[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
TELAR theo khái niệm, "With this type of system each vehicle can fight regardless of the state or presence of support vehicles.", có thể hoàn toàn hoạt động độc lập.

Nhưng dù sao em cũng đã hiểu ý của cụ, các chuyên gia JIT thực ra không hiểu hệ thống BUK-TELAR bằng cụ nên đã đưa ra nhận định sai lầm. Như em đã nói, cụ có thể phản biện với JIT, giúp đỡ họ đưa ra kết luận chính xác hơn hoặc có thể viết thành bài đăng lên báo Việt Nam cũng được. Nếu không cụ có thể chờ phía chính phủ Nga phản biện cái lỗi quan trọng rành rành này do cụ phát hiện ra. Nga sản xuất ra BUK nên chắc chắn họ sẽ hiểu hệ thóng của họ nhất. Cụ cũng có thể nhắc phía Nga nếu họ sơ suất không phát hiện ra.
Có thể cụ không chuyên về kỹ thuật nên cụ chưa hiểu được quá trình tìm kiếm, khóa, bắn mục tiêu như thế nào cả, cái đó em cũng chẳng tranh luận làm gì. Tuy nhiên với các chien da JIT thì em nghĩ họ cố tình lập lờ khái niệm để định hướng dư luận thôi.
Trước khi có Telar thì nó là Tel, tức là cái xe chở đạn chỉ biết phóng quả đạn lên giời là hết nhiệm vụ, việc lái quả đạn như thế nào là do em xe chỉ huy điều khiển nó kiểm soát...vì vậy số lượng mục tiêu đánh đồng thời bị hạn chế.
Khi chuyển lên Telar thì xe chỉ huy chỉ làm nhiệm vụ phân phối tham số mục tiêu đến các xe phóng, còn việc lái đạn là do các em xe Telar tự biên tự diễn, thậm trí xem xe Telar còn lái cả đạn của thằng bên cạnh (xe Tel chẳng hạn) :D
Do đó trong biên chế Buk M2 có thể có cả xe Telar và Tel cùng tồn tại đó cụ :))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Nhóm điều tra đưa ra chứng cứ (các hình ảnh, thời điểm quay, địa điểm quay) để kết luận BUK từ Nga chuyển qua và chuyển về, vậy cụ nên chứng minh rằng nó không phải là BUK của Nga chứ không phải hỏi các câu hỏi trên.
Thì em nói rồi đó, chả có cơ sở gì để chứng mình là nó của Nga cả, hành trình chuyển đi chuyển về hết sức mù mờ, không rõ ràng. Cả 1 hành trình dài như vậy mà có nhõn hình ảnh em xe phóng mờ mờ ảo ảo :))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Có thể cụ không chuyên về kỹ thuật nên cụ chưa hiểu được quá trình tìm kiếm, khóa, bắn mục tiêu như thế nào cả, cái đó em cũng chẳng tranh luận làm gì. Tuy nhiên với các chien da JIT thì em nghĩ họ cố tình lập lờ khái niệm để định hướng dư luận thôi.
Trước khi có Telar thì nó là Tel, tức là cái xe chở đạn chỉ biết phóng quả đạn lên giời là hết nhiệm vụ, việc lái quả đạn như thế nào là do em xe chỉ huy điều khiển nó kiểm soát...vì vậy số lượng mục tiêu đánh đồng thời bị hạn chế.
Khi chuyển lên Telar thì xe chỉ huy chỉ làm nhiệm vụ phân phối tham số mục tiêu đến các xe phóng, còn việc lái đạn là do các em xe Telar tự biên tự diễn, thậm trí xem xe Telar còn lái cả đạn của thằng bên cạnh (xe Tel chẳng hạn) :D
Do đó trong biên chế Buk M2 có thể có cả xe Telar và Tel cùng tồn tại đó cụ :))
Kịch chưa diễn đến đoạn đó, vả lại việc nạp thông số sẵn cho xe để ra đa dẫn bắn rình sẵn ở góc quét hẹp là hoàn toàn có thể, giống đợt trước chính Ukr cũng dùng Buk rình sẵn ở khe núi hẹp để hạ Tu 22 bay tốc độ cao.
Thông số đường bay của MH 17 mà lộ ra dễ nhất là từ bên không lưu Ukr, mà ông không lưu bây giờ không ai biết tên cả, ấy mới tài ;))
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
Thì em nói rồi đó, chả có cơ sở gì để chứng mình là nó của Nga cả, hành trình chuyển đi chuyển về hết sức mù mờ, không rõ ràng. Cả 1 hành trình dài như vậy mà có nhõn hình ảnh em xe phóng mờ mờ ảo ảo :))
Cái cần xác thực nhất là lúc xe Buk vượt biên giới, trên mạng trước có một clip hay ảnh gì đó nhưng cũng nhòe nhoẹt và khó biết địa điểm quay.
Những lúc dư lày rất cần vệ tinh, AWACS và UAV thì phía Mỹ và Nato có một sự im lặng khó hiểu.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Kịch chưa diễn đến đoạn đó, vả lại việc nạp thông số sẵn cho xe để ra đa dẫn bắn rình sẵn ở góc quét hẹp là hoàn toàn có thể, giống đợt trước chính Ukr cũng dùng Buk rình sẵn ở khe núi hẹp để hạ Tu 22 bay tốc độ cao.
Thông số đường bay của MH 17 mà lộ ra dễ nhất là từ bên không lưu Ukr, mà ông không lưu bây giờ không ai biết tên cả, ấy mới tài ;))
Cũng có lý, mà lại rình đúng hướng đi lạc của em MH17 mới kinh :|
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Có thể cụ không chuyên về kỹ thuật nên cụ chưa hiểu được quá trình tìm kiếm, khóa, bắn mục tiêu như thế nào cả, cái đó em cũng chẳng tranh luận làm gì. Tuy nhiên với các chien da JIT thì em nghĩ họ cố tình lập lờ khái niệm để định hướng dư luận thôi.
Trước khi có Telar thì nó là Tel, tức là cái xe chở đạn chỉ biết phóng quả đạn lên giời là hết nhiệm vụ, việc lái quả đạn như thế nào là do em xe chỉ huy điều khiển nó kiểm soát...vì vậy số lượng mục tiêu đánh đồng thời bị hạn chế.
Khi chuyển lên Telar thì xe chỉ huy chỉ làm nhiệm vụ phân phối tham số mục tiêu đến các xe phóng, còn việc lái đạn là do các em xe Telar tự biên tự diễn, thậm trí xem xe Telar còn lái cả đạn của thằng bên cạnh (xe Tel chẳng hạn) :D
Do đó trong biên chế Buk M2 có thể có cả xe Telar và Tel cùng tồn tại đó cụ :))
Theo em hiểu cụ tin mình là một chuyên gia vũ khí, mặc dù cụ ngồi ở Việt Nam không có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế nhưng rất chịu khó nghiên cứu các tài liệu, tranh báo ảnh qua mạng nên tích lũy được rất nhiều kiến thức vượt rất xa 100-200 "chiên da" của JIT.

