[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Mất hai năm giời nặn bóp các chứng cứ rồi phòi ra được cái báo cáo điều tra na ná như báo cáo ban đầu theo định hướng MXH thì Hà Lan, hay cái UBĐT của Hà Lan, cũng đáng coi thường thật. ;))
Mong gì ở cái ông Hà Lan bán thuốc hợp pháp, khéo vừa viết báo cáo vừa phì phà tý cỏ nên chữ nghĩa lỗ mỗ là thường ;))
Lúc đầu em cũng nể cái món La hay lắm, nhưng sau quả Milosevic chết trong tay La hay mà không kết tội nổi thì chỉ có một từ về La hay: Ngáo ;))
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Còn phi logic em thấy hài nhất là chi tiết Ngố bùm xong chuyển cả dàn Buk về Ngố mà chả có tý hình ảnh tử tế nào ngoài mấy cái Video lòe nhòe xa tít tắp. Trên Clip thấy mô tả em xe chở TL được quay ở rất nhiều địa điểm khác nhau...mà thế ếu nào các em xe chỉ huy, xe radar ko có 1 hình ảnh nào.....chả lẽ nó đi bằng đường hầm xuyên biên giới =)) =))
Vậy nghĩa là cụ vẫn chưa xem video clip của JIT mà em đã gửi cụ từ post trước:


Đoạn từ giây thứ 45 trở đi có giải thích rõ là BUK TELAR có khả năng hoạt động độc lập không cần xe chỉ huy và xe radar vì bản thân nó đã bao gồm những hệ thống đó rồi (tất nhiên là nếu có hai xe kia, hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn nữa nhiều). Em thấy cụ nên ít nhất dành chút thời gian chịu khó đọc báo cáo của JIT đi đã rồi hẵng chém để topic có chất lượng, em nhắc cụ mấy lần rồi, rất nhiều thắc mắc của cụ đều đã được giải thích trong đó.
 

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Em cũng chả biết hết họ có những cái gì, nhưng rất nhiều dữ kiện tại thời điểm xảy ra vụ việc mà rất nhiều báo chí, nguồn tin đưa lên thì trong báo cáo lờ tịt hoặc điểm qua, không có sự giải thích nào cả :))
Những dữ kiện đấy đến "mấy lão Ofer mất dạy" còn biết nữa là :))
Còn phi logic em thấy hài nhất là chi tiết Ngố bùm xong chuyển cả dàn Buk về Ngố mà chả có tý hình ảnh tử tế nào ngoài mấy cái Video lòe nhòe xa tít tắp. Trên Clip thấy mô tả em xe chở TL được quay ở rất nhiều địa điểm khác nhau...mà thế ếu nào các em xe chỉ huy, xe radar ko có 1 hình ảnh nào.....chả lẽ nó đi bằng đường hầm xuyên biên giới =)) =))
Các video được quay bởi nhiều người tại nhiều nơi mà (xem cái animation của JIT tổng hợp). Danh tính của nhân chứng thì cũng phải bí mật chứ, nếu không chắc đi ăn kiến hết.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Vậy nghĩa là cụ vẫn chưa xem video clip của JIT mà em đã gửi cụ từ post trước:


Đoạn từ giây thứ 45 trở đi có giải thích rõ là BUK TELAR có khả năng hoạt động độc lập không cần xe chỉ huy và xe radar vì bản thân nó đã bao gồm những hệ thống đó rồi (tất nhiên là nếu có hai xe kia, hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn nữa nhiều). Em thấy cụ nên ít nhất dành chút thời gian chịu khó đọc báo cáo của JIT đi đã rồi hẵng chém để topic có chất lượng, em nhắc cụ mấy lần rồi, rất nhiều thắc mắc của cụ đều đã được giải thích trong đó.
Em xem rồi, mới thấy độ ngẫn của kết luận "hoạt động đọc lập", tuy nhiên nó đi sâu vào kỹ thuật nên em chả buồn phản biện cái vụ đấy :))
Nếu cụ thích chém về tính năng kỹ thuật, khả năng tác chiến, ưu nhược điểm của hệ thống này thì mời cụ qua bên Box thủy lục bên kia, em sẽ chém với cụ về món này được :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Các video được quay bởi nhiều người tại nhiều nơi mà (xem cái animation của JIT tổng hợp). Danh tính của nhân chứng thì cũng phải bí mật chứ, nếu không chắc đi ăn kiến hết.
Thì vì quay ở nhiều nơi mà lại có sự rất chi là thống nhất: quay được nhõn em xe chở đạn, thế còn các em xe khác đâu? mà lại rất chi là tình cờ và bất ngờ, quân đội U cũng mất nhõn em xe chở đạn ấy thì phải =))
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Vậy nghĩa là cụ vẫn chưa xem video clip của JIT mà em đã gửi cụ từ post trước:


