[Thảo luận] Mazda 3 1st Gen (2004-2008)

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Nom đèn check nó sáng nguời cầu toàn thì thấy khó chịu thôi chứ cũng biết là không ảnh hưởng gì :)

Vụ lách tách là do điểm tiếp nối giữa các lớp tôn phía sau cốp xe dập chồng lên nhau, già tuổi nó hở ra, lúc xe nhún nhảy nó phát tiếng lách tách.
Em ra hãng người ta hàn chết vào thì hết hẳn tiếng kêu.
Ngày mai sáng trời Em chụp ảnh cho các cụ xem.
Em cũng hóng cụ :)
Em cũng đang chạy Mazda3 đây cụ. Em đắp vào nó 2 năm nay cũng kha khá gấp hơn 2 lần của 2 phát cụ liệt kê ở trên r.h nói chung chả phải làm gì nữa chạy vài năm r lên đời thôi ạ. Cơ mà em thắc mắc 2 cái mong cụ giải đáp ạ:
- Em bị giật khi số 1 sang số 2 giống hệt cụ. Nửa năm trc em thay nhớt hộp số chính hãng mà thay 7.5 lít nghĩa là thay hết sạch luôn ấy ạ. Đc khoảng 1 tuần đầu k phải nói quá số sang mượt như BMW 2015 k để ý là k biết sang số. Nhưng sau 1 tuần thì lại đâu đóng đấy nên em buồn mà chả biết làm sao cụ ạ :( :(
- Về Cruise Control: Xe mình hình như ga cơ chứ k phải ga điện tử như Mazda6 cùng đời và Mazda3 mặt cười hay các model sau này, thì sao cụ lắp đc Cruise như trong ảnh ạ? Hay cụ lắp cho vui hả cụ :D :D
Mà em cungz mong có cụ nào ở Hà Nội a em đi thử xe của nhau để so sánh xem còn chăm xe ạ :D em ở Mỹ Đình làm ở Nhân Chính. Có cụ nào loanh quanh đấy k ạ? :D
Về vụ hộp số này theo e biết là nếu cái dung tích dầu hộp số 7l thì cụ muốn thay coi như là gần hết( gần thôi nhé, k hết 100% đc, trừ khi cụ tháo bung cái hộp số ra) thì cụ cũng phải mất 10l hơn đấy ạ. chứ dung tích 7l mà cụ thay 7l là k đc rồi. Cụ Yang123 rành về động cơ hơn nên nhờ cụ cho ý kiến là chuẩn.
cruise control e lỡ mua, về lắp k có kết quả, cứ để vậy chơi thôi cụ, nhìn vẫn hoành tâ tràng hơn là k có, về đem đèn nền nó lên cũng thấy mê hơn chút.
Các cụ ở gần nhau nên tổ chức off ọt cho vui, vừa là giao lưu vừa là trao đổi thông tin xe cộ, e thấy một số hội hay tổ chức mua đồ đoàn này nọ, thấy cũng hay, vừa có hội hè, vừa mua đc hàng giá rẻ.
Xe cụ trong phố thế nào ạ? Của em đg trường giống cụ nhưng HN cứ tầm 11-12 lít cụ ạ. Chênh lệch nhau kinh thật đấy. Mà đèn cụ lên bóng xenon chưa hay vẫn nguyên bản? Của em lên Phillips sáng quắc cần câu :D
Xe e cũng lên xenon như cụ Yang123 rùi ạ. Về đường trường e thường chạy quốc lộ, chủ yếu Đà Nẵng - Quảng Trị trung bình tầm 6.5-7l/100km tuỳ cách chạy ( trên quảng đường ấy mà đang phi 80-90km/h mà phanh gấp là kiểu gì cũng lên), Cái quảng đường ĐN- Hội An, em chạy đều đều có lúc 6l/100km. Phố thì cũng tùy lắm bác ạ, e đi làm gần, độ 2-3km thì tính ra cũng tầm 12l, nếu đi phố mà quảng đường xa hơn thì ít lại, được cái đường Đà Nẵng nó chưa kẹt như ở Hà Lội phố :). Cụ chạy HN mà 11-12l là ngon quá rồi.
Tiếc quá cụ ãnhco ở tận Đà Nẵng, nếu cụ gần gần đây hôn nào rảnh rảnh Of giao lưu phát cho nó khí thế của hội cưỡi M3 1st gen này cái :D!
Dạ, hơi buồn, có dịp đi HN e ghé vậy :) (nếu các cụ có lòng)
 