Các "chiên da" của JIT đã phạm phải sai lầm rất nghiêm trọng khi chỉ ngồi đọc catalog của BUK không chịu nghiên cứu các tài liệu khác qua mạng như cụ nên đã mắc phải nhầm lẫn rất căn bản là BUK-TELAR không có thể bắn được một mình mà phải có các phương tiện hỗ trợ khác. Vì vậy JIT đã rút ra một kết luận sai căn bản và công bố cho toàn thế giới biết. Bản thân phía Nga là nhà sản xuất ra BUK cũng không phát hiện ra điều này mà cụ đã làm ra được. Thực sự em nghĩ là trước khi công bố, JIT nên tham khảo những chuyên gia thực thụ như cụ chẳng hạn để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Nói chung khả năng, kiến thức, sự tự tin và can đảm của cụ thật đáng khâm phục. Em tự nhận mặc dù làm kĩ thuật nhưng kiến thức về vũ khí rất kém nên không thể chém với cụ được. Nếu có thể cụ nên tích cực đóng góp ý kiến của mình hơn cho JIT hay phía Nga để tránh tài năng bị lãng phí.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Bản thân phía Nga là nhà sản xuất ra BUK cũng không phát hiện ra điều này mà cụ đã làm ra được
Nga nó đã kháy đểu là chuyển toàn bộ tài liệu kỹ thuật Buk sang rồi đới, các cụ JIT đang khất là để ngâm kiú sau kia kìa =))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực
Đề nghị cụ đọc rõ báo cáo của UB điều tra quốc tế. Ukr đã cung cấp đầy đủ dữ liệu cho UB, phía Nga đòi chia sẻ nhưng có ai cho kẻ nghi phạm tội được tiếp cận dữ liệu khi điều tra không?
Các thông tin về Su, Mít đều là nguồn ko rõ ràng. Khi bị vạch mặt thì Nga chối bay thông tin đó không phải của BQP Nga đưa ra, và CP Nga ko chịu trách nhiệm về thông tin đó, quá nực cười và thô bỉ.
Về logic, khi máy bay rơi trên đất U, nêu tình nghi thì phải nghi cả 2 bên: CP U và quân li khai. Tại sao CP U lại được tham gia vào UBĐT nhỉ?

