[Funland] MH-370, chuyến bay không có hồi kết

Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
10 năm, nỗi đau của thân nhân nạn nhân ở lại cho đến giờ vẫn không biết nguyên nhân tại sao, và người thân họ đang ở đâu!
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,325
Động cơ
214,882 Mã lực
bí hiểm thật, vèo cái đã 10 năm
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,798 Mã lực
Khoảng 500 thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất bí ẩn 10 năm trước và những người ủng hộ họ đã tập trung vào ngày 3/3/2024 tại một trung tâm mua sắm gần thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia trong "Ngày tưởng nhớ".
Malaysia (1_28).jpg

Gia đình của các hành khách Trung Quốc và Malaysia trên chuyến bay MH370 mất tích tham gia sự kiện tưởng nhớ thường niên ở Subang Jaya, Malaysia, ngày 3/3/2024. Ảnh: Hasnoor Hussain
Malaysia (1_29).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
500 năm nữa, với công nghệ AI hiện đại, con người bất ngờ khai quật được tàn tích của một kim tự tháp Ai Cập cổ đại đã ẩn sâu trong lòng đất. Và phát hiện ra chiếc MH370. Thì ra MH370 đã bay vào một worm-holes và đi ngược thời gian mấy nghìn năm và ngạc nhiên thay, chính những người trên đó đã tạo dựng nên nền văn minh Ai Cập cổ đại và họ chính là các paraoh đầu tiên.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,798 Mã lực
Malaysia (1_32).jpg

"Không bao giờ quên"
Malaysia (1_25).jpg
Malaysia (1_27).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,798 Mã lực
Malaysia (1_10).jpg
Malaysia (1_11).jpg
Malaysia (1_12).jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,865
Động cơ
252,401 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
Có bộ phim như vậy rồi đó. Nhưng chỉ có 5 năm thôi.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,575
Động cơ
918,643 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Kênh youtube : Taimodels cũng có 1 bài tổng hợp về các thông tin MH370 và dựng lại các vụ tai nạn hàng không.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Malaysia Airlines đã đặt lợi nhuận lên hàng đầu khi để một máy bay chở khách mang theo 2,2 tấn pin Lithium. Nếu có sự cố cháy nổ xảy ra thì tại sao máy bay không liên lạc với ATC mà lại bay liên tục hàng giờ liền?
Và một bí ẩn lớn nhất là kiện hàng được cho là chứa 4,5 tấn măng cụt. Các nhà điều tra chắc chắn măng cụt không có ở Malaysia vào thời điểm này, thì cái gì bên trong? Và vì sao kiện hàng này được ưu tiên không phải đi qua máy soi chiếu?
Em xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:
1709604961950.png


Có 4 pallets măng cụt, nặng tới 4566 kgs GW, tức khoảng 1.1 tấn/pallet.
Nó dẫn tới hậu quả: Có thể kiện hàng này có kích cỡ quá lớn, không thể qua máy soi => được kiểm tra bằng mắt thường.

Cái này thì em đã từng chứng kiến, với những kiện hàng quá khổ (nhưng vẫn chui lọt cổng loading của máy bay).
Cái ô tô là 1 ví dụ điển hình.

Cái đáng ngạc nhiên là, đơn hàng này không có kích cỡ, và thường thì họ xếp hàng trong những pallet khiêm tốn hơn, cơ bản là khoảng 100x100xH120cm là cùng. Trọng lượng cũng chỉ ở mức 400-500kgs.

