- Biển số
- OF-323449
- Ngày cấp bằng
- 13/6/14
- Số km
- 910
- Động cơ
- 295,539 Mã lực
Ngày nào e cũng chiến đấu ở đây, Mệt lắm các cụ ạ . Nhất là đoạn Trung Văn
Đường tắc thế thì xây cung cư cho dog nó mua.Em nhìn bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2020 không có đường mới nào bên phải, trái Tố Hữu để vào trung tâm đâu. Mà không có quy hoạch thì đến 2020 thì chung cư chắc cũng lấp kín rồi, muốn quy hoạch thêm cũng khó. Chỉ có con đường Bitexco làm BOT mà cụ 250cc đề cập thôi. Vậy nên mới phải có giải pháp cho đường Tố Hữu hiện tại khi mà chung cư chưa mọc lên nhiều chứ để chung cư mọc lên nhiều rồi xây sát vỉa hè như cái Tây Hà Tower thì lúc đó hết thuốc rồi
Giải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.Trên đường cái, ung dung ta bước
Đường ta rộng thênh thang tám thước …
Tố Hữu – Ta đi tới (1955)
Đường Lê Văn Lương nối dài trước đây giờ được đặt tên là đường Tố Hữu, đúng với ước muốn thênh thang bước của cụ Tố. Có điều cái thênh thang 8m của cụ giờ khổ con cháu quá…
Vài lời lãng đãng theo cụ Tố, giờ úp mặt vào thực tại con đường Tố Hữu:
- Đường Tố Hữu là con đường mới mở, chiều dài toàn tuyến được làm đa phần là trên nền đất ruộng cũ. Với các dự án chung cư khủng về số lượng kể cả đã xây và chưa xây như Dương Nội, Văn Khê, Văn phú, Usilk City, GTC, Booyung … và cả vài chục dự án chung cư ngấp ngó đâu đó ở khu vực Hà Đông, con đường này hoàn toàn có thể và nên được quy hoạch làm rộng hơn với chi phí tăng lên không đáng kể, toàn đất ruộng mà, rẻ lém. Em cũng hóng hớt được là xưa kia, khi Nam Cường làm con đường này họ cũng đã đề xuất rộng hơn ít nhất gấp rưỡi, gấp đôi hiện tại, nhưng chả hiểu sao … các Anh ý không gật … Thôi thì cái bệnh quy hoạch chung ở ta là vậy, nhiều người, ở nhiều nơi đã kêu khóc mỏi mồm. Sự đã rồi, không thay đổi được nhưng em ý tưởng thế này:
- Trong khi đợi các quan trên quy hoạch, làm đường mới (đấy là em AQ thế) thì giải pháp khả thi hiện tại em cho là có thể xén bớt vỉa hè đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến Ngã tư Tố Hữu – Khuất Duy Tiến để đảm bảo ít nhất mỗi chiều có thêm một làn xe. Phương án này có có sở do vỉa hè hiện tại của đoạn này rất rộng (6-7m) toàn xe cộ lao lên, chả ai đi bộ cả (sau này đi bộ tính sau ), ngoài ra đoạn này hiện vẫn còn ít dự án cao tầng nào mọc lên (trừ mấy cái chung cư Tây Hà đoạn gần đến ngã tư Khuất Duy Tiến - Tố Hữu làm sát tận vỉa hè), đợi đến khi nó mọc lên rồi mới cơ nới thêm thì vô phương. Sau khi xén hè, đoạn đường này mỗi chiều sẽ có 3 làn xe chạy + 1 làn dừng như Hình 1 dưới đây.
Hình 1:
Trước khi xén hè:
Sau khi xén hè:
- Ngoài ra, đoạn ngã tư Trung Văn mở rộng thêm vào phía vỉa hè mỗi bên thêm một làn nữa để dành cho các phương tiện rẽ phải, giúp tăng khả năng lưu thoát ở khu vực ngã 4 này (như Hình 2).
