e ko biết bác chim có chuyện j với e, nhưng e nói câu nào ra là phản đối. Nhưng e ghét ai cứ coi ng khác ko là j nghĩ mình là chuyên nghiệp. Nếu ngồi nhiều thì sẽ biết là hầu như ko dùng star, ở sàigon còn chẳng có star. 100% radar vector. E nói cho những ng ngồi nhiều ở tower xem có đúng ko
Uhm Kụ Ếch nhạy cảm quá..! Khéo nhà cháu phản biện lại thì mấy bài sau Kụ có đưa nhà cháu vào blacklist ko đới???
Về ATC thì Kụ lphh2021 giải thích quá rõ roài.
Còn nhà cháu thấy các cụ A Tờ Cờ giỏi ở chỗ này;
1. Giỏi chịu: Có nhõn một tàu bay hạ cánh đang ở 12M. ATC cấp luôn hl cho hạ 11L vì có 1 tàu lăn ra 11R. Thế qué nào ông phi công hạ luôn 11R. Ông ATC linh tính thế nào nên chưa cho cái kia lên 11R chờ chứ ko thì...Chip nghe chuyện nói; sao xa thế đã cấp hl hạ cánh, cho hạ 11L mà để nó hạ 11R thì lỗi ở cậu rồi còn gì? Nghe câu chuyện này nhà cháu chả biết nói gì.
2.Linh hoạt, giỏi luồn lách: Cái sân bay NB có 2 đường CHC, nhưng chỉ thường xuyên dùng 1(11L), vì cái kia (11R) ko sửa chữa thì lại sửa các đường lăn nối với nó nên chả dùng để cất cánh đc. Khổ nỗi là cái 11L lại dùng chung với QS. Hôm vừa rồi ông QS thông báo bảo dưỡng nên đóng cửa 11L 2 tiếng. Ông Cảng vụ chả có ý kiến giề. Thế mà các Kụ ATC vẫn điều hành tàu bay CHC bình thường. Vùng Tẹc mi nan thì độ cao an toàn tối thiểu chẵn lẽ lung tung, giới hạn tốc độ tiếp cận chả có, cụ Pilot nào thích bay nhanh bay chậm tùy ý. SIDs và STARs đan chéo nhau, lại được các không vực hoạt động QS bao bọc. Có Kụ nào thấy sân bay Qt duy nhất của thủ đô lại dùng chung với QS chưa? Thế mà các cụ ATC vẫn điều hành được. Nhà cháu thấy là giỏi!
3. Điềm đạm: Ngày trước, quy định hạn chế khai thác khi có VIP là 30 phút. Có cụ P chả biết hôm đó có phải bị Gấu mắng hay khó ở, thấy bị delay lâu liền mắng ATC " các anh là những người làm nghèo đất nước". Vậy mà giọng cấp chỉ dẫn của Kụ ATC vẫn ko thay đổi, vẫn đều đặn như thường. Em mà ở đó thì nhất là bét, bung cửa TWR ...bay xuống tàu bay đó nagy..
4. Giỏi tiết kiệm: Lương trung bình của các Kụ ATC là 8tr/tháng, ko có thu nhập được tý màu mè gì từ nghề nghiệp. Thế mà các cụ ATC vẫn được phong là " nhất phi công, nhì các cháu". Có Kụ còn mua được xe thể thao 2 cửa nữa chứ. Nhà cháu phục sát đất.
5. Tự trọng cao và yêu nghề: Nhà cháu được biết, có Kụ ATC đang là kíp trưởng lương 10tr, nhất quyết ko chịu làm kt nữa, xin làm kíp viên lương 8tr, mà Kụ đó chuyên môn rất giỏi nhá. Có nhiều nơi mời Kụ ý về làm, nhưng vẫn ko rời ATC.
6. Khiêm tốn, giàu lòng vị tha: Chưa bao giờ thấy các Kụ ATC huyênh hoang, khoác lác về bản thân mình ( vì có mấy người hiểu ATC là gì đâu mà khoác lác). Và cũng chưa bao giờ nhà cháu thấy ATC làm report về các Kụ Pilot lần nào cả.
Nhà cháu được cái gần gũi với các Kụ ATC, nên có vài lời nhận xét vây..! Còn ở đâu cũng vậy, cũng có người nọ người kia, có tý sạn tý đất. NhƯng tựu trung là nhà cháu thấy các cụ ATC đang làm tốt hơn những gì mà các cụ ý được trang bị và được hưởng đấy ạ!