Thảo luận Mazda 3 1st Gen (2004-2008)

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Cái vụ antena e cũng lưỡng lự, con xe e chủ cũ nó tháo luôn, lúc trước e cũng tìm lạoi đuôi cá và cái loịa ngắn ngắn carbon gì như cụ biểu, nhưng rồi e vẫn thích nguyên bản( e nghĩ nó thu radio tốt hơn), mà rồi kiếm hoài k ra, e lôi cái ti nhôm ra bắt tạm :)
 

TuanTITAN

Xe hơi
Biển số
OF-52163
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
146
Động cơ
454,960 Mã lực
Website
www.tuantitan.com
Vụ cruise control Em cũng rất máu, chả là vì Em chạy đường dài riết.
Cũng đã mua bộ phím và brake switch để lắp thử.
Một số vấn đề:
- Chân cắm vào brake switch ít dây hơn <-- đã dựa vào map để đấu thêm dây.
- Chân ga của mình là chân cơ học (không phải ga điện tử) <-- chưa có cách xử lý, nếu có chắc giá cũng chát.
- Taplo không có đèn Cruise <-- Em dại là không check từ đầu, dòng nào không có đèn nghĩa là không sẵn sàng để độ plug & play rồi :-t Muốn độ theo kiểu chế cháo chắc rất tốn kém và lởm khởm.

Em check xem đời 2009 thì có đèn Cruise và chân Ga điện tử, đời này chắc độ OK chỉ cần lắp phím trên vô lăng và brake switch.

Cụ nào muốn check đèn taplo thì off chìa khoá, nhấn giữ phím reset trip mấy giây (chả nhớ là mấy giây), trong lúc giữ thì bật on chìa khoá.
Nó sẽ chuyển sang chế độ test mặt taplo.
Lần lượt nhấn phím reset trip để test từng phần trên đèn tapo (bao gồm cả kim xăng, nhiệt độ, counter meter,...)

Thanks.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Cái vụ antena e cũng lưỡng lự, con xe e chủ cũ nó tháo luôn, lúc trước e cũng tìm lạoi đuôi cá và cái loịa ngắn ngắn carbon gì như cụ biểu, nhưng rồi e vẫn thích nguyên bản( e nghĩ nó thu radio tốt hơn), mà rồi kiếm hoài k ra, e lôi cái ti nhôm ra bắt tạm :)
Cái ăng ten carbon này bắt nhạy lắm cụ ơi chả khác gì nguyên bản cụ ah, mới cả nó ngắn thế em thấy thích hơn do em hay phải dùng bạt phủ xe để chống bụi, nếu cái angten cũ thì em toàn phải tháo ra rồi mới phủ được, cái này thì cứ thế phủ luôn :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Vụ cruise control Em cũng rất máu, chả là vì Em chạy đường dài riết.
Cũng đã mua bộ phím và brake switch để lắp thử.
Một số vấn đề:
- Chân cắm vào brake switch ít dây hơn <-- đã dựa vào map để đấu thêm dây.
- Chân ga của mình là chân cơ học (không phải ga điện tử) <-- chưa có cách xử lý, nếu có chắc giá cũng chát.
- Taplo không có đèn Cruise <-- Em dại là không check từ đầu, dòng nào không có đèn nghĩa là không sẵn sàng để độ plug & play rồi :-t Muốn độ theo kiểu chế cháo chắc rất tốn kém và lởm khởm.

Em check xem đời 2009 thì có đèn Cruise và chân Ga điện tử, đời này chắc độ OK chỉ cần lắp phím trên vô lăng và brake switch.

Cụ nào muốn check đèn taplo thì off chìa khoá, nhấn giữ phím reset trip mấy giây (chả nhớ là mấy giây), trong lúc giữ thì bật on chìa khoá.
Nó sẽ chuyển sang chế độ test mặt taplo.
Lần lượt nhấn phím reset trip để test từng phần trên đèn tapo (bao gồm cả kim xăng, nhiệt độ, counter meter,...)