Chỉnh sửa cuối:

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Cụ xem có gì hay hay tập trung được một vài cụ khác ship chung, về update chung cho nó vui đi cụ!
Em thấy bên ấy nó bán giá cũng rẻ, không biết chất lượng có ok không nữa. Để em hỏi mấy anh bạn ở bên đó xem sao. Nếu chất lượng mình mua rồi ship về được ấy mà.
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Quả kêu lách tách phía sau là do 2 mấu cao su đỡ phần cốp của cụ (sát điểm cuối kính hậu) bị mòn nên nó kêu. Cụ dán đệm cao su vào đó là hết. Hoặc cụ có thể bị kiểu khác, cụ ktra đơn giản cụ cầm cốp lắc ngang là sẽ nghe tiếng lách tách cọt kẹt. Trc em mãi ms phát hiện ra dán đệm phát ngon luôn :D
Con xe em, thi thoảng e cũng nghe tiếng cọt kẹt, như cái đệm lò xo lâu ngày nó kêu ấy, rất nhỏ, để ý lắm mới nghe, và lâu lâu mới có, không biết có phải do vụ này k cụ nhỉ.?
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Cụ thử nghe kỹ xem khu vực nào phát ra tiếng đó để khoanh vùng chuẩn đoán và xử lý cụ ợ.
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Xe em còn bị mất 1 mấu cao su ở phần nắp cốp sau mà chưa thấy phát ra âm thanh nào cả,hôm trước em có hỏi chỗ a.Hải họ báo có 80k thôi, em bảo hôm nào thay dầu máy thì em ra mua lắp luôn. Trước mắt xe em chạy vẫn ổn.
Còn cái vụ chuyển số bị giật 1-2 em tư vấn ổng tổng công trình sư bên hãng máy bên em rùi (ông ấy hàm Giáo sư về động cơ Diesel) ông giải thích rất dài về cấu tạo của dòng hộp số chia cấp, nói chung cái bệnh này là anh em mình phải sống chung với nó rùi. Đó là đặc thù của hộp số chia cấp các cụ ợ.
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Xe em còn bị mất 1 mấu cao su ở phần nắp cốp sau mà chưa thấy phát ra âm thanh nào cả,hôm trước em có hỏi chỗ a.Hải họ báo có 80k thôi, em bảo hôm nào thay dầu máy thì em ra mua lắp luôn. Trước mắt xe em chạy vẫn ổn.
Còn cái vụ chuyển số bị giật 1-2 em tư vấn ổng tổng công trình sư bên hãng máy bên em rùi (ông ấy hàm Giáo sư về động cơ Diesel) ông giải thích rất dài về cấu tạo của dòng hộp số chia cấp, nói chung cái bệnh này là anh em mình phải sống chung với nó rùi. Đó là đặc thù của hộp số chia cấp các cụ ợ.
Vậy thì an tâm rồi cụ, nếu cái đó là bình thường thì chẳng có gì mà lo, lo là nó bất bình thường rồi đến ngày nó cho nằm đường hoặc tốn cả đống tiền thôi cụ nhỉ. K biết giờ bên a Hải thay nhớt gì cụ nhỉ, đợt tới chắc e thay lại nhớt mà vẫn đang tìm hiểu, e tính mua nhớt luôn, đợt rồi ra gara, nó thay cho cái nhớt 20w50, hỏi thì bảo xịn hơn bt, ờ thì xịn hơn thì cho vô, về tìm hiểu mới biết nó đểu ... :) chạy nặng máy gớm luôn.
Các cụ có thi thoảng nhấn lút ga, cho vòng tua lên 6000-7000 không!? e thi thoảng chơi phát cho nó máu, cho nó có cái cảm giác đang đi trên con xe thể thao, cho nó có cái cảm giác dính lưng mà các cụ BMW hay khoe, cơ mà đc 1 lần thằng cu e nó ngồi trên xe, tỏ ra thích thú, nó hỏi e gì đấy ba, e biểu xe đua con ... thế là giờ nó lên xe cứ biểu xe đua đi ba... mịa, thế là lâu lâu phải tìm đường vằng, hoặc chạy trên đường cố tình chạy chậm rồi... nhấn lút ra, đôi lúc k đã e chơi luôn cái chế độ sport ( sang số bằng tay) để giảm bớt độ trể khi nhấn ga.... kể ra cũng đã thật cụ ạ :)
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Về phần thay nhớt như cụ Bixenon tư vấn đưa ra cho anh em mình ở topic kia là rất chuẩn với trong sách hướng dẫn sử dụng của Hãng đưa ra đấy. Em cũng đã xem lướt qua sách Manual của Mazda cho dòng xe của anh em mình thì thấy đúng như vậy. Còn về phần vận hành thỉnh thoảng phải cho động cơ chạy vòng tua lên cao là đúng không ảnh hưởng gì cả mà còn tốt cho động cơ ( chú ý: động cơ khi nguội không nên cho chạy vòng tua cao quá, dễ xảy ra ứng xuất nhiệt như chơi) . Thân động cơ có nhiệt độ rồi thì cho vòng tua dần lên cao, để cho bơm dầu làm việc với áp suất căng tý lợi cho việc bôi trơn tuần hoàn trong động cơ. Cho động cơ và hộp số vận hành ở các chế độ là tốt cho động cơ đấy cụ nhớ nhé.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Cụ xem có gì hay hay tập trung được một vài cụ khác ship chung, về update chung cho nó vui đi cụ!
Em thấy bên ấy nó bán giá cũng rẻ, không biết chất lượng có ok không nữa. Để em hỏi mấy anh bạn ở bên đó xem sao. Nếu chất lượng mình mua rồi ship về được ấy mà.
Đồ đạc các cụ đã join vào Group trên fb của Hội HTX Mazda6 OF mình chưa ạ? Các cụ ấy đa phần là Mazda 6 cùng đời mình nhưng cũng có cả Mazda 3, nhờ mấy cụ ấy order là nhanh và chuẩn ạ. Cụ nào dùng đầu CD nguyên bản mà muốn có AUX để nghe nhạc qua điện thoại hoặc cắm USB thì order cái củ chuyển đổi Plug and Play về nghe ngon tuyệt các cụ ah :D

