1. Tư vấn giám sát thì chắc chắn phải đi thuê rồi vì liên quan đến pháp lý, an toàn...
2. Bài toán ở đây là lập ban quản lý dự án hay thuê quản lý dự án chuyên nghiệp.
Trường hợp lập ban: Nếu ban qlda cứng để thực hiện được các mong muốn chủ đầu tư thì:
1. Trưởng ban lương tầm 60 củ + 2 phó ban hoặc phụ trách tòa gì đó 35-40 củ. + mỗi tòa 15 kỹ sư ( Phân bổ ko full nhưng tạm tính full cho dễ) lương tầm 20 củ. mỗi năm 8 tỷ tiền lương Tiền nộp bảo hiểm và bô máy nhân sự,kế toán coi như ko tính vì trừ vào số tháng nhân sự ko full + máy móc, văn phòng phẩm, điện nước khoảng 1 tỷ nữa. Hai năm ông nuôi bộ máy này là 17 tỷ
2,. Thuê Quản lý dự án: Nếu kèm cùng với ông TVGS thì gói quản lý dự án + tư vấn đấu thầu.. này tầm khoảng 0,5 tổng mức ( Hai tòa của cụ không rõ quy mô nhưng em nghĩ tầm 900-1000 tỷ, 0,5% là chỉ có 5 tỷ thôi cụ ợ) + 2-3 ông cứng đại diện chủ đầu tư giải quyết các vấn đề thầu bè.. lương 150 triệu cho 3 ông thì mất thêm 3 tỷ nữa, tổng chi phí chỉ tầm 8 -9 tỷ
Vậy tại sao chủ đầu tư vẫn tự thành lập ban:
Các chủ đầu tư làm nhiều dự án, buộc phải có ban của mình để giải quyết nhanh, linh động và xây dựng đội ngũ quản lý dự án cứng - chấp nhận giá đắt nhưng đến dự án 2 dự án 3 thì chuyên nghiệp rồi, ko như mấy ông quản lý dự án thuê toàn có mỗi ông giám đốc là cứng thì nhận 4-5 công trình còn lại toàn sinh viên mới ra trường, việc quản lý dự án tốt hay ko ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ. Nhưng công ty cụ làm có 2 tòa rồi nghỉ thì ko kịp đào tạo đâu, tuyển quân hỗn hợp về thì nhanh vỡ trận hơn nữa , mà tuyển một ekip thì giá với lại các spec vật liệu thay đổi nhiều lắm
một số chủ đầu tư còn cần xử lý các vấn đề tài chính, vốn ngân hàng... ko muốn qua các đơn vị tư vấn độc lập