[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,449
Động cơ
209,110 Mã lực
Nhầm sao được cụ!
Giai đoạn sau 2014 để cứu MH thì ép được chỗ nào yếu như VN là nó ép hết. Các đoàn XKLĐ đi toàn Malaysia Airlines nó hốt. Còn khách lẻ tẻ như cụ được mấy
E đi cả công ty chứ lẻ tẻ gì, đi năm 2015
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Tàu Seabed Constructor của Úc tham gia tìm kiếm MH-370
Malaysia (1_45).jpg
Malaysia (1_45x2).jpg
Malaysia (1_45x7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Malaysia (1_45x11).jpg

Malaysia (1_46).jpg

Xác tàu ở độ sâu 3.700 mét
Malaysia (1_46x13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Thiết bị đo độ trôi dạt (em đoán thế không biết có đúng không)
Malaysia (1_x5).jpg
Malaysia (1_x6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Malaysia (1_x12).jpg

Mảnh xác máy bay thu được ở Pak Phanang (Thái Lan) không liên quan đến MH-370
Malaysia (1_x12a).jpg

Mảnh xác máy bay thu được ở bờ biển tây nước Úc không lphải là từ MH-370
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,446
Động cơ
48,396 Mã lực
Máy bay bay đến hết nhiên liệu thì lượng dầu để loang chắc con rất ít, có lẽ vì thế cũng khó phát hiện hơn.
Kể cả còn nhiều dầu thì sau một ngày đố cụ bằng mắt thường nhìn thấy vết dầu loang của cái máy bay đó vì dầu của may bay nó rất trong và nhẹ dưới sóng biển nó tan ra rất nhanh. Như cái vết dầu loang trong ảnh của cụ chủ thớt thì chắc chắn đó là nước lacanh bẩn trong buồng máy mà một tầu hàng nào đó bơm trộm ra biển. Dầu máy bay khi loang ra biển nếu nhìn thấy trên may bay thì chỉ có thể nhìn được nếu gặp thời tiết tốt trời nắng thì thấy loang loang ánh mầu bảy sắc cầu vồng do phản xạ ánh sáng như kiểu cụ nhỏ tí nước rửa bát vào chậu nước ấy.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,747
Động cơ
64,538 Mã lực
Vang, đó cũng là dấu vết để có thể tìm kiếm
Bao nhiêu nước, bao nhiêu đôi cứu hộ tìm kiếm mà không thấy

Vụ này bí ẩn và kì lạ quá
vấn đề là ở bước đầu tiên: xác định khu vực rơi. bước này xác định không chính xác nên mọi dấu vết sẽ không thể thấy đc, vì đại dương bao la thế chỉ đôi ba ngày sẽ không còn xác định đc gì nữa cả
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,417
Động cơ
179,843 Mã lực
vấn đề là ở bước đầu tiên: xác định khu vực rơi. bước này xác định không chính xác nên mọi dấu vết sẽ không thể thấy đc, vì đại dương bao la thế chỉ đôi ba ngày sẽ không còn xác định đc gì nữa cả
Đúng là bí ẩn của thế giới
Đúng là đại dương rộng lớn thật, vẫn mong có một đáp án đúng cho 370
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,584 Mã lực
Ly kỳ hơn cả phim! E hóng tiếp
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,244 Mã lực
Bọn malai có vẹo gì mà nó khinh mình nhỉ.
Cụ hỏi thật hay đùa? Mình XKLĐ sang đó cả đống, toàn làm việc tay chân kiểu như phu hồ xây dựng, làm nông nghiệp hay osin...Đợt em bay sang công tác còn gặp mấy cô bé VN sang bị XNC Mã nó hành cho các kiểu rồi trục xuất ngay (nghi ngờ sang làm gái).
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,796
Động cơ
378,222 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Về động lực học chất lỏng, nếu tốc độ nước tắng gấp đôi, thì lưc tác động vào sẽ tăng 2 mũ 3, tức 8 lần, cụ ạ. Nếu tốc độ nước tăng 4 lần thì lực tác động sẽ tăng 64 lần
Em từng ở miền núi, lúc dòng suối chảy nhẹ rất thơ mộng, nhưng khi nước ở trên núi dồn về, nó vần cả những tảng đá to vật vã lăn giữa dòng nước. Cụ cứ nhìn lũ quét thôi, tốc độ trông không ghê, nhưng xe cộ trôi như bao diêm
Phà Cát Bà.jpeg

Tháng trước, phà Cát Bà hỏng máy, nó đẩy trôi con phà 150 tấn, đấy là nước trên bề mặt thôi nhé
Dưới lòng đại dương có vô số dòng chảy nhỏ (em chưa tính là hải lưu) nó bốc được những thứ nặng đi xa lắm cụ ạ/ Gặp đúng dòng hải lưu thì cả tàu bè cũng trôi theo
Cho nên tai hoạ các cụ ta xếp là "Thuỷ, Hoả, Đạo, Tặc"
Đạo là Đạo Chích, tức trôm cắp
Tặc: là giặc giã
Ăn cắp tai hại xếp trên cả giặc cũng lạ nhỉ
Đây cụ.
Từ điển Thiều Chửu

① Kẻ trộm, kẻ cắp. Ngày xưa gọi kẻ cướp kẻ trộm là đạo cả, bây giờ thì gọi kẻ cướp là đạo , kẻ trộm là tặc .
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,285
Động cơ
172,924 Mã lực
Em nhớ công thức tính lực cản chất lưu thì lực cản tỉ lệ với bình phương vận tốc thôi cụ.

