Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Kụ Ếch lại bật đèn xanh cho việc làm sai quy chế roài..!
Giá mà Kụ làm ở CAAV thì tốt quá..!:-|
E ko dám. Cụ nếu làm ATC cho nhà cháu hỏi 1 câu: khi làm tiếp cận, CAAV phê chuẩn cho giãn cách giữa 2 máy bay là 5 dặm, thế mà các bác ATC vẫn giãn cách 10 dặm, cũng là sai quy chế đúng ko:D
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
E ko dám. Cụ nếu làm ATC cho nhà cháu hỏi 1 câu: khi làm tiếp cận, CAAV phê chuẩn cho giãn cách giữa 2 máy bay là 5 dặm, thế mà các bác ATC vẫn giãn cách 10 dặm, cũng là sai quy chế đúng ko:D
Nhà cháu tham khảo thông tin thì thấy thế này:
- Giãn cách tối thiểu (Kụ lưu ý là tối thiểu nhá) trogn vùng trời Tiếp cận do CAAV quy định là 5M. Nhưng ít khi mà các Kụ A Tờ Cờ dám duy trì giãn cách đó. Nhỡ chẳng may các Kụ Pi Lốt nhá phanh một cái là vi phạm ngay [-X. Kụ thấy mấy vụ đâm dồn nhau trên đường ý, chắc cũng vì ko giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe thôi.
- Còn về vụ 10M thì đó là phân cách tối thiểu để cho 2 tàu bay hạ cánh trên cùng một đường CHC tại NB trong trường hợp có tàu bay cất cánh xen giữa. Còn nếu ko có tàu bay cất cánh xen giữa thì chỉ cần tối thiểu 6M thôi. Dựa vào khả năng thoát ly đường CHC của sân bay, thì tàu bay sau phải cách tàu bay trước 10M thì mới đủ thời gian cho tàu bay trước thoát ly đường CHC, tàu bay cất cánh xen giữa vượt qua thềm đường CHC trước khi tàu bay sau đến điểm giới hạn cấp huấn lệnh hạ cánh (2M cách thềm đường CHC). Còn nếu 2 tàu bay một cất một hạ, hoặc cùng hạ trên 2 đường CHC thì chỉ cần tối thiểu 5M thôi.
Con số thì chỉ là con số, bất di bất dich. Còn con người thì phải có dung sai chứ Kụ, ko thể exactly như con số được :).
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Nhà cháu bổ sung thêm ý kụ Chim tý nhá..b-)

............]

@ : Không được phép cho tàu bay cất cánh nếu có CB ở trong hình dải quạt 30 độ trên hướng cất cánh (trích trong quy chế sân bay NB).
@ :Bây giờ là une une ết đếc xin mày pho rùi kụ ơi #-o
@ : ý kụ nhìn thấy đực cái là thế nào nhỉ *-:)? Nhà cháu nhìn hàng ngày mà cũng chả phân biệt được giống lào ra giống lào!!!
Vụ đỏ đỏ là vì em từng thấy hơn 1 lần dù các cụ ATC không cho phép dưng mấy tên giặc vưỡn phi...ít nhất em nhớ là có 1 tên quốc tịch Ngố và 1 tên Quốc tịch gần nhà mềnh từng làm việc đó...bản thân tầu em có 1 lần cũng hạ hướng 29 trong điều kiện tầm nhìn đúng minima sau khi "clear wx" dù ATC khuyến cáo nên lượn vào DAD và ngay trước đó 1 loạt những tên khác đã lượn ráo roài:))

Hà hà, cảm ơn cụ. Đấy, vậy là lại đổi lại 1184...chắc mới đổi hả cụ? Vì nhà em từ sau 1000 năm Thăng Long đã chính thức chuyển vế đổi dấu và không liên quan đến bay bò nữa mà sang một món ...tổng hợp hơn:P.

