E đi cả công ty chứ lẻ tẻ gì, đi năm 2015Nhầm sao được cụ!
Giai đoạn sau 2014 để cứu MH thì ép được chỗ nào yếu như VN là nó ép hết. Các đoàn XKLĐ đi toàn Malaysia Airlines nó hốt. Còn khách lẻ tẻ như cụ được mấy
E đi cả công ty chứ lẻ tẻ gì, đi năm 2015Nhầm sao được cụ!
Giai đoạn sau 2014 để cứu MH thì ép được chỗ nào yếu như VN là nó ép hết. Các đoàn XKLĐ đi toàn Malaysia Airlines nó hốt. Còn khách lẻ tẻ như cụ được mấy
Kể cả còn nhiều dầu thì sau một ngày đố cụ bằng mắt thường nhìn thấy vết dầu loang của cái máy bay đó vì dầu của may bay nó rất trong và nhẹ dưới sóng biển nó tan ra rất nhanh. Như cái vết dầu loang trong ảnh của cụ chủ thớt thì chắc chắn đó là nước lacanh bẩn trong buồng máy mà một tầu hàng nào đó bơm trộm ra biển. Dầu máy bay khi loang ra biển nếu nhìn thấy trên may bay thì chỉ có thể nhìn được nếu gặp thời tiết tốt trời nắng thì thấy loang loang ánh mầu bảy sắc cầu vồng do phản xạ ánh sáng như kiểu cụ nhỏ tí nước rửa bát vào chậu nước ấy.Máy bay bay đến hết nhiên liệu thì lượng dầu để loang chắc con rất ít, có lẽ vì thế cũng khó phát hiện hơn.
vấn đề là ở bước đầu tiên: xác định khu vực rơi. bước này xác định không chính xác nên mọi dấu vết sẽ không thể thấy đc, vì đại dương bao la thế chỉ đôi ba ngày sẽ không còn xác định đc gì nữa cảVang, đó cũng là dấu vết để có thể tìm kiếm
Bao nhiêu nước, bao nhiêu đôi cứu hộ tìm kiếm mà không thấy
Vụ này bí ẩn và kì lạ quá
Đúng là bí ẩn của thế giớivấn đề là ở bước đầu tiên: xác định khu vực rơi. bước này xác định không chính xác nên mọi dấu vết sẽ không thể thấy đc, vì đại dương bao la thế chỉ đôi ba ngày sẽ không còn xác định đc gì nữa cả
Cụ hỏi thật hay đùa? Mình XKLĐ sang đó cả đống, toàn làm việc tay chân kiểu như phu hồ xây dựng, làm nông nghiệp hay osin...Đợt em bay sang công tác còn gặp mấy cô bé VN sang bị XNC Mã nó hành cho các kiểu rồi trục xuất ngay (nghi ngờ sang làm gái).Bọn malai có vẹo gì mà nó khinh mình nhỉ.
Đây cụ.Về động lực học chất lỏng, nếu tốc độ nước tắng gấp đôi, thì lưc tác động vào sẽ tăng 2 mũ 3, tức 8 lần, cụ ạ. Nếu tốc độ nước tăng 4 lần thì lực tác động sẽ tăng 64 lần
Em từng ở miền núi, lúc dòng suối chảy nhẹ rất thơ mộng, nhưng khi nước ở trên núi dồn về, nó vần cả những tảng đá to vật vã lăn giữa dòng nước. Cụ cứ nhìn lũ quét thôi, tốc độ trông không ghê, nhưng xe cộ trôi như bao diêm
Tháng trước, phà Cát Bà hỏng máy, nó đẩy trôi con phà 150 tấn, đấy là nước trên bề mặt thôi nhé
Dưới lòng đại dương có vô số dòng chảy nhỏ (em chưa tính là hải lưu) nó bốc được những thứ nặng đi xa lắm cụ ạ/ Gặp đúng dòng hải lưu thì cả tàu bè cũng trôi theo
Cho nên tai hoạ các cụ ta xếp là "Thuỷ, Hoả, Đạo, Tặc"
Đạo là Đạo Chích, tức trôm cắp
Tặc: là giặc giã
Ăn cắp tai hại xếp trên cả giặc cũng lạ nhỉ
Về môn Vật Lý thì đừng cãi cụ Ngao5 . Cụ ấy nói là em khoanh tay chịu luôn rồi.Em nhớ công thức tính lực cản chất lưu thì lực cản tỉ lệ với bình phương vận tốc thôi cụ.
Drag equation - Wikipedia
en.m.wikipedia.org
Lúc này máy bay lái tự động rồi.Về môn Vật Lý thì đừng cãi cụ Ngao5 . Cụ ấy nói là em khoanh tay chịu luôn rồi.
