[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Vậy nội dung là gì? sao không dám công bố, hay sợ công bố thì lòi cái đuôi ra?
Trong khi lại công bố đoạn nội dung thoại trời ơi đất hỡi...ông nào chả chế được :D
Cái đó thì chịu! đó là nghiệp vụ của nhóm điều tra.

Chưa thấy ai vừa điều tra vừa công bố cả\m/
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Rồi, cái này em sẽ ghi nhận là theo thông tin của cụ, "phía Nga" có dữ liệu khác với báo cáo của JIT (trong báo cáo JIT, dữ liệu được cung cấp chính thức bởi chính phủ Nga, không phải báo chí hay nguồn tin nào khác).

Ngoài ra ở bài viết trước của cụ, cụ ghi là JIT thừa nhận có Su-25 gân MH-17 trong khi không có vậy. Em nghĩ là cụ nên bỏ chút thời gian đọc hết báo cáo rồi hẵng chém với mọi người, topic sẽ có nhiều chất lượng hơn.
Báo cáo JIT viết sai so với công bố của Nga, còn cp Nga cấp gì cho họ thì chưa thấy nguồn trích ở văn bản nào, ngày mấy.
Tớ nói là JIT không bác bỏ được sự hiện diện của Su 25 chứ nhỉ, không phủ định tức là âm thầm thừa nhận rồi. Dữ lieu ra đa BQP Nga vẫn chuẩn, dù định bác bỏ bang một cái ra đa Ukr đang chạy thử, phần mềm mới chưa test xong thì ghi thế qué nào được những vật thể nhỏ bay nhanh, có khi Buk cũng chả thấy nốt ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Cái đó thì chịu! đó là nghiệp vụ của nhóm điều tra.

Chưa thấy ai vừa điều tra vừa công bố cả\m/
Thì JIT đang điều tra, đang công bố và lại điều tra tiếp đấy thôi ;))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Nga nó chỉ trưng dữ liệu vào thời điểm đó có máy bay Su25 của U ở đó chứ nó có khẳng định là Su bắn đâu mà cụ nhét chữ vào miệng nó vậy ? Mỹ có dữ liệu vệ tinh vào thời điểm đó sao ko trưng ra ? Sao U ko cho công bố đoạn ghi âm của ko lưu U ? Những thông tin này sẽ góp phần vạch mặt thủ phạm rõ ràng và nhanh chóng hơn thay vì phải mất 2 năm điều tra như vậy :))
Đề nghị cụ đọc rõ báo cáo của UB điều tra quốc tế. Ukr đã cung cấp đầy đủ dữ liệu cho UB, phía Nga đòi chia sẻ nhưng có ai cho kẻ nghi phạm tội được tiếp cận dữ liệu khi điều tra không?
Các thông tin về Su, Mít đều là nguồn ko rõ ràng. Khi bị vạch mặt thì Nga chối bay thông tin đó không phải của BQP Nga đưa ra, và CP Nga ko chịu trách nhiệm về thông tin đó, quá nực cười và thô bỉ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Đề nghị cụ đọc rõ báo cáo của UB điều tra quốc tế. Ukr đã cung cấp đầy đủ dữ liệu cho UB, phía Nga đòi chia sẻ nhưng có ai cho kẻ nghi phạm tội được tiếp cận dữ liệu khi điều tra không?
Các thông tin về Su, Mít đều là nguồn ko rõ ràng. Khi bị vạch mặt thì Nga chối bay thông tin đó không phải của BQP Nga đưa ra, và CP Nga ko chịu trách nhiệm về thông tin đó, quá nực cười và thô bỉ.
Hai Xuân đừng lươn lẹo: thông tin có Su 25 lúc MH 17 bay qua được thứ trưởng BQP Nga họp báo đưa lên, đến giờ chưa có gì bác bỏ;))
Ông JIT bảo không có máy bay nào đủ gần là dựa trên cái đài vô danh tiểu tốt chưa đưa vào chính thức của Ukr.
Ukr là bên có lỗi lớn trong việc để MH 17 đi vào khu vực chiến sự lại được tham gia điều tra ;))
 

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Thì JIT đang điều tra, đang công bố và lại điều tra tiếp đấy thôi ;))
Công bố kết quả chứ không công bố nguồn dữ liệu, vì nguồn dữ liệu vẫn còn được dùng để tiếp tục.

