Lạc quan lên cụhazz...Không biết có ông Lờ đờ nào đọc thớt này rồi ngâm cứu không, chứ em nghĩ nhà mình cứ bàn chán chê rồi đến ngày Mod lại...xóa thớt thôi. Chứ chả giải quyết cái gì cả![]()

Lạc quan lên cụhazz...Không biết có ông Lờ đờ nào đọc thớt này rồi ngâm cứu không, chứ em nghĩ nhà mình cứ bàn chán chê rồi đến ngày Mod lại...xóa thớt thôi. Chứ chả giải quyết cái gì cả![]()
Đặc sản hà nội nhà em là cứ có đường mới là tắc kinh luôn ...Cái đường này ngay từ đầu làm nhiều người đã kêu là nhỏ rồi, hồi đó mấy cụ cò BĐS kêu không bé, nếu tắc các cụ có thể chạy ra đường Qaung Trung ( Hà Đông)- Nguyễn Trãi, hay rẽ ra Đại lộ Thăng Long cơ mà, ơ thế giờ lại tắc hả cụ chủ? Mà nếu cái đống chung cư nó mọc lên hết thì lại xén vào đâu nữa?
Phương án của cụ cũng hay. Nếu thành hiện thực nó sẽ san tải cho ngã tư Trung Văn và đoạn Tố Hữu vào trung tâm vì sẽ rất nhiều các phương tiện từ Hà đông đi Mỹ đình, Cầu giấy sẽ theo đường này.![]()
Trước mắt mở thêm theo cái đường màu vàng thì có ổn không các cụ. Đỡ phải GPMB nhiều.
Cụ thật lạc quan, em thíchMột phương án nữa là mở thêm đường ngang tạo thành những ngã tư nối kết với đường nhánh bên trong. Quy hoạch phải nghiên cứu cả chiều rộng và sâu. Phương án của cụ có lẽ thực hiện được luôn sau tháng 7 này cụ ạ![]()
Cụ làm cái thư, gửi cái này nên cho Bác Nghị, Bác Thảo may ra, chứ cụ gửi QH ĐT có khi họ làm ngơ, gửi lên đây thì các cụ chém gió...Bác Th, Bác Ngh có bao giờ lên OF chém gió đâu ạTrên đường cái, ung dung ta bước
Đường ta rộng thênh thang tám thước …
Tố Hữu – Ta đi tới (1955)
Đường Lê Văn Lương nối dài trước đây giờ được đặt tên là đường Tố Hữu, đúng với ước muốn thênh thang bước của cụ Tố. Có điều cái thênh thang 8m của cụ giờ khổ con cháu quá…
![]()
Vài lời lãng đãng theo cụ Tố, giờ úp mặt vào thực tại con đường Tố Hữu:
- Đường Tố Hữu là con đường mới mở, chiều dài toàn tuyến được làm đa phần là trên nền đất ruộng cũ. Với các dự án chung cư khủng về số lượng kể cả đã xây và chưa xây như Dương Nội, Văn Khê, Văn phú, Usilk City, GTC, Booyung … và cả vài chục dự án chung cư ngấp ngó đâu đó ở khu vực Hà Đông, con đường này hoàn toàn có thể và nên được quy hoạch làm rộng hơn với chi phí tăng lên không đáng kể, toàn đất ruộng mà, rẻ lém. Em cũng hóng hớt được là xưa kia, khi Nam Cường làm con đường này họ cũng đã đề xuất rộng hơn ít nhất gấp rưỡi, gấp đôi hiện tại, nhưng chả hiểu sao … các Anh ý không gật … Thôi thì cái bệnh quy hoạch chung ở ta là vậy, nhiều người, ở nhiều nơi đã kêu khóc mỏi mồm. Sự đã rồi, không thay đổi được nhưng em ý tưởng thế này:
- Trong khi đợi các quan trên quy hoạch, làm đường mới (đấy là em AQ thế) thì giải pháp khả thi hiện tại em cho là có thể xén bớt vỉa hè đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến Ngã tư Tố Hữu – Khuất Duy Tiến để đảm bảo ít nhất mỗi chiều có thêm một làn xe. Phương án này có có sở do vỉa hè hiện tại của đoạn này rất rộng (6-7m) toàn xe cộ lao lên, chả ai đi bộ cả (sau này đi bộ tính sau
), ngoài ra đoạn này hiện vẫn còn ít dự án cao tầng nào mọc lên (trừ mấy cái chung cư Tây Hà đoạn gần đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu làm sát tận vỉa hè), đợi đến khi nó mọc lên rồi mới cơ nới thêm thì vô phương. Sau khi xén hè, đoạn đường này mỗi chiều sẽ có 3 làn xe chạy + 1 làn dừng như Hình 1 dưới đây.