Hình 2:
Em mời các cụ cùng bóng bàn cho nó xôm, biết đâu đến tai các quan trên, các cụ bùi tai một ngày kia anh em bớt khổ (em hơi AQ tý nhưng sức mạnh truyền thông của OF đã được kiểm chứng nhiều lần rồi các cụ nhỉ )
Bịt ngã tư chỉ là giải pháp tình thế. Em nghĩ Với tốc độ tăng xe cá nhân như hiện tại thì Hà Nội cần những con đường to. Ko cần nhìn Âu Mỹ xa xôi, chỉ sang các nước láng giềng như Sing, Thái, Malaysia thì thấy đường của họ to vật vã nhưng giờ cao điểm vẫn ùn, tắc dù giao thông công cộng của họ tốt hơn mình nhiềuGiải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.
Vụ này Hà Nội đã có pa giải quyết rồi, đơn giản, 3 nốt nhạc là xong.
Đó là bịt Ngã tư đường phố, bỏ hết đèn đỏ đi, mở các lối quay đầu cách xa ngã tư
Vì qua theo dõi thì lượng người đi chính là LVL chủ yếu, mấy con đường nhỏ rất ít người.
Em chắc là sắp làm pa này. Cụ nào cần độ thì kèo với em
Cụ thích nhưng em thích avatar của cụ hơnPhương án của cụ cũng hay. Nếu thành hiện thực nó sẽ san tải cho ngã tư Trung Văn và đoạn Tố Hữu vào trung tâm vì sẽ rất nhiều các phương tiện từ Hà đông đi Mỹ đình, Cầu giấy sẽ theo đường này.
Trên thực tế, đoạn màu vàng ngắn cụ vẽ đã có trong quy hoạch đường 70 kéo dài, nhưng đoạn màu vàng dài em chưa nhìn thấy ở đâu.
Cụ thật lạc quan, em thích
Cụ chẩn quá, cầu vượt mà tắc thì ta lại làm cầu vượt vượt càu vượt,Cứ chỗ nào giao cắt thì làm cầu vượt thì mới mong không tắc ạ. Để đèn xanh đèn đỏ kể cả có xxx đứng vẫn thường xuyên có nguy cơ tắc.
Em nhìn bản đồ quy hoạch giao thông Hà Nội đến 2020 không có đường mới nào bên phải, trái Tố Hữu để vào trung tâm đâu. Mà không có quy hoạch thì đến 2020 thì chung cư chắc cũng lấp kín rồi, muốn quy hoạch thêm cũng khó. Chỉ có con đường Bitexco làm BOT mà cụ 250cc đề cập thôi. Vậy nên mới phải có giải pháp cho đường Tố Hữu hiện tại khi mà chung cư chưa mọc lên nhiều chứ để chung cư mọc lên nhiều rồi xây sát vỉa hè như cái Tây Hà Tower thì lúc đó hết thuốc rồi
Cụ làm bán kính các góc ngã 3 ngã tư to vào cho em, không cần tiêu chẩn đâuGiải pháp của cụ quá cầu kỳ, vốn đầu tư lớn mà ko hiệu quả. Kinh nghiệm các nước khác là càng to càng tắc.
Vụ này Hà Nội đã có pa giải quyết rồi, đơn giản, 3 nốt nhạc là xong.
Đó là bịt Ngã tư đường phố, bỏ hết đèn đỏ đi, mở các lối quay đầu cách xa ngã tư
Vì qua theo dõi thì lượng người đi chính là LVL chủ yếu, mấy con đường nhỏ rất ít người.
Em chắc là sắp làm pa này. Cụ nào cần độ thì kèo với em
Đường này là đường nào thế cụ, cụ cho thông tin chi tiết được không ạ. Tks Cụ!có đường 40m từ dương nội lên tận trên kangnam giải toả giúp tố hữu rồi mà, mà không đi đại lộ thăng long cũng đc, đường 40m đó phải 5 năm nữa mới làm xong, nó là đường của nam cường đó