Còn những cái khác thì chịu.
Ví dụ vụ transponder của máy bay bị tắt, nhưng nó vẫn bay được.
Việc này khá khó xảy ra, trong điều kiện thông thường.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,798 Mã lực
gettyimages-480357155.jpg

Bất chấp việc tìm kiếm chiếc máy bay kéo dài nhiều năm, người ta chỉ tìm thấy một số mảnh vỡ. Hình ảnh Richard Wainwright
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
789
Động cơ
488,490 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Mới đó 10 năm, hồi đó cụ và nhiều cụ khác cùng 1 số Chã trẻ còn đang là những chàng thanh niên sôi nổi giờ đã là trung niên chân chậm mắt mờ khó tính :-o
đúng là 10 năm, em thấy câu "khó tính" của Cụ rất đúng. Em cũng vậy, đang cố giảm độ "khó" đi! 😀
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,798 Mã lực
4/3/2024 – du khách nhìn vào mảnh xác của chiếc máy bay được cho là của chuyến bay MH370 mất tích của Malaysia Airlines trong sự kiện tưởng nhớ đánh dấu 10 năm ngày nó mất tích, ở Subang Jaya, Malaysia. Ảnh: Hasnoor Hussain
1a.jpg

1.jpg

Malaysia (1_18_9).jpg
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
789
Động cơ
488,490 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Em xin ví dụ với vụ Măng cụt tại #1 của bác:
View attachment 8397164

Có 4 pallets măng cụt, nặng tới 4566 kgs GW, tức khoảng 1.1 tấn/pallet.
Nó dẫn tới hậu quả: Có thể kiện hàng này có kích cỡ quá lớn, không thể qua máy soi => được kiểm tra bằng mắt thường.

Cái này thì em đã từng chứng kiến, với những kiện hàng quá khổ (nhưng vẫn chui lọt cổng loading của máy bay).
Cái ô tô là 1 ví dụ điển hình.

Cái đáng ngạc nhiên là, đơn hàng này không có kích cỡ, và thường thì họ xếp hàng trong những pallet khiêm tốn hơn, cơ bản là khoảng 100x100xH120cm là cùng. Trọng lượng cũng chỉ ở mức 400-500kgs.

Còn những cái khác thì chịu.
Ví dụ vụ transponder của máy bay bị tắt, nhưng nó vẫn bay được.
Việc này khá khó xảy ra, trong điều kiện thông thường.
Theo em thì không phải măng cụt, vì hoa quả không có tỷ trọng riêng lớn, nên thông thường khối lượng tính cước ( chargable weight) sẽ lớn hơn khối lượng thực tế. Trường hợp này là bằng nhau, tức là đồ bên trong có tỷ trọng riêng lớn!
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,213
Động cơ
140,509 Mã lực
Tuổi
22
Theo em thì không phải măng cụt, vì hoa quả không có tỷ trọng riêng lớn, nên thông thường khối lượng tính cước ( chargable weight) sẽ lớn hơn khối lượng thực tế. Trường hợp này là bằng nhau, tức là đồ bên trong có tỷ trọng riêng lớn!
Tuỳ từng loại bác ạ. Tôi biết cái CW ấy.
Nhưng lại thiếu DIMs.
Và, trừ khi bất khả kháng, như cái ô tô thì không thể cắt đôi, chứ họ không xếp 1 tấn gì đó trên 1 kiện hàng như thế.

Dù là pin Li-ion đi nữa, họ cũng không xếp như vậy.

Hơn nữa, theo báo chí ta tây từ 10 năm nay, thì cái nguyên nhân có vẻ ở khoang lái nhiều hơn là khoang hàng.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
927
Động cơ
310,232 Mã lực
50 năm sau máy bay bất ngờ xuất hiện trở lại và hạ cánh xuống trung quốc trước sự ngỡ ngàng của toàn thể nhân loại. Các nghiên cứu chỉ ra rằng MH370 đã bay qua chiều không gian khác trước khi trở lại vào năm 2064
E có xem 1 series film trên Netflix câu chuyện y như này :D , hành khách trên máy bay trở về có siêu năng lực :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
Mấu chốt nằm ở phi công hoặc 2 tấn Lithium.
1. Giả thuyết bác Cap bất mãn tự sát.
2. Cháy do hàng hoá nguy hiểm: Vệt lửa do 1 bác kỹ sư trên dàn khoan ở Vũng Tàu quan sát được - chi tiết này có trong 1 số báo VN => Dân hàng không vẫn nghiêng về giả thuyết cháy pin, phi công leo cao để giảm oxy chống cháy đúng qui trình thông thường. Nhưng do cháy pin Li-ion nên không cần oxy duy trì. Máy bay kéo cao đến khi mất điều khiển do cháy + mất oxy trên cabin luôn thì bay tự động. Vị trí xếp kiện pin trên không được MH công bố. Nếu xếp hầm trước của B777 thì có khả năng trực tiếp làm cháy ADS-B và hệ thống liên lạc.