Mà sáng nay em vừa chạy cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa về, đi xe mình công nhận ổn đầm chắc, nhưng chả hiểu sao lên 100 hoặc hơn 100 em lại thấy có tiếng gió rít như kiểu lọt được gió vào trong ca bin ấy các cụ ah? Hay do gioăng cửa xe em kém rồi ạ? Có cụ nào bị giống em không? :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Con xe em, thi thoảng e cũng nghe tiếng cọt kẹt, như cái đệm lò xo lâu ngày nó kêu ấy, rất nhỏ, để ý lắm mới nghe, và lâu lâu mới có, không biết có phải do vụ này k cụ nhỉ.?
Dạ vậy cụ cứ kiểm tra lắc ngang như em bảo là biết ngay ạ :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Về phần thay nhớt như cụ Bixenon tư vấn đưa ra cho anh em mình ở topic kia là rất chuẩn với trong sách hướng dẫn sử dụng của Hãng đưa ra đấy. Em cũng đã xem lướt qua sách Manual của Mazda cho dòng xe của anh em mình thì thấy đúng như vậy. Còn về phần vận hành thỉnh thoảng phải cho động cơ chạy vòng tua lên cao là đúng không ảnh hưởng gì cả mà còn tốt cho động cơ ( chú ý: động cơ khi nguội không nên cho chạy vòng tua cao quá, dễ xảy ra ứng xuất nhiệt như chơi) . Thân động cơ có nhiệt độ rồi thì cho vòng tua dần lên cao, để cho bơm dầu làm việc với áp suất căng tý lợi cho việc bôi trơn tuần hoàn trong động cơ. Cho động cơ và hộp số vận hành ở các chế độ là tốt cho động cơ đấy cụ nhớ nhé.
Các cụ có thi thoảng nhấn lút ga, cho vòng tua lên 6000-7000 không!? e thi thoảng chơi phát cho nó máu, cho nó có cái cảm giác đang đi trên con xe thể thao, cho nó có cái cảm giác dính lưng mà các cụ BMW hay khoe, cơ mà đc 1 lần thằng cu e nó ngồi trên xe, tỏ ra thích thú, nó hỏi e gì đấy ba, e biểu xe đua con ... thế là giờ nó lên xe cứ biểu xe đua đi ba... mịa, thế là lâu lâu phải tìm đường vằng, hoặc chạy trên đường cố tình chạy chậm rồi... nhấn lút ra, đôi lúc k đã e chơi luôn cái chế độ sport ( sang số bằng tay) để giảm bớt độ trể khi nhấn ga.... kể ra cũng đã thật cụ ạ :)
He he hóa ra đạp ga cho vòng tua lên cao 6-7k cũng tốt ạ. Em thỉnh thoảng máu máu cũng đạp lút cán luôn sướng phết, nhưng chỉ nên đạp thế khi đi 1-2 người vs k chở đồ nặng gì thôi các cụ nhé, chứ chở đủ người r lại chở thêm đồ đạc đạp thế có khi hại hệ thống puly vs bi tăng bi tỳ lắm ạ :D
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Đồ đạc các cụ đã join vào Group trên fb của Hội HTX Mazda6 OF mình chưa ạ? Các cụ ấy đa phần là Mazda 6 cùng đời mình nhưng cũng có cả Mazda 3, nhờ mấy cụ ấy order là nhanh và chuẩn ạ. Cụ nào dùng đầu CD nguyên bản mà muốn có AUX để nghe nhạc qua điện thoại hoặc cắm USB thì order cái củ chuyển đổi Plug and Play về nghe ngon tuyệt các cụ ah :D