Về môn Vật Lý thì đừng cãi cụ Ngao5 . Cụ ấy nói là em khoanh tay chịu luôn rồi.
Mà cái cụ ấy nói là lực đẩy của nước, cụ nói là lực lôi kéo (drag) về phía sau, khác nhau hoàn toàn.

Trở lại các kiểu thuyết âm mưu, khi MH370 ra khỏi vùng kiểm soát không lưu của Malaysia, chuyển sang vùng VN, cơ trưởng phải chốt với không lưu Malaysia và ngắt, rồi chuyển tần số để liên lạc với không lưu VN. Khoảng thời gian này chỉ trong vòng vài phút - cụ nào rành món này bổ túc thông tin thêm với ạ.
MH370 đã liên lạc lần cuối với không lưu Malaysia nhưng không liên lạc với không lưu VN. Sau một khoảng tgian (em không nhớ rõ) thì không lưu VN mới 'báo động' - khoảng thời gian này bị lấy ra xào xáo để đổ lỗi cho phía VN đã không phản ứng kịp thời.
Nghĩa là MH370 đã bay bình thường, và nhìn vào bản đồ bay được dựng lại thì trong khoảng thời gian ngắn tính bằng phút, ai đó đã tắt máy phát đáp, mở nắp sàn trèo xuống khoang kỹ thuật để tắt hệ thống định vị, và chuyển hướng máy bay, hạ độ cao. Một người không thể thực hiện được việc này, nên phải có ai đó khác nữa tham gia vào.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,749
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Về môn Vật Lý thì đừng cãi cụ Ngao5 . Cụ ấy nói là em khoanh tay chịu luôn rồi.
Mà cái cụ ấy nói là lực đẩy của nước, cụ nói là lực lôi kéo (drag) về phía sau, khác nhau hoàn toàn.

Trở lại các kiểu thuyết âm mưu, khi MH370 ra khỏi vùng kiểm soát không lưu của Malaysia, chuyển sang vùng VN, cơ trưởng phải chốt với không lưu Malaysia và ngắt, rồi chuyển tần số để liên lạc với không lưu VN. Khoảng thời gian này chỉ trong vòng vài phút - cụ nào rành món này bổ túc thông tin thêm với ạ.
MH370 đã liên lạc lần cuối với không lưu Malaysia nhưng không liên lạc với không lưu VN. Sau một khoảng tgian (em không nhớ rõ) thì không lưu VN mới 'báo động' - khoảng thời gian này bị lấy ra xào xáo để đổ lỗi cho phía VN đã không phản ứng kịp thời.
Nghĩa là MH370 đã bay bình thường, và nhìn vào bản đồ bay được dựng lại thì trong khoảng thời gian ngắn tính bằng phút, ai đó đã tắt máy phát đáp, mở nắp sàn trèo xuống khoang kỹ thuật để tắt hệ thống định vị, và chuyển hướng máy bay, hạ độ cao. Một người không thể thực hiện được việc này, nên phải có ai đó khác nữa tham gia vào.
Lúc này máy bay lái tự động rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Người ta đã thử bắn súng lục và AK-47 vào trong nước
đạn súng lục rơi cách mặt nước 5 cm
đạn AK-47 rơi cách mặt nước 40 cm
Cụ biết cuốn "Vật Lý vui" của tác giả Perenman (xuất bản tiếng Việt năm 1958, có tái bản) đã nói rõ lực ĐẨY tỷ lệ là mũ ba của tốc độ
Còn chuyện hôm nay đây
Cháu này tự tử ở cầu Hoàng Văn Thụ, trung tâm Hải Phòng. Dòng chảy của nước sông theo chiều từ Hải Dương, qua Đại Bản (Dụ Nghĩa). cầu Hoàng Văn Thụ, và ra biển
Đoạn Đại Bản-Hoàng Văn Thụ dài chừng gần 20 km (quanh co)
Lẽ thường thì tìm xác phải xuống hạ lưu, thế nhưng xác lại trôi ngược dòng về thượng nguồn tới 20 km?
Các cụ giải thích thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,749
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Người ta đã thử bắn súng lục và AK-47 vào trong nước
đạn súng lục rơi cách mặt nước 5 cm
đạn AK-47 rơi cách mặt nước 40 cm
Cụ biết cuốn "Vật Lý vui" và Perenman (xuất bản tiếng Việt năm 1958, có tái bản đã nói rõ lực ĐẨY tỷ lệ là mũ ba của tốc độ
Còn chuyện hôm nay đây
Cháu này tự tử ở cầu Hoàng Văn Thụ, trung tâm Hải Phòng. Dòng chảy của nước sông là từ Hải Dương, qua Đại Bản (Dụ Nghĩa). cầu Hoàng Văn Thụ, và ra biển
Đoạn Đại Bản-Hoàng Văn Thụ dài chừng gần 20 km (quanh co)
Lẽ thường thì tìm xác phải xuống hạ lưu, thế nhưng xác lại trôi ngược dòng về thượng nguồn tới 20 km?
Các cụ giải thích thế nào?
Em nghĩ là do thủy triều thôi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,870
Động cơ
1,125,811 Mã lực
Em nghĩ là do thủy triều thôi.
Cụ nói đúng
Cách đây gần một năm, thuỷ triều lên, nước chảy ngược từ cửa biển vào thành phố, chiếc tàu thuỷ chở hàng của Hong Kong sức giãn nước 14.000 tấn (không phải trọng tải 14.000 tấn) bị trôi đâm trúng cầu Hoàng Văn Thụ, may mà không đứt cầu. Tầu lai dắt công suất khoảng 800 kW (1.100 hp) mà không ghìm nổi. Nhìn nước sông khi thuỷ triều lên cũng chảy từ từ thôi, không vẻ gì mạnh mẽ
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,749
Động cơ
245,870 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ nói đúng
Cách đây gần một năm, thuỷ triều lên, nước chảy ngược từ cửa biển vào thành phố, chiếc tàu thuỷ chở hàng của Hong Kong 14.000 tấn bị trôi đâm trúng cầu Hoàng Văn Thụ, may mà không đứt cầu. Tầu lai dắt công suất khoảng 800 kW (1.100 hp) mà không ghìm nổi. Nhìn nước sông khi thuỷ triều lên cũng chảy từ từ thôi, không vẻ gì mạnh mẽ
Bạn em dân thủy thủ. Nó bảo nhiều khi qua eo biển Đài Loan. Tàu đi âm. Hết ga rồi mà tàu vẫn bị lùi
 

