[Funland] Mobifone - Phiền hà chuyển mạng giữ số

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam

nhocbold29

Xe hơi
Biển số
OF-789862
Ngày cấp bằng
10/9/21
Số km
105
Động cơ
24,916 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nói chung là cay mà ko làm dc gì, chắc do e ko quen chửi bới, cào mặt vs mấy em GDV 😑
e cũng chả muốn làm căng với gdv đâu, vì mình biết thực sự họ chả có quyền quyết định cho ai ở hay đi. Nhưng gdv có thể làm việc nội bộ với các phòng ban phía trên để giải quyết nhanh cho khách (em đoán thế). Nếu từ đầu gdv Mobi bình thường thì em chả nói, đằng này mẹ gdv ở cửa hàng 12 Điện Biên Phủ lại có thái độ lồi lõm nên em mới quậy tưng bừng thôi :)).
 

meodenhiphop

Xe máy
Biển số
OF-708313
Ngày cấp bằng
22/11/19
Số km
86
Động cơ
90,310 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
e cũng chả muốn làm căng với gdv đâu, vì mình biết thực sự họ chả có quyền quyết định cho ai ở hay đi. Nhưng gdv có thể làm việc nội bộ với các phòng ban phía trên để giải quyết nhanh cho khách (em đoán thế). Nếu từ đầu gdv Mobi bình thường thì em chả nói, đằng này mẹ gdv ở cửa hàng 12 Điện Biên Phủ lại có thái độ lồi lõm nên em mới quậy tưng bừng thôi :)).
Mobifone 12 ĐBP có 1 mẹ giao dịch viên rất "bố láo" với khách muốn chuyển mạng.
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ với cụ kinh nghiệm của em: em chuyển 3 sim Mobi sang Viettel. Ngay từ đầu, em xác định số của mình không phải dạng số đẹp, biết Mobifone sẽ gây khó khăn (mạng này nổi tiếng chơi bửn) nhưng em chấp nhận mất thời gian một tí hơn là mất tiền.
1. Đầu tiên cụ phải kiểm tra kỹ xem sim của mình đã chính chủ chưa vì nhiều khi mình mua sim ngoài đại lý, dùng lâu thành quen nên không để ý vụ này. Nếu chưa thì cụ ra cửa hàng Mobi đăng ký thông tin. Nếu đăng ký rồi thì cụ kiểm tra xem thông tin chính chủ đã khớp với cmnd/cccd chưa? (kiểm tra thông tin thì cụ gọi tổng đài hoặc soạn tin TTTB gửi đến 1414)
2. Sau khi thông tin khớp rồi, cụ gọi tổng đài hỏi xem thuê bao của mình có đang sử dụng divu gtgt nào không, hoặc có đăng ký divu "kết nối dài lâu" không? Nếu có thì hướng dẫn cách huỷ. Cứ bịa lý do: số này sắp chuyển cho người già dùng, người ta chỉ cần nghe gọi thôi nên không muốn mất tiền vì mấy divu này nọ.
3. Hai bước trên ok rồi thì cụ xem trong tài khoản nếu còn nhiều tiền thì cứ gọi hết đi, đến khi còn tầm khoảng dưới 20k thì đến điểm giao dịch của nhà mạng muốn chuyển đến để làm thủ tục. Cchuyển sang Vịt teo, em hay đến cửa hàng chính thức ở 61 Cửa Đông (ở ngay ngã 3 Cửa Đông - Lý Nam Đế). Em dùng mấy divu của Vịt teo nhiều năm nay rồi, thấy trong các cửa hàng của bên này ở các quận nội thành thì cửa hàng Cửa Đông nhân viên hỗ trợ khách cực nhiệt tình, đặc biệt là dễ tính hơn giao dịch viên ở các cửa hàng khác. Khi chuyển mạng giữ số, em muốn đăng ký gói tom690_12 (gọi rẻ, có 690đ/phút) thì cửa hàng này đều ok, trong khi mấy cửa hàng khác thì nhân viên không thích cho khách đăng ký gói này vì "hoa hồng" gói này thấp hơn. Em đưa phương án cho cụ tham khảo, còn đến cửa hàng nào thì tuỳ cụ chọn.