Mà sáng nay em vừa chạy cao tốc Nội Bài - Lào Cai vừa về, đi xe mình công nhận ổn đầm chắc, nhưng chả hiểu sao lên 100 hoặc hơn 100 em lại thấy có tiếng gió rít như kiểu lọt được gió vào trong ca bin ấy các cụ ah? Hay do gioăng cửa xe em kém rồi ạ? Có cụ nào bị giống em không? :D
Cái vụ gió rích xe em chạy 50-60 cũng có rồi cụ ạ, xe em đã tăng cường thêm roăng cau su ở 4 cánh cửa, e nghĩ vụ này chắc là bình thường ấy cụ.
Cái củ nghe AUX nó như nào cụ hèo, em trước cũng có ngâm cứu, lôi đầu CD ra test luôn ( gắn thêm jack vô cái jack ít chấu phía bên kia), nhưng k thành công, hình như còn tùy đầu CD cụ ạ.
Dạ vậy cụ cứ kiểm tra lắc ngang như em bảo là biết ngay ạ :D
Dạ, rẻng e thử xem sao.
He he hóa ra đạp ga cho vòng tua lên cao 6-7k cũng tốt ạ. Em thỉnh thoảng máu máu cũng đạp lút cán luôn sướng phết, nhưng chỉ nên đạp thế khi đi 1-2 người vs k chở đồ nặng gì thôi các cụ nhé, chứ chở đủ người r lại chở thêm đồ đạc đạp thế có khi hại hệ thống puly vs bi tăng bi tỳ lắm ạ :D
He he, vụ này có cụ Yang123 e cũng mới biết là nó tốt á, nhưng sau sẽ cẩn thận như cụ nói.
Thanks các cụ!
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Như các cụ đã thấy, các cụ thốc ga cao máy chạy thoát, phát huy công suất động cơ, đốt sạch thải sạch, ko bị đóng muội vào kim phun, cửa xả, supap, muộii ko rơi xuống buồng đốt, ko bị trộn lẫn với đầu bôi trơn làm hỗn hợp dung dịch bôi trơn, tránh được mài mòn lĩnh kiện vv và còn tiết kiệm nhiên liệu. He he he!!!:D:D:))
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Như các cụ đã thấy, các cụ thốc ga cao máy chạy thoát, phát huy công suất động cơ, đốt sạch thải sạch, ko bị đóng muội vào kim phun, cửa xả, supap, muộii ko rơi xuống buồng đốt, ko bị trộn lẫn với đầu bôi trơn làm hỗn hợp dung dịch bôi trơn, tránh được mài mòn lĩnh kiện vv và còn tiết kiệm nhiên liệu. He he he!!!:D:D:))
Hehe, cái nì sao mà tiết kiệm nhiên liệu đc cụ nhỉ.
Liên quan đến vấn đề này, e đang dự tính có 2 việc e muốn làm trong thời gian tới:
1.Độ cái paddel shifter như này http://www.mazda3forums.com/69-interior-modifications/372592-rx-8-paddle-shift-retrofit.html
2./ Vệ sinh kim phun, cái này thằng bạn nó đặt cho e cái lọ xịt vệ sinh buồng đốt gì đấy của anh Nhật ( cái hội Mondeo trên face ấy cụ), e tính dùng nó để vs.
Các cụ cho e ít tư vấn nhé.
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Cái vệ sinh kim phun, buồng đốt và dung dịch hòa lẫn đầu bôi trơn để làm sạch đường ống dầu bôi trơn + các cấu kiện trong động cơ (nhất là động cơ đã vận hành lâu năm như các bà đầm già anh em mình đang cưỡi) là việc phải làm. Do vì động cơ xe anh em mình không phải lúc nào thích là tháo tung ra được để mà vệ sinh cho sạch mà phải sẻ dụng dung môi, chất xúc tác để làm cho sạch. Như các cụ đã tìm hiểu vì sao phải làm như vậy, bởi vì đồng cơ sử dụng lâu năm cấu cặn của dầu bôi