Cái vệ sinh kim phun, buồng đốt và dung dịch hòa lẫn đầu bôi trơn để làm sạch đường ống dầu bôi trơn + các cấu kiện trong động cơ (nhất là động cơ đã vận hành lâu năm như các bà đầm già anh em mình đang cưỡi) là việc phải làm. Do vì động cơ xe anh em mình không phải lúc nào thích là tháo tung ra được để mà vệ sinh cho sạch mà phải sẻ dụng dung môi, chất xúc tác để làm cho sạch. Như các cụ đã tìm hiểu vì sao phải làm như vậy, bởi vì đồng cơ sử dụng lâu năm cấu cặn của dầu bôi trơn+các mặt sắt bị mài mòn của lĩnh kiện trong động cơ hòa trộn lẫn nhau đi vào đường ống nằm ở trên đường ống, linh kiện động cơ ( nói đến đây chắc các cụm cũng hình dung ra trong động cơ nó bẩn đến mức nào rùi.
) còn vệ sinh buồng đốt+kim phun là vì, xăng các cụ nghĩ có sạch ko, nó gồm nhiều thành phần, có thành phần được đốt cháy hết khi động cơ vận hành, có thành phần đốt không hết tạo thành muội bám vào kim phun, xi-e xupap, nấm xupap, thân xupap, chỗ cổ xả vv, và ta cần phải làm sạch nó, mà như em nói ở trên ko thể tháo tung động cơ ra để về sinh từng bộ phận được, nên việc sử dụng dung môi, chất xúc tác để làm sạch động cơ, sẽ giúp cho động cơ chạy thoáng hơn, phát huy tối đa công suất, tăng tuổi thọ của lĩnh kiện lăng việc anh em ta nên làm các cụ ợ.
Cái vụ gió rích xe em chạy 50-60 cũng có rồi cụ ạ, xe em đã tăng cường thêm roăng cau su ở 4 cánh cửa, e nghĩ vụ này chắc là bình thường ấy cụ.
Cái củ nghe AUX nó như nào cụ hèo, em trước cũng có ngâm cứu, lôi đầu CD ra test luôn ( gắn thêm jack vô cái jack ít chấu phía bên kia), nhưng k thành công, hình như còn tùy đầu CD cụ ạ.
Dạ, rẻng e thử xem sao.
He he, vụ này có cụ Yang123 e cũng mới biết là nó tốt á, nhưng sau sẽ cẩn thận như cụ nói.
Thanks các cụ!
Em trích lại cái bài viết của em bên box HTX Mazda 6 cho các cụ tham khảo ạ
Dạ thưa các cụ tuy đi Mazda 3 nhưng rất may mắn được sự giúp đỡ của các anh em trong hội M6, điển hình là cụ [@wasabi;13772] và các cụ khác ạ, em định post bài nhiều lần nhưng phần vì là mem mới, phần là vì ít thấy các cụ post ảnh nên em cũng chưa post. Hôm nay em quyết định post ảnh với lời biết ơn chân thành nhất tới cụ bi và các anh trong hội ạ (b), có gì mạo muội xin các cụ bỏ quá cho ạ
Hôm rồi em vừa đi làm cho Mát xa 3 của em, phải nói là rất tuyệt, và phương pháp này theo em có thể ưu việt hơn ạ, vì giống như mình tháo ra cọ rửa trực tiếp
Và em thấy nếu cụ nào có thời gian thì nên làm vì rất đáng công đấy. Em làm xong cảm giác rất phê, máy đã bốc nay còn bốc hơn rất nhiều ạ, em khẽ nhấp ga cái là xe zìn zìn hơi chồm lên, và cụ nào dùng từ "thoát máy" em cho là cực chuẩn trong trường hợp này
. Sau đây em tường thuật chi tiết hơn ạ (b)
Đây là họng hút sau 9 năm trời chinh chiến của V2 em có lẽ chưa được tẩy rửa lần nào, bẩn kinh khủng, ám muội thành 1 lớp dầy và đen như hắc ín, cụ nào nhìn trực tiếp sẽ thấy rõ hơn trong ảnh nhiều ạ:
Dùng dung dịch NX 5000 Made in Japan xịt vào, cọ rửa vài lần, dung dịch thải ra đầu tiên đen ngòm, sau dần dần như cf sữa:
Quynhkun nói:
↑
Riêng phần bướm ga hay bướm gió gì đó ra đen ngòm, bẩn 2 vũng như này ạ:
Súc rửa vài lần, kỳ cọ kỹ lưỡng, dùng giẻ lau khô và dùng khí nén xịt sạch, cuối cùng em ý sạch bóng như lúc mới xuất xưởng, lắp lại các chi tiết:
Cuối cùng nổ máy, máy đốt hết những gì còn tàn dư, khói mù như nhóm bếp than khoảng 10-15p rồi hết ạ:
Em cho em nó đi tắm rửa sạch sẽ rồi lên cao tốc Đại lộ Thăng Long vít thử ga thì kết quả ngoài mong đợi, ngay khi vừa lên xe chân ga nhẹ tênh, máy vọt và êm không thể tả nổi ạ