Cụ nói đến cái quy chế em kể cụ nghe 1 câu chuyện:

Khi bọn em tiếp cận và học quy chế của VVNB. Bọn PIC Tấy khi em "mai dịch" ra tiếng Tây nó toàn bảo em điêu vì " tại sao lại có People's Army Airforce" ở đây, rồi thì tại sao sân bay dự bị cho các chuyến bay Qtế lại chỉ là DAD và VTE, rồi thì "sao chúng mầy có CAAV, ATFMC roài lại còn có cả Airforce lồng vào trong các quy định của 1 sân bay dân dụng"...ặc ặc:)). Em bẩu chúng nó tất cả là vì bọn tao là 1 trong số ít các nước đặc biệt còn tồn tại sau các biến cố ở khối XHCN năm xưa nên bọn tao nó thía:P.

Chuyện máy bay đực cái thì em chỉ nói vui thôi, nhưng đúng là 2 hãng lớn nhất là Boeing và Airbus có đặc điểm bên ngoài rất dể nhận diện. Ngoài những loại khác như Learjet, Gulfstream hay Falcon...cũng có những dấu hiệu mà người yêu thích chúng hoặc làm việc thường xuyên có thể nhận ra chúng từ xa ạ:).
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
ChimBaoBao [I nói:
Chuyện máy bay đực cái thì em chỉ nói vui thôi, nhưng đúng là 2 hãng lớn nhất là Boeing và Airbus có đặc điểm bên ngoài rất dể nhận diện. Ngoài những loại khác như Learjet, Gulfstream hay Falcon...cũng có những dấu hiệu mà người yêu thích chúng hoặc làm việc thường xuyên có thể nhận ra chúng từ xa [/I]ạ:).
Thế mà nhà cháu cứ đoán mò là Boeing dùng cần lái giống như cái mông nên gọi là tàu bay cái.
Còn Airbus dùng joystick giống như cái trim nên gọi là tàu bay đực.=P~
Nếu quả đúng vậy thì fun quá các Kụ nhể!!!=))
Còn vụ nhìn rồi phân biệt loại tàu bay thì bên cháu có trò này. Buổi chiều ngồi sân bóng khu sân bay GL, nhìn tàu bay cất cánh từ NB bay ngang qua GL rồi phân loại. Các Kụ có hứng thì hôm nào mở hội thi cái nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Hehe, cụ fish trả lời thì đúng rồi, nhưng cách giải thích của e thì khác 1chut. Khi disconect auto pilot của boeing tiếng cảnh báo nghe thấy là " ư ủ, ư ử", còn của airbus là " fuk, fuk, fuk" Hehe. Các bác thấy cái nào đực cái nào cái rồi chứ ạ
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
269
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Hehe, cụ fish trả lời thì đúng rồi, nhưng cách giải thích của e thì khác 1chut. Khi disconect auto pilot của boeing tiếng cảnh báo nghe thấy là " ư ủ, ư ử", còn của airbus là " fuk, fuk, fuk" Hehe. Các bác thấy cái nào đực cái nào cái rồi chứ ạ
Em thích cái này của cụ Eng nè . chuẩn quá =))
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
566
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Cái này thì bác hơi nhầm rồi, gió bão ko hạ cánh đc thì đi divert. Cất cánh thì đơn giản hơn. Bác cứ thử nghĩ giữ cái ô tô đi trên đường thẳng dễ hơn là phải giữ cả bốn chiều. Cái này e thấy đây là cơn giông to. Máy bay cc lên lao thẳng vào CB. Cái này gọi là ko tránh đc. Cái này hoàn toàn bình thường. E đc cc nhiều quả như thế này rồi. Ko đến nỗi coi thường tính mạng như bác chim nói đâu
cái video kia là có tý liều rồi cụ ah,
đành rằng thời tiết cho cất cánh có "dễ chịu" hơn khi hạ cánh, nhưng trong trường hợp thời tiết xấu thì phải chờ cho tốt hơn mới nên cất cánh, vì nếu gặp sự cố, cần quay lại sân bay gấp mà k hạ được thì "tèo" luôn rồi! :-h
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
cái video kia là có tý liều rồi cụ ah,
đành rằng thời tiết cho cất cánh có "dễ chịu" hơn khi hạ cánh, nhưng trong trường hợp thời tiết xấu thì phải chờ cho tốt hơn mới nên cất cánh, vì nếu gặp sự cố, cần quay lại sân bay gấp mà k hạ được thì "tèo" luôn rồi! :-h
Ơ cụ ơi, trong khi làm kế hoạch bay, thì bao h cũng có cái phần departure alternate. Trục trặc thì sang đấy
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Ơ cụ ơi, trong khi làm kế hoạch bay, thì bao h cũng có cái phần departure alternate. Trục trặc thì sang đấy
Em thấy chỉ khi nào sân bay DEP được dự là có vấn đế và sẽ dưới ARR minima thì trong kế hoạch bay mới phải dùng đến cái gọi là DEP ALTN cụ Engger ạ. Còn thì chỉ bắt buộc có ARR ALTN thôi chứ nhỉ?:)
 