4. Sau khi soạn tin chuyển mạng, sẽ có nhân viên Mobi gọi điện hỏi thăm vì sao khách muốn đi. Em hay nói ngắn gọn: vì không có nhu cầu dùng; họ giới thiệu mấy gói cước nọ kia cũng mặc, tìm cách ngắt cuộc gọi nhanh. Chắc chắn khi lần đầu chuyển mạng, cụ sẽ bị từ chối. Tin nhắn phản hồi từ Mobi sẽ là vướng cam kết, không đủ điều kiện...đại loại thế. Sau khi nhận được tin nhắn, cụ gọi tổng đài 18001090, bật loa ngoài, để sẵn cái máy khác bên cạnh để ghi âm, đồng thời ngay từ đầu báo cho nhân viên tổng đài là mình sẽ ghi âm. Nhân viên nói hệ thống Mobi có ghi âm rồi, cụ nói hẳn: đó là việc của các bạn, còn tôi ghi âm để có bằng chứng. Sau đó cụ hỏi tại sao khi chuyển mạng lại bị từ chối vì vướng cam kết? Nhờ bạn kiểm tra xem số này vướng cam kết gì? Lúc này thường có mấy trường hợp xảy ra:
- Nếu tổng đài không kiểm tra được cam kết thì cụ ra cửa hàng chính thức hỏi.
- Nếu tổng đài nói có cam kết dùng gói này nọ thì cụ hỏi cách huỷ. Nếu câu trả lời là cái này anh/chị cam kết dùng trong bao lâu thì cụ nói tôi không cam kết & sẽ ra cửa hàng kiểm tra lại.
5. Chắc chắn cụ phải ra cửa hàng giao dịch của Mobifone. Nếu ở Hà Nội, cụ né ngay cửa hàng ở 12 Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) nhé vì cửa hàng này nhân viên cực nhây trong vụ chuyển mạng. Lần trước em bị ở đấy 1 lần, đôi co mãi đấy, nhân viên còn bật khách như chém chả. Bên Viettel hay gợi ý khách ra cửa hàng Mobi 80 Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vì tỉ lệ đi ở cửa hàng này cao hơn.
6. Cụ phải ra cửa hàng trong giờ hành chính nhé. Có thể lúc đông khách, đợi hơi lâu một tí nhưng khi mình khiếu nại thì sẽ được các phòng ban bên trên tiếp nhận nhanh hơn. Nhiều cụ thích ra ngoài giờ hành chính vì ngại chờ nhưng sẽ bị mất thêm một ngày để xử lý.
7. Khi gặp gdv, cụ nhờ kiểm tra xem sđt có bị vướng cam kết gì không & xin giấy viết khiếu nại. GDV nói chỉ cần khiếu nại mồm thôi, họ sẽ nhập trên hệ thống thì nhất quyết đòi giấy viết nhé, thậm chí quát lên cũng được, chứ lành quá, chấp nhận khiếu nại mồm thì sau này không có bằng chứng làm căng đâu. Lúc này lại có 2 trường hợp:
- GDV nói số không có cam kết, cụ viết khiếu nại đại ý: tôi dùng sđt này, thông tin chính chủ đúng, không dùng divu gtgt, ngày giờ này tôi gọi tổng đài, bạn nv danh số x nói có cam kết (tôi vẫn giữ ghi âm) nhưng khi ra cửa hàng Mobifone ở địa chỉ .... kiểm tra thì anh/chị gdv (ghi rõ đầy đủ họ tên) nói số của tôi không có cam kết gì? Vậy tôi yêu cầu Mobifone trong thời gian tối đa 5 ngày (không kể t7, cn, ngày nghỉ lễ) trả lời bằng văn bản cho tôi lý do vì sao tôi không cmgs được. Văn bản trả lời gửi cho tôi qua đường bưu điện theo địa chỉ ... của tôi. (thời hạn 5 ngày ở trong này: https://mobifone.vn/gioi-thieu/chat-luong-dich-vu/quy-trinh-tiep-nhan-khieu-nai)
- Nếu gdv nói số có cam kết, cụ yêu cầu đưa ra bằng chứng để chứng minh (vd: nếu số cam kết dùng gói C90 trong vòng 12 tháng thì yêu cầu đưa ra hình ảnh chụp văn bản có chữ ký sống của cụ xác nhận có cam kết dùng). Không đưa được thì lúc này cụ viết khiếu nại theo kiểu: yêu cầu Mobifone trả lời tôi bằng văn bản gửi về địa chỉ cho tôi, trong văn bản kèm bằng chứng rõ ràng tôi cam kết ngày giờ nào, có gì chứng minh.). Sau đó cụ bắt nhân viên ký ghi rõ họ tên, đóng dấu cửa hàng rồi chụp lại, nếu họ hỏi thì nói chụp lại làm bằng chứng để sau này có biến còn kiện lên cục Viễn Thông.