Cứ cho là kết luận của UBDT là đúng, rằng có tên lửa BUK bắn lên từ khu vực quân li khai, thế thì kết luận được gì về vai trò của Nga, buộc tội gì cho CP Nga:
- Quân ly khai có thể cướp tên lửa BUK từ quân CP U,
- Quân CP U kéo tên lửa BUK thâm nhập vùng đất tranh chấp với quân ly khai, bắn đòm phát xong chạy về
- Mà có giả sử Nga cung cấp cho quân ly khai tên lửa BUK đi nữa, nhưng tên lửa do quân li khai bắn lên chứ có phải quân Nga bắn đâu mà đòi kết tội Nga.

Ngay bản thân UBDT cũng có dám phát ngôn gì về trách nhiệm của Nga đâu mà các cụ đã vội lu loa thế!
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,191
Động cơ
461,753 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Theo em hiểu cụ tin mình là một chuyên gia vũ khí, mặc dù cụ ngồi ở Việt Nam không có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế nhưng rất chịu khó nghiên cứu các tài liệu, tranh báo ảnh qua mạng nên tích lũy được rất nhiều kiến thức vượt rất xa 100-200 "chiên da" của JIT.

Các "chiên da" của JIT đã phạm phải sai lầm rất nghiêm trọng khi chỉ ngồi đọc catalog của BUK không chịu nghiên cứu các tài liệu khác qua mạng như cụ nên đã mắc phải nhầm lẫn rất căn bản là BUK-TELAR không có thể bắn được một mình mà phải có các phương tiện hỗ trợ khác. Vì vậy JIT đã rút ra một kết luận sai căn bản và công bố cho toàn thế giới biết. Bản thân phía Nga là nhà sản xuất ra BUK cũng không phát hiện ra điều này mà cụ đã làm ra được. Thực sự em nghĩ là trước khi công bố, JIT nên tham khảo những chuyên gia thực thụ như cụ chẳng hạn để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Nói chung khả năng, kiến thức, sự tự tin và can đảm của cụ thật đáng khâm phục. Em tự nhận mặc dù làm kĩ thuật nhưng kiến thức về vũ khí rất kém nên không thể chém với cụ được. Nếu có thể cụ nên tích cực đóng góp ý kiến của mình hơn cho JIT hay phía Nga để tránh tài năng bị lãng phí.
Ngồi xem kịch đi cụ:
Xanh: kịch chưa tới vở diễn
đỏ: tham khảo lại câu nói " cố tình lập lờ" của cụ ấy
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Về logic, khi máy bay rơi trên đất U, nêu tình nghi thì phải nghi cả 2 bên: CP U và quân li khai. Tại sao CP U lại được tham gia vào UBĐT nhỉ?

Cứ cho là kết luận của UBDT là đúng, rằng có tên lửa BUK bắn lên từ khu vực quân li khai, thế thì kết luận được gì về vai trò của Nga, buộc tội gì cho CP Nga:
- Quân ly khai có thể cướp tên lửa BUK từ quân CP U,
- Quân CP U kéo tên lửa BUK thâm nhập vùng đất tranh chấp với quân ly khai, bắn đòm phát xong chạy về
- Mà có giả sử Nga cung cấp cho quân ly khai tên lửa BUK đi nữa, nhưng tên lửa do quân li khai bắn lên chứ có phải quân Nga bắn đâu mà đòi kết tội Nga.