Chỉnh sửa cuối:

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Em thấy chỉ khi nào sân bay DEP được dự là có vấn đế và sẽ dưới ARR minima thì trong kế hoạch bay mới phải dùng đến cái gọi là DEP ALTN cụ Engger ạ. Còn thì chỉ bắt buộc có ARR ALTN thôi chứ nhỉ?:)
Tại cụ ko để ý, thường thì departure alt luôn là sân bay mình cc. Còn khi thời tiết xấu mới để sân bay khác. Ở Nội bài hay dùng Cát Bi đấy thôi
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tại cụ ko để ý, thường thì departure alt luôn là sân bay mình cc. Còn khi thời tiết xấu mới để sân bay khác. Ở Nội bài hay dùng Cát Bi đấy thôi
Ý em là trong phần kế hoạch bay thì không phải là "bao giờ cũng có DEP ATLN" cụ ạ:). Còn VVNB dùng VCI cho DOM và DAD/VTE cho INT thì em cũng thấy trong quy chế bay NBA rồi...hihi
 

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
103
Động cơ
405,892 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Cho em hỏi các cụ lái máy bay thật so với máy bay mô hình thì thế nào ạ?
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cho em hỏi các cụ lái máy bay thật so với máy bay mô hình thì thế nào ạ?
Em chưa được thử mô hình, nhưng đã thử simulator và thật. Em thấy khác nhau 1 trời 1 vực ạ:). Có vẻ như lái thật ...dễ hơn dù công tác chuận bị lâu hơn:)):P
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
các cụ ở đây lại cho em hỏi phát nữa với ạ :( tình hình là 2 ngày nữa e lên đường hồi hương rồi ạ. Đi qua hải quan thì mình bị giới hạn đồ điện tử như thế nào ạ ? Mọi năm e đi qua thì hên xui, lúc bị tóm lại hỏi lúc thì ko, năm nào đen thì bị tóm rồi củ hành khổ sở, toàn bị hỏi kiểu như: " mấy dt, mấy iphone, mấy laptop, mấy máy ảnh ... blah blah blah", e là dân n hiếp ảnh, nên máy móc lúc nào cũng lỉnh kỉnh, rồi còn chưa kể laptop với đủ thứ đồ theo ng`, toàn những thứ e mua về dùng, cũng may mà đc sự giúp đỡ của ng` thân :( Nếu năm nay e đen lại bị túm thì trả lời thế nảo hả cụ? E thề e hứa là tất cả những cái e mang theo ng` đều là của em mua về dùng, cơ mà vẫn bị củ hành thì làm thế nào ạ ?
các cụ tư vấn em với ạ !
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,752
Động cơ
524,081 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Cụ để dùng thì mỗi thứ chí 1 đến 2 cái. Nếu để cụ dùng thì trong laptop, máy ảnh co hình ảnh,file của cụ, Iphone...cũng thế. Điều quan trọng nữa là nó chỉ nên là mỗi thứ 1 cái, cùng lắm 1 số thứ đặc biệt như Ipphone có thể là 2 (vì mua về cho vợ, cho bồ, cho...) chứ không thể 1 mớ,chưa bóc tem rồi bảo của mình là được ạ:). Vì như vậy thì là hàng ...lậu rồi:P:)).