8. Em cam đoan Mobifone chả gửi cho cụ văn bản trả lời đâu. Nhưng mình vẫn phải viết khiếu nại để còn có cái mà gây áp lực. Cụ cứ đợi sau 7 ngày rồi quay lại cửa hàng viết khiếu nại lúc đầu, gặp đúng gdv hôm trước tiếp nhận. Để tránh mất thời gian thì cụ gọi tổng đài xin sđt cửa hàng, trước khi ra thì gọi điện hỏi gdv ấy có đi làm không? Làm ca nào vì khách muốn gặp trực tiếp. Nếu hôm ấy không đi làm thì hỏi lịch làm việc ngày tiếp theo. Em nhắc lại: cụ phải căn giờ hành chính. Gặp được người ta rồi thì cụ hỏi luôn: sao quá thời hạn 5 ngày rồi mà tôi không nhận được văn bản trả lời của Mobifone. Anh/chị nói cái này phụ thuộc vào cấp trên xử lý à? Thế anh/chị có biết thời hạn tối đa xử lý khiếu nại là 5 ngày không? Cụ đưa hẳn link phía trên cho họ xem. Nếu không biết thì anh/chị ngồi đây làm gì? Nếu anh/chị không giải quyết được thì cho tôi gặp cửa hàng trưởng. Cửa hàng trưởng đi vắng thì cho tôi gặp người có trách nhiệm thay mặt cửa hàng trưởng giải quyết ở đây. Không thể có chuyện một cửa hàng lại không có quản lý trong giờ làm việc được...Cụ cứ ngồi lỳ ở chỗ gdv ấy, không cho tiếp khách khác. GDV dám đuổi cụ đi thì gọi tổng đài phản ánh nhé.
Đoạn quay lại cửa hàng lần 2, cụ phải làm ầm lên, hiền quá không giải quyết được đâu. Như lần trước, gdv bật em tanh tách, em gọi tổng đài phản ánh luôn: tôi phản ánh gdv ... tại cửa hàng ... đang trong giờ làm việc có thái độ không đúng mực với khách trong giờ làm việc. Khách đang nói dở mà gdv nhảy vào cướp lời, chém khách như chém chả. Tuy tôi có ít tuổi hơn chị gdv ấy nhưng tôi đang là khách hàng, chị ấy là đại diện Mobifone làm việc với tôi. Mobifone được bình chọn là nhà mạng cskh tốt mà gdv lại có thái độ như vậy à? Hay đấy là văn hoá phục vụ của Mobifone?...
9. Gặp được cửa hàng trưởng, cụ cứ nói thẳng vấn đề như thế, như thế..., ép giải quyết bằng được. Cửa hàng trưởng hứa hẹn cứ về đi, lần này sẽ được thì cụ lấy điện thoại ra, nói dõng dạc: chị vui lòng nói lại để em ghi âm. Nếu cửa hàng trưởng nói: em không việc gì phải chắc lép thế, cụ bật luôn: em viết khiếu nại mà Mobifone còn không thèm hồi âm, em không chắc lép ghi âm lại thì cứ nghe các chị hứa lèo à?
Cơ bản kinh nghiệm của em là thế, gửi cụ tham khảo. Cụ cứ chuyển mạng đi, gặp khó ở khâu khiếu nại thì tuỳ tình hình tiếp theo em mới tư vấn được tiếp. Lưu ý cụ là nếu hiền lành, tử tế quá với Mobi thì mình chỉ thiệt thôi.
Mai nhà cháu cũng tham gia cuộc chiến với Mobi =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Hôm nay nhân viên CSKH Mobi giải thích ráo hoảnh với em rằng sim 4G Mobi mỗi lần kích hoạt data là trừ 75₫. Mà nó lai cứ tự kích hoạt vô tội vạ dù người dùng đã tắt Data trên máy rồi. Số tiền không nhiều nhưng rất là thiếu minh bạch. Nó buộc người dùng phải soạn tin để huỷ GPRS.
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy thuê bao mà nhiều 6 với 9 là êm đã chỉ đạo rồi, không có chuyển đi đâu sất.
Bác cứ yên tâm nhá.
Cháu dùng 3 sim Mobile thì hôm nay 1 sim đã sang Viettel.. giờ đấu tranh nốt 2 sim còn lại..
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gửi các cụ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------------------
Hà nội, ngày