Đoạn từ giây thứ 45 trở đi có giải thích rõ là BUK TELAR có khả năng hoạt động độc lập không cần xe chỉ huy và xe radar vì bản thân nó đã bao gồm những hệ thống đó rồi (tất nhiên là nếu có hai xe kia, hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn nữa nhiều). Em thấy cụ nên ít nhất dành chút thời gian chịu khó đọc báo cáo của JIT đi đã rồi hẵng chém để topic có chất lượng, em nhắc cụ mấy lần rồi, rất nhiều thắc mắc của cụ đều đã được giải thích trong đó.
Cụ lý thuyết ít thôi!
Nặng về cá nhân quá, mất mấy còm khoe tiếng Anh làm gì?
Cụ kia là chuyên gia đấy cụ ạ, chứ không phải hóng hoạt hình như cụ đâu!
 

Cà Chua Dập

Xe hơi
Biển số
OF-445399
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
158
Động cơ
209,760 Mã lực
Nơi ở
Nhất kinh kì - Nhì phố Hiến
Cụ chủ thớt bị tịch thu bằng lái là thông tin em thấy chính xác nhất :)
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực
Bác chưa sửa sai trong bài đã đăng thì đã phạm thêm một sai lầm nữa: dùng một bài troll để minh họa dẫn chứng.
Còn về tấm ảnh xe Buk thì kết quả đây:


Ukrainian Armed Forces BUK-M1 TELAR 321 northwest of Slavyansk on July 4, 2014.
Ảnh chụp hệ thống tên lửa Buk-M1 Telar số 321 của quân đội Ucraina ở phía Tây Bắc Slavyansk, ngày 4/7/2014.
Ảnh do nhiếp ảnh gia Dmitry Lovetsky của hãng AP chộp ợ.
Xem ra với chuỗi lập luận của bác Hươngquê73 thì quân Ucro ngày càng trở thành thủ phạm duy nhất vụ bắn hạ MH-17. :))
Bác có vẻ cũng cứng tuổi, mà vẫn dễ sa vào mấy cái bẫy thông tin này.
Từ đó, rất dễ đưa ra nhận định tình hình sai lầm.
Cái em tranh luận với cụ GamCaoMayLanh là việc quân miền Đông đã kiểm soát được một số khu vực biên giới với Nga vào thời điểm MH17 rơi. Trong quá trình xem lại dữ liệu, em thấy thú vị là cụ @Tomboys có tấm ảnh Buk khá đẹp đưa lên ngày 16/7 thì trùng hợp thay ngày 17/7 MH17 bị bắn rơi và sau này CQĐT xác định thủ phạm chính là Buk.
Em không bình luận gì về tấm ảnh, nhưng các cụ nhạy cảm quá :))
Tấm bản đồ chứng minh việc kiểm soát biên giới của phe miền Đông ngày 16/7 (Em dùng bản đồ của Pro U)
 
Chỉnh sửa cuối:

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Thì vì quay ở nhiều nơi mà lại có sự rất chi là thống nhất: quay được nhõn em xe chở đạn, thế còn các em xe khác đâu? mà lại rất chi là tình cờ và bất ngờ, quân đội U cũng mất nhõn em xe chở đạn ấy thì phải =))
Em xem rồi, mới thấy độ ngẫn của kết luận "hoạt động đọc lập", tuy nhiên nó đi sâu vào kỹ thuật nên em chả buồn phản biện cái vụ đấy :))
Nếu cụ thích chém về tính năng kỹ thuật, khả năng tác chiến, ưu nhược điểm của hệ thống này thì mời cụ qua bên Box thủy lục bên kia, em sẽ chém với cụ về món này được :))
Nói thật là em không phải chuyên gia về vũ khí nên chả chém được với cụ về khoản này, đồng thời cũng loãng mất topic. Em chỉ xin tập trung vào báo cáo của JIT và theo lời của họ

"Based on the results of the criminal investigation it can be concluded that flight MH17 was shot down on 17 July 2014 by a missile of the 9M38 series, launched by a BUK-TELAR. This is consistent with the conclusions drawn by the OVV of 13 October 2015. The BUK-TELAR was brought in from the territory of the Russian Federation and subsequently also taken back to the Russian Federation."

Đồng thời ta cũng có khái niệm về TELAR:

"A transporter erector launcher and radar (TELAR) is the same as a TEL but also incorporates part or all of the radar system necessary for firing the missile(s). Such vehicles have the capability of being autonomous, greatly enhancing their effectiveness. With this type of system each vehicle can fight regardless of the state or presence of support vehicles. The TEL or TELAR may have a rotating turntable that it can use to aim the missiles. The vehicle may have to turn to aim the missiles or they may fire straight up."

