Nhà cháu tham khảo thông tin thì thấy thế này:
- Giãn cách tối thiểu (Kụ lưu ý là tối thiểu nhá) trogn vùng trời Tiếp cận do CAAV quy định là 5M. Nhưng ít khi mà các Kụ A Tờ Cờ dám duy trì giãn cách đó. Nhỡ chẳng may các Kụ Pi Lốt
nhá phanh một cái là vi phạm ngay
. Kụ thấy mấy vụ đâm dồn nhau trên đường ý, chắc cũng vì ko giữ đúng khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe thôi.
- Còn về vụ 10M thì đó là phân cách tối thiểu để cho 2 tàu bay hạ cánh trên cùng một đường CHC tại NB trong trường hợp có tàu bay cất cánh xen giữa. Còn nếu ko có tàu bay cất cánh xen giữa thì chỉ cần tối thiểu 6M thôi. Dựa vào khả năng thoát ly đường CHC của sân bay, thì tàu bay sau phải cách tàu bay trước 10M thì mới đủ thời gian cho tàu bay trước thoát ly đường CHC, tàu bay cất cánh xen giữa vượt qua thềm đường CHC trước khi tàu bay sau đến điểm giới hạn cấp huấn lệnh hạ cánh (2M cách thềm đường CHC). Còn nếu 2 tàu bay một cất một hạ, hoặc cùng hạ trên 2 đường CHC thì chỉ cần tối thiểu 5M thôi.
Con số thì chỉ là con số, bất di bất dich. Còn con người thì phải có dung sai chứ Kụ, ko thể exactly như con số được
.