Bác có hơi tự tin quá ko, e nói e còn liên quan nhiều hơn bác thì bác nghĩ sao
Ặc, em đã nói là em kết luận luôn là bắt chước cự mờ, chứ em tự tin giề đâu
.
Còn đây là chuyên ngành nhé
.
1. Hạ cánh khi có gió ngang (cross wind). Em xin nhấn mạnh là Crosswind hay X-wind nhé, chứ không phải TS hay CB OVHD
..
Đối với những sân bay có 2 đường cất hạ cánh song song thì chuyện phải hạ/cất cánh trong trường hợp có x-wind là chuyện không phải lạ nhưng với điều kiện trời KHÔNG có mưa to hoặc Metar có CB OVHD hay TS hay SHRA dù có là đường băng thuộc loại GROOVED.
Bonus phát hạ cánh X-wind ngoạn mục
[video=youtube;OtnL4KYVtDE]http://www.youtube.com/watch?v=OtnL4KYVtDE[/video]
2. Trường hợp cụ thể ở trên.
Về tính chất của chueyens bay thì những lời bình của người xem cũng đã nói lên phần nào. Về chuyên môn thì cụ việc nói chueyens bay được phép cất cánh khi có CB ở đầu đường cất cánh với điều kiện cancel SID là đúng, nhưng chưa đủ vì ATC về nguyên tắc khôgn được cho phép cất cánh nếu thấy CB, nhưng nếu confirm và người lái tự tin confirmed "clear wx" thì chuyến bay mới được cất cánh. Trường hợp trong video mà khi cất cánh người lái sử dụng cải Spoilers trong khi cất cánh đã là sai về Aircraft performance, còn với điều kiện thời tiết biết trước như vậy và có thể nói với lượng mưa như trong video thì đường băng có thể ở tình trạng SLUSH, việc cất cánh là nguy hiểm theo khuyến cáo của mọi loại tổ chức từ quản lý ngành đến nhà sản xuất, nhất định là vì an toan của chuyến bay và sịnh của hành khách ngừoi lái chuyến bay trên nên tạm dừng chờ, ít nhất tại đầu cất cánh.
Cái chúng ta nên nói ở đây là người lái đã cố tình đặt chuyến bay và tính mạng của hành khách vào tình trạng nguy hiểm hoặc tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thôi cụ ợ.
Kính cụ
Ps: Chuyện cụ liên quan nhiều hơn em có thể khẳng định là không, vì cụ mới biết 1 loại máy bay của VNA (bằng chứng là cái vụ "lò vi sóng" năm ngoái
). Còn em em thì ít nhất là các loại máy bay của 2 hãng, trong đó có hãng của cụ ạ
. Bao giờ cụ nhìn cái máy bay nó cách đầu đường 11 ở thời điểm "established localizer, contact one one eigth decima two" mà cụ biết được nó là loại tầu đực hay cái thì em cụ sẽ thấy khác bi giờ ợ