[Funland] Mở rộng đường Tố Hữu, các cụ ở Hà Đông vào góp gió nào

cuonghoang99

Xe buýt
Biển số
OF-323449
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
910
Động cơ
295,539 Mã lực
Ngày nào e cũng chiến đấu ở đây, Mệt lắm các cụ ạ :(. Nhất là đoạn Trung Văn
 

dutoan

Xe buýt
Biển số
OF-22770
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
654
Động cơ
492,387 Mã lực
Nơi ở
Ngõ lỗ thủng
Sáng nào em cũng bị tắc ở chỗ Tây Hà, đã không có đường dân 2 bánh phải leo lên vỉa hè để thoát (cũng biết là vi phạm giao thông) nhưng mấy con nhợn Tây Hà nó làm luôn cái Barie chắn đường xong rồi cho bảo vệ ngồi gác ở đấy, mặt cứ vênh lên nhìn anh em bò từng cm mới ức chứ. Có quy định nào cho nó chặn vỉa hè không nhỉ?
 

akarawa

Xe tải
Biển số
OF-128066
Ngày cấp bằng
19/1/12
Số km
478
Động cơ
379,396 Mã lực
nói chung là hết thuốc chữa. toàn chung cư mọc sát đường thế này thì mở rộng sao được.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,382
Động cơ
481,308 Mã lực
Em thấy tuyến này sẽ có đường bus nhanh mà nhà ga lại nằm ở giải phân cách. Không hiểu mai sau bà con sang đường để lên bus nhanh như thế nào ? Với mật độ giao thông thế này thì bus nhanh còn có tác dụng ???
 

z0z0z0

Xe điện
Biển số
OF-84906
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
3,648
Động cơ
428,415 Mã lực
Chỉ cần vài cái đường ngang nối từ Nguyễn Trãi và Trần Phú sang Tố Hữu đến đại lộ Thăng long. Đồng thời làm luôn hai đường nữa từ Xa la lên vành đai 3 nữa mới ổn được ợ. Các cụ thấy từ phía tây HN bây giờ chỉ có 2 đường hướng tâm vào trung tâm (mà lại còn quây lô cốt mất 2/3 lòng đường) thì không tắc mới là lạ
 

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
3,285
Động cơ
278,533 Mã lực
Em nhìn bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2020 không có đường mới nào bên phải, trái Tố Hữu để vào trung tâm đâu. Mà không có quy hoạch thì đến 2020 thì chung cư chắc cũng lấp kín rồi, muốn quy hoạch thêm cũng khó. Chỉ có con đường Bitexco làm BOT mà cụ 250cc đề cập thôi. Vậy nên mới phải có giải pháp cho đường Tố Hữu hiện tại khi mà chung cư chưa mọc lên nhiều chứ để chung cư mọc lên nhiều rồi xây sát vỉa hè như cái Tây Hà Tower thì lúc đó hết thuốc rồi (:|
Đường tắc thế thì xây cung cư cho dog nó mua.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,869
Động cơ
561,897 Mã lực
Theo em tạm thời thì được nhưng về lâu dài thì dù có mở rộng như đại lộ TL thì tắc vẫn hoàn tắc. Cái thằng nào nó lại nghĩ ra hệ thống giao thông xương cá nhỉ? Tất cả các đường nhánh (xương dăm) đều đổ về đường chính (xương sống) thì tắc là đúng rồi.

Ngày xưa, ở cả SG và HN, Pháp họ có phát triển giao thông theo kiểu này đâu, thay vào đó họ phát triển giao thông theo dạng bàn cờ nên rất khó tắc đường.



Do vậy theo em bây giờ khu vực này cần phải làm thêm vài đường song song với đường Tố Hữu thì mới hết tắc.

Còn trước mắt ngoài việc xén vỉa hè như cụ chủ đề nghị, cần mở rộng đường đoạn vào làng Trung Văn vì em quan sát thấy rằng đầu giờ sáng, đoạn vào làng Trung Văn bị tắc là sẽ kéo theo tắc ở ngã tư TV-TH (do số người từ Hà Đông đi lên rẽ trái vào làng TV khá đông nên khi bị tắc thì cũng làm dồn ứ ở ngã tư).
Còn ngã tư KDT- LVL thì chỉ mỗi nước làm hầm chui :D
 

OxIT

Xe buýt
Biển số
OF-751
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
933
Động cơ
585,132 Mã lực
Cả triệu dân có mỗi 2 con đường vào trung tâm k tắc mới lạ, nhưng tiền còn để xây tượng đài, mỗi lần tắc đường nghĩ đến tượng bác là hạnh phúc rồi.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Trên đường cái, ung dung ta bước
Đường ta rộng thênh thang tám thước …


