[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,129
Động cơ
447,402 Mã lực
Malaysia Airlines đã đặt lợi nhuận lên hàng đầu khi để một máy bay chở khách mang theo 2,2 tấn pin Lithium. Nếu có sự cố cháy nổ xảy ra thì tại sao máy bay không liên lạc với ATC mà lại bay liên tục hàng giờ liền?
Và một bí ẩn lớn nhất là kiện hàng được cho là chứa 4,5 tấn măng cụt. Các nhà điều tra chắc chắn măng cụt không có ở Malaysia vào thời điểm này, thì cái gì bên trong? Và vì sao kiện hàng này được ưu tiên không phải đi qua máy soi chiếu?
Trước có nhiều đồn đoán là gần 5 tấn hàng đó có khả năng là 1 mảng máy để setup cho con chip sẽ được đưa vào tq lắp đặt… rồi ngay cả 2,2 tấn pin mà cơ quan Mã chỉ báo 200kg cũng có liên quan đến gần 5 tấn măng cụt này, người tắt hệ thống máy tính là 1 anh tây mục đích ko đưa cái “thiết bị” này đặt chân đến nơi nó được mua ở chợ đen. Rồi tại sao cquan Mã ko báo cáo tình hình cấp thiết mà chỉ ngồi hóng, trước đó còn đổ lỗi cho Vn báo tín hiệu muộn, tại sao Mẽo ko sát sao mà chỉ đưa Fbi vào tham gia, cquan HK Úc lần đầu vô cùng sát sao, nhưng sau đó “nhận đc chỉ thị từ Bà đầm thì dần dần cũng nhạt dần trong công cuộc tìm kiếm… vô vàn các phỏng đoán bác nhỉ??? Lịch sử bí ẩn nganh HK chưa có lời đáp
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
541
Động cơ
129,600 Mã lực
có nhiều loại tín hiệu chỉ nhà sx và vệ tinh nắm được.
và đến xe máy điện còn thu phí từ xa, điều khiển từ nhà sx. boing787 thì chắc chắn hoàn toàn có thể bị kiểm soát 100% từ xa

Vệ tinh thì của CP Mỹ. boing thì ở Mỹ, chính phủ Mỹ có thể kiểm soát 100%, công khai hoặc không công khai.
Đến máy bay của anh Tập mua của Mỹ về sài còn phải sợ bị cấy các chip điện tử theo dõi và ghi âm nữa là.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em nghĩ chỉ có Mỹ mới làm đc điều này nếu không phải là đang trực chiến
Ở VN thì quy trình phức tạp phết đấy ạ.
ATC báo cáo lên giám đốc VATM
Báo cáo tiếp lên Cục HK dân dụng
Báo cáo BT Bộ BTVT
BT báo cáo tiếp lên PM/ Uỷ ban an ninh QG
Báo cáo sự việc sang Bộ trưởng BQP
Từ Bộ xuống Quân binh chủng, xuống sư đoàn không quân, rồi xuống trung đoàn, rồi tiếp dầu, ktra kỹ thuật máy bay, quy trình phi công lên trời, rồi bàn bạc hướng tuyến, tìm khu vực nào, rada dẫn đường ...etc không nhanh đc ạ
Mỗi lần báo cáo lại mất nửa tiếng để check ktra chéo và làm rõ thông tin nữa
Em có hơn 3 năm tham gia trực chiến ở sân bay quân sự. Việc cụ liệt kê như trên là chả đúng một cái gạch đầu dòng nào cả.

Thế này thì mất cả ngày mới cất cánh được mất.
Em tưởng luôn có 2 máy bay trực chiến sẵn sàng chứ. Khi phát hiện máy bay lạ xâm nhập không phận mà không thông báo là đã phải tìm cách liên lạc. Không liên lạc được thì 2 tiêm kích lên áp sát chứ nhỉ.
Trong thời gian đó thì báo cáo lên cấp trên rồi.
Đầu thớt có vụ hy lạp đấy thôi cụ, Mỹ đâu. E nghĩ VN cũng hoàn toàn làm được, ko lâu thế đâu và sang bác Giang thì bác điện xuống Quân chủng có mấy bay ngay chứ. Sư đoàn PK nào điều máy bay thì phụ thuộc vị trí, cái này chắc chắn Quân chủng PKKQ có quy trình rồi. Mình ko làm được như thế thì đòi bảo vệ Trường Sa thế nào được!
Các cụ suy luận chuẩn và thực tế trực chiến đang là như vậy, Không phải khi có đám cháy thì xe cứu hỏa mới đi xin giấy lĩnh xăng, chạy ra trạm nhận xăng rồi...xuỵt nước. :D

Ngày đó em nhớ TT Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu trông không được khỏe (đang chữa ung thư) mà vẫn phải trực chỉ đạo. :(
Chú nhớ chuẩn, bác Thứ trưởng đợt đó đang ốm, hình ảnh lên truyền thông làm thế giới tưởng VN toàn ông gầy gò suy dinh dưỡng như vậy.:D