Tóm lại bản kết luận (theo JIT) tới thời điểm này là:
- Bắn bằng BUK
- BUK chuyển từ Nga qua,
- Bắn xong chuyển về.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Báo cáo JIT viết sai so với công bố của Nga, còn cp Nga cấp gì cho họ thì chưa thấy nguồn trích ở văn bản nào, ngày mấy.
Tớ nói là JIT không bác bỏ được sự hiện diện của Su 25 chứ nhỉ, không phủ định tức là âm thầm thừa nhận rồi. Dữ lieu ra đa BQP Nga vẫn chuẩn, dù định bác bỏ bang một cái ra đa Ukr đang chạy thử, phần mềm mới chưa test xong thì ghi thế qué nào được những vật thể nhỏ bay nhanh, có khi Buk cũng chả thấy nốt ;))
Đến thế này thì em cũng chịu cụ rồi. Báo cáo không nhắc một chữ đến Su-25, vậy như cụ nói là âm thầm thừa nhận. Nếu tiếp tục theo logic của cụ thì chắc chắn phải có một sư đoàn máy bay xung quanh MH-17 từ F-16, F-22, F-35, Typhoon,... vì báo cáo âm thầm thừa nhận hết. Em xin phép ngừng bàn tiếp với cụ.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Công bố kết quả chứ không công bố nguồn dữ liệu, vì nguồn dữ liệu vẫn còn được dùng để tiếp tục.

Tóm lại bản kết luận (theo JIT) tới thời điểm này là:
- Bắn bằng BUK
- BUK chuyển từ Nga qua,
- Bắn xong chuyển về.
Và tất cả, dựa trên dữ lieu của Ukraina, bên đã dẫn máy bay dân sự vào vùng chiến sự ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Đến thế này thì em cũng chịu cụ rồi. Báo cáo không nhắc một chữ đến Su-25, vậy như cụ nói là âm thầm thừa nhận. Nếu tiếp tục theo logic của cụ thì chắc chắn phải có một sư đoàn máy bay xung quanh MH-17 từ F-16, F-22, F-35, Typhoon,... vì báo cáo âm thầm thừa nhận hết. Em xin phép ngừng bàn tiếp với cụ.
Thế cái chữ lân cận/đủ gần vicinity cụ vứt đi đâu.
Thôi cụ cứ âm thầm rút lui thế cũng tốt ;))
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
Nhiều người ở đây coi thường Hà Lan quá. Nghĩ sao công dân họ chết thế, họ lại đi vu cho Nga. Nếu bắt ai đó chịu trách nhiệm cho xong vụ này thì vu cho Ukraine sẽ dễ hơn. Vụ này chưa dừng ở đây đâu. 1-2 năm tới nó sẽ ra báo cáo có đích danh khá nhiều tên cá nhân cụ thể
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Nhiều người ở đây coi thường Hà Lan quá. Nghĩ sao công dân họ chết thế, họ lại đi vu cho Nga. Nếu bắt ai đó chịu trách nhiệm cho xong vụ này thì vu cho Ukraine sẽ dễ hơn. Vụ này chưa dừng ở đây đâu. 1-2 năm tới nó sẽ ra báo cáo có đích danh khá nhiều tên cá nhân cụ thể
Bình luận về kết quả để nhận định về sự chat chẽ về logic, qua đó trình mình về lô ric nó cũng tăng, tư duy toàn vu nọ vu kia nà tư ruy sỉu ....hi hiii
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,194
Động cơ
461,756 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
tới bây giờ chỉ là công bố báo cáo điều tra chưa có kết luận cụ thể mà các Cụ chém ác nhỉ 8->8->8->
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Nhiều người ở đây coi thường Hà Lan quá. Nghĩ sao công dân họ chết thế, họ lại đi vu cho Nga. Nếu bắt ai đó chịu trách nhiệm cho xong vụ này thì vu cho Ukraine sẽ dễ hơn. Vụ này chưa dừng ở đây đâu. 1-2 năm tới nó sẽ ra báo cáo có đích danh khá nhiều tên cá nhân cụ thể
JIT nói là họ có tên của 100 cá nhân có liên quan tới vụ này nhưng chưa công bố. Theo em hiểu từ báo cáo của họ:

"The most important in the JIT investigation is that we can substantiate our conclusions with legal and convincing evidence. In doing so the bar is high: the evidence must stand before a court. We are confident that the evidence which we have collected removes any kind of doubt about the cause of the crash. Of course, ultimately it will be up to the court to render a final judgment."

Bước tiếp theo sẽ là đưa ra toà án để đòi lại công bẳng cho các nạn nhân.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
JIT nói là họ có tên của 100 cá nhân có liên quan tới vụ này nhưng chưa công bố. Theo em hiểu từ báo cáo của họ:

"The most important in the JIT investigation is that we can substantiate our conclusions with legal and convincing evidence. In doing so the bar is high: the evidence must stand before a court. We are confident that the evidence which we have collected removes any kind of doubt about the cause of the crash. Of course, ultimately it will be up to the court to render a final judgment."

Bước tiếp theo sẽ là đưa ra toà án để đòi lại công bẳng cho các nạn nhân.
Em cũng mong nó đưa ra TA cho rõ trắng đen, nhưng khả năng còn lâu :|
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Em xin lỗi cụ Bachsima vì sự lầm lẫn.
Cụ xem kỹ lại giúp em đường mũi tên mà UBĐT đưa ra trên bản đồ đều đi dọc theo khu vực nổi dậy kiểm soát mà cụ. Em xin mạn phép úp tấm bản đồ chiến sự của cụ để dễ bề so sánh.
Lưu ý, ta lấy địa danh Luhansk làm mốc để dễ nhận diện. Như vậy rõ ràng hướng mũi tên đi qua BG Nga nằm ở khu vực Ivarino (không biết em phiên âm từ tiếng Nga sang có đúng không) do quân miền Đông kiểm soát.