ĐƠN KHIẾU NẠI LẦN 3
Về việc: Vinaphone tự đăng ký dịch vụ để lấy lý do từ chối chuyển mạng

Kính gửi: - Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông – 18 Nguyễn Du
- Thanh tra Cục Viễn thông - Bộ TTTT
- Công ty VNPT – Vinaphone

Tên tôi là: Nguyễn
Chứng minh thư số: 013 Công an Hà Nội cấp ngày
Địa chỉ: ........ Hà Nội
Là chủ thuê bao mạng Vinaphone số ...... (liên hệ số điện thoại này)

Ngày xx/xx/2021, tôi đến Cửa hàng Viettel để đăng ký chuyển mạng cho số thuê bao trên và đã thực hiện các bước theo hướng dẫn. Tôi đã kiểm tra và được Vinaphone trả lời qua USSD mã 123 không sử dụng dịch vụ nào. Tuy nhiên đến 10h30 ngày xx/xx/2021, tôi nhận được tin nhắn từ Trung tâm chuyển mạng về việc hủy yêu cầu chuyển mạng do chưa đáp ứng điều kiện. Tôi đã liên hệ tổng đài Vinaphone 18001091 nhánh 5 phản ánh thì nhân viên báo ngày xx/xx/2020 tôi có đăng ký gói cước 690 cam kết sử dụng Vinaphone. Tuy nhiên bằng văn bản này, tôi khẳng định từ khi sử dụng số thuê bao này bằng dịch vụ Vinaphone, tôi chưa bao giờ đăng ký gói cước 690 qua tin nhắn hay cửa hàng của Vinaphone. Như vậy tôi nghi ngờ Vinaphone tự đăng ký gói cước ép khách hàng sử dụng và lấy lý do từ chối chuyển mạng của tôi.

Bằng văn bản này, tôi đề nghị Thanh tra Bộ Thông tin truyền thông, Thanh tra Cục Viễn thông - Bộ TTTT và Công ty VNPT – Vinaphone kiểm tra, xác minh và trả lời tôi bằng văn bản, nếu phát hiện Công ty VNPT – Vinaphone có hành vi vi phạm quy định quản lý nhà nước thì xử lý theo quy định.