Ngay bản thân UBDT cũng có dám phát ngôn gì về trách nhiệm của Nga đâu mà các cụ đã vội lu loa thế!
Cái báo cáo nó có nói là BUK được chuyển từ Nga mà!
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Theo em hiểu cụ tin mình là một chuyên gia vũ khí, mặc dù cụ ngồi ở Việt Nam không có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế nhưng rất chịu khó nghiên cứu các tài liệu, tranh báo ảnh qua mạng nên tích lũy được rất nhiều kiến thức vượt rất xa 100-200 "chiên da" của JIT.
Những thông tin kỹ thuật cơ bản của Buk nó đầy trên mạng cụ ei, nó là thông tin công khai, public từ lâu rồi. Vấn đề là có muốn tìm hiểu hay không thôi :))
Chỉ cần chịu khó tìm hiểu chút là biết liền, không nhất thiết phải sờ vào mới biết cụ ợ. Còn đã không muốn tìm hiểu thì có sờ tận tay cũng chả biết, như "thầy bói xem voi thôi" :)) :))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực
TELAR theo khái niệm, "With this type of system each vehicle can fight regardless of the state or presence of support vehicles.", có thể hoàn toàn hoạt động độc lập.

Nhưng dù sao em cũng đã hiểu ý của cụ, các chuyên gia JIT thực ra không hiểu hệ thống BUK-TELAR bằng cụ nên đã đưa ra nhận định sai lầm. Như em đã nói, cụ có thể phản biện với JIT, giúp đỡ họ đưa ra kết luận chính xác hơn hoặc có thể viết thành bài đăng lên báo Việt Nam cũng được. Nếu không cụ có thể chờ phía chính phủ Nga phản biện cái lỗi quan trọng rành rành này do cụ phát hiện ra. Nga sản xuất ra BUK nên chắc chắn họ sẽ hiểu hệ thóng của họ nhất. Cụ cũng có thể nhắc phía Nga nếu họ sơ suất không phát hiện ra.
Có thể cụ không chuyên về kỹ thuật nên cụ chưa hiểu được quá trình tìm kiếm, khóa, bắn mục tiêu như thế nào cả, cái đó em cũng chẳng tranh luận làm gì. Tuy nhiên với các chien da JIT thì em nghĩ họ cố tình lập lờ khái niệm để định hướng dư luận thôi.
Trước khi có Telar thì nó là Tel, tức là cái xe chở đạn chỉ biết phóng quả đạn lên giời là hết nhiệm vụ, việc lái quả đạn như thế nào là do em xe chỉ huy điều khiển nó kiểm soát...vì vậy số lượng mục tiêu đánh đồng thời bị hạn chế.
Khi chuyển lên Telar thì xe chỉ huy chỉ làm nhiệm vụ phân phối tham số mục tiêu đến các xe phóng, còn việc lái đạn là do các em xe Telar tự biên tự diễn, thậm trí xem xe Telar còn lái cả đạn của thằng bên cạnh (xe Tel chẳng hạn) :D
Do đó trong biên chế Buk M2 có thể có cả xe Telar và Tel cùng tồn tại đó cụ :))
Theo em hiểu cụ tin mình là một chuyên gia vũ khí, mặc dù cụ ngồi ở Việt Nam không có nhiều cơ hội tiếp xúc với thực tế nhưng rất chịu khó nghiên cứu các tài liệu, tranh báo ảnh qua mạng nên tích lũy được rất nhiều kiến thức vượt rất xa 100-200 "chiên da" của JIT.

Các "chiên da" của JIT đã phạm phải sai lầm rất nghiêm trọng khi chỉ ngồi đọc catalog của BUK không chịu nghiên cứu các tài liệu khác qua mạng như cụ nên đã mắc phải nhầm lẫn rất căn bản là BUK-TELAR không có thể bắn được một mình mà phải có các phương tiện hỗ trợ khác. Vì vậy JIT đã rút ra một kết luận sai căn bản và công bố cho toàn thế giới biết. Bản thân phía Nga là nhà sản xuất ra BUK cũng không phát hiện ra điều này mà cụ đã làm ra được. Thực sự em nghĩ là trước khi công bố, JIT nên tham khảo những chuyên gia thực thụ như cụ chẳng hạn để tránh những sai lầm đáng tiếc.