Chứ măng cụt trái mùa tầm tháng 2,3 ở VN đầy. Chả lẽ thằng Mã là nơi phát tích măng cụt lại thua.
Mấy cái thuyết âm mưu còn lại ba xàm câu view do bọn gét Mẽo bày đặt. Mỹ liên quan trực tiếp trong điều tra vì là nước sản xuất máy bay B777, trong qui trình điều tra tai nạn của ICAO là 1 bên phải tham gia. Châu Âu liên quan choá gì mà lôi vào. Hot news MH370 ngày ấy ra rả trên mọi báo chí Mỹ. Nên chỉ mấy thím đầu đất lắm mới tin báo chí Mỹ không đưa.
Giả thuyết cháy pin chính là do mấy chú phi công Mẽo phân tích để bảo vệ đồng nghiệp - do trong phần dữ liệu ADS-B còn lại của flight radar có toàn bộ chi tiết các tham số tối thiểu về độ cao, hướng bay, tốc độ… của MH370 cho đến khi mất liên lạc ADS-B. Dữ liệu này thu được bằng các máy thu dân sự cắm dọc các tuyến đường bay/sân bay. Cụ nào ở nơi khỉ ho cò gáy ở ngay tại một số sân bay địa phương chưa có món này được flightradar nó mời tham gia cắm thiết bị miễn phí. Ngay tại Mỹ luôn 2024 còn nhiều sân vẫn được flight radar offer gửi thiết bị đến nhà tự cắm

Bí ẩn lớn ở chỗ phản ứng của Malaysia, nếu máy bay mất liên lạc và bay ngược lại không phận, tức là bất thường, thì lẽ ra phải điều máy bay quân sự áp sát ngay. Malaysia là đất nước hồi giáo, lại gần Indo, sau vụ khủng bố 1109 việc này lẽ ra càng phải thắt chặt.

Việc xác minh đám hàng măng cụt thực ra rất dễ vì dù không soi chiếu nhưng có thể lần lại quá trình, nguồn gốc và các đơn vị tham gia gửi hàng là ra ngay. Cái này đám nhà báo cũng làm được và ko có gì khả nghi nên cũng ko rùm beng.

Nên em đoán là chuyến hàng khác trên máy bay có thể là giao dịch hàng hoá đặc biệt khác của cấp chính phủ. Và thực tế có những thông tin về tai nạn, cũng như các động thái xử lý, mà họ vẫn che dấu.
 

LeoMessi85

Xe buýt
Biển số
OF-303107
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
927
Động cơ
310,232 Mã lực
Em thích thể loại film hành động viễn tưởng nên e cho giả thuyết là trên MH370 có 1 thứ cực kì tối mật mà 1 thế lực nào đó muốn nó biến mất hoàn toàn không 1 giấu vết. Thế lực đó thuê 1 vài điệp viên lên máy bay thực hiện nhiệm vụ, và chính nhóm điệp viên này đã chiếm quyền điều khiển máy bay, tắt các thiêt bị phát tín hiệu, cho máy bay bay đến khi hết nhiên liệu, đâm xuống biển 😅
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Vụ măng cụt không đúng vụ nghe hơi cấn nghỉ, thiếu gì lý do mà phải lấy lý do dễ bị lật tẩy thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top