10 năm, nỗi đau của thân nhân nạn nhân ở lại cho đến giờ vẫn không biết nguyên nhân tại sao, và người thân họ đang ở đâu!
500 năm nữa, với công nghệ AI hiện đại, con người bất ngờ khai quật được tàn tích của một kim tự tháp Ai Cập cổ đại đã ẩn sâu trong lòng đất. Và phát hiện ra chiếc MH370. Thì ra MH370 đã bay vào một worm-holes và đi ngược thời gian mấy nghìn năm và ngạc nhiên thay, chính những người trên đó đã tạo dựng nên nền văn minh Ai Cập cổ đại và họ chính là các paraoh đầu tiên.50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
Có bộ phim như vậy rồi đó. Nhưng chỉ có 5 năm thôi.50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
Em xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:Malaysia Airlines đã đặt lợi nhuận lên hàng đầu khi để một máy bay chở khách mang theo 2,2 tấn pin Lithium. Nếu có sự cố cháy nổ xảy ra thì tại sao máy bay không liên lạc với ATC mà lại bay liên tục hàng giờ liền?
Và một bí ẩn lớn nhất là kiện hàng được cho là chứa 4,5 tấn măng cụt. Các nhà điều tra chắc chắn măng cụt không có ở Malaysia vào thời điểm này, thì cái gì bên trong? Và vì sao kiện hàng này được ưu tiên không phải đi qua máy soi chiếu?
đúng là 10 năm, em thấy câu "khó tính" của Cụ rất đúng. Em cũng vậy, đang cố giảm độ "khó" đi!Mới đó 10 năm, hồi đó cụ và nhiều cụ khác cùng 1 số Chã trẻ còn đang là những chàng thanh niên sôi nổi giờ đã là trung niên chân chậm mắt mờ khó tính
Theo em thì không phải măng cụt, vì hoa quả không có tỷ trọng riêng lớn, nên thông thường khối lượng tính cước ( chargable weight) sẽ lớn hơn khối lượng thực tế. Trường hợp này là bằng nhau, tức là đồ bên trong có tỷ trọng riêng lớn!Em xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:
View attachment 8397164
Có 4 pallets măng cụt, nặng tới 4566 kgs GW, tức khoảng 1.1 tấn/pallet.
Nó dẫn tới hậu quả: Có thể kiện hàng này có kích cỡ quá lớn, không thể qua máy soi => được kiểm tra bằng mắt thường.
Cái này thì em đã từng chứng kiến, với những kiện hàng quá khổ (nhưng vẫn chui lọt cổng loading của máy bay).
Cái ô tô là 1 ví dụ điển hình.
Cái đáng ngạc nhiên là, đơn hàng này không có kích cỡ, và thường thì họ xếp hàng trong những pallet khiêm tốn hơn, cơ bản là khoảng 100x100xH120cm là cùng. Trọng lượng cũng chỉ ở mức 400-500kgs.
Còn những cái khác thì chịu.
Ví dụ vụ transponder của máy bay bị tắt, nhưng nó vẫn bay được.
Việc này khá khó xảy ra, trong điều kiện thông thường.
Tuỳ từng loại bác ạ. Tôi biết cái CW ấy.Theo em thì không phải măng cụt, vì hoa quả không có tỷ trọng riêng lớn, nên thông thường khối lượng tính cước ( chargable weight) sẽ lớn hơn khối lượng thực tế. Trường hợp này là bằng nhau, tức là đồ bên trong có tỷ trọng riêng lớn!
E có xem 1 series film trên Netflix câu chuyện y như này , hành khách trên máy bay trở về có siêu năng lực50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
Bí ẩn lớn ở chỗ phản ứng của Malaysia, nếu máy bay mất liên lạc và bay ngược lại không phận, tức là bất thường, thì lẽ ra phải điều máy bay quân sự áp sát ngay. Malaysia là đất nước hồi giáo, lại gần Indo, sau vụ khủng bố 1109 việc này lẽ ra càng phải thắt chặt.Mấu chốt nằm ở phi công hoặc 2 tấn Lithium.
1. Giả thuyết bác Cap bất mãn tự sát.
2. Cháy do hàng hoá nguy hiểm: Vệt lửa do 1 bác kỹ sư trên dàn khoan ở Vũng Tàu quan sát được - chi tiết này có trong 1 số báo VN => Dân hàng không vẫn nghiêng về giả thuyết cháy pin, phi công leo cao để giảm oxy chống cháy đúng qui trình thông thường. Nhưng do cháy pin Li-ion nên không cần oxy duy trì. Máy bay kéo cao đến khi mất điều khiển do cháy + mất oxy trên cabin luôn thì bay tự động. Vị trí xếp kiện pin trên không được MH công bố. Nếu xếp hầm trước của B777 thì có khả năng trực tiếp làm cháy ADS-B và hệ thống liên lạc.
Chứ măng cụt trái mùa tầm tháng 2,3 ở VN đầy. Chả lẽ thằng Mã là nơi phát tích măng cụt lại thua.
Mấy cái thuyết âm mưu còn lại ba xàm câu view do bọn gét Mẽo bày đặt. Mỹ liên quan trực tiếp trong điều tra vì là nước sản xuất máy bay B777, trong qui trình điều tra tai nạn của ICAO là 1 bên phải tham gia. Châu Âu liên quan choá gì mà lôi vào. Hot news MH370 ngày ấy ra rả trên mọi báo chí Mỹ. Nên chỉ mấy thím đầu đất lắm mới tin báo chí Mỹ không đưa.
Giả thuyết cháy pin chính là do mấy chú phi công Mẽo phân tích để bảo vệ đồng nghiệp - do trong phần dữ liệu ADS-B còn lại của flight radar có toàn bộ chi tiết các tham số tối thiểu về độ cao, hướng bay, tốc độ… của MH370 cho đến khi mất liên lạc ADS-B. Dữ liệu này thu được bằng các máy thu dân sự cắm dọc các tuyến đường bay/sân bay. Cụ nào ở nơi khỉ ho cò gáy ở ngay tại một số sân bay địa phương chưa có món này được flightradar nó mời tham gia cắm thiết bị miễn phí. Ngay tại Mỹ luôn 2024 còn nhiều sân vẫn được flight radar offer gửi thiết bị đến nhà tự cắm