Tố Hữu – Ta đi tới (1955)


Đường Lê Văn Lương nối dài trước đây giờ được đặt tên là đường Tố Hữu, đúng với ước muốn thênh thang bước của cụ Tố. Có điều cái thênh thang 8m của cụ giờ khổ con cháu quá…





Vài lời lãng đãng theo cụ Tố, giờ úp mặt vào thực tại con đường Tố Hữu:


- Đường Tố Hữu là con đường mới mở, chiều dài toàn tuyến được làm đa phần là trên nền đất ruộng cũ. Với các dự án chung cư khủng về số lượng kể cả đã xây và chưa xây như Dương Nội, Văn Khê, Văn phú, Usilk City, GTC, Booyung … và cả vài chục dự án chung cư ngấp ngó đâu đó ở khu vực Hà Đông, con đường này hoàn toàn có thể và nên được quy hoạch làm rộng hơn với chi phí tăng lên không đáng kể, toàn đất ruộng mà, rẻ lém. Em cũng hóng hớt được là xưa kia, khi Nam Cường làm con đường này họ cũng đã đề xuất rộng hơn ít nhất gấp rưỡi, gấp đôi hiện tại, nhưng chả hiểu sao … các Anh ý không gật … Thôi thì cái bệnh quy hoạch chung ở ta là vậy, nhiều người, ở nhiều nơi đã kêu khóc mỏi mồm. Sự đã rồi, không thay đổi được nhưng em ý tưởng thế này:


  • Trong khi đợi các quan trên quy hoạch, làm đường mới (đấy là em AQ thế) thì giải pháp khả thi hiện tại em cho là có thể xén bớt vỉa hè đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến Ngã tư Tố Hữu – Khuất Duy Tiến để đảm bảo ít nhất mỗi chiều có thêm một làn xe. Phương án này có có sở do vỉa hè hiện tại của đoạn này rất rộng (6-7m) toàn xe cộ lao lên, chả ai đi bộ cả (sau này đi bộ tính sau :D), ngoài ra đoạn này hiện vẫn còn ít dự án cao tầng nào mọc lên (trừ mấy cái chung cư Tây Hà đoạn gần đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu làm sát tận vỉa hè), đợi đến khi nó mọc lên rồi mới cơ nới thêm thì vô phương. Sau khi xén hè, đoạn đường này mỗi chiều sẽ có 3 làn xe chạy + 1 làn dừng như Hình 1 dưới đây.


Hình 1:


Trước khi xén hè:




Sau khi xén hè:




  • Ngoài ra, đoạn ngã tư Trung Văn mở rộng thêm vào phía vỉa hè mỗi bên thêm một làn nữa để dành cho các phương tiện rẽ phải, giúp tăng khả năng lưu thoát ở khu vực ngã 4 này (như Hình 2).


Hình 2:






Em mời các cụ cùng bóng bàn cho nó xôm, biết đâu đến tai các quan trên, các cụ bùi tai một ngày kia anh em bớt khổ (em hơi AQ tý nhưng sức mạnh truyền thông của OF đã được kiểm chứng nhiều lần rồi các cụ nhỉ :-bd)
Giải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.
Vụ này Hà Nội đã có pa giải quyết rồi, đơn giản, 3 nốt nhạc là xong.
Đó là bịt Ngã tư đường phố, bỏ hết đèn đỏ đi, mở các lối quay đầu cách xa ngã tư
Vì qua theo dõi thì lượng người đi chính là LVL chủ yếu, mấy con đường nhỏ rất ít người.
Em chắc là sắp làm pa này. Cụ nào cần độ thì kèo với em :)
 

white_egret_246

Xe tải
Biển số
OF-139457
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
205
Động cơ
368,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ôi zời. cách đây vài năm đi thì sướng . giờ thì đúng là kinh hoàng
 

white_egret_246

Xe tải
Biển số
OF-139457
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
205
Động cơ
368,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
em nghĩ tầm nhìn nếu mở rộng thì phải gấp 3 hiện tại. chứ giờ ko biết bao nhiêu chung cư xây dọc đường còn chưa vào sử dụng mà đã ntn rồi . Sau này thì chắc chớt
 