Mà cái cụ ấy nói là lực đẩy của nước, cụ nói là lực lôi kéo (drag) về phía sau, khác nhau hoàn toàn.
Trở lại các kiểu thuyết âm mưu, khi MH370 ra khỏi vùng kiểm soát không lưu của Malaysia, chuyển sang vùng VN, cơ trưởng phải chốt với không lưu Malaysia và ngắt, rồi chuyển tần số để liên lạc với không lưu VN. Khoảng thời gian này chỉ trong vòng vài phút - cụ nào rành món này bổ túc thông tin thêm với ạ.
MH370 đã liên lạc lần cuối với không lưu Malaysia nhưng không liên lạc với không lưu VN. Sau một khoảng tgian (em không nhớ rõ) thì không lưu VN mới 'báo động' - khoảng thời gian này bị lấy ra xào xáo để đổ lỗi cho phía VN đã không phản ứng kịp thời.
Nghĩa là MH370 đã bay bình thường, và nhìn vào bản đồ bay được dựng lại thì trong khoảng thời gian ngắn tính bằng phút, ai đó đã tắt máy phát đáp, mở nắp sàn trèo xuống khoang kỹ thuật để tắt hệ thống định vị, và chuyển hướng máy bay, hạ độ cao. Một người không thể thực hiện được việc này, nên phải có ai đó khác nữa tham gia vào.
Em nghĩ là do thủy triều thôi.Người ta đã thử bắn súng lục và AK-47 vào trong nước
đạn súng lục rơi cách mặt nước 5 cm
đạn AK-47 rơi cách mặt nước 40 cm
Cụ biết cuốn "Vật Lý vui" và Perenman (xuất bản tiếng Việt năm 1958, có tái bản đã nói rõ lực ĐẨY tỷ lệ là mũ ba của tốc độ
Còn chuyện hôm nay đây
Cháu này tự tử ở cầu Hoàng Văn Thụ, trung tâm Hải Phòng. Dòng chảy của nước sông là từ Hải Dương, qua Đại Bản (Dụ Nghĩa). cầu Hoàng Văn Thụ, và ra biểnHải Phòng: Tìm thấy thi thể nữ sinh sau 8 ngày mất tích
Tối 5/3, công an huyện An Dương (TP Hải Phòng) xác nhận đã hoàn tất việc bàn giao thi thể một nữ sinh cho gia đình lo hậu sự.baomoi.com
Đoạn Đại Bản-Hoàng Văn Thụ dài chừng gần 20 km (quanh co)
Lẽ thường thì tìm xác phải xuống hạ lưu, thế nhưng xác lại trôi ngược dòng về thượng nguồn tới 20 km?
Các cụ giải thích thế nào?
Cụ nói đúngEm nghĩ là do thủy triều thôi.
Bạn em dân thủy thủ. Nó bảo nhiều khi qua eo biển Đài Loan. Tàu đi âm. Hết ga rồi mà tàu vẫn bị lùiCụ nói đúng
Cách đây gần một năm, thuỷ triều lên, nước chảy ngược từ cửa biển vào thành phố, chiếc tàu thuỷ chở hàng của Hong Kong 14.000 tấn bị trôi đâm trúng cầu Hoàng Văn Thụ, may mà không đứt cầu. Tầu lai dắt công suất khoảng 800 kW (1.100 hp) mà không ghìm nổi. Nhìn nước sông khi thuỷ triều lên cũng chảy từ từ thôi, không vẻ gì mạnh mẽ
Cụ nhìn thêm ở vận đơn MAWB của nó nữa, hàng build/mua nguyên mâm nên đại lý show thông tin của mâm, không show dims của kiện nữaEm xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:
View attachment 8397164
Có 4 pallets măng cụt, nặng tới 4566 kgs GW, tức khoảng 1.1 tấn/pallet.
Nó dẫn tới hậu quả: Có thể kiện hàng này có kích cỡ quá lớn, không thể qua máy soi => được kiểm tra bằng mắt thường.
Cái này thì em đã từng chứng kiến, với những kiện hàng quá khổ (nhưng vẫn chui lọt cổng loading của máy bay).
Cái ô tô là 1 ví dụ điển hình.
Cái đáng ngạc nhiên là, đơn hàng này không có kích cỡ, và thường thì họ xếp hàng trong những pallet khiêm tốn hơn, cơ bản là khoảng 100x100xH120cm là cùng. Trọng lượng cũng chỉ ở mức 400-500kgs.
Còn những cái khác thì chịu.
Ví dụ vụ transponder của máy bay bị tắt, nhưng nó vẫn bay được.
Việc này khá khó xảy ra, trong điều kiện thông thường.
CI lại là của Đài Loan mà cụCái phía sau mà. CHINA AIRLINES