Thanks.
Dạ em cảm ơn cụ, h em mới biết vụ đèn test cụ ơi, trc mấy cụ trong hội Mazda6 lắp cái CC này em đi cùng máu quá, nhưng cá cụ ý bảo xe em ga cơ nên chịu, phải dùng bộ khác chứ ko dùng kiểu Plug and Play này được, mới cả xe M6 có thêm đường chờ dây CC cạnh đường dây ga nguyên bản, thiếu mỗi dây với mấy nút là xong ạ. Hixx cụ nào mà làm đc cái này thì ngon tuyệt, cái link trên kia thì giá chát quá cụ nhỉ :D :D
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Cái ăng ten carbon này bắt nhạy lắm cụ ơi chả khác gì nguyên bản cụ ah, mới cả nó ngắn thế em thấy thích hơn do em hay phải dùng bạt phủ xe để chống bụi, nếu cái angten cũ thì em toàn phải tháo ra rồi mới phủ được, cái này thì cứ thế phủ luôn :D
Cảm ơn cụ!
Chuẩn luôn rồi cụ, em để xe đi ra đi vào nó vướng quá cụ ợ, hôm qua em đi lượn mấy nơi nội thất ôtô dưới chỗ em chưa có, họ bảo một vài hôm nữa, em đặt ở đó tý tiền để họ lay về hộ.
Thanks cụ nhiều
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Dạ em cảm ơn cụ, h em mới biết vụ đèn test cụ ơi, trc mấy cụ trong hội Mazda6 lắp cái CC này em đi cùng máu quá, nhưng cá cụ ý bảo xe em ga cơ nên chịu, phải dùng bộ khác chứ ko dùng kiểu Plug and Play này được, mới cả xe M6 có thêm đường chờ dây CC cạnh đường dây ga nguyên bản, thiếu mỗi dây với mấy nút là xong ạ. Hixx cụ nào mà làm đc cái này thì ngon tuyệt, cái link trên kia thì giá chát quá cụ nhỉ :D :D
Theo em vụ CC này là hơi khó đấy các cụ ợ, về phần động cơ là bắt buộc phải có đi ga điện tử, phun nhiên liệu điện tử, phần điện ECU phải có tích hợp CC thì mới kết nối được các cụ ợ. Còn làm thì em nghĩ không có cái gì là anh em mình không làm được, chỉ mỗi tội đầu tư vào đấy kha khá tiền để mua thêm đồ chế vào. Vụ CC này chắc em ngồi lót dép ngắm thôi các cụ à.
 

toy08

Xe đạp
Biển số
OF-71771
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
39
Động cơ
427,190 Mã lực
Cụ làm vụ này ở đâu vậy? Tổng chi phí hết nhiều ko? Để em cho xe đến làm.


Dạ thưa các cụ tuy đi Mazda 3 nhưng rất may mắn được sự giúp đỡ của các anh em trong hội M6, điển hình là cụ [@wasabi;13772] và các cụ khác ạ, em định post bài nhiều lần nhưng phần vì là mem mới, phần là vì ít thấy các cụ post ảnh nên em cũng chưa post. Hôm nay em quyết định post ảnh với lời biết ơn chân thành nhất tới cụ bi và các anh trong hội ạ (b), có gì mạo muội xin các cụ bỏ quá cho ạ :D

Hôm rồi em vừa đi làm cho Mát xa 3 của em, phải nói là rất tuyệt, và phương pháp này theo em có thể ưu việt hơn ạ, vì giống như mình tháo ra cọ rửa trực tiếp :D

Và em thấy nếu cụ nào có thời gian thì nên làm vì rất đáng công đấy. Em làm xong cảm giác rất phê, máy đã bốc nay còn bốc hơn rất nhiều ạ, em khẽ nhấp ga cái là xe zìn zìn hơi chồm lên, và cụ nào dùng từ "thoát máy" em cho là cực chuẩn trong trường hợp này :D . Sau đây em tường thuật chi tiết hơn ạ (b)