Hình 1:
Trước khi xén hè:
![]()
Sau khi xén hè:
![]()
- Ngoài ra, đoạn ngã tư Trung Văn mở rộng thêm vào phía vỉa hè mỗi bên thêm một làn nữa để dành cho các phương tiện rẽ phải, giúp tăng khả năng lưu thoát ở khu vực ngã 4 này (như Hình 2).
Hình 2:
![]()
Em mời các cụ cùng bóng bàn cho nó xôm, biết đâu đến tai các quan trên, các cụ bùi tai một ngày kia anh em bớt khổ (em hơi AQ tý nhưng sức mạnh truyền thông của OF đã được kiểm chứng nhiều lần rồi các cụ nhỉ)
Các cụ làm đường chưa hiểu ý cụ Lành rồi. Ngày xưa gọi là thước, bây giờ gọi là làn. Ý cụ ấy bảo là phải làm 8 làn, đằng này làm có 6 làn. Tầm nhìn xa trông rộng của cụ xưa mà con cháu chẳng hiểu.Trên đường cái, ung dung ta bước
Đường ta rộng thênh thang tám thước …
Tố Hữu – Ta đi tới (1955)
Họ bán nhà chứ có bán đường đâu mà cụ5 năm nữa đi bộ có khi còn khó, cứ bán đất bán nhà xong thì mặc kệ .
Em đồng ý với cụem cho rằng ko nên mở rộng, vì mở rộng thì đến chỗ KDT vẫn tắc, nên làm nhanh các đường vành đai 2,5 đường 70, đường trung văn từ cầu vượt mễ trì mở thẳng xuống đại mỗ thậm chí là Lê Trọng Tấn.
Em nghĩ các cụ tính cả rồi, sau này (quy hoạch HaNoi tầm nhình 2050) các cụ tổng sẽ mở thêm 2 đường Tố Hữu nữa (bên trái và bên phải đường Tố Hữu hiên tại, cách tầm 200-300m) thì không cần chắp vá chỉnh sửa gì hết ạ
Em nhìn bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2020 không có đường mới nào bên phải, trái Tố Hữu để vào trung tâm đâu. Mà không có quy hoạch thì đến 2020 thì chung cư chắc cũng lấp kín rồi, muốn quy hoạch thêm cũng khó. Chỉ có con đường Bitexco làm BOT mà cụ 250cc đề cập thôi. Vậy nên mới phải có giải pháp cho đường Tố Hữu hiện tại khi mà chung cư chưa mọc lên nhiều chứ để chung cư mọc lên nhiều rồi xây sát vỉa hè như cái Tây Hà Tower thì lúc đó hết thuốc rồiEm vẫn thích phương án thêm đường mới. Đừng mở những con đường quá to, lượng xe cộ dồn về 1 cục rất khó quản lý, các phương tiện di chuyển cũng rất lắt léo, lượn bên nọ, xọ bên kia. Như Giải Phóng và Nguyễn Trãi, đường to nhưng đi lại lộn xộn, rất hay dồn cục bộ.
Có cụ nào có thông tin về đoạn đường nối ngã 3 Xa La với vành đại 3 không ạ? Em đọc thấy có thông tin Bitexco thầu từ năm ngoái mà ko thấy động tĩnh gì.