Mảnh vỡ e chả bao giờ tin, muốn mờ ám, thích sơn gò bộ phận nào y chang MH370, cho lên trực thăng hay đường bộ, thích thả ở bãi biển của qg nào cũng sắp xếp dc
Lại cán đinh rồi, đầu năm lão chuyên tâm vào việc thu hoạch dừa. Việc bán hàng để lão Manhpd lo. Ngoài đường bây giờ nguy cơ nhiều lắm.:D
 

SCANIA 660S

Xe máy
Biển số
OF-838443
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
95
Động cơ
1,415 Mã lực
Nhớ đợt ấy 08-03, mua đc hoa cho e ng.yêu cũ, mua xong còn đi gửi tạm nhà bạn do phải đi có việc mãi cuối giờ chiều mới cầm sang nhà e nó. :))Nhanh thật, vụ máy bay này đã 10 năm rồi...vẫn bí ẩn.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em có hơn 3 năm tham gia trực chiến ở sân bay quân sự. Việc cụ liệt kê như trên là chả đúng một cái gạch đầu dòng nào cả.





Các cụ suy luận chuẩn và thực tế trực chiến đang là như vậy, Không phải khi có đám cháy thì xe cứu hỏa mới đi xin giấy lĩnh xăng, chạy ra trạm nhận xăng rồi...xuỵt nước. :D



Chú nhớ chuẩn, bác Thứ trưởng đợt đó đang ốm, hình ảnh lên truyền thông làm thế giới tưởng VN toàn ông gầy gò suy dinh dưỡng như vậy.:D



Lại cán đinh rồi, đầu năm lão chuyên tâm vào việc thu hoạch dừa. Việc bán hàng để lão Manhpd lo. Ngoài đường bây giờ nguy cơ nhiều lắm.:D
Hồi cuối năm ngoái, thời gian cụ Tập sang thăm VN, toàn bộ máy bay chiến đấu ở Lữ 918 kích hoạt chế độ sẵn sàng chiến đấu (mức cao hơn TT Mỹ sang)
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Hồi cuối năm ngoái, thời gian cụ Tập sang thăm VN, toàn bộ máy bay chiến đấu ở Sư 918 kích hoạt chế độ sẵn sàng chiến đấu (mức cao hơn TT Mỹ sang)
Chắc cụ nhầm 918 trước là trung đoàn, nay là lữ đoàn 918 đóng ở Gia Lâm và Tân Sơn Nhất. Đơn vị này là vận tải quân sự.Đơn vị này trực chiến là bình thường theo quy định của bất kỳ đơn vị quân đội nào.
Những mất mát hy sinh khi đi tìm kiếm cứu hộ của đơn vị này trong thời bình là khá nhiều.
Đơn vị này tốn khá nhiều rượu cho em đấy, do em ở ngay cạnh. :D
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,044
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Chắc cụ nhầm 918 trước là trung đoàn, nay là lữ đoàn 918 đóng ở Gia Lâm và Tân Sơn Nhất. Đơn vị này là vận tải quân sự.Đơn vị này trực chiến là bình thường theo quy định của bất kỳ đơn vị quân đội nào.
Những mất mát hy sinh khi đi tìm kiếm cứu hộ của đơn vị này trong thời bình là khá nhiều.
Đơn vị này tốn khá nhiều rượu cho em đấy, do em ở ngay cạnh. :D
em cũng ở gần mà cụ, cái quán Lòng lợn chợ Đò mới mở ở Hoàng Minh Đạo em cũng ngồi rồi, e nhớ có bài là cụ hay ngồi đó hay là quán của cụ nhỉ?
Em sửa lại là Lữ rồi, e hay chơi bóng trong đoàn bay 919
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Trực chiến mà phải xin phép đến nửa ngày mới xuất kích được thì còn đánh đấm gì nữa.
Thường lúc nào cũng có cặp tiêm kích trực chiến tại khu vực trọng điểm, tùy tình hình sẽ có các cấp trực chiến đấu từ ngồi trong nhà trực ban, ngồi dưới cánh máy bay, ngồi trong buồng lái, bay chờ trên trời... có các quy ước chuyển cấp thiết lập sẵn để chỉ huy trực quyết định ngay tại chỗ. Chỉ có khi bắn trong thời bình mới phải xin phép. Đại loại thế
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Em có hơn 3 năm tham gia trực chiến ở sân bay quân sự. Việc cụ liệt kê như trên là chả đúng một cái gạch đầu dòng nào cả.
Cảm ơn cụ vì có thời gian phụng sự đất nước này.

