viên tổng đài là mình sẽ ghi âm. Nhân viên nói hệ thống Mobi có ghi âm rồi, cụ nói hẳn: đó là việc của các bạn, còn tôi ghi âm để có bằng chứng. Sau đó cụ hỏi tại sao khi chuyển mạng lại bị từ chối vì vướng cam kết? Nhờ bạn kiểm tra xem số này vướng cam kết gì? Lúc này thường có mấy trường hợp xảy ra:
- Nếu tổng đài không kiểm tra được cam kết thì cụ ra cửa hàng chính thức hỏi.
- Nếu tổng đài nói có cam kết dùng gói này nọ thì cụ hỏi cách huỷ. Nếu câu trả lời là cái này anh/chị cam kết dùng trong bao lâu thì cụ nói tôi không cam kết & sẽ ra cửa hàng kiểm tra lại.
5. Chắc chắn cụ phải ra cửa hàng giao dịch của Mobifone. Nếu ở Hà Nội, cụ né ngay cửa hàng ở 12 Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) nhé vì cửa hàng này nhân viên cực nhây trong vụ chuyển mạng. Lần trước em bị ở đấy 1 lần, đôi co mãi đấy, nhân viên còn bật khách như chém chả. Bên Viettel hay gợi ý khách ra cửa hàng Mobi 80 Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vì tỉ lệ đi ở cửa hàng này cao hơn.
6. Cụ phải ra cửa hàng trong giờ hành chính nhé. Có thể lúc đông khách, đợi hơi lâu một tí nhưng khi mình khiếu nại thì sẽ được các phòng ban bên trên tiếp nhận nhanh hơn. Nhiều cụ thích ra ngoài giờ hành chính vì ngại chờ nhưng sẽ bị mất thêm một ngày để xử lý.
7. Khi gặp gdv, cụ nhờ kiểm tra xem sđt có bị vướng cam kết gì không & xin giấy viết khiếu nại. GDV nói chỉ cần khiếu nại mồm thôi, họ sẽ nhập trên hệ thống thì nhất quyết đòi giấy viết nhé, thậm chí quát lên cũng được, chứ lành quá, chấp nhận khiếu nại mồm thì sau này không có bằng chứng làm căng đâu. Lúc này lại có 2 trường hợp:
- GDV nói số không có cam kết, cụ viết khiếu nại đại ý: tôi dùng sđt này, thông tin chính chủ đúng, không dùng divu gtgt, ngày giờ này tôi gọi tổng đài, bạn nv danh số x nói có cam kết (tôi vẫn giữ ghi âm) nhưng khi ra cửa hàng Mobifone ở địa chỉ .... kiểm tra thì anh/chị gdv (ghi rõ đầy đủ họ tên) nói số của tôi không có cam kết gì? Vậy tôi yêu cầu Mobifone trong thời gian tối đa 5 ngày (không kể t7, cn, ngày nghỉ lễ) trả lời bằng văn bản cho tôi lý do vì sao tôi không cmgs được. Văn bản trả lời gửi cho tôi qua đường bưu điện theo địa chỉ ... của tôi. (thời hạn 5 ngày ở trong này: https://mobifone.vn/gioi-thieu/chat-luong-dich-vu/quy-trinh-tiep-nhan-khieu-nai)
- Nếu gdv nói số có cam kết, cụ yêu cầu đưa ra bằng chứng để chứng minh (vd: nếu số cam kết dùng gói C90 trong vòng 12 tháng thì yêu cầu đưa ra hình ảnh chụp văn bản có chữ ký sống của cụ xác nhận có cam kết dùng). Không đưa được thì lúc này cụ viết khiếu nại theo kiểu: yêu cầu Mobifone trả lời tôi bằng văn bản gửi về địa chỉ cho tôi, trong văn bản kèm bằng chứng rõ ràng tôi cam kết ngày giờ nào, có gì chứng minh.). Sau đó cụ bắt nhân viên ký ghi rõ họ tên, đóng dấu cửa hàng rồi chụp lại, nếu họ hỏi thì nói chụp lại làm bằng chứng để sau này có biến còn kiện lên cục Viễn Thông.
8. Em cam đoan Mobifone chả gửi cho cụ văn bản trả lời đâu. Nhưng mình vẫn phải viết khiếu nại để còn có cái mà gây áp lực. Cụ cứ đợi sau 7 ngày rồi quay lại cửa hàng viết khiếu nại lúc đầu, gặp đúng gdv hôm trước tiếp nhận. Để tránh mất thời gian thì cụ gọi tổng đài xin sđt cửa hàng, trước khi ra thì gọi điện hỏi gdv ấy có đi làm không? Làm ca nào vì khách muốn gặp trực tiếp. Nếu hôm ấy không đi làm thì hỏi lịch làm việc ngày tiếp theo. Em nhắc lại: cụ phải căn giờ hành chính. Gặp được người ta rồi thì cụ hỏi luôn: sao quá thời hạn 5 ngày rồi mà tôi không nhận được văn bản trả lời của Mobifone. Anh/chị nói cái này phụ thuộc vào cấp trên xử lý à? Thế anh/chị có biết thời hạn tối đa xử lý khiếu nại là 5 ngày không? Cụ đưa hẳn link phía trên cho họ xem. Nếu không biết thì anh/chị ngồi đây làm gì? Nếu anh/chị không giải quyết được thì cho tôi gặp cửa hàng trưởng. Cửa hàng trưởng đi vắng thì cho tôi gặp người có trách nhiệm thay mặt cửa hàng trưởng giải quyết ở đây. Không thể có chuyện một cửa hàng lại không có quản lý trong giờ làm việc được...Cụ cứ ngồi lỳ ở chỗ gdv ấy, không cho tiếp khách khác. GDV dám đuổi cụ đi thì gọi tổng đài phản ánh nhé.
Đoạn quay lại cửa hàng lần 2, cụ phải làm ầm lên, hiền quá không giải quyết được đâu. Như lần trước, gdv bật em tanh tách, em gọi tổng đài phản ánh luôn: tôi phản ánh gdv ... tại cửa hàng ... đang trong giờ làm việc có thái độ không đúng mực với khách trong giờ làm việc. Khách đang nói dở mà gdv nhảy vào cướp lời, chém khách như chém chả. Tuy tôi có ít tuổi hơn chị gdv ấy nhưng tôi đang là khách hàng, chị ấy là đại diện Mobifone làm việc với tôi. Mobifone được bình chọn là nhà mạng cskh tốt mà gdv lại có thái độ như vậy à? Hay đấy là văn hoá phục vụ của Mobifone?...
9. Gặp được cửa hàng trưởng, cụ cứ nói thẳng vấn đề như thế, như thế..., ép giải quyết bằng được. Cửa hàng trưởng hứa hẹn cứ về đi, lần này sẽ được thì cụ lấy điện thoại ra, nói dõng dạc: chị vui lòng nói lại để em ghi âm. Nếu cửa hàng trưởng nói: em không việc gì phải chắc lép thế, cụ bật luôn: em viết khiếu nại mà Mobifone còn không thèm hồi âm, em không chắc lép ghi âm lại thì cứ nghe các chị hứa lèo à?
Cơ bản kinh nghiệm của em là thế, gửi cụ tham khảo. Cụ cứ chuyển mạng đi, gặp khó ở khâu khiếu nại thì tuỳ tình hình tiếp theo em mới tư vấn được tiếp. Lưu ý cụ là nếu hiền lành, tử tế quá với Mobi thì mình chỉ thiệt thôi.
 