Rõ ràng với tấm bản đồ chiến sự trên thì ta thấy vùng được tô màu nâu chính là khu vực phe miền Đông kiểm soát. Phần màu sáng là do chính phủ kiểm soát. Đối chiếu 2 tấm bản đồ thì rõ ràng hướng di chuyển của Buk (nếu có) hoàn toàn nằm trong vùng do quân miền Đông kiểm soát.
Em không dám khẳng định nhưng nếu xét về mặt logic cũng như những gì đã xảy ra trên thực chiến tại thời điểm đó thì rõ ràng phe miền Đông là nghi phạm số 1.
Sau khi sự việc xảy ra thì truyền thông Nga cũng đã bị hố rất nhiều lần thậm chí có việc BQP Nga đưa hình ảnh sai sự thật về sự xuất hiện của tiêm kích U bắn vào MH17 và sau đấy đã bị vạch trần.
Việc một máy bay dân sự bị bắn trong vùng chiến sự không thể là một bí ẩn, bởi chắc chắn các bên đều có phương tiện kỹ thuật để nắm bắt được sự việc. Những bằng chứng ấy sẽ là những quân cờ rất đắc giá để mặc cả do đó việc nó có xuất hiện cho mọi người biết hay không còn tùy thuộc vào các bên liên quan chứ không phải vì bất cứ một lý do nào khác.
Cuối cùng, em cũng xin có đôi lời : Cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa các thế lực lớn trên TG là một việc làm thể hiện tính "con" (vật) chứ không phải tính "người" để đáng phải ca ngợi. Trong cuộc tranh giành ấy thì mọi hậu quả thảm khốc đều đổ xuống đầu của những người dân vô tội. MH17 hay A-321 của Nga đều là những nạn nhân oan ức, tức tưởi của một người hay một nhóm người đang được rất nhiều người ca tụng là "vĩ đại", là "dân chủ". Họ tự cho mình có sức mạnh, có quyền lực để bắt người khác phải uy phục mình. Họ muốn đi vào lịch sử, được dựng tượng bằng cách đạp lên xác chết của biết bao nhiêu người dân (trong đó có rất nhiều trẻ em) ở Irak, Somali, Yemen, Syria... và thật buồn thay, sự tàn ác của họ lại nhận được sự cỗ vũ rất nhiệt tình của các thành viên, mà chính bản thân gia đình cũng như cha anh của họ đã từng là nạn nhân của bọn tàn ác đó. Họ hả hê khi một người lính SR bị phiến quân chặt đầu hay gán cho những đứa trẻ bị vùi chết bởi không kích ở Alepo là "bọn khủng bố". Với lập luận, bọn trẻ ấy đáng chết vì chúng sống trong vùng của bọn khủng bố nên chắc chắn sau này khi lớn lên chúng sẽ trở thành khủng bố. Ghê thật.
Bác chém rất dài nhưng lại phạm một lỗi cơ bản trong tranh biện: không nhớ ngày mái bai rơi!. Điều đó dẫn đến việc bác sai lầm đưa bản đồ chiến sự (mà em đã đăng). Em cứ cào lại đã. :D
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Cụ hiểu ý câu tiếng Anh không sát lắm.

Cụ thử dịch đoạn tiếng Anh trên ra tiếng Việt xem nào? Em đoán chắc cụ dịch sẽ có vấn đề.
Em nói thế này cho đơn giản, mẹ em bắt đầu dạy em tiếng Anh từ năm 6 tuổi. Lúc em đi cao học, TOEFL là 597 paper básed. Luận văn nghiên cứu sinh em viết khoảng 200 trang tiếng Anh. Ngoài ra em cũng có một số bài báo khoa học chuyên ngành. Hiện giờ em đang làm ở công ty Mỹ cũng được vài năm rồi.

Logic của em là JIT nhắc đến toà án trong báo cáo của họ và họ quan tâm tới những chứng họ điều tra được có đứng vững trước toà không, điều này cho thấy nhiều khả năng bước tiếp theo là sẽ đưa ra toà.
 

oldfashion

Xe điện
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
2,739
Động cơ
364,471 Mã lực
Em nói thế này cho đơn giản, mẹ em bắt đầu dạy em tiếng Anh từ năm 6 tuổi. Lúc em đi cao học, TOEFL là 597 paper básed. Luận văn nghiên cứu sinh em viết khoảng 200 trang tiếng Anh. Ngoài ra em cũng có một số bài báo khoa học chuyên ngành. Hiện giờ em đang làm ở công ty Mỹ cũng được vài năm rồi.

Logic của em là JIT nhắc đến toà án trong báo cáo của họ và họ quan tâm tới những chứng họ điều tra được có đứng vững trước toà không, điều này cho thấy nhiều khả năng bước tiếp theo là sẽ đưa ra toà.
597 điểm em sợ là hơi thấp.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top