Nghĩa là theo JIT, hệ thống vũ khí được sử dụng để bắn tên lữa là BUK-TELAR có khả năng hoạt động độc lập không cần xe chỉ huy và radar. Vì vậy câu hỏi của cụ là xe chỉ huy và xe radar đâu đã có lời giải đáp.

Còn nếu cụ bào đó là xe chở đạn thôi không phải BUK-TELAR còn JIT bảo đó la BUK-TELAR thì em chịu không thể tranh luận được với cụ vì em không đủ kiến thức. Họ đã công bố những bức hình này lên toàn thế giới, cụ có thể vào phản biện với những chuyên gia của họ. Nếu không cụ có thể chờ phía Nga phản biện cũng được, họ sản xuất ra BUK nên sẽ phân biệt rõ cái nào là TELAR cái nào là TEL hay cái nào là xe chở đạn thôi.

Mà thật ra, cá nhân em không nghĩ 100-200 chuyên gia của JIT, không thiếu chuyên gia vũ khí thực thụ, lại không phân biệt được thế nào là BUK-TELAR với xe chở đạn. Nếu để cho chuyên gia mạng như cụ phát hiện ra thì đúng là chuyện cười ra nước mắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

nocex

Xe buýt
Biển số
OF-416726
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
869
Động cơ
-105,999 Mã lực
Thì vì quay ở nhiều nơi mà lại có sự rất chi là thống nhất: quay được nhõn em xe chở đạn, thế còn các em xe khác đâu? mà lại rất chi là tình cờ và bất ngờ, quân đội U cũng mất nhõn em xe chở đạn ấy thì phải =))
Nhóm điều tra đưa ra chứng cứ (các hình ảnh, thời điểm quay, địa điểm quay) để kết luận BUK từ Nga chuyển qua và chuyển về, vậy cụ nên chứng minh rằng nó không phải là BUK của Nga chứ không phải hỏi các câu hỏi trên.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Ngày 17/7 MH17 bị bắn rơi thì trước đó, ngày 16/7 cụ @Tombuy đã có được tấm ảnh đoàn xe chở tên lửa Buk đi qua rất đẹp.
Ý câu này, không cần nhạy cảm, mà người lỳ nhất cũng biết rằng cụ đang dùng để chứng minh luận điểm "Nga vận chuyển và sử dụng vũ khí" của cụ ngay trong còm đó và 1 số còm trước. Nó nằm trong cả một đoạn tham biện về luận điểm đó của cụ, chứ không phải tách rời kiểu "hình ảnh chỉ mang tính minh họa".
Xe buk đó của Ucrai, mà đưa lên để minh họa cho luận điểm "Nga có liên quan", thì em cũng thấy khó hiểu quá ạ!
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực
Ý câu này, không cần nhạy cảm, mà người lỳ nhất cũng biết rằng cụ đang dùng để chứng minh luận điểm "Nga vận chuyển và sử dụng vũ khí" của cụ ngay trong còm đó và 1 số còm trước. Nó nằm trong cả một đoạn tham biện về luận điểm đó của cụ, chứ không phải tách rời kiểu "hình ảnh chỉ mang tính minh họa".
Xe buk đó của Ucrai, mà đưa lên để minh họa cho luận điểm "Nga có liên quan", thì em cũng thấy khó hiểu quá ạ!
Em đã giải thích ở trên. Còn cụ nghĩ sao thì tùy. Bản thân em cũng chỉ dừng lại ở việc gọi quân miền đông là "nghi phạm" chứ em chưa hề dùng từ "chính xác là thủ phạm". Kính cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Em đã giải thích ở trên. Còn cụ nghĩ sao thì tùy. Bản thân em cũng chỉ dừng lại ở việc gọi quân miền đông là "nghi phạm" chứ em chưa hề dùng từ chính xác là "thủ phạm". Kính cụ.
Vâng cụ!
Em không muốn tham gia nhiều ở đây, vì tổ đau đầu mà chả giải quyết gì...
Nhẽ ra ọp phơ chỉ nên bình tĩnh phán đoán và dựng các giả thuyết thì ok, nhưng nhiều cụ cay cú quá, đưa mấy cái áp đặt tư tưởng vào. Rồi lại còn tranh thủ kết luận thủ phạm mới tài, trong khi toàn dựa trên tài liệu được công khai hóa của các cơ quan có thẩm quyền, mà ngay cái cơ quan ấy còn chưa dám nói thủ phạm là ai cơ ạ. :))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Cái em tranh luận với cụ GamCaoMayLanh là việc quân miền Đông đã kiểm soát được một số khu vực biên giới với Nga vào thời điểm MH17 rơi. Trong quá trình xem lại dữ liệu, em thấy thú vị là cụ @Tomboys có tấm ảnh Buk khá đẹp đưa lên ngày 16/7 thì trùng hợp thay ngày 17/7 MH17 bị bắn rơi và sau này CQĐT xác định thủ phạm chính là Buk.
Em không bình luận gì về tấm ảnh, nhưng các cụ nhạy cảm quá :))
Tấm bản đồ chứng minh việc kiểm soát biên giới của phe miền Đông ngày 16/7 (Em dùng bản đồ của Pro U)


Lấy bản đồ ATO bên Ucro cho công bằng với bác nhé. Ngày 15/07 đã như thế này rồi, đến 18/07 lữ 80 quân Ucro đã chiếm được sân bay Lugansk.