AXEGA

Xe tăng
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-344545
Ngày cấp bằng
27/11/14
Số km
1,978
Động cơ
366,699 Mã lực
Nơi ở
Ngụy Như Kon Tum, Thanh xuân, Hà Nội
CCCM thân mến,
Em đang gặp phải vấn đề khó chịu từ Mobifone liên quan đến chuyển mạng giữ số.
Em đã dùng một số thuê bao trả sau của Mobifone 15 năm, thanh toán cước và sử dụng gói dữ liệu di động rất đều đặn. Tuy nhiên gần đây do yêu cầu phải di chuyển ra các vùng cao, biên giới hải đảo nên mạng Mobi rất chán, em thấy chương trình chuyển mạng giữ số của các nhà mạng là rất phù hợp cho những người như em, do vậy đã đăng ký chuyển mạng.
Hành trình chuyển mạng mới thật là gian nan, các điện thoại viên đầu tiên sử dụng chiêu bài dụ dỗ và động viên, hết cấp này đến cấp khác gọi điện đến.
Đến khi em vẫn kiên quyết chuyển mạng thì họ bỏ mặc người dùng, lần thứ 2 gọi đến họ báo phải cắt dữ liệu di dộng (4G) em OK trong khi còn 400.000 cho 2 tháng chưa sử dụng, thì nhà mạng mới tiếp tục thực hiện.
Lần thứ 3 gọi thì cắt thông báo cuộc gọi nhỡ, đồng thời em cẩn thận báo cắt hết các dịch vụ khác.
Lần thứ 4 gọi, nói là đợi.
Lần thứ 5 gọi, cũng báo đợi các bộ phận xử lý.
Hành trình chuyển mạng khó khăn quá, các bác có ai gặp trường hợp tương tự và cho em xin ý kiến tư vấn được không ạ?

Cảm ơn
Mình có số 0904x80888 dùng hơn chục năm giờ muốn chuyển sang Vietel mà họ cũng làm khó ko chuyển cho
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mình có số 0904x80888 dùng hơn chục năm giờ muốn chuyển sang Vietel mà họ cũng làm khó ko chuyển cho
số của cụ là số đẹp thì bị làm khó là đúng rồi. Mạng nào cũng vậy thôi.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Em cũng chuyển mạng 1 số từ Mobi qua Viet từ tháng 5 năm 2020 giờ vẫn chưa xong. Coi như 2 năm rồi nhỉ? :)
 

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top