trơn+các mặt sắt bị mài mòn của lĩnh kiện trong động cơ hòa trộn lẫn nhau đi vào đường ống nằm ở trên đường ống, linh kiện động cơ ( nói đến đây chắc các cụm cũng hình dung ra trong động cơ nó bẩn đến mức nào rùi.:)):)):))) còn vệ sinh buồng đốt+kim phun là vì, xăng các cụ nghĩ có sạch ko, nó gồm nhiều thành phần, có thành phần được đốt cháy hết khi động cơ vận hành, có thành phần đốt không hết tạo thành muội bám vào kim phun, xi-e xupap, nấm xupap, thân xupap, chỗ cổ xả vv, và ta cần phải làm sạch nó, mà như em nói ở trên ko thể tháo tung động cơ ra để về sinh từng bộ phận được, nên việc sử dụng dung môi, chất xúc tác để làm sạch động cơ, sẽ giúp cho động cơ chạy thoáng hơn, phát huy tối đa công suất, tăng tuổi thọ của lĩnh kiện lăng việc anh em ta nên làm các cụ ợ.:D:D:D:)):)):))
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Cái vệ sinh kim phun, buồng đốt và dung dịch hòa lẫn đầu bôi trơn để làm sạch đường ống dầu bôi trơn + các cấu kiện trong động cơ (nhất là động cơ đã vận hành lâu năm như các bà đầm già anh em mình đang cưỡi) là việc phải làm. Do vì động cơ xe anh em mình không phải lúc nào thích là tháo tung ra được để mà vệ sinh cho sạch mà phải sẻ dụng dung môi, chất xúc tác để làm cho sạch. Như các cụ đã tìm hiểu vì sao phải làm như vậy, bởi vì đồng cơ sử dụng lâu năm cấu cặn của dầu bôi trơn+các mặt sắt bị mài mòn của lĩnh kiện trong động cơ hòa trộn lẫn nhau đi vào đường ống nằm ở trên đường ống, linh kiện động cơ ( nói đến đây chắc các cụm cũng hình dung ra trong động cơ nó bẩn đến mức nào rùi.:)):)):))) còn vệ sinh buồng đốt+kim phun là vì, xăng các cụ nghĩ có sạch ko, nó gồm nhiều thành phần, có thành phần được đốt cháy hết khi động cơ vận hành, có thành phần đốt không hết tạo thành muội bám vào kim phun, xi-e xupap, nấm xupap, thân xupap, chỗ cổ xả vv, và ta cần phải làm sạch nó, mà như em nói ở trên ko thể tháo tung động cơ ra để về sinh từng bộ phận được, nên việc sử dụng dung môi, chất xúc tác để làm sạch động cơ, sẽ giúp cho động cơ chạy thoáng hơn, phát huy tối đa công suất, tăng tuổi thọ của lĩnh kiện lăng việc anh em ta nên làm các cụ ợ.:D:D:D:)):)):))
Bẩm cụ, kiến thưc cụ yên thâm quá :).
Con máy e được bổ rồi còn gì cụ, chắc nó cũng khá sạch rồi, chỉ có cái kim phun e nghĩ thợ nó k đụng đến. lên INternet e thấy cái clip này, nó đổ thẳng dung dịch vào ống gì đấy ( hình như là ống áp suất gì gì đấy), k biết con mazda 3 già của mình thì cái ống này nó nằm đâu cụ nhỉ?
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Cái vụ gió rích xe em chạy 50-60 cũng có rồi cụ ạ, xe em đã tăng cường thêm roăng cau su ở 4 cánh cửa, e nghĩ vụ này chắc là bình thường ấy cụ.
Cái củ nghe AUX nó như nào cụ hèo, em trước cũng có ngâm cứu, lôi đầu CD ra test luôn ( gắn thêm jack vô cái jack ít chấu phía bên kia), nhưng k thành công, hình như còn tùy đầu CD cụ ạ.