NGƯỜI KHIẾU NẠI
Nguyễn
Khiếu nại số 1,2 gửi email : vanthuthanhtra@mic.gov.vn, contact@vnta.gov.vn, cskh@vnpt.vn vào các ngày ..., ...
Cháu làm đơn xong rồi.. Mai mang đi nộp.. =))
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số bắt đầu thực hiện từ ngày 11-3-2019. Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số điện thoại 18006099.
Cái này gọi giải quyết được ko cụ? đó là bên trung gian ra quy trình và cũng là bên được lợi nhuận khi có quản lý, giao dịch chuyển mạng

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

minhnguyen3107

Xe tăng
Biển số
OF-31184
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,439
Động cơ
495,338 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà với vợ với con
Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại liên quan đến chuyển mạng giữ số bắt đầu thực hiện từ ngày 11-3-2019. Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, chủ thuê bao di động có thể liên hệ tới số điện thoại 18006099.
Cái này gọi giải quyết được ko cụ? đó là bên trung gian ra quy trình và cũng là bên được lợi nhuận khi có quản lý, giao dịch chuyển mạng

Sent from Other Universe via OTOFUN
Nếu cước hang tháng của cụ tầm 2-300k thì được, nhưng cao hơn thì nhà mạng vẫn gây khó dễ lắm
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy thuê bao mà nhiều 6 với 9 là êm đã chỉ đạo rồi, không có chuyển đi đâu sất.
Bác cứ yên tâm nhá.
Cụ chỉ đạo kiểu j mà nhà cháu sang Viettel hết rồi thế =))
Nói chung là cũng đơn giản thôi.. Nếu mà biết cách và rắn mặt các cụ ah ;))
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cụ chỉ đạo kiểu j mà nhà cháu sang Viettel hết rồi thế =))
Nói chung là cũng đơn giản thôi.. Nếu mà biết cách và rắn mặt các cụ ah ;))
Chúc mừng bác.
Tôi đang xài Vina, nên không phải chuyển nhà.
Vợ tôi xài mobi, nhưng lại kèm 1 số Vina để xài Data, nên cũng ổn.
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chúc mừng bác.
Tôi đang xài Vina, nên không phải chuyển nhà.
Vợ tôi xài mobi, nhưng lại kèm 1 số Vina để xài Data, nên cũng ổn.
Cháu chuyển hết sang Viettel xong nhờ cụ dragon2 Đăng ký gói cước. Tính ra "1.3tr/1 năm". Nghe gọi bét nhè Data 4gb/1 ngày dùng ko thể hết nổi, Nghĩ cảnh Mobile cứ 400-500k/1 tháng mà ức..
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Cháu chuyển hết sang Viettel xong nhờ cụ dragon2 Đăng ký gói cước. Tính ra "1.3tr/1 năm". Nghe gọi bét nhè Data 4gb/1 ngày dùng ko thể hết nổi, Nghĩ cảnh Mobile cứ 400-500k/1 tháng mà ức..
Gói ấy tốt thật.
Tôi chỉ có 1.5GB hàng ngày.
 

minh_tuaninfo

Xe buýt
Biển số
OF-207872
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
968
Động cơ
327,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gói ấy tốt thật.
Tôi chỉ có 1.5GB hàng ngày.
Giờ cụ muốn đổi gói cước làm bình thường nhà mạng ko cho đổi gói mình lợi hơn đâu.
Kinh nghiệm là cứ chuyển sang trả trước, đóng hết toàn bộ chi phí còn tồn đọng, doạ chuyển mạng.. Là đổi dc gói cước mong muốn.
Mà ko cho đổi thì chuyển luôn..
Thời buổi cạnh tranh mà cụ..
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Giờ cụ muốn đổi gói cước làm bình thường nhà mạng ko cho đổi gói mình lợi hơn đâu.
Kinh nghiệm là cứ chuyển sang trả trước, đóng hết toàn bộ chi phí còn tồn đọng, doạ chuyển mạng.. Là đổi dc gói cước mong muốn.
Mà ko cho đổi thì chuyển luôn..
Thời buổi cạnh tranh mà cụ..
Bác chuẩn đấy.
Tôi đang xài Trả sau, đúng là hơi bị bó buộc khi lựa chọn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top