Đây là họng hút sau 9 năm trời chinh chiến của V2 em có lẽ chưa được tẩy rửa lần nào, bẩn kinh khủng, ám muội thành 1 lớp dầy và đen như hắc ín, cụ nào nhìn trực tiếp sẽ thấy rõ hơn trong ảnh nhiều ạ: [-O<



Dùng dung dịch NX 5000 Made in Japan xịt vào, cọ rửa vài lần, dung dịch thải ra đầu tiên đen ngòm, sau dần dần như cf sữa: :((





Quynhkun nói:
Riêng phần bướm ga hay bướm gió gì đó ra đen ngòm, bẩn 2 vũng như này ạ: :-&


Súc rửa vài lần, kỳ cọ kỹ lưỡng, dùng giẻ lau khô và dùng khí nén xịt sạch, cuối cùng em ý sạch bóng như lúc mới xuất xưởng, lắp lại các chi tiết:


Cuối cùng nổ máy, máy đốt hết những gì còn tàn dư, khói mù như nhóm bếp than khoảng 10-15p rồi hết ạ: :D


Em cho em nó đi tắm rửa sạch sẽ rồi lên cao tốc Đại lộ Thăng Long vít thử ga thì kết quả ngoài mong đợi, ngay khi vừa lên xe chân ga nhẹ tênh, máy vọt và êm không thể tả nổi ạ:D
[/QUOTE]
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Em nghĩ ở Tây đường cao tốc nó có từ rất lâu rồi cho nên các phiên bản cùng đời với anh em mình xuất sang đó sẽ có tích hợp CC luôn thì phải. Phiên bản của anh em VMC lắp ráp theo tiêu chuẩn cắt bớt của VN, nên không có. Phiên bản 209 ở mình là hầu như nhập khẩu nên có tích hợp luôn cái CC này luôn.:)):))
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Bâmr các cụ, cái vụ CC này e cũng trăn trở từ lúc mua xe đến giờ đấy ạ. Giải pháp thì k phải là k có, ví dụ cái bộ chuyên dụng cho xe như e gửi link trên, hoặc các bác có thể google "universal cruise control" là ra cả mớ, ví dụ như cái dưới:
http://www.redline360.com/rostra-universal-aftermarket-cruise-control-250-1223
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Tổng chi phí hết nhiều ko? Để em cho xe đến làm.
Cái này em nhờ mấy a em trong HTX Mazda 6 giúp cụ ah. Mua cái lọ đấy đâu 150-200k/1 lọ hình như xe mình hết 4 lọ để tẩy, cụ ship mấy lọ về r nếu có đồ thì tự làm, cũng dễ vs các cụ hiểu biết kỹ thuật, còn nếu k thì ra gara hoặc gọi Thợ vào làm ạ :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Em nghĩ ở Tây đường cao tốc nó có từ rất lâu rồi cho nên các phiên bản cùng đời với anh em mình xuất sang đó sẽ có tích hợp CC luôn thì phải. Phiên bản của anh em VMC lắp ráp theo tiêu chuẩn cắt bớt của VN, nên không có. Phiên bản 209 ở mình là hầu như nhập khẩu nên có tích hợp luôn cái CC này luôn.:)):))
Vâng chắc a em mình đành chấp nhận thui cụ ah. Có xiền ta đổi CX5 hoặc Mazda 6 2.5 là có liền ;)) bản 2009 cũng phải mua thêm parts về gắn cụ ạ :D
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Vâng chắc a em mình đành chấp nhận thui cụ ah. Có xiền ta đổi CX5 hoặc Mazda 6 2.5 là có liền ;)) bản 2009 cũng phải mua thêm parts về gắn cụ ạ :D
Em cũng nghĩ vậy, mình chạy thêm một hai năm nữa có thóc lúa ta lên đời cao hơn cụ ạ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Bâmr các cụ, cái vụ CC này e cũng trăn trở từ lúc mua xe đến giờ đấy ạ. Giải pháp thì k phải là k có, ví dụ cái bộ chuyên dụng cho xe như e gửi link trên, hoặc các bác có thể google "universal cruise control" là ra cả mớ, ví dụ như cái dưới:
http://www.redline360.com/rostra-universal-aftermarket-cruise-control-250-1223
Quả này giá hợp lý cụ nhỉ, cả ship về chắc tầm 6 củ, nhưng cụ đọc hướng dẫn chưa ạ? Liệu có lắp đc cho xe mình k cụ ơi? :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Em cũng nghĩ vậy, mình chạy thêm một hai năm nữa có thóc lúa ta lên đời cao hơn cụ ạ.
Dạ vâng, nhưng tính em thích gì thường là muốn chốt ngay, thấy mấy cụ hay chơi trong HTX Mazda 6 lên CC hết rùi lắm lúc em cũng ấm ức phết cụ ah :))
 