Cái xe chở Buk thì được xác định là ở Krasnoarmeysk lúc đó nằm hoàn toàn trong tay quân Ucro

Vậy bác còn điều gì để chứng minh nữa?.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Nghĩa là theo JIT, hệ thống vũ khí được sử dụng để bắn tên lữa là BUK-TELAR có khả năng hoạt động độc lập không cần xe chỉ huy và radar. Vì vậy câu hỏi của cụ là xe chỉ huy và xe radar đâu đã có lời giải đáp.
JIT đã cố tình lập lờ khái niệm này cụ nhé - hoặc các cụ JIT cũng ếch biết phương pháp bắn của Buk, chỉ nhắm mắt nhắm mũi đọc thông số kỹ thuật trên catalog của nhà SX rồi suy ra "hoạt động độc lập" =)) =)).
Radar trên Telar là radar dẫn bắn cho TL, không phải là để tìm kiếm mục tiêu cụ ợ. Muốn dẫn bắn được thì phải được nạp thông số của mục tiêu vào đã nhé. Mà các thông số này phải được cấp từ em radar tìm kiếm mục tiêu cụ nhé, trên em Terar thần thành không có chức năng tìm kiếm và lấy thông số mục tiêu đâu cụ ợ. Người ta nói nó hoạt động độc lập là sau khi nó được cấp các tham số của mục tiêu bay đã, sau đó nó tự tính toán mà dẫn em TL đến gặp mục tiêu cụ ợ...độc lập là nghĩa ây. Còn em đấy mà đứng chơ lơ một mình thì không khác cục sắt là mấy :))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
UBĐT Hà Lan đáng lẽ phải mò theo giả thuyết thủ phạm như vầy:
Ngày 15/07 quân Ucro bị bắn rơi 1 chiếc AN-26. BTQP Ucro nghi là do KQ Nga bắn nên lập tức cho các tiểu đoàn Buk vào trực chiến. Và vào ngày 17/07 chiếc MH-17 xấu số đã bị hạ chỉ vì nhầm lẫn của một SQ điều khiển tên lửa còn trẻ...Vì trước kia quân Ucro cũng từng bắn nhầm máy bay Nga trong lúc tập trận thì giờ nhầm thêm 1 chiếc nữa của Malaysia cũng đâu có gì lạ.
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
JIT đã cố tình lập lờ khái niệm này cụ nhé - hoặc các cụ JIT cũng ếch biết phương pháp bắn của Buk, chỉ nhắm mắt nhắm mũi đọc thông số kỹ thuật trên catalog của nhà SX rồi suy ra "hoạt động độc lập" =)) =)).
Radar trên Telar là radar dẫn bắn cho TL, không phải là để tìm kiếm mục tiêu cụ ợ. Muốn dẫn bắn được thì phải được nạp thông số của mục tiêu vào đã nhé. Mà các thông số này phải được cấp từ em radar tìm kiếm mục tiêu cụ nhé, trên em Terar thần thành không có chức năng tìm kiếm và lấy thông số mục tiêu đâu cụ ợ. Người ta nói nó hoạt động độc lập là sau khi nó được cấp các tham số của mục tiêu bay đã, sau đó nó tự tính toán mà dẫn em TL đến gặp mục tiêu cụ ợ...độc lập là nghĩa ây. Còn em đấy mà đứng chơ lơ một mình thì không khác cục sắt là mấy :))
TELAR theo khái niệm, "With this type of system each vehicle can fight regardless of the state or presence of support vehicles.", có thể hoàn toàn hoạt động độc lập.

Nhưng dù sao em cũng đã hiểu ý của cụ, các chuyên gia JIT thực ra không hiểu hệ thống BUK-TELAR bằng cụ nên đã đưa ra nhận định sai lầm. Như em đã nói, cụ có thể phản biện với JIT, giúp đỡ họ đưa ra kết luận chính xác hơn hoặc có thể viết thành bài đăng lên báo Việt Nam cũng được. Nếu không cụ có thể chờ phía chính phủ Nga phản biện cái lỗi quan trọng rành rành này do cụ phát hiện ra. Nga sản xuất ra BUK nên chắc chắn họ sẽ hiểu hệ thóng của họ nhất. Cụ cũng có thể nhắc phía Nga nếu họ sơ suất không phát hiện ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top