Dạ, rẻng e thử xem sao.

He he, vụ này có cụ Yang123 e cũng mới biết là nó tốt á, nhưng sau sẽ cẩn thận như cụ nói.
Thanks các cụ!
Cái này có 800k, rẻ chỉ bằng 2/3 so với giá rẻ nhất của mấy cụ KDCN trên OF này, Plug and Play vào mặt sau đầu CD thôi cụ, nghe ngọt lừ luôn ạ :D


Còn vụ gioăng cao su em đi đến chỗ chuyên làm họ đòi 1.8 củ tất cả các gioăng còn thiếu của xe mình cụ ah, giá đó còn chưa kể phục hồi đống gioăng theo xe bị xẹp (họ luồn dây thép kiểu gì đó vào những gioăng bị xẹp cũng mất mấy loét nữa ;)) ) em thấy chát quá :D
Thôi k mấy khi đi đến 100km/h vì em toàn đi trong phố, mới cả mở nhạc nó cũng át hết rồi ạ nên tiết kiệm :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Hehe, cái nì sao mà tiết kiệm nhiên liệu đc cụ nhỉ.
Liên quan đến vấn đề này, e đang dự tính có 2 việc e muốn làm trong thời gian tới:
1.Độ cái paddel shifter như này http://www.mazda3forums.com/69-interior-modifications/372592-rx-8-paddle-shift-retrofit.html
2./ Vệ sinh kim phun, cái này thằng bạn nó đặt cho e cái lọ xịt vệ sinh buồng đốt gì đấy của anh Nhật ( cái hội Mondeo trên face ấy cụ), e tính dùng nó để vs.
Các cụ cho e ít tư vấn nhé.
Cái vệ sinh buồng đốt kim phun bằng dung dịch NX 5000 của Nhật rất đáng làm cụ ah, làm xong cụ chạy k nhận ra xe mình luôn, chạm nhẹ ga cái là nó vọt liền rất thoát xe, nhẹ nhàng,... Em chả biết dùng từ nào để miêu tả nữa, để em tìm lại bài này em đã post rồi em quote cho cụ nghía he he
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,570
Động cơ
335,361 Mã lực
Cái vệ sinh kim phun, buồng đốt và dung dịch hòa lẫn đầu bôi trơn để làm sạch đường ống dầu bôi trơn + các cấu kiện trong động cơ (nhất là động cơ đã vận hành lâu năm như các bà đầm già anh em mình đang cưỡi) là việc phải làm. Do vì động cơ xe anh em mình không phải lúc nào thích là tháo tung ra được để mà vệ sinh cho sạch mà phải sẻ dụng dung môi, chất xúc tác để làm cho sạch. Như các cụ đã tìm hiểu vì sao phải làm như vậy, bởi vì đồng cơ sử dụng lâu năm cấu cặn của dầu bôi trơn+các mặt sắt bị mài mòn của lĩnh kiện trong động cơ hòa trộn lẫn nhau đi vào đường ống nằm ở trên đường ống, linh kiện động cơ ( nói đến đây chắc các cụm cũng hình dung ra trong động cơ nó bẩn đến mức nào rùi.:)):)):))) còn vệ sinh buồng đốt+kim phun là vì, xăng các cụ nghĩ có sạch ko, nó gồm nhiều thành phần, có thành phần được đốt cháy hết khi động cơ vận hành, có thành phần đốt không hết tạo thành muội bám vào kim phun, xi-e xupap, nấm xupap, thân xupap, chỗ cổ xả vv, và ta cần phải làm sạch nó, mà như em nói ở trên ko thể tháo tung động cơ ra để về sinh từng bộ phận được, nên việc sử dụng dung môi, chất xúc tác để làm sạch động cơ, sẽ giúp cho động cơ chạy thoáng hơn, phát huy tối đa công suất, tăng tuổi thọ của lĩnh kiện lăng việc anh em ta nên làm các cụ ợ.:D:D:D:)):)):))
Cái vụ gió rích xe em chạy 50-60 cũng có rồi cụ ạ, xe em đã tăng cường thêm roăng cau su ở 4 cánh cửa, e nghĩ vụ này chắc là bình thường ấy cụ.
Cái củ nghe AUX nó như nào cụ hèo, em trước cũng có ngâm cứu, lôi đầu CD ra test luôn ( gắn thêm jack vô cái jack ít chấu phía bên kia), nhưng k thành công, hình như còn tùy đầu CD cụ ạ.