minhhai_police

Xe điện
Biển số
OF-76334
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
2,892
Động cơ
432,221 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Em xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:
View attachment 8397164

Có 4 pallets măng cụt, nặng tới 4566 kgs GW, tức khoảng 1.1 tấn/pallet.
Nó dẫn tới hậu quả: Có thể kiện hàng này có kích cỡ quá lớn, không thể qua máy soi => được kiểm tra bằng mắt thường.

Cái này thì em đã từng chứng kiến, với những kiện hàng quá khổ (nhưng vẫn chui lọt cổng loading của máy bay).
Cái ô tô là 1 ví dụ điển hình.

Cái đáng ngạc nhiên là, đơn hàng này không có kích cỡ, và thường thì họ xếp hàng trong những pallet khiêm tốn hơn, cơ bản là khoảng 100x100xH120cm là cùng. Trọng lượng cũng chỉ ở mức 400-500kgs.

Còn những cái khác thì chịu.
Ví dụ vụ transponder của máy bay bị tắt, nhưng nó vẫn bay được.
Việc này khá khó xảy ra, trong điều kiện thông thường.
Cụ nhìn thêm ở vận đơn MAWB của nó nữa, hàng build/mua nguyên mâm nên đại lý show thông tin của mâm, không show dims của kiện nữa
 

Chloe_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-753079
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
26
Động cơ
51,685 Mã lực
ông Richard Godfrey - một kỹ sư hàng không người Anh bằng cách sử dụng dữ liệu vô tuyến điện (WSPRnet radio signals)cho rằng đã xác định được đường đi của máy bay mh370. Bản đồ đường đi của máy bay của ông được công bố vào năm 2021, cho đến nay ông vẫn đang kiên trì với những khám phá của mình :" we only take one more search and we'll find it" - chúng ta chỉ cần tìm một lần nữa là sẽ tìm ra nó.
IMG_6107.png


Công ty Osean Infinity đã và đang đề xuất với chính phủ Malaysia để mở 1 cuộc tìm kiếm mới
IMG_6108.png


Bản thân em tin rằng máy bay có lẽ sẽ không bao giờ được tìm thấy, nó sẽ mãi mãi là bí ẩn không có câu trả lời. Chính phủ Malaysia là bên biết rõ nhất, và sự yếu kém khi giải quyết khủng hoảng xảy ra cũng như việc che dấu thông tin ngay từ đầu dù với bất kỳ lý do gì đi nữa cũng không thể chấp nhận được. Như có 1 bàn tay vô hình luôn chặn sự thật lại khi nó sắp được vén màn, chúng ta chỉ thấy được phần nổi của tảng băng chỉm, còn niềm tin của mỗi cá nhân sẽ hướng họ đến những giả thuyết họ cho là đúng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top