Tiêu chuẩn chi tiết, cụ thể (hải quan còn chạ buồn nhớ):( thì cụ qua bên đây, có người hỏi giống cụ:)). http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Hang-mien-thue-khi-nhap-canh-Viet-Nam/10994868/304/
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
232
Động cơ
482,170 Mã lực
E cảm ơn cụ ạ. Tất cả mọi thứ Theo ng em đều là đồ e đang dùng cụ ạ. Hị hị cơ mà đúng là có 1 cái của e với 1 cái mang về làm quà cho mama e ạ :( cả ngày đường mới về đc đến nhà thế mà lại đc mấy bác hải quan chào đón với phong thái rất í ẹ .... Haizzz em cảm ơn cụ lần nữa ạ, e hay ngồi hóng các cụ nch về máy bay trên này lắm, hôm nào các cụ cho e diện kiến nghe kể ch trực tiếp các cụ nhá!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,583
Động cơ
458,432 Mã lực
Nơi ở
HN
E cảm ơn cụ ạ. Tất cả mọi thứ Theo ng em đều là đồ e đang dùng cụ ạ. Hị hị cơ mà đúng là có 1 cái của e với 1 cái mang về làm quà cho mama e ạ :( cả ngày đường mới về đc đến nhà thế mà lại đc mấy bác hải quan chào đón với phong thái rất í ẹ .... Haizzz em cảm ơn cụ lần nữa ạ, e hay ngồi hóng các cụ nch về máy bay trên này lắm, hôm nào các cụ cho e diện kiến nghe kể ch trực tiếp các cụ nhá!
Cụ Chim nói chuẩn đấy, đem 1,2 cái thì chẳng sao đâu.
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Nhà cháu tham khảo thông tin thì thấy thế này:
- Giãn cách tối thiểu (Kụ lưu ý là tối thiểu nhá) trogn vùng trời Tiếp cận do CAAV quy định là 5M. Nhưng ít khi mà các Kụ A Tờ Cờ dám duy trì giãn cách đó. Nhỡ chẳng may các Kụ Pi Lốt nhá phanh một cái là vi phạm ngay [-X. Kụ thấy mấy vụ đâm dồn nhau trên đường ý, chắc cũng vì ko giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe thôi.
- Còn về vụ 10M thì đó là phân cách tối thiểu để cho 2 tàu bay hạ cánh trên cùng một đường CHC tại NB trong trường hợp có tàu bay cất cánh xen giữa. Còn nếu ko có tàu bay cất cánh xen giữa thì chỉ cần tối thiểu 6M thôi. Dựa vào khả năng thoát ly đường CHC của sân bay, thì tàu bay sau phải cách tàu bay trước 10M thì mới đủ thời gian cho tàu bay trước thoát ly đường CHC, tàu bay cất cánh xen giữa vượt qua thềm đường CHC trước khi tàu bay sau đến điểm giới hạn cấp huấn lệnh hạ cánh (2M cách thềm đường CHC). Còn nếu 2 tàu bay một cất một hạ, hoặc cùng hạ trên 2 đường CHC thì chỉ cần tối thiểu 5M thôi.
Con số thì chỉ là con số, bất di bất dich. Còn con người thì phải có dung sai chứ Kụ, ko thể exactly như con số được :).
Bác nói cũng có lý..như sách..đúng là con số là con số và con người là con người,nhưng theo ngu ý của e thì mình cũng ko nên lạm dụng điều đó để thờ ờ với thời cuộc, thờ ơ với mây trời mà để con người bỏ xa..con số
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top