Cái đoạn trên là em nghĩ ra đấy, dựa trên kiến thức, kinh nghiệm & trải nghiệm :D . Nhưng dù gì đi chăng nữa thì em không tin là 15-20 phút mà MBQS lại lên được, tính từ thời điểm ATC đưa ra yêu cầu. Thời gian cụ phục vụ trực chiến thì cụ có thể chỉ biết được từ khi trung đoàn có lệnh xuống thôi, còn từ ATC đến được trung đoàn thì mất bao lâu?
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
668
Động cơ
73,578 Mã lực
Vẫn là bí ẩn không biết bao giờ có câu trả lời, em nghĩ nếu do cháy pin lithium mà nỏ thì phải có mảnh vỡ máy bay chứ ? Máy bay to như thế không thể biến mất lúc nổ được.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Vẫn là bí ẩn không biết bao giờ có câu trả lời, em nghĩ nếu do cháy pin lithium mà nỏ thì phải có mảnh vỡ máy bay chứ ? Máy bay to như thế không thể biến mất lúc nổ được.
Có mảnh vỡ máy bay mà bác. có cả động cơ, khoang lái, cả 2 cái Hộp đen, bác ạ.
Máy bay to như thế không thể biến mất lúc nổ được, lúc không nổ càng không thể biến mất.
 

Manhpd

Xe cút kít
Biển số
OF-539857
Ngày cấp bằng
2/11/17
Số km
18,015
Động cơ
-8,029,096 Mã lực
Em có hơn 3 năm tham gia trực chiến ở sân bay quân sự. Việc cụ liệt kê như trên là chả đúng một cái gạch đầu dòng nào cả.





Các cụ suy luận chuẩn và thực tế trực chiến đang là như vậy, Không phải khi có đám cháy thì xe cứu hỏa mới đi xin giấy lĩnh xăng, chạy ra trạm nhận xăng rồi...xuỵt nước. :D



Chú nhớ chuẩn, bác Thứ trưởng đợt đó đang ốm, hình ảnh lên truyền thông làm thế giới tưởng VN toàn ông gầy gò suy dinh dưỡng như vậy.:D



Lại cán đinh rồi, đầu năm lão chuyên tâm vào việc thu hoạch dừa. Việc bán hàng để lão Manhpd lo. Ngoài đường bây giờ nguy cơ nhiều lắm.:D
Lâu lâu không được chén Vang của anh ju em thấy cũng khá buồn 😫😫😫
 

1Denim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825798
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
307
Động cơ
3,444 Mã lực
Em có hơn 3 năm tham gia trực chiến ở sân bay quân sự. Việc cụ liệt kê như trên là chả đúng một cái gạch đầu dòng nào cả.
Lại cán đinh rồi, đầu năm lão chuyên tâm vào việc thu hoạch dừa. Việc bán hàng để lão Manhpd lo. Ngoài đường bây giờ nguy cơ nhiều lắm.:D
Cụ đuổi chim ở sân bay hay làm gì mà ở đó 3 năm ^#(^
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,835 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, năm 1981, Kiều Thanh Lục cướp trực thăng UH-1 từ sân bay Bạch Mai, bay ra sân bóng đá Long Biên đón người, rồi dông thẳng sang Trung Quốc, thế MiG trực chiến đâu?
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, năm 1981, Kiều Thanh Lục cướp trực thăng UH-1 từ sân bay Bạch Mai, bay ra sân bóng đá Long Biên đón người, rồi dông thẳng sang Trung Quốc, thế MiG trực chiến đâu?
Em nghĩ giai đoạn đâzy luôn vó tiêm kích bay tuần phòng hoặc luyện tập. Tuy nhiên thông tin là vấn đề
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,716
Động cơ
251,849 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cho em hỏi, năm 1981, Kiều Thanh Lục cướp trực thăng UH-1 từ sân bay Bạch Mai, bay ra sân bóng đá Long Biên đón người, rồi dông thẳng sang Trung Quốc, thế MiG trực chiến đâu?
1h sau khi Kiều Thanh Lục cướp máy bay UH1 ở Bạch Mai. Không quân Việt Nam mới biết và có cho Mig21 đuổi theo.
Nhưng KTL là phi công giỏi và rất quen với UH1 đã liên tục đổi hướng, đổi độ cao. Len theo các triền núi mới cắt đuôi được Mig21.
Phòng không của ta đã bị bất ngờ vì chỉ phòng kẻ địch từ ngoài vào mà không phòng người từ trong ra.
 

Apache01

Xe tải
Biển số
OF-742765
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
498
Động cơ
65,145 Mã lực
1h sau khi Kiều Thanh Lục cướp máy bay UH1 ở Bạch Mai. Không quân Việt Nam mới biết và có cho Mig21 đuổi theo.
Nhưng KTL là phi công giỏi và rất quen với UH1 đã liên tục đổi hướng, đổi độ cao. Len theo các triền núi mới cắt đuôi được Mig21.
Phòng không của ta đã bị bất ngờ vì chỉ phòng kẻ địch từ ngoài vào mà không phòng người từ trong ra.
Kiều Thanh Lục xuất thân là phi công bộ đội VN hay phi công của VNCH hả cụ?
 

Chauthanh11

Xe điện
Biển số
OF-739910
Ngày cấp bằng
19/8/20
Số km
4,150
Động cơ
119,995 Mã lực
Nơi ở
Hậu Giang
Có cụ nào rành vụ Mig21 nhà mình bay lạc sang Quảng Tây và bị Hồng Kỳ của TQ hạ không nhỉ ? Hình như phi công là bác Đinh Tôn phi công thời chống Mỹ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top