hebestia

Xe tải
Biển số
OF-46615
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
358
Động cơ
463,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Tỉnh
Giải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.
Vụ này Hà Nội đã có pa giải quyết rồi, đơn giản, 3 nốt nhạc là xong.
Đó là bịt Ngã tư đường phố, bỏ hết đèn đỏ đi, mở các lối quay đầu cách xa ngã tư
Vì qua theo dõi thì lượng người đi chính là LVL chủ yếu, mấy con đường nhỏ rất ít người.
Em chắc là sắp làm pa này. Cụ nào cần độ thì kèo với em :)
Bịt ngã tư chỉ là giải pháp tình thế. Em nghĩ Với tốc độ tăng xe cá nhân như hiện tại thì Hà Nội cần những con đường to. Ko cần nhìn Âu Mỹ xa xôi, chỉ sang các nước láng giềng như Sing, Thái, Malaysia thì thấy đường của họ to vật vã nhưng giờ cao điểm vẫn ùn, tắc dù giao thông công cộng của họ tốt hơn mình nhiều
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,439
Động cơ
422,252 Mã lực
Em rất quan tâm đến con đường này. Vì nó là đường vào trung tâm của nhà em. Nhà em ở đúng cuối Lê Văn Lương kéo dài luôn
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
3,182
Động cơ
442,726 Mã lực
Công thức tính mật độ dân cư trên đơn vị đường chả thằng quy hoạch nào không biết nhưng nó cũng biết thừa cắm thêm nhiều dự án trung cư là có rất nhiều xiền.
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Phương án của cụ cũng hay. Nếu thành hiện thực nó sẽ san tải cho ngã tư Trung Văn và đoạn Tố Hữu vào trung tâm vì sẽ rất nhiều các phương tiện từ Hà đông đi Mỹ đình, Cầu giấy sẽ theo đường này.

Trên thực tế, đoạn màu vàng ngắn cụ vẽ đã có trong quy hoạch đường 70 kéo dài, nhưng đoạn màu vàng dài em chưa nhìn thấy ở đâu.



Cụ thật lạc quan, em thích :x
Cụ thích nhưng em thích avatar của cụ hơn :D
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Cứ chỗ nào giao cắt thì làm cầu vượt thì mới mong không tắc ạ. Để đèn xanh đèn đỏ kể cả có xxx đứng vẫn thường xuyên có nguy cơ tắc.
Cụ chẩn quá, cầu vượt mà tắc thì ta lại làm cầu vượt vượt càu vượt,
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Em nhìn bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2020 không có đường mới nào bên phải, trái Tố Hữu để vào trung tâm đâu. Mà không có quy hoạch thì đến 2020 thì chung cư chắc cũng lấp kín rồi, muốn quy hoạch thêm cũng khó. Chỉ có con đường Bitexco làm BOT mà cụ 250cc đề cập thôi. Vậy nên mới phải có giải pháp cho đường Tố Hữu hiện tại khi mà chung cư chưa mọc lên nhiều chứ để chung cư mọc lên nhiều rồi xây sát vỉa hè như cái Tây Hà Tower thì lúc đó hết thuốc rồi (:|

Riêng đến Tây Hà em đề xuất giải pháp làm đường hầm chui dưới chân móng toà nhà
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Giải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.
Vụ này Hà Nội đã có pa giải quyết rồi, đơn giản, 3 nốt nhạc là xong.
Đó là bịt Ngã tư đường phố, bỏ hết đèn đỏ đi, mở các lối quay đầu cách xa ngã tư
Vì qua theo dõi thì lượng người đi chính là LVL chủ yếu, mấy con đường nhỏ rất ít người.
Em chắc là sắp làm pa này. Cụ nào cần độ thì kèo với em :)
Cụ làm bán kính các góc ngã 3 ngã tư to vào cho em, không cần tiêu chẩn đâu
 

250cc

Xe điện
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
2,475
Động cơ
444,128 Mã lực
Cầu vượt chỉ là giải pháp tình thế. Trừ khi cả 1 con đường, cứ có giao cắt là có cầu vượt thì không nói làm gì. Chỗ có chỗ không thì giải quyết được 1 điểm nó lại dồn vào điểm khác thôi.
 

hebestia

Xe tải
Biển số
OF-46615
Ngày cấp bằng
16/9/09
Số km
358
Động cơ
463,967 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông Tỉnh
có đường 40m từ dương nội lên tận trên kangnam giải toả giúp tố hữu rồi mà, mà không đi đại lộ thăng long cũng đc, đường 40m đó phải 5 năm nữa mới làm xong, nó là đường của nam cường đó
Đường này là đường nào thế cụ, cụ cho thông tin chi tiết được không ạ. Tks Cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top