Nói chung khả năng, kiến thức, sự tự tin và can đảm của cụ thật đáng khâm phục. Em tự nhận mặc dù làm kĩ thuật nhưng kiến thức về vũ khí rất kém nên không thể chém với cụ được. Nếu có thể cụ nên tích cực đóng góp ý kiến của mình hơn cho JIT hay phía Nga để tránh tài năng bị lãng phí.
Cụ Ngo Rung sai rồi, theo dẫn chứng của cụ PLC thì có thể hiểu là tên lửa BUK có thể bắn máy bay theo kiểu súng cao xạ, tức là ngắm thắng vào máy bay rồi bấm nút, chả cần radar radeo gì hết =))=))=)) Em kết tính năng này của vũ khí Nga đấy, chắc được kế thừa từ Ak47 =))=))=))
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,401
Động cơ
-60,658 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cãi nhau đúng sai làm gì. Việc đó để cho luật sư bên nguyên - bên bị tranh luận tại tòa ICC.8->
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Cụ Ngo Rung sai rồi, theo dẫn chứng của cụ PLC thì có thể hiểu là tên lửa BUK có thể bắn máy bay theo kiểu súng cao xạ, tức là ngắm thắng vào máy bay rồi bấm nút, chả cần radar radeo gì hết =))=))=)) Em kết tính năng này của vũ khí Nga đấy, chắc được kế thừa từ Ak47 =))=))=))
Thôi chết rồi, em chửa kịp úp đết tính năng này của Buk...ngàn lần xin nhỗi =)) =)) =))
 

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
389
Động cơ
277,838 Mã lực
Cụ Ngo Rung sai rồi, theo dẫn chứng của cụ PLC thì có thể hiểu là tên lửa BUK có thể bắn máy bay theo kiểu súng cao xạ, tức là ngắm thắng vào máy bay rồi bấm nút, chả cần radar radeo gì hết =))=))=)) Em kết tính năng này của vũ khí Nga đấy, chắc được kế thừa từ Ak47 =))=))=))
Theo JIT thì BUK-TELAR đã bao gổm radar nên tên lửa bắn theo radar, trong video cũng ghi rõ điều này. Cụ thử đọc lại coi cái tên TELAR = transporter erector launcher and radar. Các cụ hài hước quá nhưng cũng nên đọc kĩ báo cáo của JIT một chút để hiểu họ nói gì rồi hẵng chém.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ Ngo Rung sai rồi, theo dẫn chứng của cụ PLC thì có thể hiểu là tên lửa BUK có thể bắn máy bay theo kiểu súng cao xạ, tức là ngắm thắng vào máy bay rồi bấm nút, chả cần radar radeo gì hết =))=))=)) Em kết tính năng này của vũ khí Nga đấy, chắc được kế thừa từ Ak47 =))=))=))
Tặng cụ cái ảnh trong khoang Buk Telar

Có cả ra đa trinh sát lẫn rada khóa mục tiêu.
Bọn điều tra nó cũng mượn Buk của Phần lan bắn chán chê các kiểu xong mới viết ra vài dòng kết luận.
 

Hươngquê73

Xe tăng
Biển số
OF-374797
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
1,362
Động cơ
256,850 Mã lực


Lấy bản đồ ATO bên Ucro cho công bằng với bác nhé. Ngày 15/07 đã như thế này rồi, đến 18/07 lữ 80 quân Ucro đã chiếm được sân bay Lugansk.



Cái xe chở Buk thì được xác định là ở Krasnoarmeysk lúc đó nằm hoàn toàn trong tay quân Ucro

Vậy bác còn điều gì để chứng minh nữa?.
Cũng muốn tranh luận tiếp với cụ nhưng tình hình là em quá bận, không có thời gian để tìm kiếm lại những sự kiện quá cũ (cách đây 2 năm). Thôi thì cũng xin vài lời với cụ thế này: Hình ảnh cụ đưa ra với việc lữ 80 chiến sân bay em không biết có sự liên quan gì. Nó có nói lên được đó là xe Buk của U không với việc quân U chiếm sân bay ? Cụ chỉ đưa dữ liệu là ngày 18/7 mà không đưa ra chính xác là mấy giờ. Bởi có thể 1 giờ trước nó thuộc phe bên này, một giờ sau nó thuộc phe khác. Đau đầu lắm cụ ạ. Thôi em xin phép dừng. Trả lại thớt cho các cụ khác tranh luận.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top