Dạ, rẻng e thử xem sao.

He he, vụ này có cụ Yang123 e cũng mới biết là nó tốt á, nhưng sau sẽ cẩn thận như cụ nói.
Thanks các cụ!
Em trích lại cái bài viết của em bên box HTX Mazda 6 cho các cụ tham khảo ạ :D


Dạ thưa các cụ tuy đi Mazda 3 nhưng rất may mắn được sự giúp đỡ của các anh em trong hội M6, điển hình là cụ [@wasabi;13772] và các cụ khác ạ, em định post bài nhiều lần nhưng phần vì là mem mới, phần là vì ít thấy các cụ post ảnh nên em cũng chưa post. Hôm nay em quyết định post ảnh với lời biết ơn chân thành nhất tới cụ bi và các anh trong hội ạ (b), có gì mạo muội xin các cụ bỏ quá cho ạ :D

Hôm rồi em vừa đi làm cho Mát xa 3 của em, phải nói là rất tuyệt, và phương pháp này theo em có thể ưu việt hơn ạ, vì giống như mình tháo ra cọ rửa trực tiếp :D

Và em thấy nếu cụ nào có thời gian thì nên làm vì rất đáng công đấy. Em làm xong cảm giác rất phê, máy đã bốc nay còn bốc hơn rất nhiều ạ, em khẽ nhấp ga cái là xe zìn zìn hơi chồm lên, và cụ nào dùng từ "thoát máy" em cho là cực chuẩn trong trường hợp này :D . Sau đây em tường thuật chi tiết hơn ạ (b)

Đây là họng hút sau 9 năm trời chinh chiến của V2 em có lẽ chưa được tẩy rửa lần nào, bẩn kinh khủng, ám muội thành 1 lớp dầy và đen như hắc ín, cụ nào nhìn trực tiếp sẽ thấy rõ hơn trong ảnh nhiều ạ: [-O<



Dùng dung dịch NX 5000 Made in Japan xịt vào, cọ rửa vài lần, dung dịch thải ra đầu tiên đen ngòm, sau dần dần như cf sữa: :((





Quynhkun nói:
Riêng phần bướm ga hay bướm gió gì đó ra đen ngòm, bẩn 2 vũng như này ạ: :-&


Súc rửa vài lần, kỳ cọ kỹ lưỡng, dùng giẻ lau khô và dùng khí nén xịt sạch, cuối cùng em ý sạch bóng như lúc mới xuất xưởng, lắp lại các chi tiết:


Cuối cùng nổ máy, máy đốt hết những gì còn tàn dư, khói mù như nhóm bếp than khoảng 10-15p rồi hết ạ: :D


Em cho em nó đi tắm rửa sạch sẽ rồi lên cao tốc Đại lộ Thăng Long vít thử ga thì kết quả ngoài mong đợi, ngay khi vừa lên xe chân ga nhẹ tênh, máy vọt và êm không thể tả nổi ạ:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top