ãnhco

Xe tải
Biển số
OF-77413
Ngày cấp bằng
9/11/10
Số km
494
Động cơ
424,440 Mã lực
Quả này giá hợp lý cụ nhỉ, cả ship về chắc tầm 6 củ, nhưng cụ đọc hướng dẫn chưa ạ? Liệu có lắp đc cho xe mình k cụ ơi? :D
Cái này em nhờ mấy a em trong HTX Mazda 6 giúp cụ ah. Mua cái lọ đấy đâu 150-200k/1 lọ hình như xe mình hết 4 lọ để tẩy, cụ ship mấy lọ về r nếu có đồ thì tự làm, cũng dễ vs các cụ hiểu biết kỹ thuật, còn nếu k thì ra gara hoặc gọi Thợ vào làm ạ :D
Hàng NB mà rẻ quá cụ, e được thằng bạn nó tặng 1 bình, nghe đâu 400k cụ ạ, hình như xịt ra cũng bọt bọt vậy á.

Em cũng nghĩ vậy, mình chạy thêm một hai năm nữa có thóc lúa ta lên đời cao hơn cụ ạ.
hehe, vậy thì ngon quá rồi cụ ạ.
Quả này giá hợp lý cụ nhỉ, cả ship về chắc tầm 6 củ, nhưng cụ đọc hướng dẫn chưa ạ? Liệu có lắp đc cho xe mình k cụ ơi? :D
Cái nì e cũng mới xem qua, cơ bản là lắp đc, vì nó độc lập với hệ thống của xe cụ ạ.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Hàng NB mà rẻ quá cụ, e được thằng bạn nó tặng 1 bình, nghe đâu 400k cụ ạ, hình như xịt ra cũng bọt bọt vậy á.


hehe, vậy thì ngon quá rồi cụ ạ.

Cái nì e cũng mới xem qua, cơ bản là lắp đc, vì nó độc lập với hệ thống của xe cụ ạ.
Hình như ảnh cụ post chính là NX 5000 đấy cụ, ship về rẻ hơn nhiều cụ ơi, chứ 400k/1 bình thì đắt quá ạ :D :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Cái nì e cũng mới xem qua, cơ bản là lắp đc, vì nó độc lập với hệ thống của xe cụ ạ.
Cụ biết về kỹ thuật và Tiếng Anh thử nghiên cứu xem ạ, em nói thật là hơi kém mấy cái đó nên k hiểu, ship về mà k lắp đc thì phí phạm quá cụ ạ :D
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Ah hai cụ ãnhcoyang123 ơi, xe các cụ cái gạt mưa tự động dùng vẫn ngon chứ ạ? Mà 2 cụ đều độ bi xenon lên rồi thì em muốn hỏi, từ ngày em độ lên xenon thì em k để đc đèn ở nấc Auto nữa. Lý do là khi trời tối, mình vừa bật khóa điện lên (chưa nổ máy) là đèn tự động lên; sau đó khi đề nổ (lúc đó đèn đang sáng) thì ngay tại lúc đó tất cả các thiết bị điện trên xe đều tắt, kể cả đèn (đây là điều bình thường ạ); nhưng khi đề nổ máy xong thì đèn xenon của em kiểu gì 1 bên cũng tịt, 1 bên sáng. Muốn cho sáng bình thường thì phải tắt đèn, tắt máy rồi đề nổ, bật đèn thì mới được ạ.

Có cụ nào bị như em không? :D
 

yang123

Xe buýt
Biển số
OF-419302
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
616
Động cơ
226,060 Mã lực
Tuổi
52
Báo cáo cụ xe em gạt mưa nấc tự động vẫn ok, ko bị làm sao cả. Khi em để chế độ Auto vừa mở khóa điện là gạt mưa tự động quay 1 phát là nghỉ, khi có mưa là tự gạt nước, thông thường em hay để ở chế độ manual, còn đèn bixenon của em không bị như vậy, để chế độ Auto khi em đi vào chỗ tối là đèn tự sáng (tất cả đèn taplo cũng sáng theo, ra chỗ sáng là đèn tự tắt kể cả đèn taplo. Còn để ở chế độ bật bằng tay khi em đề máy, đèn taplo chỉ sụt dòng đèn sáng yếu đi, khi máy nổ xong đèn sáng lên ngay cả đèn bixenon. Nhưng em ít khi tháo tác như vậy hại ắc quy lắm. Thông thường khi đề máy là em tắt hết, chỉ phục vụ đề máy nổ xong em mới bật các thiết bị lên cụ à.
Còn về phần như cụ miêu tả khả năng thợ đấu chưa đúng dẫn đến hệ thống làm việc ko ổn định, theo em cụ kiểm tra lại phần hệ thống điện một tý, lắm lúc thợ điện họ hay cầu đấu tắt lắm. Về phần điện đốm em ko hiểu sâu nên em hay bảo thợ điện ở hãng lam cho cẩn thận theo đúng như xe nguyên bản. Không đúng như nguyễn bản em là em ko có nhận xe. Trước khi nhận xe em cứ kiểm tra tất cả các chế độ, chuẩn rồi em mới lấy xe ra khỏi gara cụ à.:)):)):))
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Báo cáo cụ xe em gạt mưa nấc tự động vẫn ok, ko bị làm sao cả. Khi em để chế độ Auto vừa mở khóa điện là gạt mưa tự động quay 1 phát là nghỉ, khi có mưa là tự gạt nước, thông thường em hay để ở chế độ manual, còn đèn bixenon của em không bị như vậy, để chế độ Auto khi em đi vào chỗ tối là đèn tự sáng (tất cả đèn taplo cũng sáng theo, ra chỗ sáng là đèn tự tắt kể cả đèn taplo. Còn để ở chế độ bật bằng tay khi em đề máy, đèn taplo chỉ sụt dòng đèn sáng yếu đi, khi máy nổ xong đèn sáng lên ngay cả đèn bixenon. Nhưng em ít khi tháo tác như vậy hại ắc quy lắm. Thông thường khi đề máy là em tắt hết, chỉ phục vụ đề máy nổ xong em mới bật các thiết bị lên cụ à.
Còn về phần như cụ miêu tả khả năng thợ đấu chưa đúng dẫn đến hệ thống làm việc ko ổn định, theo em cụ kiểm tra lại phần hệ thống điện một tý, lắm lúc thợ điện họ hay cầu đấu tắt lắm. Về phần điện đốm em ko hiểu sâu nên em hay bảo thợ điện ở hãng lam cho cẩn thận theo đúng như xe nguyên bản. Không đúng như nguyễn bản em là em ko có nhận xe. Trước khi nhận xe em cứ kiểm tra tất cả các chế độ, chuẩn rồi em mới lấy xe ra khỏi gara cụ à.:)):)):))
Của cụ như vậy là ngon choét ạ, nhưng gạt mưa Auto em thấy cả trên Bê Mẹc cũng thế, thời gian nó gạt hơi chậm, lâu lâu mới quẹt 1 phát, nhất là trời mưa nhỏ, mặc dù em để tăng độ nhạy ở cần gạt lên hết cỡ ;)) lắm lúc mình ức chế lại để chế độ 1, 2 chứ k thèm để Auto cụ ah :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top